Black Myth: Wukong đang tạo nên cơn sốt không thể phủ nhận trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và diễn đàn game toàn cầu. Tuy nhiên, một câu hỏi đáng chú ý là liệu nhà phát triển Game Science có thể thu lợi được bao nhiêu từ tựa game AAA đầu tiên của Trung Quốc này? Những kỳ vọng cao từ cộng đồng game thủ có thể mang lại doanh thu ấn tượng, và tất cả chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì đang chờ đón ở phía trước.
Game AAA thường được nhắc đến như những sản phẩm game nổi bật, được xây dựng với kinh phí khổng lồ. Những tựa game này không chỉ tiêu tốn nhiều thời gian thiết kế mà còn huy động đội ngũ phát triển đa dạng về chuyên môn. Đó là lý do khiến game AAA trở thành một trong những lĩnh vực hấp dẫn nhất trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, với những trải nghiệm đặc sắc và chất lượng cao.
Theo thông tin mới nhất từ đội ngũ phát triển Game Science, Black Myth: Wukong - tựa game đang được cộng đồng game thủ háo hức chờ đợi, đã phá kỷ lục khi bán ra hơn 10 triệu bản chỉ trong 3 ngày đầu. Tính đến chiều 26/8, doanh số của trò chơi này đã lên tới 15,4 triệu bản. Đáng chú ý, doanh thu từ Black Myth: Wukong trên nền tảng Steam đã vượt mốc 737 triệu USD, tương đương hơn 18.300 tỷ đồng. Sự thành công này không chỉ khẳng định sức hút của trò chơi mà còn minh chứng cho những nỗ lực của đội ngũ phát triển trong việc mang đến trải nghiệm độc đáo cho người chơi.
Game Science đã chính thức đầu tư khoảng 50 triệu USD, tương đương khoảng 1.240 tỷ đồng, cho tựa game Black Myth: Wukong. Chỉ sau một tuần phát hành, tựa game này đã đạt doanh thu gấp 10 lần số tiền đầu tư ban đầu. Thành công này chứng tỏ sức hút vượt trội của Black Myth: Wukong trong cộng đồng game thủ.
Các nguồn tin cho biết rằng khoản đầu tư 50 triệu USD ban đầu từ Tencent có thể chỉ là con số khởi đầu. Công ty này được cho là đã cung cấp thêm hỗ trợ tài chính đáng kể cho NPT Game Science. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố. Dù vậy, một điều không thể phủ nhận là Black Myth: Wukong đã khẳng định vị thế của mình như một bom tấn AAA thành công rực rỡ, và lợi nhuận từ trò chơi này chắc chắn sẽ tiếp tục gia tăng.
Theo dự đoán của Goldman Sachs, game đang chuẩn bị cán mốc 12 triệu bản tiêu thụ trên Steam, tương ứng với doanh thu ước tính khoảng 420 triệu USD. Trong kịch bản tích cực hơn, số lượng bản bán ra có thể vươn lên tới 20 triệu. Tuy nhiên, Black Myth: Wukong có tiềm năng vượt xa những con số này, hứa hẹn sẽ trở thành một hiện tượng lớn trong ngành công nghiệp game.
Theo Yu Ranxing, đồng sáng lập Game Science, hai yếu tố chính góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ của Black Myth: Wukong là sự lan tỏa của văn hóa chơi game trong cộng đồng và sự tò mò khám phá trong lòng các game thủ. Những yếu tố này đã giúp tựa game này thu hút sự chú ý chưa từng có từ phía người chơi.
Những thành công vang dội của "Ngộ Không Hắc Ám" đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp game tại Trung Quốc. Với doanh thu ấn tượng vượt quá 300 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 1 triệu tỷ đồng trong năm 2023, Trung Quốc một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này.