Swain là một vị tướng có số phận bấp bênh trong Liên Minh Huyền Thoại. Dù đã trải qua một đợt làm lại toàn diện, hắn vẫn chưa tìm được chỗ đứng vững vàng trong chiến trường. Từ vị trí đường trên không phù hợp đến đường giữa không còn sức hút trong meta hiện tại, Swain cuối cùng xếp mình ở đường dưới với vai trò là một lựa chọn bất ngờ. Thế nhưng, ở bất kỳ vị trí nào, Swain vẫn tỏ ra yếu thế và không nhận được sự ưa chuộng từ cộng đồng game thủ.
Gần đây, bản cập nhật LMHT 14.21 đã chính thức xuất hiện trên các máy chủ thử nghiệm. Trong phiên bản này, Swain được Riot Games đặt nhiều kỳ vọng và sẽ là vị tướng được thử nghiệm nhiều nhất. Hãy cùng khám phá những thay đổi trong lối chơi của Swain trong bài viết dưới đây.
Chỉ Số Cơ Bản
- Năng lượng cơ bản 468 ⇒ 400
- Năng lượng mỗi 5 phút 8.0 ⇒ 10.0
Nội Tại – Bầy Quạ Tham Lam
- Hồi phục sức khỏe từ mảnh hồn diễn ra theo tỷ lệ 3%, 4%, 5% và 6% tương ứng với các cấp độ 1, 6, 11 và 16. Tăng cường khả năng sống sót trong trận đấu của bạn nhờ vào cơ chế này!
Q – Bàn Tay Tử Thần
- Sát thương lần đầu có mức cơ bản từ 65 đến 145, với tỉ lệ AP đạt 40%. Đây là những thông số quan trọng giúp người chơi có thể tối ưu hóa chiến thuật và nâng cao hiệu suất trong trận đấu. Hãy nắm vững những con số này để phát huy tối đa sức mạnh của nhân vật!
- Sát thương của các đợt tấn công tiếp theo được tính như sau: - Sát thương cơ bản nằm trong khoảng 15 đến 55. - Tỷ lệ sát thương dựa trên AP là 10%. - Đặc biệt, sát thương ở các lần tấn công sau sẽ luôn chỉ bằng 0.25 lần sát thương của đợt tấn công đầu tiên. Hệ thống này tạo nên một cơ chế chiến đấu thú vị, giúp người chơi tính toán chiến thuật kỹ lưỡng hơn trong từng trận đấu.
- Trong cuộc chiến cam go của các tựa game hiện đại, việc hiểu rõ hệ thống sát thương là rất quan trọng. Sát thương tổng có thể được tính với công thức cơ bản là từ 125 đến 365. Đặc biệt, tỉ lệ sức tấn công phép (AP) đạt 80% sẽ gia tăng sức mạnh đòn đánh. Ngoài ra, sát thương của các lần tấn công sau chỉ đạt 0.25 lần so với đòn đầu tiên. Điều này có nghĩa là tổng sát thương gây ra sẽ luôn gấp đôi so với đòn đầu tiên. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để tối ưu hóa chiến lược của bạn nhé!
- năng lượng : 45-65 –
W – Tầm Nhìn Bá Chủ
- Trong trò chơi, sát thương cơ bản của nhân vật dao động từ 80 đến 220. Điểm nổi bật là tỉ lệ AP lên tới 55%, tạo ra khả năng gây sát thương đáng kể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng quái vật chỉ chịu nửa lượng sát thương từ các đòn tấn công.
- làm chậm: 25%-65% trong 2.5s –
- thời gian làm lộ diện: 4s-8s –
E – Trói Buộc
- sát thương ra: 35-175 +25% AP –loại bỏ
- Sát thương cơ bản của nhân vật dao động từ 35 đến 75, mang lại một nền tảng vững chắc cho các cuộc chiến. Hơn nữa, tỉ lệ AP là 25%, tạo điều kiện cho việc tăng cường sức mạnh tấn công. Khi kết hợp cả hai yếu tố này, tổng sát thương có khả năng đạt từ 70 đến 250, cùng với 40% AP, mang lại những cú đánh mạnh mẽ và hiệu quả trong trận đấu. Đây là một công thức tối ưu để phát huy tối đa khả năng của nhân vật.
- hồi chiêu : 10s mọi cấp –
- năng lương: 50 mọi cấp –
- Chắc chắn rồi! Bạn vui lòng cung cấp đoạn văn ngắn mà bạn muốn tôi viết lại không?
- Theo cập nhật mới nhất, tốc độ chiêu của nhân vật đã được điều chỉnh đáng kể. Đối với phần "ra ngoài", tốc độ cũ lần lượt là 935, 1235, 1735 và 2735 với thời gian chiêu từ 0s đến 0.525s. Trong khi đó, phiên bản mới cải thiện tốc độ lên mức 1125-1800, với khả năng tăng tốc tại 1125, cho phép đạt tốc độ tối đa chỉ trong 0.6 giây. Thời gian để đạt được tốc độ tối đa giảm còn 0.562 giây. Chuyển sang phần "vào trong", tốc độ cũ bao gồm các số liệu 600, 1400 và 2200 trong khoảng thời gian từ 0s đến 0.45s. Phiên bản mới nâng cấp tốc độ lên 2000-2800, với ngưỡng tăng tốc tại 2000, đạt tốc độ tối đa chỉ trong 0.4 giây. Thời gian trở về dạng ban đầu hiện tại là 0.666 giây. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm chơi game thú vị và nhanh chóng hơn cho người chơi.
R – Hóa Quỷ
- Trong thế giới game, sát thương mỗi giây là một yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất của nhân vật. Về cơ bản, lượng sát thương này được phân cấp từ 20 đến 60, tùy thuộc vào cấp độ phát triển. Đặc biệt, tỉ lệ AP (Ability Power) có thể nâng cao sức mạnh tấn công lên đến 10%. Những chỉ số này sẽ không chỉ giúp người chơi tối đa hóa khả năng chiến đấu mà còn tạo ra những trải nghiệm đầy hấp dẫn trong quá trình chơi. Hãy theo dõi các thông số này để tối ưu hóa chiến thuật của bạn trong game!
- Hệ thống hồi máu mỗi giây của trò chơi có các cấp cơ bản lần lượt là 15, 27.5 và 40. Tỉ lệ AP đạt 18%, tăng cường thêm 1% cho lượng máu cơ bản. Đặc biệt, các đơn vị không phải tướng chỉ chịu 10% sát thương, mang đến lợi thế chiến thuật rõ rệt.
- Trong trò chơi, chiêu thức sát thương tái kích hoạt mang lại khả năng gây sát thương cơ bản từ 150 đến 300, tùy thuộc vào cấp độ. Điều đặc biệt là tỉ lệ AP đạt tới 60%, giúp tối ưu hóa sức mạnh của kỹ năng này và tạo ra những pha tấn công mạnh mẽ cho người chơi. Hãy cùng khám phá cách tận dụng sức mạnh của sát thương tái kích hoạt trong các trận chiến để nâng cao hiệu suất chiến đấu của bạn!
- làm chậm tái kích hoạt: 60% –
- Người chơi giờ đây có thể tái kích hoạt kỹ năng Lửa Quỷ lên đến 100 lần, với thời gian hồi chiêu chỉ 10 giây. Điểm hồi kỹ năng sẽ có ảnh hưởng đến khả năng này. Lưu ý rằng thời gian chờ 2 giây sau khi Hóa Quỷ vẫn giữ nguyên. Cùng khám phá sức mạnh mới này và gia tăng khả năng chiến đấu của bạn ngay hôm nay!
- hồi chiêu: 100s / 80s / 60s –
Theo phản hồi từ cộng đồng người chơi Swain, các thay đổi sắp tới được kỳ vọng sẽ nâng cao hiệu quả của các chiêu thức cơ bản. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chiêu cuối, bao gồm Hóa Quỷ và Lửa Quỷ, sẽ phải chịu những sự giảm sút về thời gian hồi chiêu và tổng sức mạnh. Thú vị hơn, Lửa Quỷ sẽ không còn bị giới hạn số lần sử dụng, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội chiến đấu hơn cho người chơi.
Mặc dù Swain đã trải qua rất nhiều lần chỉnh sửa, vẫn có một số người chơi không hài lòng với phiên bản hiện tại. Họ cho rằng, sau số lần thay đổi dường như không có tiến triển, Swain từng sở hữu lối chơi độc đáo, nổi bật hơn so với các tướng Pháp sư đấu sĩ khác. Tuy nhiên, hiện tại, lối chơi của Swain dường như đã trở nên đơn giản, khiến anh trông như một phiên bản kém hơn của Blitzcrank tại vị trí đường dưới.
Hãy cùng chờ đón xem sự chỉnh sửa này của Swain sẽ duy trì được bao lâu trước khi anh ta cần được điều chỉnh thêm lần nữa. Sự hấp dẫn từ các thay đổi này liệu có đủ để giữ chân người chơi trong thời gian dài? Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi này.