ESPORT

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Để chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản chính thức trong vài ngày tới, hãy cùng điểm qua những đội hình mạnh mẽ trong Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) mùa 12.

Thông tin về mùa giải mới đang tràn ngập trên mạng xã hội, với nhiều người cùng nhau thử nghiệm ĐTCL phiên bản mới. Có thể bạn cũng như mình, đang rất háo hức chờ đón ngày ĐTCL Mùa 12 chính thức xuất hiện. Nếu bạn đã theo dõi những nội dung trước đó, chắc hẳn bạn đã phần nào nắm bắt được về các quân cờ, tộc hệ và sức mạnh của chúng. Lần này, chúng ta sẽ đi thẳng vào chủ đề chính: top 10 đội hình đình đám và được ưa chuộng nhất trên máy chủ PBE. Để chuẩn bị tốt cho phiên bản chính thức sắp ra mắt trong vài ngày tới, hãy cùng mình điểm qua những đội hình mạnh mẽ này nhé!

1. Đội hình Veigar và Vex

Một trong những đội hình dễ chơi và dễ quản lý nhất trong ĐTCL Mùa 12 chính là sự kết hợp giữa Veigar và Vex. Cặp tướng này, với giá 3 vàng, hiện đang là sự lựa chọn toàn diện nhất tại máy chủ PBE. Lối chơi của đội hình này cũng rất đơn giản. Chúng ta sẽ tập trung vào việc nâng cấp lên cấp độ 7 và chậm rãi làm cho cả hai tướng đạt 3 sao, từ đó tỷ lệ vào top gần như đạt gần 100%.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Ở cấp độ 7, chúng ta sẽ có một đội hình khá hoàn chỉnh để duy trì lượng máu và có 3 Ong Mật cũng như 3 Pháp Sư, bao gồm các tướng: Blitzcrank, Ziggs, Galio, Veigar, Vex và Karma. Nếu không có Karma, bạn vẫn có thể xây dựng đội hình với 5 Pháp Sư hoặc 5 Ong Mật, chậm nâng cấp lên 3 sao và tăng cấp để đưa vào những vị tướng như Norra. Đối với Veigar, các trang bị ưu tiên sẽ là Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng.

2. Đội hình Ryze Học Giả

Dù không quá nổi trội, Ryze vẫn là một lựa chọn carry tương đối hấp dẫn và được nhiều người chơi thử nghiệm. Với khả năng triệu hồi các tia sét ma thuật, tỷ lệ với tốc độ đánh, vị tướng này vốn được coi là một pháp sư lại sở hữu một lượng DPS rất ấn tượng mà chúng ta có thể khai thác.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Đội hình mà chúng ta đang chú trọng có Ryze, sẽ rất linh hoạt với 4 Học Giả và nhiều tướng ở cấp vàng tương đối cao, bao gồm: Zoe, Shen, Neeko, Bard, Ryze, Rakan, Nasus, Taric và Milio. Tất nhiên, chúng ta sẽ ưu tiên việc lên cấp và duy trì lượng vàng hợp lý, đồng thời roll các tướng 4 vàng 2 sao quan trọng khi đạt cấp độ 8. Ryze sẽ là nguồn sát thương chính của đội, vì vậy cần được đặt lên hàng đầu.

3. Đội hình Nilah Akali

Có lẽ nếu các bạn đã xem video trước, các bạn vẫn còn nhớ rằng chúng ta đã cùng khám phá về cặp đôi Nilah và Akali. Một nhân vật mang phong cách đấu sĩ không thể bị đánh bại, trong khi nhân vật còn lại dù chỉ có giá 2 vàng nhưng có khả năng ám sát mọi đối thủ. Thực sự, cả hai đang trở thành một sức mạnh đáng gờm tại máy chủ PBE.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Do có điểm chung thuộc tộc hệ Chiến Binh, đội hình kết hợp giữa Nilah và Akali sẽ tập trung vào tộc hệ này và có thể linh hoạt thêm với nhiều quân cờ khác. Chiến thuật chính sẽ là slow roll ở cấp độ 6 để nâng 2 tướng này lên 3 sao trong thời gian sớm nhất. Khung bài tối ưu để kích hoạt full hệ sẽ bao gồm sự kết hợp của 3 Lửa với những tướng như: Ashe, Nilah, Akali, Mordekaiser, Shen, Hecarim, Tahm Kench và Varus. Trang bị ưu tiên cho Nilah sẽ là món đồ phòng ngừa sát thương, trong khi Akali cần trang bị cho sát thương cận chiến, chắc chắn các bạn đã biết cần ghép những gì rồi đúng không?

4. Đội hình Can Trường flex

Đã một thời gian dài rồi chúng ta mới chứng kiến sự xuất hiện của một tộc hệ thuần chống chịu có khả năng gây ảnh hưởng lớn trên máy chủ thử nghiệm của mùa giải mới, và mình muốn đề cập đến Can Trường. Giá trị của tộc hệ này khá đơn giản và được duy trì tương tự như những mùa giải trước, khi nó cung cấp Giáp và Kháng phép cho toàn đội. Tuy nhiên, Can Trường sẽ nhận được một mức tăng chỉ số chống chịu nhiều hơn một chút.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Tất nhiên, để phát huy tối đa sức mạnh của hệ tộc này, chúng ta nên cố gắng kết hợp càng nhiều Can Trường càng tốt ở các mức 6 hoặc 8. Những quân cờ carry đang được ưu tiên là Lillia hoặc Poppy, nếu bạn đã nâng cấp tướng và có thể làm ra 3 sao sớm. Nếu không, bạn cũng có thể chọn thêm các tướng phổ biến như Xerath, Kalista và Camille.

5. Đội hình Lửa Băng

Theo tên gọi, đội hình tiếp theo mà chúng ta sẽ xây dựng sẽ là sự pha trộn giữa hai tộc hệ Lửa và Băng Giá. Việc thiết lập đội hình cũng khá dễ dàng khi chúng ta sở hữu 3 tướng chủ chốt ở cấp độ 4 vàng, bao gồm Nasus với vai trò là người chịu đòn, Olaf chuyên gây sát thương cận chiến và Varus đảm nhận vai trò tấn công từ xa.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Dù khả năng công lẫn thủ đều khá tốt, nhưng đội hình sẽ phát huy hiệu quả hơn nếu bạn sở hữu nhiều trang bị STVL. Lối chơi nâng cấp sẽ được ưu tiên, với bộ khung hoàn chỉnh bao gồm 5 Băng Giá: Twitch, Hwei, Swain, Olaf và Diana, cùng với 4 Lửa: Akali, Shen, Varus và Nasus. Olaf sẽ sử dụng các trang bị chống sốc, Varus đảm nhận vai trò gây sát thương vật lý từ xa, trong khi Nasus chuyên sử dụng các trang bị tăng khả năng chống chịu.

Tiếp tục với một đội hình hỗ trợ lối chơi fast 8 và ưu tiên các carry 4 vàng, chúng ta có sự kết hợp giữa Gwen và Fiora. Cả hai đều thuộc tộc Chiến Binh, hứa hẹn sẽ tạo thành một bộ đôi cận chiến cực kỳ mạnh mẽ khi mùa giải mới chính thức ra mắt. Điều thú vị là Gwen sẽ thực hiện các đòn tấn công gây sát thương phép, trong khi Fiora có khả năng tiếp cận đội hình sau của kẻ thù với những cú đâm chí mạng bằng sát thương vật lý. Đây là một sự bù đắp hoàn hảo mà chỉ có Riot Games mới có thể ngăn cản.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Đội hình được ưu tiên cho cả hai sẽ là một đội hình linh hoạt với 4 Chiến Binh, bao gồm: Zoe, Nilah, Zilean, Katarina, Bard, Fiora, Gwen và Rakan. Fiora và Gwen sẽ sử dụng các trang bị chống sốc kết hợp với Cung Xanh, trong khi đó, cô nàng vẫn sẽ được hỗ trợ bởi Bùa Xanh, Găng và Bàn Tay để thực hiện các pha cắt kéo liên tục.

7. Đội hình Pháo Thủ Slow roll

Quay trở lại với các đội hình slow roll 3 vàng, chúng ta có một biến thể mạnh mẽ không kém và thu hút nhiều sự chú ý từ các cờ thủ, đó chính là Pháo Thủ. Trong đội hình này, ba tướng quan trọng nhất mà chúng ta cần nâng lên 3 sao để có thể giành thứ hạng cao là Hwei, Ezreal và Swain. Tất nhiên, để có thể roll ra ba vị tướng 3 vàng ở cấp độ 3 sao, chúng ta cũng cần một lượng kinh tế đáng kể cùng với một cấu trúc đội hình vững chắc.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Do đó, ở cấp độ 7, chúng ta có khả năng hoàn thành đội hình với các tướng: Warwick, Rumble, Ezreal, Hwei, Swain, Varus và Nasus. Hãy trang bị AP cho Hwei, AD cho Ezreal, và tank cho Swain, đồng thời ưu tiên nâng cấp lên 3 sao cho ít nhất 2 trong số 3 vị tướng. Việc sử dụng Swain sẽ giúp tăng tỉ lệ lọt vào top cao nhất.


8. Đội hình Bánh Ngọt

Mặc dù không có tộc hệ nổ hũ, nhưng Bánh Ngọt có lẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những game thủ đang tìm kiếm những phần thưởng thú vị. Đội hình được nhiều người chơi ưa chuộng hiện nay sẽ là slow roll Jinx, vì quân cờ 3 vàng này cũng là một carry đáng tin cậy. Khi kết hợp với lượng sát thương bổ sung từ Gwen, chúng ta có thể khai thác hiệu quả các chỉ số mà Bánh Ngọt và các chiến lợi phẩm mang lại.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Khung đội hình ở cấp độ 7 để chơi slow roll Jinx bao gồm các tướng Warwick, Zilean, Rumble, Bard, Jinx, Gwen và Olaf. Các trang bị có thể được điều chỉnh như thông thường, tập trung vào tốc độ đánh cho Jinx, sức mạnh phép thuật cho Gwen và khả năng phòng ngừa cho Rumble.

9. Đội hình Tiên Linh

Hầu hết các đội hình mà chúng ta đã tìm hiểu cho đến nay đều nghiêng về lối chơi linh hoạt, vì vậy chúng ta sẽ thử nghiệm một đội hình tộc hệ lớn mang tên Tiên Linh. Tiên Linh là tộc hệ hỗ trợ trang bị trong Mùa 12, và chúng ta sẽ có những trang bị đặc trưng là Vương Miện và Áo Giáp Tiên Linh. Vương Miện sẽ tăng cường sát thương cho nữ hoàng, trong khi Áo Giáp sẽ phục hồi máu dựa vào lượng sát thương mà nữ hoàng gây ra.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Chúng ta cần đạt được ngưỡng kích hoạt 6 Tiên Linh để sở hữu cả hai, và đây cũng là cấu trúc đội hình được ưu tiên, bao gồm: Lillia, Tristana, Katarina, Kalista, Rakan và Millo. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ kết hợp với Akali và Hecarim. Các trang bị sẽ được ưu tiên ghép cho Kalista và Rakan, theo lối chơi nhanh chóng đạt cấp 8.

10. Đội hình Deja Vu

Trong Mùa 12, có nhiều nâng cấp tướng thú vị, nhưng Deja Vu đang được nhiều người ưa chuộng nhất. Không chỉ vì cái tên hấp dẫn, mà sức mạnh mà nâng cấp này mang lại cho tướng Galio cũng rất xứng đáng với những gì người chơi đầu tư.

10 Đội Hình Mạnh Nhất ĐTCL Mùa 12 Trên Máy Chủ PBE Bạn Nên Thử Ngay

Từ đó, chúng ta có thể áp dụng chiến thuật roll Galio 3 sao ở cấp độ 6 và linh hoạt với đội hình Thông Đạo, bao gồm: Zoe, Kassadin, Galio, Vex, Ryze, Taric, Norra & Yuumi và Diana. Bên cạnh đó, còn nhiều cách xây dựng khác như Tiên Phong hoặc Pháp Sư, vì Galio sở hữu đến 3 tộc hệ nếu đội hình được bố trí hợp lý. Về trang bị, 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng là những lựa chọn ưu tiên cho Galio.

Cùng Chuyên Mục

HLV Gen.G lo ngại về nguy cơ chấm dứt mạch bất bại do Riot ảnh hưởng.
ESPORT

HLV Gen.G lo ngại về nguy cơ chấm dứt mạch bất bại do Riot ảnh hưởng.

Huấn luyện viên Gen.G đã có những phát biểu gây tranh cãi liên quan đến chuỗi trận bất bại của đội bóng. Ông bày tỏ quan điểm về thành tích này, khiến nhiều người theo dõi và bình luận không ngừng. Những ý kiến của ông đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng yêu thích thể thao.

Tướng mới LMHT: Ambessa Medarda cùng 2 Pháp Sư quyền năng được tiết lộ.
ESPORT

Tướng mới LMHT: Ambessa Medarda cùng 2 Pháp Sư quyền năng được tiết lộ.

Cộng đồng game thủ đang rất quan tâm đến những thông tin về các tướng mới trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Viper của HLE phá kỷ lục rank Thách Đấu Hàn trong LMHT
ESPORT

Viper của HLE phá kỷ lục rank Thách Đấu Hàn trong LMHT

Viper không chỉ giành vị trí số 1 trong bảng Thách Đấu mà còn phá kỷ lục số điểm rank Thách Đấu cao nhất mà Chovy đã thiết lập tại CKTG 2023.

HLV DanDy: Thắng T1 2 lần tại LCK Mùa Hè 2024, HLE có tiềm năng trở thành đội mạnh hơn.
ESPORT

HLV DanDy: Thắng T1 2 lần tại LCK Mùa Hè 2024, HLE có tiềm năng trở thành đội mạnh hơn.

Sau GEN, HLE đang là đội thể hiện ấn tượng thứ hai tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu Hàn Quốc.

HLV GEN: "Không ai tin chúng tôi thắng 18-0 ở LCK Mùa Hè 2024"
ESPORT

HLV GEN: "Không ai tin chúng tôi thắng 18-0 ở LCK Mùa Hè 2024"

Mặc dù GEN đang tiến gần đến chiến thắng, họ vẫn nhận thức rằng sẽ có lúc họ phải đối mặt với thất bại và chấm dứt chuỗi trận toàn thắng dài nhất trong lịch sử LCK.

BRO của Morgan tự tin chấm dứt chuỗi 3 thắng của FOX tại LCK Mùa Hè 2024 sau thất bại 0-2 trước GEN.
ESPORT

BRO của Morgan tự tin chấm dứt chuỗi 3 thắng của FOX tại LCK Mùa Hè 2024 sau thất bại 0-2 trước GEN.

Bài viết đề cập đến việc đội tuyển BRO vẫn đang gặp khó khăn ở vị trí thấp trong bảng xếp hạng và sẽ phải đối đầu với đội FOX, hiện đang có phong độ cực cao sau khi vừa đánh bại các đội mạnh như T1, KT và NS.