ESPORT

4 đội hình mạnh nhất để leo rank Thách Đấu ĐTCL 14.9b

Trong ĐTCL 14.9b, có 4 đội hình mạnh mà game thủ Thách Đấu khuyên dùng để nâng cao thứ hạng cá nhân.

Sau một tuần ra mắt, phiên bản Đấu Trường Chân Lý 14.9b đã tạo ra một meta mới, giúp người chơi có thể tận dụng thời gian ngắn ngủi để leo rank. Trong quá trình leo rank, một số Thách Đấu đã phát hiện ra và sử dụng một số đội hình "tủ" nhằm tăng cường vị trí trung bình của họ.

4 đội hình mạnh nhất để leo rank Thách Đấu ĐTCL 14.9b

Vậy các đội hình đó là gì? Hãy cùng khám phá nhé.

Morgana – Sylas Hiền Giả

Sau khi được cải thiện kỹ năng để sử dụng thông minh hơn, tỉ lệ chiến thắng của Morgana cũng tăng đáng kể trong phiên bản 14.9 -

Không nhắc đến việc cộng đồng đã phát hiện ra rằng đội hình Morgana – Sylas Hiền Giả với nhiều vị tướng 4 vàng trở nên mạnh mẽ hơn sau khi được tăng sức mạnh trong bản cập nhật trước. Do đó, đội hình Morgana – Sylas Hiền Giả đã trở thành ưu thế và chiếm vị trí hàng đầu với tỉ lệ thắng cao và xếp hạng top.

4 đội hình mạnh nhất để leo rank Thách Đấu ĐTCL 14.9b

Không chỉ vậy, đội hình này cũng khá linh hoạt với các trang bị của mình khi Sylas có thể chuyển sang hướng nửa tanker/phép thuật và trở thành một carry phụ thứ 2 sau Morgana. Ở cấp 9, Wukong và Rakan sẽ là 2 lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện đội hình (loại bỏ Diana).

Về cách trang bị, Morgana sẽ là một tướng sử dụng năng lượng + Quỷ Thư + 1 AP tùy chọn, Sylas có khả năng linh hoạt trong việc sử dụng hầu hết các trang bị tanker hiện tại hoặc những món nửa đấu sĩ như Huyết Kiếm/Găng Công Lý/Quyền Năng/AP, Galio thường sử dụng các trang bị tank, trong khi Wukong và Rakan sẽ chia nhau các trang bị còn lại.

Chiến thuật: Sử dụng đội hình linh hoạt mạnh nhất từ đầu trận, đưa 8 tướng vào sân (ưu tiên 4-2 hoặc chậm nhất là 4-5) sau đó tiếp tục quay tướng để nâng cấp các tướng chính. Khi có ít nhất 2 tướng 4 vàng 2 sao và đủ sức mạnh để giữ vững bàn cờ, tiến hành đưa 9 tướng vào sân.

Ashe – Thuật Sĩ

Ashe và các Thuật Sĩ hoàn toàn không bị ảnh hưởng trong ĐTCL 14.9b, chỉ có Lissandra là bị giảm sức mạnh liên tục nên đội hình kết hợp Ashe Thuật Sĩ và Thần Thoại vẫn mạnh mẽ ở phiên bản hiện tại.

4 đội hình mạnh nhất để leo rank Thách Đấu ĐTCL 14.9b

Về cách chơi, chúng ta có thể sử dụng bất kỳ đội hình AD nào ở giai đoạn đầu game khi kết hợp với các món thường thức như tank, có thể sử dụng Caitlyn tạm thời cho đến cấp độ 8. Nên roll 8 khi có ít nhất 40 vàng vì đội hình này thường bị tranh giành nhưng may mắn là chúng ta có thể linh hoạt trong việc chọn đội hình tùy thuộc vào việc nâng cấp tướng nào ở cấp độ này.

Ornn và Azir là 2 tướng linh hoạt trong đội hình này nhưng chắc chắn sẽ bị tranh, vì vậy bạn có thể hướng đến 5 Thần Thoại, 2 Sứ Thanh Hoa nếu chúng xuất hiện. Khi đạt cấp độ 9, việc thêm Udyr hoặc Lissandra sẽ hoàn thiện đội hình.

Về cấp đồ: Tập trung vào việc mua đồ linh hoạt đến tận phút cuối cùng, ưu tiên chọn những tướng có giá 4-5 vàng.

Long Vương 5 vàng

Đây là một trong 2 biến thể của flex 5 vàng (trong trường hợp ra nhiều trang bị SMPT/năng lượng), Long Vương mặc dù đã bị giảm sức mạnh khá nhiều hiện tại nhưng với khả năng đa dụng và sức khỏe của bản thân, đặc biệt là khả năng tấn công Tộc/Hệ khác, Long Vương vẫn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều game thủ khi chơi 5 vàng hiện nay.

Về cách chơi, đây là một đội hình khó chơi nhất vì tất cả các tướng đều có mức độ hiếm 4-5 sao, do đó chỉ nên hướng đến khi sự cạnh tranh trong lobby quá yếu để bạn có thể dễ dàng giành chiến thắng và lên cấp sớm. Đặc biệt, khi đã lên cấp 9, bạn cần có ít nhất 50 vàng để hy vọng có thể gánh được các tướng cần thiết để nâng cấp.

4 đội hình mạnh nhất để leo rank Thách Đấu ĐTCL 14.9b

Tuy nhiên, dĩ nhiên là khó nhưng khi đã hoàn thành bài tập thì đây sẽ là đội hình mạnh nhất trong giai đoạn cuối trận đấu (trừ khi đối thủ có 4 tướng 3 sao hoặc full 5 tướng cùng cấp, trong trường hợp đó sẽ phụ thuộc vào sự may mắn).

Trong đội hình, việc có Hwei là rất quan trọng để hoàn thiện các tướng còn thiếu (để có thể mua ngay khi thấy ở cửa hàng), đồng thời còn có cơ hội nhận được tướng 5 vàng 3 sao. Ornn cũng đóng vai trò quan trọng khi hỗ trợ đội hình trong quá trình lên cấp từ 8-.

Trong việc trang bị, Hwei sẽ đảm nhận vai trò của Quỷ Thư, sử dụng đồ năng lượng và một món đồ khác tùy ý. Azir sẽ là carry AP thứ hai trong đội hình, trong khi Udyr sẽ là tanker thứ hai sau Ornn (có thể sử dụng cả đồ Đấu Sĩ và đồ tank). Phần còn lại của trang bị sẽ được phân phối cho Rakan và Wukong.

Xạ Thuật Sư 5 vàng

Đây là một biến thể flex 5 vàng còn lại (trong trường hợp có nhiều trang bị STVL), với cặp đôi Xayah – Rakan quen thuộc. Các vị tướng Mặc Ảnh và Long Vương sẽ được chọn để hoàn thiện đội hình.

Về chiến thuật chúng ta có thể sử dụng tạm chiến thuật Xạ Thuật Sư – Đấu Sĩ để phòng thủ ở cấp độ 8, sau đó lên cấp 9 và chuyển sang chiến thuật khác. Đội hình này ổn định hơn so với việc chọn linh hồn AP 5 vàng vì có thể tung xúc xắc ở cấp độ 8 để tìm Kai’Sa và sau đó mới lên cấp tiếp.

4 đội hình mạnh nhất để leo rank Thách Đấu ĐTCL 14.9b

Azir, Xayah và Udyr sẽ là 3 tướng chịu trách nhiệm về sát thương SMPT, hỗ trợ carry sau Kai’Sa và tank/tướng cầm đồ đấu sĩ vào cuối trận đấu. Đây là đội hình SMCK mạnh nhất mà bạn có thể xây dựng ở 9 và đạt được kết quả tốt, tuy nhiên việc thiếu Hwei sẽ khiến bạn phải tiêu thêm một ít vàng để nâng cấp đội hình đầy đủ.

Cùng Chuyên Mục

Cách sử dụng lõi Garen hiệu quả trong ĐTCL 14.9b
ESPORT

Cách sử dụng lõi Garen hiệu quả trong ĐTCL 14.9b

Garen không phải là vị tướng 1 vàng có khả năng carry mạnh nên ít người chơi sử dụng lõi nâng cấp đúng cách.

Game thủ LMHT đòi Riot Games cải thiện bảng ngọc "phế phẩm"
ESPORT

Game thủ LMHT đòi Riot Games cải thiện bảng ngọc "phế phẩm"

Game thủ LMHT đề xuất Riot Games cần phải chỉnh sửa bảng ngọc Thú Săn Mồi để cải thiện trải nghiệm chơi game.

Khán giả nhà GAM phản đối bại tướng, đòi Riot thực hiện yêu cầu không thể tin được
ESPORT

Khán giả nhà GAM phản đối bại tướng, đòi Riot thực hiện yêu cầu không thể tin được

Chiến thắng của GAM tại khu vực CBLOL đã gây sốc và phẫn nộ cho khán giả.

FNC Razork tôn trọng Levi và bất ngờ trước "combo bí mật" của GAM
ESPORT

FNC Razork tôn trọng Levi và bất ngờ trước "combo bí mật" của GAM

FNATIC đã đánh bại GAM Esports với tỷ số 2-0 trong trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, Razork - người Đi Rừng của FNATIC - đã thừa nhận rằng anh đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong ván 2 của trận đấu.

MC mới của VCS: Kỹ sư CNTT, đam mê cosplay tướng LMHT
ESPORT

MC mới của VCS: Kỹ sư CNTT, đam mê cosplay tướng LMHT

Nữ MC Tạ Vy sẽ thay thế Remind để trở thành đồng hành cùng khán giả VCS sau khi chia tay với nữ MC cũ.

Liên Quân Mobile: Giải đấu APL 2024 trở lại với thể thức mới, điều gì đặc biệt?
ESPORT

Liên Quân Mobile: Giải đấu APL 2024 trở lại với thể thức mới, điều gì đặc biệt?

Giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - APL 2024 vừa công bố việc áp dụng thể thức thi đấu Swiss lần đầu tiên nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn cho người hâm mộ.