Giảm sức mạnh Xạ Thủ đường đơn
Riot vẫn tiếp tục thực hiện các điều chỉnh đối với sức mạnh của các Xạ Thủ, đặc biệt là những nhân vật đang gây ảnh hưởng lớn ở Đường Giữa, thậm chí cả Đường Trên. Do đó, trong phiên bản 14.15, việc giảm sức mạnh sẽ tập trung vào các trang bị chính và ngọc bổ trợ, thay vì tập trung vào những tướng cụ thể.
Đầu tiên, trang bị Móc Diệt Thủy Quái sẽ bị giảm 2% Tốc Độ Di Chuyển cộng thêm. Bên cạnh đó, Sát Thương từ Nội Tại sẽ chỉ còn 80% hiệu lực khi tác động lên tướng Đánh Xa. Thêm vào đó, ngọc Bước Chân Thần Tốc cũng sẽ bị giảm khả năng Hồi Máu từ cấp 1 đến cấp 14.
Dao Điện Statikk hiện đang được sử dụng rộng rãi trên nhiều tướng, do đó trang bị này sẽ bị giảm 2% Tốc Độ Di Chuyển và giá của nó sẽ tăng từ 2800.
Ngoài ra, Riot cũng thực hiện những điều chỉnh cụ thể đối với các tướng Xạ Thủ mạnh mẽ. Tỉ lệ sức mạnh công kích của chiêu thức Q của Ezreal sẽ được giảm xuống từ 140%.
Điều chỉnh Pháp Sư và trang bị liên quan
Giống như với nhóm tướng Xạ Thủ, Riot đã quyết định nâng cao sức mạnh cho các trang bị phép thuật, nhằm tạo điều kiện cho nhiều Pháp Sư có cơ hội phát huy hơn trong phiên bản 14.15.
Quyền Trượng Bão Tố đã được cải thiện khả năng Tăng Tốc Di Chuyển nguyên bản, từ mức 25%.
Động Cơ Vũ Trụ có thêm 100 điểm Máu, còn Tốc Độ Di Chuyển Nội Tại được điều chỉnh từ 25 lên 60.
Một thay đổi đáng chú ý đối với tướng Pháp Sư trong phiên bản này là Cassiopeia, liên quan đến cơ chế Mana. Cụ thể, lượng Mana khởi đầu và theo cấp của Cassiopeia đã được điều chỉnh từ 350 + 60.
- Q: từ 50-90
- W: từ 70-110
- E: từ 50-42
Bù lại, tỉ lệ SMPT chiêu Q giảm từ 0,9
Tăng sức mạnh Yasuo, Yone và nhóm tướng Sát Thủ
Nhiều sự biến đổi đáng kể đã xảy ra đối với nhóm nhân vật được ưa chuộng trong bảng xếp hạng, bao gồm Yasuo, Yone, cặp đôi Sát Thủ Vật Lý Talon và Zed, cũng như cặp đôi Sát Thủ SMPT Akali và Sylas.
Yasuo đã được nâng cao Sát Thương cơ bản của chiêu E, tăng từ 60 lên 100.
Yone tăng nhẹ Sát Thương chiêu Q, từ 20-100
Zed cũng giống như Yone khi nhận được tăng cường Sát Thương cho chiêu Q (80-220).
Trong khi đó, Akali và Sylas đã nhận được lợi ích từ các trang bị sức mạnh phép thuật mới được cải thiện, do đó, lượng sát thương của cả hai tướng này cũng đã được điều chỉnh. Sát thương của chiêu cuối Akali là: R1 từ 80-360.
Sylas đã bị giảm hiệu lực sát thương đáng kể với kỹ năng Q2, từ 70-290 cộng thêm 90% sức mạnh phép thuật.
Skarner được giải cứu sau khi đột ngột mất tích
Đợt giảm sức mạnh đột ngột của Riot đã khiến Skarner từ một vị tướng nổi bật ở Đường Trên trở nên bị lãng quên. Trong bản cập nhật 14.15, nhóm phát triển cân bằng đang nỗ lực điều chỉnh để Skarner có thể phục hồi sức mạnh và phù hợp hơn với vai trò Đi Rừng.
Cơ chế đẩy lùi của chiêu E đã được điều chỉnh, cho phép Skarner không còn khả năng đẩy kẻ thù đứng sau lưng mình nữa, do đó combo kéo đối thủ về trụ không còn được thực hiện như trước đây. Tuy nhiên, vị tướng này lại được tăng thêm Máu theo cấp từ 105.
Một tướng Đi Rừng SMPT khác bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật này là Shyvana. Sát thương cơ bản của chiêu E hiện dao động từ 60-220, cộng thêm 40% từ tổng SMCK và 90% SMPT.
Chiêu E khi ở trạng thái Hóa Rồng cũng bị giảm bớt Sát Thương cộng thêm, với mức từ 75-135 cộng thêm 30% Sát Thương chí mạng và 30% Sát Thương phép thuật.
Aurora lần đầu ăn nerf từ khi ra mắt
Kể từ khi xuất hiện trên Summoner’s Rift trong phiên bản 14.14, Aurora đã nhanh chóng trở thành một nhân vật rất được ưa chuộng trên nhiều máy chủ. Vì vậy, Riot đã quyết định cần thực hiện các điều chỉnh nhằm giảm sức mạnh của Aurora, đặc biệt khi người chơi đã bắt đầu làm quen với khả năng của vị tướng này.
Aurora sẽ nhận được sự điều chỉnh mạnh mẽ, ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh từ Nội Tại đến 4 kỹ năng của cô. Đầu tiên, Nội Tại sẽ giảm Tốc Độ Di Chuyển mỗi cộng dồn từ 5%.
Chiêu Q sẽ được gia tăng thời gian để tái kích hoạt kỹ năng từ 0,5 giây.
Chiêu W tăng thời gian hồi từ 8/17/16/15/14 giây
Thay đổi điều kiện đánh rank
Riot đã công bố thông tin về việc điều chỉnh cho các tài khoản sắp tham gia trận xếp hạng đơn đầu tiên. Cụ thể, người chơi sẽ cần hoàn thành 10 trận đấu thường trước khi có thể truy cập vào hàng chờ Xếp hạng. Sự điều chỉnh này đã được dự kiến từ lâu, và nhóm phát triển đang có một số vấn đề cần khắc phục trước khi chính thức triển khai trong trò chơi.
"Để nâng cao cấp độ, một số người mới tham gia đã sử dụng chế độ ARAM và Bot, điều này khiến chúng tôi không thể đánh giá chính xác kỹ năng thực sự của họ. Nhiều người trong số đó là các tài khoản phụ của những game thủ đã có kinh nghiệm lâu năm (smurf), và chúng tôi muốn đưa họ trở lại với trình độ kỹ năng thực tế, thay vì để họ ở mức quá thấp và gây cản trở cho những người chơi khác trong quá trình leo rank. Chúng tôi vẫn cam kết ngăn chặn và kiểm soát việc trao đổi hay bán tài khoản thông qua Vanguard và các công nghệ khác. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chú ý đến các tài khoản cố gắng thi đấu kém trong 10 trận đấu thử nghiệm này để phù hợp với những người chơi có kỹ năng thấp hơn", Riot đã thông báo.
Ra mắt bộ trang phục phản diện trong series Biệt Đội Siêu Thú 2024.
Sau khi giới thiệu bộ trang phục Biệt Đội Siêu Thú 2024 cùng vô số sự kiện, thậm chí cho ra mắt bài hát chủ đề, Riot đã tiếp tục công bố phần hai của bộ trang phục này, bao gồm các nhân vật phản diện và những chiến binh khác.
Theo diễn biến câu chuyện, sự nguy hiểm từ Tộc Thượng Cổ đã khiến nền văn minh rơi vào tình trạng nguy kịch. Mục tiêu hàng đầu của chúng là tiêu diệt toàn bộ nhân loại. Giờ đây, Biệt Đội Siêu Thú – một đội quân tinh nhuệ của Thành Phố Cuối Cùng, gồm những chiến binh sở hữu siêu năng lực, đã sẵn sàng đứng lên dẫn dắt cuộc kháng chiến mới cho nhân loại.
Aatrox và Briar là hai nhân vật phản diện chủ yếu trong bộ trang phục Tộc Thượng Cổ, trong đó Aatrox sở hữu trang phục ở cấp độ Huyền Thoại. Ngoài ra, các trang phục khác như Illaoi Gấu Lực Sĩ, Yasuo Sói Cô Độc và Leona Sư Tử Chiến Binh cũng thu hút được nhiều sự quan tâm.