Đồng như mọi khi, Riot Games dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật mới cho Liên Minh Huyền Thoại sau mỗi hai tuần, và mỗi bản cập nhật mới thường được điều chỉnh và cân bằng kỹ lưỡng để không làm cho meta trở nên quá quen thuộc. Để không bị lạc hậu với meta mới, cộng đồng game thủ có thể xem xét những thay đổi chi tiết được cập nhật trong phiên bản 14.14 của Liên Minh Huyền Thoại ngay sau đây:
Ghi chú: AD - sức tấn công vật lý, AP - sức mạnh phép thuật.
Tăng sức mạnh
Aphelios
- Q Pháo Trọng Trường đã được tăng sát thương từ 50-110 + 26-35% AD lên thành 50-140 + 32-50% AD.
- Q Thăng Hoa Luân: Sát thương đã tăng lên từ 31-100 điểm cộng với 40-60% AD → 35-125 điểm cộng với 42-60% AD.
- Súng Huyết Tinh bây giờ sẽ tăng sát thương từ 10-40 và 22-40% AD, cao hơn so với trước đây là 20-35% AD.
Cho'Gath
- Q tăng sát thương từ 80-320 → 80-340
- E tăng sát thương từ 22-82 → 20-100
Jayce
- Q dạng Pháo Thủy Ngân đã được cải thiện để tăng sát thương từ 55-330 + 120% AD cộng thêm lên thành 60-335 +125% AD cộng thêm.
Sion
Sát thương của W được tăng lên từ 40-140 + 10-14% máu mục tiêu thành 40-140 + 14% máu mục tiêu.
Smolder
- Q tăng sát thương từ 15-55 → 20-60
Teemo
- Từ bây giờ, thời gian tàng hình sẽ được cải thiện bằng cách giảm sai số xuống còn 0,125 giây, so với 0,25 giây như trước đây.
Zed
- Q sát thương tăng từ: 70-210 → 80-220
- E thời gian hồi chiêu hoàn trả từ 2 giây → 3 giây
Giảm sức mạnh
Bel'Veth
- Tầm đánh giảm từ 175 → 150
- R tầm đánh cộng thêm tăng từ 50 → 75
Brand
- E giảm sát thương từ 60-160 → 55-155
- E tăng thời gian hồi chiêu từ 12-8 → 13-9 giây
Corki
- Máu cơ bản giảm từ 640 → 610
Jax
E tăng thời gian hồi chiêu từ 15-9 → 17-9
Kindred
Q giảm tốc độ đánh từ 35% → 30%
- Q giảm tỉ lệ AD từ 0,75 → 0,65
Lillia
- Giảm sức mạnh hồi máu trên nhiều tướng từ 33% mỗi tướng (cao nhất là 232%) thành 15% mỗi tướng (cao nhất là 160%).
Nidalee
- Sát thương của R-W giảm từ 60-210 + 30% AP thành 55-190 + 30% AP + 50% AD.
- Kỹ năng R-E giảm sát thương từ 80-260 + 45% AP + 40% AD → 70-250 + 40% AP + 70% AD.
Rumble
- Q của tôi giảm sát thương từ 125-185 + 6-10% máu mục tiêu thành 80-180 + 6-10% máu mục tiêu.
- Sự tổn thương tới lính đã được thay đổi từ 55-75% → 70%
Tristana
- Năng lượng cơ bản tăng từ 250 → 350
- Q tăng tiêu hao năng lượng từ 0 → 50
- W giảm tiêu hao năng lượng từ 60 → 50
Zyra
- Sát thương từ cây giảm từ 16-84 + 18% AP → 15-75 + 20% AP được cải thiện.
- Sát thương khiến cho quái giảm từ 60-100 đã được thay đổi thành 50-100.
Chỉnh sửa chung
Aurelion Sol
AD cơ bản: 55 → 58
- Độ tiêu hao năng lượng ban đầu của Q tăng từ 30-50, so với mức trước đó là từ 7.5-12.5.
- Q continuously fluctuates energy consumption: From every half second → Every 0.25 seconds after 1.25 seconds of using Q Q tiêu hao năng lượng dao động liên tục: Từ mỗi nửa giây → Mỗi 0,25 giây sau 1,25 giây sử dụng Q
- Q tiêu hao khi dùng W: Không đổi
- W tăng tầm sử dụng từ 1200 đơn vị khoảng cách (+7,5 mỗi Bước Sao) → 1500-1900 đơn vị khoảng cách (+7,5 mỗi Bước Sao)
- E tiêu hao năng lượng giảm từ 80-100 → 80
- E gây trì hoãn cho sự thay đổi từ mục tiêu không phải là giảm tốc độ di chuyển xuống 0 → lính đường và quái rừng giảm tốc độ di chuyển xuống 0
- R - Sao Rơi tăng sát thương từ 150-350 (+65% AP) → 150-350 (+75% AP) :ổi R - tăng lượng sát thương từ 150-350 (+65% AP) thành 150-350 (+75% AP)
- Khả năng gây sát thương của Màn Trời Giáng Thế tăng lên nhưng vẫn duy trì nguyên bản (tăng 125% sát thương Sao Rơi)
- R - Màn Trời Giáng Thế giảm sát thương vụ nổ từ 100% xuống còn 90% sát thương Sao Rơi.
Hecarim
- Máu tăng theo cấp tăng từ 99 → 106
- W thời gian hiệu quả giảm từ 5 → 4 giây
- W hồi phục tăng từ 20% → 25%
- W thời gian hồi chiêu giảm từ 16-14 → 14 giây
- E thời gian hồi chiêu giảm từ 18 → 20-16 giây
Irelia
- Tốc độ đánh nội tại biến đổi từ 7-20% ở cấp 1-13 thành 7-25% từ cấp 1-18.
- AD tăng mỗi cấp độ từ 4 → 3,5
- R hồi chiêu cho Q từ 0,5/1,5/2,5 → 0,5/1/1,5 giây
Milio
- Sau khi gây sát thương nội tại bằng 7/11/15% sức mạnh tấn công của đồng minh (tùy vào cấp độ 1/6/9), kỹ năng này tiếp tục gây sát thương theo thời gian với lượng 10-50 (tùy vào cấp độ từ 1 đến 18) cộng thêm 20% sức mạnh kỹ năng (AP).
- Q giảm thời gian hồi chiêu từ 12 → 10 giây
- Q tăng tầm từ 1000 → 1200 đơn vị khoảng cách
- Q - hiệu ứng mới hoàn trả năng lượng: Khi bắn trúng ít nhất một tướng địch với Hỏa Cước Siêu Cường, người chơi sẽ được hoàn trả lại 50% năng lượng đã tiêu hao.
- W đã được tái kích hoạt để tăng từ 700 → 3000 đơn vị khoảng cách.
- Tốc độ di chuyển của Lửa Trại Ấm Cúng chậm hơn khi đi theo mục tiêu xa hơn 2500 đơn vị khoảng cách so với Milio.
- E đã thay đổi lượng sát thương từ 60/90/120/150/180 (30% AP) thành 45/75/105/135/165 (+45% AP).
Cân bằng chung
- Khả năng hấp thụ sinh mệnh của Ngọc giảm từ cấp 2-20 và tăng lên từ cấp 1-23 theo thời gian, đồng thời sức mạnh cũng giảm từ cấp 1-12 và tăng mạnh từ cấp 13-18.
- Ngưỡng máu yêu cầu để sử dụng nội tại của Máu Warmog được tăng từ 1300 lên 1500.