ESPORT

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Các đội hình slow roll tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhiều người chơi trong mùa 12 của ĐTCL, với sự ra mắt của nhiều đội hình mới hấp dẫn.

Trong giai đoạn khởi đầu của mỗi mùa giải, các đội hình slow roll luôn được nhiều người chơi lựa chọn bởi sức mạnh của các quân cờ khi đạt 3 sao vẫn chưa được quản lý tốt. Mùa giải thứ 12 cũng không khác gì với những đội hình roll, kết hợp cùng việc nâng cấp cho các tướng 1, 2 hoặc 3 vàng cũng đang cho thấy sức mạnh vượt trội. Chỉ cần có 3 sao sớm, cơ hội vào top 4 gần như đã nằm trong tay. Vậy còn chờ gì nữa, hãy cùng tôi khám phám 7 đội hình slow roll mạnh nhất trước khi Mùa 12 chính thức ra mắt nhé!

Cassiopeia Syndra

Sau một thời gian nghiên cứu, đội hình roll mạnh nhất hiện nay đang được rất nhiều người chơi ưa chuộng trong các trận đấu chính là Cassiopeia và Syndra. Cặp đôi tướng Thần Chú này đang thể hiện sức mạnh vượt trội khi đạt được 3 sao. Với lượng sát thương DPS lớn đến từ nanh cường hóa của Cassiopeia, kết hợp với những khe nứt tạo ra sát thương mạnh mẽ cùng hiệu ứng giảm kháng phép từ Syndra, cả hai tướng này gần như không thể bị chặn đứng.

Đội hình kết hợp Cassiopeia và Syndra sẽ mang đến sự linh hoạt cho các quân cờ. Với những carry 2 vàng, chúng ta sẽ tập trung làm chậm quá trình nâng cấp cả hai ở cấp độ 6. Các quân cờ có khả năng chịu đựng cũng rất quan trọng, và lựa chọn hàng đầu hiện nay là một trong hai vị tướng Hóa Hình: Shyvana hoặc Neeko. Khung bài ở cấp độ 6 sẽ bao gồm các quân cờ: Elise, Cassiopeia, Syndra, Mordekaiser, Neeko và Rumble. Khi lên cấp 8, ưu tiên sẽ là kết hợp 6 Hóa Hình, và khi có Briar sẽ hoàn thành đội hình.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Về mặt trang bị, Cassiopeia sẽ chú trọng đến việc sử dụng các item tăng tốc độ đánh, bao gồm 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng. Trong khi đó, Syndra sẽ sở hữu các trang bị AP như Găng Bảo Thạch, Shojin, Diệt Khổng Lồ, Mũ, và Quyền Trượng… Các trang bị bảo vệ sẽ được dành cho những tướng Hóa Hình như Neeko hoặc Swain nếu có thể nâng lên 3 sao, cùng với Nasus.

Nilah Akali

Tiếp tục là một đội hình sử dụng 2 vàng, chúng ta có cặp đôi Nilah và Akali. Thay vì chú trọng vào chỉ số SMPT như Cass và Syndra, Nilah và Akali sẽ tập trung hoàn toàn vào các trang bị gây sát thương vật lý, chống sốc và lối chơi của họ sẽ tấn công mạnh mẽ hơn, thay vì chỉ chú ý vào hai tuyến trong đội. Về sức mạnh, chắc chắn không cần phải bàn cãi, vì chúng ta đã đề cập trong những nội dung trước đây. Có lẽ đây vẫn sẽ là một đội hình đáng chú ý khi Mùa 12 được phát hành mà các bạn nên ghi nhớ.

Cách xây dựng đội hình không có nhiều thay đổi đáng kể; chúng ta vẫn sẽ tập trung vào việc roll ở cấp độ 6, nhưng điểm khác biệt là không cần quá phụ thuộc vào những quân cờ chống chịu. Chỉ cần đạt được 3 sao, chúng ta có thể nâng cấp và linh hoạt với những quân cờ khác để tối ưu hóa khả năng chiến đấu của cả hai. Khung bài kích đầy đủ hệ sẽ bao gồm sự kết hợp của các quân cờ như Ashe, Nilah, Akali, Mordekaiser, Shen, Hecarim, Tahm Kench và Varus.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Trang bị ưu tiên cho Nilah sẽ bao gồm những món như Huyết Kiếm, Quyền Năng và Móng Vuốt để tăng khả năng chống sốc. Trong khi đó, Akali sẽ sử dụng các trang bị cận chiến như Vô Cực, Áo Choàng và Bàn Tay, cùng với Huyết Kiếm. Những trang bị chống chịu sẽ được dành cho Shen hoặc Tahm Kench.

Veigar Carry

Một đội hình slow roll cơ bản mà bạn sẽ thường xuyên gặp phải khi phiên bản chính thức được phát hành chính là Veigar làm chủ lực. Không có gì quá nổi bật, Veigar là một tướng pháp sư chính hiệu với khả năng gây ra lượng sát thương lớn cho kẻ thù. Khi kết hợp với Vex, một quân cờ được coi là rất mạnh về khả năng chống chịu, cả hai sẽ tạo thành cặp đôi vừa công vừa thủ hoàn hảo trong lối chơi slow roll ở cấp độ 7.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Có thể khung bài ở cấp độ 7 hoặc 8 sẽ là yếu tố quan trọng nhất cho đội hình, vì có thể các bạn sẽ phải dành nhiều thời gian tại đây để tìm ra hai vị tướng mà mình cần. Đội hình hoàn chỉnh sẽ tập trung vào 5 Pháp Sư bao gồm Ziggs, Blitzcrank, Galio, Vex, Veigar, Karma, Nami cùng với Norra và Yuumi. Veigar sẽ cần những trang bị ưu tiên như Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng. Còn Vex thì sẽ trang bị những món giúp tăng cường khả năng chống chịu như Trái Tim Kiên Định, Nỏ Sét, Thú Tượng và Dây Chuyền…

Pháo Thủ

Với đội hình slow roll 3 vàng đang tiếp tục được áp dụng, chúng ta có một sự hòa trộn hoàn hảo giữa sát thương vật lý, sát thương phép và sự chống chịu từ đội hình Pháo Thủ. Trong đó, các tướng nổi bật bao gồm Swain, Hwei và Ezreal. Lối chơi vẫn sẽ theo hướng slow roll ở cấp độ 7 và nâng ít nhất 2 trong số 3 tướng trên lên 3 sao; nếu sở hữu Swain, khả năng vươn tới vị trí cao gần như là một điều chắc chắn.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Có khả năng các bạn sẽ phải thua ở cấp độ 7, vì vậy đội hình cần được tối ưu hóa cho giai đoạn này với các tướng như Warwick, Rumble, Ezreal, Hwei, Swain, Varus và Nasus. Các trang bị nên trang bị cho Hwei gồm có Bùa Xanh, Nanh và Găng Bảo Thạch, trong khi Ezreal cần Bùa Đỏ, Vô Cực và các trang bị tăng sức tấn công vật lý. Cuối cùng, Swain sẽ được trang bị những món đồ chống chịu như Thú Tượng, Giáp Máu, Vuốt Rồng và Giáp Gai...

Can Trường + nâng cấp tướng

Chắc chắn rằng với các đội hình slow roll, chúng ta không thể không nhắc đến những đội hình sử dụng nâng cấp tướng, đang được nhiều người chơi tìm hiểu. Trong số đó, nổi bật nhất là những quân cờ có khả năng nâng cấp kết hợp với Can Trường, bao gồm Poppy, Lillia và Nunu.

Chiến thuật chung khi kết hợp Can Trường với việc nâng cấp tướng là cố gắng roll được tướng 3 sao trong thời gian sớm nhất và nâng cấp cấp độ, cho phép sắp xếp 6 Can Trường cùng với các carry tuyến sau để hoàn tất đội hình. Chúng ta sẽ ưu tiên bổ sung thêm các quân cờ carry tuyến sau bất kỳ, đặc biệt là những quân có giá trị cao như Xerath hay Kalista, với hai quân cờ 1 vàng là Poppy và Lillia. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Poppy, Lillia, Hecarim, Shen, Taric và Diana kèm theo Kalista và Xerath.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Đối với Poppy, ưu tiên trang bị sẽ là Huyết Kiếm, Quyền Năng và Móng Vuốt, trong khi cho Lillia, các trang bị ưu tiên sẽ là Huyết Kiếm, Quyền Trượng và có thể là Vương Miện Tiên Linh hoặc Quyền Năng.

Đối với Nunu – quân cờ có khả năng nâng cấp ở cấp 2 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên nâng cấp lên level 6 và thực hiện slow roll để có 2 quân cờ Kog'Maw và Nunu đạt 3 sao. Sau khi hoàn thành, chúng ta có thể nâng cấp đội hình lên 6 Can Trường và thêm Veigar vào. Kog'Maw sẽ trang bị các item như Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, trong khi Nunu sẽ sử dụng Quyền Trượng, Huyết Kiếm cùng với Giáp Máu hoặc Vuốt Rồng.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Deja Vu

Tiếp theo trong danh sách, có thể các bạn đã quen thuộc với đội hình này hoặc ít nhất đã nghe nhắc đến tên của nó, đó chính là Deja Vu. Deja Vu là một nâng cấp dành cho tướng Galio, cho phép vị tướng này hóa thân thành con rồng Daeja trong ĐTCL Mùa 7. Nhờ vậy, những cú quạt từ cánh của Galio trở nên vô cùng mạnh mẽ và tỷ lệ trúng cao, giúp đẩy lùi đội hình của đối thủ một cách hiệu quả.

Về cấu trúc đội hình, Galio carry mang đến cho chúng ta nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên ưu tiên hàng đầu vẫn là đội hình với 6 Thông Đạo. Đội hình hoàn thiện sẽ bao gồm các quân cờ như Zoe, Kassadin, Galio, Vex, Ryze, Taric, Norra&Yuumi và Diana. Trang bị sẽ được dành ưu tiên cho Galio với 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng, trong khi đó Taric sẽ được trang bị các vật phẩm chống chịu như Giáp Máu, Giáp Gai, và Vuốt Rồng...

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Elise Hóa Hình

Cuối cùng, mình muốn giới thiệu một đội hình mà một số game thủ đang thử nghiệm, đó là Elise Hóa Hình. Đội hình này yêu cầu phải nâng cấp Nữ Hoàng Nhền Nhện để giúp vị tướng gánh team của chúng ta gây ra nhiều sát thương độc hơn và sử dụng kỹ năng với ít hơn 20 năng lượng.

Vì chỉ tập trung vào việc roll Elise, chúng ta sẽ định hướng lối chơi hyper roll nhằm đạt Elise 3 sao càng nhanh càng tốt và tiết kiệm tiền để nâng cấp lên cấp độ cao hơn. Một phần nguyên nhân là bởi hai vị tướng hỗ trợ sát thương tốt nhất cho đội hình đều ở mức 5 vàng, đó là Briar và Smolder. Về cấu trúc đội hình, ưu tiên hàng đầu vẫn là đạt được 6 Hóa Hình, bao gồm Elise, Jayce, Shyvana, Neeko, Nasus và Briar, kết hợp với Nami, Varus và Smolder để hoàn thiện.

Bảy đội hình slow roll mạnh nhất ĐTCL Mùa 12

Các trang bị cho Elise sẽ bao gồm Huyết Kiếm, Quyền Năng và Móng Vuốt, hoặc có thể là Quyền Trượng. Briar cũng sẽ hỗ trợ gây sát thương với những trang bị chống sốc tương tự, trong khi Smolder sẽ sử dụng các trang bị sức mạnh vật lý khác.

Cùng Chuyên Mục

Nasus lần thứ hai xuất hiện tại VCS nhưng lại thất bại.
ESPORT

Nasus lần thứ hai xuất hiện tại VCS nhưng lại thất bại.

Bài viết mô tả rằng "Mật vụ Susan 0175" đã được người chơi Pun sử dụng trong trận đấu giữa Cerberus Esports và Viking Esports tại vòng bảng VCS Mùa Hè 2024.

T1 đánh bại DRX, nhưng thống kê ấn tượng của Gumayusi gây chú ý.
ESPORT

T1 đánh bại DRX, nhưng thống kê ấn tượng của Gumayusi gây chú ý.

Trong trận đấu với DRX, Gumayusi đã thể hiện phong độ xuất sắc và xứng đáng nhận được những lời tán dương. Anh không chỉ thi đấu ấn tượng mà còn góp phần quan trọng vào chiến thắng của đội, cho thấy tài năng và khả năng lãnh đạo của mình trên sân.

"Tuyển thủ bị fan chỉ trích
ESPORT

"Tuyển thủ bị fan chỉ trích 'thua hạng Đồng' sau trận thua đậm trước GAM"

TF đã trải qua một trận thua đầy tiếc nuối trước GAM. Trong trận đấu, TF đã thể hiện tốt nhưng không thể tận dụng cơ hội để giành chiến thắng. Kết quả này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

HLV Ryu tự tin với FOX: "Chúng tôi sẽ thắng mọi đối thủ" sau khi đánh bại T1, KT và NS.
ESPORT

HLV Ryu tự tin với FOX: "Chúng tôi sẽ thắng mọi đối thủ" sau khi đánh bại T1, KT và NS.

Nếu FOX giành được điểm số trong trận đấu với đội bét bảng BRO vào chiều nay, đội sẽ lọt vào top 6 sau khi có sự bứt phá ấn tượng từ vị trí áp chót trên bảng xếp hạng LCK Mùa Hè 2024.

Oner: "T1 giỏi trong việc không chuẩn bị cụ thể sau 3 trận thua liên tiếp tại LCK Mùa Hè 2024"
ESPORT

Oner: "T1 giỏi trong việc không chuẩn bị cụ thể sau 3 trận thua liên tiếp tại LCK Mùa Hè 2024"

T1 đã có một trận đấu xuất sắc nhất từ đầu mùa khi cùng KT trải qua một loạt Bo3 đầy kịch tính.

kkOma: "Meta là meta, T1 cần có bản sắc riêng"
ESPORT

kkOma: "Meta là meta, T1 cần có bản sắc riêng"

T1 đã giành chiến thắng đầu tiên sau khi trải qua 3 trận thua liên tiếp, nhờ vào việc áp dụng những chiến thuật và lựa chọn nhân vật không nằm trong meta.