ESPORT

Bí mật ĐTCL Mùa 11 mà Thách Đấu giấu kín

Trong phiên bản 14.8b của ĐTCL Mùa 11, sẽ có những bí mật mà các game thủ không muốn bạn biết. Hãy cùng khám phá những điều này!

Meta của ĐTCL Mùa 11 đã trải qua sự biến đổi nhanh chóng khi các đội hình 4-5 vàng đồng loạt được nâng cấp sức mạnh. Các đội hình mạnh như Thiên Cung, Ashe Thuật Sĩ có lẽ đã trở nên quen thuộc với bạn bè. Đặc biệt, trong một phiên bản nơi mà mọi người đều chơi liên tục, trận đấu sẽ phụ thuộc vào kỹ năng và chiêu thức của người chơi. Vì vậy, hãy cùng khám phá những mẹo thú vị tiếp theo tại ĐTCL Mùa 11 trong bài viết này.

Bộ Khởi Đầu là một nâng cấp rất mạnh!

Trên meta khi các tướng 4 vàng trở nên phổ biến, Bộ Khởi Đầu sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể chọn. Ở bậc Kim Cương, Bộ Khởi Đầu sẽ cung cấp 1 tướng 4 vàng và 2 tướng 2 sao cùng tộc hệ nhưng cũng là 4 vàng trong 2 vòng đấu tiếp theo.

Trong một meta không có vị tướng 4 vàng nào bị loại thì dù có chọn Nautilus là tệ nhất, chúng ta vẫn có cơ hội để chơi. Kayn sẽ đóng vai trò Thiên Cung, 2 vị tướng Đấu Sĩ cùng Kai’Sa sẽ là Xạ Thuật Sư, 2 vị tướng Thuật Sĩ hoặc Ashe sẽ là Thuật Sĩ Xứ 36. Hoặc Syndra cũng có thể thay đổi vị trí của Định Mệnh một cách dễ dàng. Các vị tướng 4 vàng hiện tại rất mạnh, khả năng phòng thủ tốt và hoàn toàn có thể đạt chuỗi chiến thắng nếu chúng ta có trang bị phù hợp.

Bí mật ĐTCL Mùa 11 mà Thách Đấu giấu kín

Không nhắc đến việc chúng ta sẽ đạt được tướng 4 vàng 2 sao muộn nhất là 4.1, chắc chắn sẽ là một bước tiến đáng kinh ngạc để nâng cao sức mạnh và leo lên các cấp độ tiếp theo.

Lissandra có thể chuyển bại thành thắng

Sau khi tham gia thi đấu một thời gian tại ĐTCL Mùa 11, các game thủ Thách Đấu đang bắt đầu nhận thấy rằng Lissandra đang trở thành một tướng đáng sợ và nhiều người thậm chí cảm thấy ghét bỏ tướng này. Mọi người đều biết khả năng hạ gục mục tiêu và biến họ thành ấm trà của Lissandra là rất mạnh mẽ. Nếu kẻ địch đủ máu, họ sẽ bị hạ gục ngay lập tức và đem lại chiến lợi phẩm cho đội của Lissandra.

Nếu không, Lissandra sẽ hút máu và đẩy chúng về phía sau đội hình rất khó chịu. Trong thời gian bị hóa ấm trà, quân cờ chống chịu của chúng ta sẽ yếu hơn bình thường vì không thể sử dụng chiêu thức hoặc gây sát thương, dễ bị hạ gục. Do đó, tốt nhất là tránh Lissandra hoặc đặt tướng chống chịu trong đội hình của bạn xuống hàng 2 hoặc sang một vị trí khó bị nhắm đến để tránh thất bại không đáng có.

Bí mật ĐTCL Mùa 11 mà Thách Đấu giấu kín

Ngoài ra, khi thi đấu tại Cổng Dịch Chuyển Cua Khiêu Vũ, Lissandra cũng là một quân cờ có khả năng phản đối cua khổng lồ khá tốt. Có rất nhiều đội hình không thể đánh bại Cua Khiêu Vũ, dù là Exodia hay các đội hình hàng đầu đã đầy bài, vì vậy nếu có thể, hãy áp dụng chiêu thức và kẹp Lissandra để tăng khả năng đánh bại Cua một cách đáng kể tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 nhé.

Lối Đi Riêng sẽ là một đội hình tốt

Trong một meta mà người chơi sử dụng các vị tướng 4 vàng, Lối Đi Riêng sẽ là một đội hình được hưởng lợi phần nào đó trong meta. Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng, Lối Đi Riêng sẽ đánh chủ yếu bằng các vị tướng 4 vàng thì làm sao lại tốt được vì đánh chung với nhiều người đâu phải là cách tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu nhìn từ một góc độ khác, khi những quân cờ 4 vàng như Ashe, Lillia, Annie, Kayn... hay đội hình Xạ Thuật Sư bị bắt nhiều, tỉ lệ để chúng ta ra được những quân cờ còn lại sẽ cao hơn. Với Lối Đi Riêng, chúng ta không cần kích hệ nên có thể sử dụng bất kỳ đội hình nào, quân cờ carry nào chúng ta muốn. Thậm chí nếu lên được 2 sao, chúng ta còn có thể ôm tướng của các nhà và hạn chế sức mạnh của lobby tới mức tối đa.

Bí mật ĐTCL Mùa 11 mà Thách Đấu giấu kín

Về đội hình, bạn có thể thể hiện khả năng carry bằng việc sử dụng nhiều loại chất tương và sát thương như Irelia, Kayn, Ashe, Kai’Sa, Lillia, Hwei, Syndra hoặc Lissandra. Các tướng tank có thể hỗ trợ đội hình bằng cách chống chịu với mọi loại quân cờ như Cảnh Vệ, Đấu Sĩ, Khổng Lồ và Annie.

Một điều đặc biệt là Lối Đi Riêng hiện tại đã được nâng cấp lên bậc Vàng, giúp người chơi có cơ hội đánh chuỗi thắng tốt hơn so với các phiên bản trước đó. Việc mất máu ít hơn ở đầu trận và việc nhiều người chơi hướng đến lose streak cũng là điểm thuận lợi. Nhờ đó, người chơi có thể tích lũy vàng tốt để có khả năng roll các tướng 4-5 vàng 2 sao trong giai đoạn sau.

Các bạn có thể tham khảo khung bài ở cấp độ 9 với các tướng như Ornn, Kai’Sa, Lee Sin, Morgana, Irelia, Annie, Sylas, Lissandra, Sett. Việc ghép trang bị sớm sẽ giúp tăng cơ hội chiến thắng liên tiếp và linh hoạt cho các chủ lực phù hợp khi đạt 2 sao, vì vậy hãy tự tin chiến đấu nhé.

Cùng Chuyên Mục

Liên Quân Mobile: Cộng đồng phản đối Garena vì việc mở bán trang phục mới
ESPORT

Liên Quân Mobile: Cộng đồng phản đối Garena vì việc mở bán trang phục mới

Cộng đồng mạng tiếp tục chỉ trích nhà phát hành game Liên Quân Mobile vì một lý do nào đó.

LMHT: LPL sẽ áp dụng thể thức cấm chọn giống với Liên Quân Mobile trong Mùa hè
ESPORT

LMHT: LPL sẽ áp dụng thể thức cấm chọn giống với Liên Quân Mobile trong Mùa hè

LPL Mùa Hè 2024 sẽ áp dụng thể thức cấm chọn mới từng nổi tiếng của Liên Quân Mobile.

LPL thực thi luật cấm chọn giống Liên Quân, gây khó khăn cho cộng đồng LMHT do sự can thiệp của Riot
ESPORT

LPL thực thi luật cấm chọn giống Liên Quân, gây khó khăn cho cộng đồng LMHT do sự can thiệp của Riot

Luật cấm chọn mới của LPL đang gây tranh cãi vì khả năng chỉ thử nghiệm và khó áp dụng cho toàn bộ làng LMHT chuyên nghiệp.

Faker trở thành class trong game nhập vai Nhật Bản: Sự bất ngờ đến từ Faker
ESPORT

Faker trở thành class trong game nhập vai Nhật Bản: Sự bất ngờ đến từ Faker

Faker, ngôi sao của LMHT, gây sốt khi xuất hiện trong một tựa game nhập vai của Nhật (JRPG).

Tin tức LMHT: Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất
ESPORT

Tin tức LMHT: Thể thức thi đấu MSI 2024 mới nhất

Theo thông tin mới nhất, MSI 2024 sẽ có sự thay đổi về thể thức thi đấu. Các đội sẽ đến Thành Đô để tham gia tranh tài tại giải đấu Mid-Season Invitational 2024.

Tuyển thủ Rabiz PUBG Mobile bị phạt 1 năm vì vi phạm danh tính thi đấu
ESPORT

Tuyển thủ Rabiz PUBG Mobile bị phạt 1 năm vì vi phạm danh tính thi đấu

Tuyển thủ nổi tiếng Rabiz của PUBG Mobile Việt Nam bị cấm thi đấu vì hành vi vi phạm trong giải đấu gần đây.