ESPORT

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Trong bản cập nhật LMHT 14.8, Riot đã thực hiện sự điều chỉnh lối chơi của nhiều tướng, tạo cơ hội cho game thủ sáng tạo và xây dựng những hướng chơi độc đáo.

Skarner Đường Trên

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Mặc dù đội ngũ cân bằng LMHT đã thực hiện một số điều chỉnh để Skarner trở lại vai trò Đi Rừng, nhưng vị tướng này vẫn rất mạnh ở vị trí Đường Trên. Sau khi được làm mới, Skarner hiện đang sở hữu bộ kỹ năng cực kỳ hiệu quả từ giai đoạn đi đường, giao đấu 1v1 và tạo ra sự đột biến trong giao tranh.

Skarner, một tướng Đỡ Đòn chính hiệu, được biết đến với khả năng chống chịu cực mạnh và chỉ số phòng thủ hiệu quả. Anh ta có thể tạo áp lực đi đường trong nhiều trận đấu, đặc biệt khi sử dụng điểm ngọc Thiên Thạch Bí Ẩn. Với khả năng làm chậm từ chiêu Q, Skarner có thể dễ dàng kích hoạt ngọc này và liên tục cấu rỉa đối thủ.

Có rất nhiều kỹ năng tương tác trực tiếp với Máu tối đa, Skarner được xem là tướng rất phù hợp với Trái Tim Khổng Thần ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Khiên Thái Dương giúp tăng cường khả năng đẩy đường và bù đắp Sát Thương trong giao tranh. Băng Giáp cũng là một phần quan trọng không thể thiếu giúp Skarner có khả năng tăng cường sức chịu đựng vào cuối trận đấu.

Jarvan IV Mãng Xà Kích

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Sau khi được cải thiện trong bản cập nhật 14.8, Jarvan IV nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong rừng. Tuy nhiên, trong lần tái xuất này, Hoàng Tử Demacia đã thu hút sự chú ý của nhiều game thủ bởi lối chơi độc đáo.

Không còn là vị tướng Đi Rừng theo phong cách hỗ trợ và mở giao tranh, Jarvan IV hiện nay sẽ chuyển sang hướng Sát Thương với bộ trang bị Sát Lực mạnh mẽ. Trong đó, vật phẩm không thể thiếu là Mãng Xà Kích và Nguyệt Đao. Đây là cách kết hợp giúp Jarvan IV có khả năng gây Sát Thương mạnh mẽ hơn từ đầu đến giữa trận đấu, khi yếu tố này trở nên quan trọng hơn. Và khi đến cuối trận, khả năng Hồi Phục trở nên cần thiết với Giáo Thiên Ly, sau đó là các trang bị chống chịu tùy theo tình huống.

Dĩ nhiên, Jarvan IV vẫn là một tướng Đấu Sĩ, vì vậy việc chọn ngọc Chinh Phục vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất, kết hợp với sự đa dụng từ các điểm như Bước Chân Màu Nhiệm và Thấu Thị Vũ Trụ.

Katarina Sát Thương Vật Lý

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Trước đây là một phong cách chơi rất mạnh mẽ, Katarina STVL đã dần trở lại phổ biến trong bản 14.8 với cách chơi quen thuộc. Trong phiên bản này, Katarina vẫn thường được sử dụng ở vị trí Đường Giữa kèm theo việc sử dụng các trang bị gây sát thương mạnh và hiệu ứng đòn đánh.

So với cách chơi thông thường của Sát Thủ SMPT, Katarina STVL sẽ có cách lên trang bị đồng đều và đa dụng hơn, đặc biệt là trong việc chống lại đội hình nhiều Sát Thương Phép từ đối thủ. Vì vậy, bộ trang bị không thể thiếu của Katarina là Gươm Của Vua Vô Danh và Đao Tím, cùng với Móc Diệt Thủy Quái đôi khi được chọn ở slot trang bị thứ hai. Tiếp theo, Cung Chạng Vạng cũng là một món có Nội Tại phù hợp với Katarina, đặc biệt khi vị tướng này dễ kích hoạt tối đa chỉ số cộng dồn.

Trong bảng ngọc quen thuộc với Chinh Phục, điểm ngọc Chốt Chặn Cuối Cùng rất quan trọng với Katarina để tạo nên sự đột biến. Bên cạnh đó, không thể thiếu Thợ Săn Tàn Nhẫn và Tác Động Bất Chợt ở nhánh phụ Áp Đảo.

Galio Đấu Sư

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Galio đã tăng cấp liên tục sau khi nhận được những cải tiến quan trọng trong các bản cập nhật gần đây. Và theo kế hoạch của Riot, vị tướng này đang thể hiện sự hiệu quả ở vai trò Đấu Sư Đường Giữa. Thay vì chỉ tập trung vào việc xây dựng trang bị theo hướng SMPT hoặc chống chịu, Galio đã chứng minh sức mạnh của mình thông qua việc kết hợp cả hai hướng trên trang bị.

Trong mùa 14, việc trang bị mới - Áo Choàng Hắc Quang, đó chính là yếu tố giúp Galio tận dụng tốt bộ kỹ năng của mình. Trong việc đối đầu với nhiều Pháp Sư, đây là lựa chọn phù hợp để Galio có thể trở nên mạnh mẽ sớm hơn. Sau đó, với khả năng tăng Sát Thương trong giao tranh với Quyền Trượng Ác Thần, vị tướng này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Hiện tại, Nội Tại của Galio đã được hồi nhanh hơn nhiều, giúp anh ta tồn tại lâu hơn trong giao tranh và gây Sát Thương từ các đòn đánh Nội Tại. Vì vậy, Đồng Hồ Cát Zhonya cũng là một lựa chọn phù hợp cho vai trò câu kéo.

Với khả năng Kháng Phép mạnh mẽ, Galio sẽ trở thành lựa chọn phổ biến khi đối thủ sử dụng từ 2 tướng gây Sát Thương Phép trở lên (điều thường xuyên xảy ra trong meta hiện tại). Ngọc Dư Chấn vẫn được xem là sự lựa chọn tốt để tăng cường khả năng chống chịu, trong khi việc sử dụng ngọc phụ Áo Choàng Mây và Thăng Tiến Sức Mạnh đã trở nên quen thuộc. Ngoài ra, tùy thuộc vào tình hình trận đấu và chiến thuật, Galio có thể chọn sử dụng kỹ năng Tốc Hành hoặc Dịch Chuyển để kết hợp với Tốc Biến.

Nilah Lưỡi Hái Linh Hồn

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Với tỷ lệ chiến thắng gần đạt 53%, Nilah đang là một Xạ Thủ đáng tin cậy trong xếp hạng đơn trên tất cả các máy chủ. Gần đây, vị tướng này đã phát triển một hướng xây dựng mới giúp tăng cường hiệu quả hơn.

Thay vì đi thẳng lên Súng Hải Tặc để tăng Sát Thương và khả năng dứt điểm, nhiều cao thủ đã chọn Lưỡi Hái Linh Hồn là món đầu tiên. Không chỉ giúp Nilah có thêm Sát Thương nhờ Nội Tại Kiếm Phép, trang bị này còn giúp Nilah hồi chiêu nhanh, hồi thêm Mana để liên tục spam Q, giúp gia tăng tầm đánh liên tục khi đi đường.

Thêm vào Đoản Đao Navori, bộ kỹ năng của Nilah sẽ hồi rất nhanh ở giai đoạn giữa trận đấu, giúp cô gây thêm lượng Sát Thương lớn từ Lưỡi Hái Linh Hồn. Huyết Kiếm sẽ là món thứ ba để cung cấp khả năng Hồi Phục, trong khi Nỏ Thần Dominik, Vô Cực Kiếm và Giáp Thiên Thần là những vật phẩm còn lại.

Với khả năng tấn công ngắn và liên tục, Nilah là lựa chọn lý tưởng cho vị trí Cận Chiến. Ngoài ra, việc sử dụng các điểm ngọc như Huyền Thoại: Hút Máu và Chốt Chặn Cuối Cùng cũng rất quan trọng.

Ashe Cung Chạng Vạng

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Sau khi được chỉnh sửa, Cung Chạng Vạng hiện đã trở nên dễ dàng đạt được số cộng dồn tối đa đối với các Xạ Thủ. Tuy nhiên, trang bị mới này vẫn chỉ là lựa chọn thứ 3 hoặc thứ 4 đối với nhiều tướng. Cho đến ngày 14.8, nhiều người chơi mới đã tìm ra một tướng phù hợp với trang bị này, và đó chính là Ashe.

Luôn là người chơi Xạ Thủ biết tận dụng tốt trang bị hiệu ứng đòn đánh, Ashe có thể mua sớm Cung Chạng Vạng ngay từ đầu mà vẫn đạt được sức mạnh cần thiết. Sau đó, Cuồng Cung Runaan và Đao Tím sẽ là những lựa chọn tiếp theo cho Ashe.

Cách chơi này giúp Ashe duy trì lượng Sát Thương ổn định theo thời gian, mặc dù không phải là kiểu full Chí Mạng phổ biến. Đồng thời, những chỉ số phòng ngự tốt từ Cung Chạng Vạng và Đao Tím giúp Ashe trở nên mạnh mẽ hơn, giúp khắc phục điểm yếu về cơ động. Vẫn với cách chơi thả diều quen thuộc và tận dụng đòn đánh thường, ngọc Nhịp Độ Chết Người luôn được ưu tiên hàng đầu cho Ashe Xạ Thủ.

Poppy Hỗ Trợ

Bí quyết chơi hiệu quả LMHT phiên bản 14.8: Top 7 lối chơi dị

Trong bối cảnh có ngày càng nhiều sự lựa chọn mới cho vị trí Hỗ Trợ, Poppy cũng là một sự lựa chọn đáng xem xét. Không chỉ giúp người chơi thay đổi cách chơi mà còn chứng minh sức mạnh đáng kinh ngạc. Với kỹ năng W Không Thể Lay Chuyển, Poppy thực sự là lựa chọn lý tưởng để đối phó với các tướng có kỹ năng lao vào ở Đường Dưới.

Là một chiến binh tận dụng tốt khả năng sử dụng Kiếm Phép để gây sát thương, Poppy tiếp tục thể hiện điều đó thông qua việc nâng cấp Huyết Trảo khi đảm nhận vai trò Hỗ Trợ. Bên cạnh đó, việc chọn Giáp Liệt Sĩ và Giáo Thiên Ly cũng là những lựa chọn hiệu quả cho vị tướng này.

Với chiến thuật xây dựng theo hướng tấn công liên tục thay vì phòng thủ và chịu đựng, Ngọc Thu Thập Linh Hồn đã được nhiều cao thủ lựa chọn cho Poppy Hỗ Trợ, giúp vị tướng này tạo ra nhiều tình huống bất ngờ trong giao tranh.

Cùng Chuyên Mục

GAM chung bảng với TES, nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ" khiến LPL hốt hoảng
ESPORT

GAM chung bảng với TES, nguyên nhân từ "nỗi đau quá khứ" khiến LPL hốt hoảng

Người hâm mộ LPL lo lắng cho TES khi đối đầu với GAM tại MSI 2024.

Sao trẻ Việt Nam của DRX tiếp tục "hack não" với lối lên đồ độc lạ từng đạt Top 1 Thách Đấu Hàn
ESPORT

Sao trẻ Việt Nam của DRX tiếp tục "hack não" với lối lên đồ độc lạ từng đạt Top 1 Thách Đấu Hàn

Sao trẻ Việt khoác áo DRX Challenger với phong cách lên đồ "hack não".

Top 3 đội hình DTCL mùa 11 leo rank chuẩn meta 14.8 mới nhất
ESPORT

Top 3 đội hình DTCL mùa 11 leo rank chuẩn meta 14.8 mới nhất

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu top 3 đội hình mạnh mẽ trong meta 14.8 của Đấu Trường Chân Lý mùa 11 hiện tại.

Vòng Khởi Động MSI 2024: GAM có thể tạo nên bất ngờ lớn?
ESPORT

Vòng Khởi Động MSI 2024: GAM có thể tạo nên bất ngờ lớn?

Vòng Khởi Động MSI 2024 dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 1/5 năm nay.

Trang phục nào hấp dẫn trong SSM mùa 65 của Liên Quân Mobile?
ESPORT

Trang phục nào hấp dẫn trong SSM mùa 65 của Liên Quân Mobile?

Bộ ba trang phục SSM mùa 65 trong Liên Quân Mobile đang được game thủ rất mong chờ theo thông tin mới nhất.

Reset Rank Liên Quân 2024 S2: Thông tin mới nhất cho mùa S2 2024
ESPORT

Reset Rank Liên Quân 2024 S2: Thông tin mới nhất cho mùa S2 2024

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc mùa giải S1 2024 Liên Quân. Mức rank mới sau khi reset và những cập nhật mới trong mùa giải S2 Liên Quân 2024 sẽ được hé lộ. Hãy cùng chờ đón những điều thú vị sắp xảy ra trong game!