Hơn 100 ngày kể từ khi ra mắt vào ngày 20/8/2024, Black Myth: Wukong đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trong làng game toàn cầu. tựa game này không chỉ gây bão với các game thủ mà còn là niềm tự hào của Trung Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn cho ngành công nghiệp trò chơi tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Là sản phẩm AAA đầu tiên của Trung Quốc đạt được thành công ấn tượng như vậy, Black Myth: Wukong tiếp tục thu hút sự chú ý của đông đảo người chơi và giới chuyên môn.
Theo số liệu từ VG Insight, tựa game này đã đạt doanh thu 1,1 tỷ USD, tương đương hơn 27.800 tỷ đồng. Đáng chú ý, 22,3 triệu bản game đã được tiêu thụ toàn cầu qua nền tảng Steam. Chuyên gia phân tích Liu Dingding cho rằng Game Science, nhà phát triển của Black Myth: Wukong, không chỉ tạo ra doanh thu ấn tượng mà còn góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu và phát triển trong ngành công nghiệp game Trung Quốc. Điều này dự báo sẽ giúp các tựa game AAA của nước này gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.
Thành công của Black Myth: Wukong không chỉ được đo lường qua doanh thu từ việc bán game mà còn tạo ra tác động mạnh mẽ đến thị trường thiết bị chơi game. Chỉ trong khoảng thời gian từ 20h ngày 19/8 đến 0h ngày 20/8 - thời điểm ra mắt của tựa game này, doanh số bán tay cầm chơi game trên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc đã tăng gấp 7 lần. Ngoài ra, doanh thu từ các thiết bị chơi game cũng gia tăng gấp 5 lần, và card đồ họa có mức tăng 250% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Black Myth: Wukong đối với game thủ và thị trường game toàn cầu.
Game này không chỉ mang đến trải nghiệm giải trí thú vị mà còn kích thích ngành du lịch một cách ấn tượng. Với 36 điểm đến được tái hiện sống động khắp Trung Quốc, trong đó có 27 địa danh nổi bật ở tỉnh Sơn Tây, Black Myth: Wukong đã tạo ra sức hút mạnh mẽ. Tỉnh Sơn Tây đã đón nhận 36,5 triệu lượt khách du lịch, ghi nhận doanh thu gần 23 tỷ NDT, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Những con số này chứng minh sức ảnh hưởng lan tỏa của game đối với đời sống thực tế.
Theo thông tin từ chuyên gia Liu Mengfei đến từ Đại học Sư phạm Bắc Kinh, lợi nhuận dự kiến từ trò chơi có thể lên tới khoảng 7 tỷ NDT, tương đương 24.000 tỷ đồng. Số liệu này đã tính toán doanh thu từ PS5 và các nền tảng khác, đồng thời đã trừ đi các chi phí liên quan như xuất bản, quảng bá và phần doanh thu chia sẻ cho nhà cung cấp engine. Liu Mengfei cũng chỉ ra rằng Black Myth: Wukong có cấu trúc chi phí tương đối đơn giản. Mặc dù đầu tư ban đầu cho việc phát triển game rất cao, nhưng chi phí vận hành lại ở mức thấp, mang lại tỷ suất lợi nhuận cuối cùng rất khả quan.