ESPORT

BLG vượt qua TES, vào chung kết LPL và tham dự MSI 2024

BLG và TES sẽ gặp nhau trong trận đấu quyết định, đội thắng sẽ đại diện cho Trung Quốc tham dự MSI 2024.

Hai đội tuyển BLG và TES, được xem là hai đội mạnh nhất tại LPL Mùa Xuân 2024 dựa trên thành tích xuất sắc ở Vòng Bảng, đã chạm trán trong trận đấu quan trọng tại Vòng Playoffs của giải đấu. Đội chiến thắng không chỉ giành vé vào chung kết mà còn có cơ hội tham dự giải đấu quốc tế MSI 2024 của LMHT.

BLG vượt qua TES, vào chung kết LPL và tham dự MSI 2024

Đội giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có cơ hội tham dự MSI 2024 sắp tới tại sân nhà ở Trung Quốc.

Diễn biến trận đấu

Trong ván đấu đầu tiên, TES đã thể hiện sự không ổn định tại đường dưới và để cho BLG có 2 điểm hạ gục một cách dễ dàng. Sự lợi thế này đã giúp BLG vươn lên dẫn trước và chiến thắng toàn bộ Rồng Nguyên Tố trong ván đấu.

Đến tình huống giao tranh ở phút 29, JackeyLove bất ngờ bị loại khỏi trận đấu, khiến TES không thể gây sát thương và liên tiếp bị đánh gục trước BLG. Với ưu thế này, BLG nhanh chóng kiếm được Rồng Ngàn Tuổi và Baron, từ đó thu hồi nhiều công trình quan trọng của TES. Cuối cùng, BLG kết thúc trận đấu một cách thuyết phục ở phút 36.

Chuyển sang ván đấu thứ hai, BLG vẫn giữ vị thế dẫn đầu ở đầu trận. Tuy nhiên, ở phút 21, TES đã có lợi thế tại hang Rồng, từ đó họ đã chiếm ưu thế trong trận đấu. Mặc dù vậy, TES không thể tạo ra khoảng cách quá lớn khi BLG Xun đã giành được Baron vào phút 28.

Nhờ sự hỗ trợ của bùa lợi Baron này, BLG đã chia ra để đẩy trụ nhưng cũng phải trả giá khá đắt là mất điểm hạ gục của knight và nhà lính đường giữa. Cuối cùng, BLG đã tan vỡ hoàn toàn trong pha giao tranh ở phút 34, TES nhanh chóng kết thúc ván 2 ngay sau đó để san bằng tỉ số 1-1.

Trong trận đấu thứ ba, BLG đã chiếm ưu thế rõ ràng ở đường dưới, đặc biệt khi sử dụng Kalista để Elk và đồng đội giành về hàng loạt con Rồng Nguyên Tố. Khi xảy ra cuộc giao tranh ở phút 12, TES tiếp tục bị đẩy lùi sau khi JackeyLove bị hạ gục.

Đến phút 29, TES đã quyết định tham gia Baron nhưng đã để mất nhiều điểm hạ gục cho BLG, thậm chí Xun và đồng đội còn chiếm được Linh Hồn Rồng Đất một cách dễ dàng. Cuối cùng, các thành viên của TES đã lần lượt bị bắt lúc phút 36, khiến BLG có thể giành cả Rồng Ngàn Tuổi và Baron. Với 2 buff mạnh nhất trên bản đồ, BLG dễ dàng kết thúc ván 2 vào phút 38.

Trong ván thứ 4, đội TES đã tạo ra nhiều ưu thế cho JackeyLove, từ việc hạ gục đối thủ ở giai đoạn đầu đến pha băng trụ hoàn hảo ở phút 13. Điều này khiến Draven trở nên mạnh mẽ hơn và có được nhiều trang bị từ sớm. Kết quả là TES đã áp đảo BLG trên toàn bản đồ.

Trong phần còn lại của trận đấu, mặc dù BLG đã hạ gục được JackeyLove ở phút 31, nhưng TES và đặc biệt là Creme đã có được cơ hội thoải mái gây sát thương. Cuối cùng, BLG đã bị đánh gục trong phút 34, TES đã chính thức kết thúc trận đấu và đưa trận đấu đến ván 5.

Trong hiệp 5, TES đã có sự ưu thế ở giai đoạn đầu, bởi ngay cả khi bị tụt hậu về lượng vàng nhỏ, TES vẫn sở hữu nhiều Rồng Nguyên Tố. Tuy nhiên, khi đến phần cuối ván đấu, BLG đã thể hiện sức mạnh hơn trong các tình huống giao tranh tổng.

Ở phút thứ 23, BLG đã chiếm được con Baron quan trọng trong trận đấu và từ đó đã nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu. Không chỉ phá hủy dàn phòng thủ bên ngoài của TES, đội này còn ngăn chặn thành công mạch Rồng Nguyên Tố của đối thủ.

Cuối cùng, Bin đã bỏ qua pha giao tranh ở phút 35 và phá hủy nhà chính của đội TES, điều này đã giúp BLG giành chiến thắng trong ván đấu thứ 5.

Màn

Sự xuất sắc của BLG Bin trong màn "backdoor" đã giúp anh và đồng đội giành vé đến MSI 2024.

Với chiến thắng 3-2 trước TES, BLG đã chính thức giành vé vào trận chung kết tổng của LPL Mùa Xuân 2024. Đội tuyển LMHT Trung Quốc này cũng trở thành đội đầu tiên giành vé đến MSI 2024. Tuy nhiên, kết quả của trận chung kết tổng sắp tới sẽ quyết định xem BLG sẽ tham dự Vòng Phân Nhánh hay Vòng Khởi Động của MSI 2024.

Với TES, đội tuyển này đã bị đẩy xuống nhánh thua để đối đầu với nhà vô địch LMHT Trung Quốc - JDG, đội chiến thắng trong trận này sẽ gặp BLG ở trận chung kết tổng LPL Mùa Xuân 2024.

Cùng Chuyên Mục

Skin Ahri mới dành cho Faker trong LMHT: Thông tin và giá cả chắc chắn sẽ khiến fan phải "đỏ mặt"
ESPORT

Skin Ahri mới dành cho Faker trong LMHT: Thông tin và giá cả chắc chắn sẽ khiến fan phải "đỏ mặt"

Mới đây, cộng đồng đã được biết đến trang phục Ahri mới dành riêng cho Faker, với giá trị không hề nhỏ.

Skarner bản mới gây sốt trong cộng đồng LMHT vì chi tiết đặc biệt
ESPORT

Skarner bản mới gây sốt trong cộng đồng LMHT vì chi tiết đặc biệt

Cộng đồng game thủ LMHT vui mừng trước sự cập nhật kĩ năng mới của Skarner, không chỉ vì con bọ cạp này đã được cải thiện mà còn vì nó mang lại trải nghiệm chơi game thú vị hơn.

Top 7 đội hình độc lạ và hiệu quả trong ĐTCL phiên bản 14.7b
ESPORT

Top 7 đội hình độc lạ và hiệu quả trong ĐTCL phiên bản 14.7b

Sử dụng đội hình khác biệt giúp tránh cạnh tranh trong ĐTCL 14.7b khi meta đã được định hình.

Bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 14.8: Chi tiết về MSI 2024
ESPORT

Bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 14.8: Chi tiết về MSI 2024

Phiên bản cập nhật 14.8 của LMHT sẽ được áp dụng tại MSI 2024, giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

Reset Rank Tốc Chiến mùa 12: Thông tin cần biết trước mùa 13
ESPORT

Reset Rank Tốc Chiến mùa 12: Thông tin cần biết trước mùa 13

Những người chơi đạt mức rank yêu cầu sau mỗi mùa giải xếp hạng sẽ được nhận phần thưởng xứng đáng. Hãy cùng tìm hiểu thời gian reset rank tốc chiến mùa 12 trong bài viết hôm nay.

Chung kết LCK: HaneAme cosplay nữ thần, hóa thân thành vị tướng Faker
ESPORT

Chung kết LCK: HaneAme cosplay nữ thần, hóa thân thành vị tướng Faker

Cosplay của người đẹp thành vị tướng biểu tượng của Faker đang thu hút sự chú ý và được dự đoán sẽ là một màn trình diễn ấn tượng.