ESPORT

BrokenBlade: Sẵn sàng khai phá meta để phục thù T1

BrokenBlade, tuyển thủ Đường Trên của G2 Esports, đã chia sẻ về chiến thắng ấn tượng 3-0 trước TOP Esports.

Tiếp tục ra mắt nhiều lựa chọn mới như Ivern, Kog’Maw, Braum,… tại MSI 2024, G2 đã đạt chiến thắng hoàn hảo trước TES. Với hai trận thắng 3-0 liên tiếp, các game thủ G2 đang tỏ ra rất tự tin và sẵn sàng đặt mục tiêu vô địch. Đánh giá về sức mạnh của đội tại thời điểm hiện tại, BrokenBlade cho biết G2 không sợ đối thủ này, thậm chí muốn sớm đối đầu lại với T1 để trả món nợ cũ.

Bạn đã đối mặt với trận đấu với TES như thế nào và yếu tố quan trọng nhất trong chiến thắng này là gì?

Chúng tôi tham gia giải đấu này để thi đấu với nhiều đội tuyển hàng đầu. Nhờ có họ, chúng tôi đã có thể phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn, đến mức giờ đây chúng tôi mạnh hơn và có thể vượt qua họ. Trong trận đấu đầu tiên gặp T1, lý do chính khiến chúng tôi thua là do chúng tôi quá hưng phấn và nghi ngờ về cơ hội chiến thắng. Hôm nay, chúng tôi đã giữ bình tĩnh tốt hơn nhiều. Mặc dù chúng tôi phải đối diện với một đội rất mạnh, nhưng chúng tôi đã thi đấu kỷ luật hơn rất nhiều trong từng ván.

BrokenBlade: Sẵn sàng khai phá meta để phục thù T1

Tại giai đoạn cấm chọn, G2 có nhiều ưu điểm nổi bật. Vì sao đội này có thể tận dụng những lựa chọn này hiệu quả hơn các đội khác?

Về cơ bản, nguyên nhân chính khiến các đội không dám thử những lựa chọn ngoài meta đơn giản là vì chúng được coi là không hợp lý. Mọi người lo sợ phải thử những chiến thuật khác biệt và nếu chọn một tướng "nằm ngoài meta" và không chơi tốt, họ sẽ bị chỉ trích. Chúng tôi vẫn phải đối mặt với áp lực đó nhưng chúng tôi thích thử nghiệm và khám phá những điều mới. Chúng tôi thường đưa ra nhiều lựa chọn khác biệt trong quá trình cấm chọn, đặc biệt là trong các trận đấu tập để có thể quan sát kết quả sẽ như thế nào.

Một ví dụ điển hình cho điều này là chúng tôi là một trong những đội đầu tiên sử dụng Zac, Rek’Sai và Twisted Fate ở LEC. Tương tự, việc sử dụng Ivern trong trận đấu hôm nay cũng là một minh chứng khác. Chúng tôi tin tưởng vào chiến lược của mình và đã luyện tập rất nhiều. Chúng tôi sẽ thiết lập meta game, chứng minh rằng đây là phong cách của chúng tôi và của đội G2. Nhiều tuyển thủ muốn chơi cùng một tướng trong nhiều năm, nhưng chúng tôi không phải là như vậy. Ví dụ, với vai trò Đường Trên, tôi có thể chọn những tướng phổ biến như Gnar hoặc Renekton, nhưng nếu lặp lại chúng, không ai sẽ nhớ đến tôi. Cả tuyển thủ và HLV của chúng tôi đều theo cách này, chúng tôi sáng tạo và có khả năng thực hiện điều đó. Tôi rất hạnh phúc khi được tham gia vào một đội như thế này.

G2 sẽ đối đầu với Team Liquid hoặc T1 trong trận đấu sắp tới, bạn cảm thấy thế nào về đối thủ sắp gặp?

Thật lòng mà nói, tôi mong muốn có trận đấu tứ kết và đánh bại đội T1. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã có thể giành chiến thắng ở trận đấu trước đó. Chúng tôi tin rằng có khả năng thắng nên chúng tôi muốn đối đầu với họ một lần nữa. Nếu chúng tôi phải đấu với Team Liquid vì lý do nào đó, thì sẽ thật tuyệt nếu chúng tôi có thể trả thù cho đồng đội châu Âu của chúng tôi - FNATIC.

BrokenBlade: Sẵn sàng khai phá meta để phục thù T1

Bạn dự đoán thế nào cho trận đấu giữa T1 và Team Liquid?

Theo quan điểm của tôi, T1 có tỉ lệ thắng cao hơn trong trận đấu đó. Tuy nhiên, gần đây T1 đang gặp khó khăn, trong khi TL vừa giành chiến thắng trước FNC. Tôi tin rằng TL sẽ rất phấn khích và đặt nhiều hy vọng vào trận đấu đó. Họ sẽ bước vào trận đấu với sự tự tin, trong khi T1 không có phong độ tốt nhất.

Nếu APA có thể khiến Faker bị lạc đường bằng cách "chat all", chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến một trận đấu thú vị. Tôi tin rằng đội LCS có cơ hội trong trận đấu này. Dĩ nhiên, TL vẫn là đội yếu hơn và tôi mong rằng T1 sẽ giành chiến thắng để có cơ hội thấy họ đấu lại với TL. Tuy nhiên, nếu gặp TL, cũng không có vấn đề gì.

Kể từ CKTG 2018, G2 chưa từng giành chiến thắng trước một đội đến từ LPL trong một trận BO5. Bạn nghĩ rằng chiến thắng hôm nay thể hiện sự tiến bộ của G2 trong suốt hai năm qua như thế nào?

Đây là một chuyến hành trình tuyệt vời để đến được thời điểm hiện tại, thực sự tôi rất biết ơn khi được ở đây. Mỗi ngày tôi thức dậy và chơi cùng các đồng đội của mình, mỗi người trong số họ đều có rất nhiều niềm đam mê, khát khao thi đấu. Tôi rất vui vì môi trường của chúng tôi rất tốt và tôi có thể chia sẻ ý kiến của mình cũng như thảo luận với họ. Chiến thắng hôm nay có ý nghĩa rất lớn với chúng tôi. Đó cũng là bằng chứng cho thấy sự chăm chỉ và nỗ lực của chúng tôi đang dần được đền đáp xứng đáng. Chúng tôi đang thu hẹp khoảng cách một lần nữa với các đội châu Á. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho các đội khác ở phương Tây cố gắng hết sức. Nếu chúng ta có thể làm được, thì bất cứ ai cũng có thể. Tôi hy vọng chúng ta sẽ nâng cao cúp MSI và đưa LMHT châu Âu sang một kỷ nguyên mới.

Cùng Chuyên Mục

Hans Sama bị đe dọa sau thất bại trước T1 trong LMHT
ESPORT

Hans Sama bị đe dọa sau thất bại trước T1 trong LMHT

Sau trận đấu với T1, Xạ Thủ của đội G2 - Hans Sama đã nhận được nhiều chỉ trích, trong đó không ít lời quá khích từ phía người hâm mộ.

Dự đoán trận đấu T1 vs Team Liquid tại MSI 2024 ngày 15/5
ESPORT

Dự đoán trận đấu T1 vs Team Liquid tại MSI 2024 ngày 15/5

Team Liquid đang yếu hơn về mọi mặt trước đối thủ T1. Điều này tạo ra cơ hội tốt nhất cho T1 để khôi phục sự tự tin và cảm giác tốt nhất cho những trận đấu sắp tới.

G2 tạo cơ hội cho anh Tình, Tian lập kỷ lục, T1 đối diện 4 seed 1 tại MSI 2024
ESPORT

G2 tạo cơ hội cho anh Tình, Tian lập kỷ lục, T1 đối diện 4 seed 1 tại MSI 2024

Trận thua của TES trước G2 tạo ra nhiều điểm nhấn thú vị cho Tian, LEC và T1 trước MSI 2024.

Top 3 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.10
ESPORT

Top 3 đội hình mạnh nhất trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.10

Bài viết giới thiệu về Syndra, một nhân vật trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, với tên gọi Syndra Định Mệnh. Được mô tả là một pháp sư mạnh mẽ với khả năng kiểm soát nguồn năng lượng tối thượng. Đồng thời, bài viết cũng nhấn mạnh về sức mạnh và vai trò quan trọng của Syndra trong trận đấu.

Bản cập nhật mới DTCL 14.10 TFT tháng 5/2024
ESPORT

Bản cập nhật mới DTCL 14.10 TFT tháng 5/2024

Bản cập nhật 14.10 của Đấu Trường Chân Lý sẽ có nhiều thay đổi về meta, đặc biệt là việc giảm sức mạnh của nhiều vị tướng bậc 4.

BLV Hoàng Luân khen ngợi sức mạnh của dàn sao T1 và SofM tiết lộ tuyển thủ chơi cực kỳ tự tin
ESPORT

BLV Hoàng Luân khen ngợi sức mạnh của dàn sao T1 và SofM tiết lộ tuyển thủ chơi cực kỳ tự tin

SofM và BLV Hoàng Luân góp phần quan trọng vào sự thành công của đội tuyển T1 trong các trận đấu gần đây. Được biết, họ đã đóng góp rất nhiều vào việc giúp đội tuyển giành chiến thắng và duy trì vị thế hàng đầu tại các giải đấu quốc tế.