ESPORT

Canyon, Chovy và GEN quyết vô địch MSI 2024!

Sau thành công tại MSI 2021, siêu sao đi rừng người Hàn trở lại tham gia Chung kết Thế giới Giữa Mùa Giải lần đầu tiên.

Sau khi cùng DWG giành Á quân MSI 2021, đây là lần đầu tiên siêu sao đi rừng người Hàn trở lại với giải đấu được coi là Chung kết Thế giới Giữa Mùa Giải.

Canyon, Chovy và GEN quyết vô địch MSI 2024!

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào đầu mùa giải 2019, Canyon đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể mà bất kỳ tuyển thủ LMHT chuyên nghiệp nào cũng mong ước. Từ việc thiết lập kỷ lục giành ba danh hiệu LCK liên tiếp, vô địch Chung kết Thế giới và được bầu chọn là Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Trận Chung Kết 2020,...siêu sao đi rừng sinh năm 2001 đã trải qua. Tuy nhiên, Canyon vẫn chưa hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu khi thiếu vắng chiếc cúp Mid-Season Invitational (MSI). Anh đã từng cùng DWG KIA rất gần với chiến thắng vào năm 2021 nhưng lại thất bại trước Royal Never Give Up 2-3 trong trận Chung kết đó. Đó cũng là lần đầu tiên và duy nhất Canyon có cơ hội thể hiện tài nghệ tại MSI cho đến nay.

Canyon, Chovy và GEN quyết vô địch MSI 2024!

Với vị trí hạt giống số 1 LCK và là ứng cử viên mạnh mẽ cho chức vô địch, không có gì ngạc nhiên khi Canyon và GEN đều đang quyết tâm giành chiến thắng mà cả hai đều thiếu. Theo kết quả bốc thăm mới nhất tại Vòng Phân Nhánh MSI 2024, GEN sẽ bắt đầu cuộc đối đầu với Fnatic - đội đã vượt qua Vòng Khởi Động và là hạt giống số 2 LEC - vào lúc 16g00 ngày mai (08/5). Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể đọc cuộc phỏng vấn của Canyon trước khi anh cùng đội GEN lên đường sang Thành Đô chuẩn bị cho MSI 2024 ở dưới đây.

Bạn đã dành thời gian nghỉ sau Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 để làm gì? Tôi muốn biết bạn thường thực hiện những hoạt động gì trong những ngày nghỉ?

Tôi có một tuần nghỉ ngơi. Tôi là người không thích ra ngoài. Tuy nhiên, tôi vẫn dành thời gian gặp gỡ bạn bè và người quen sau một thời gian dài. Tôi thường ở nhà. Khi gặp bạn bè, chúng tôi thường chơi một trò chơi khác nhau (không phải LMHT). Thông thường, tôi thích chơi PUBG.

Trong LMHT, việc hợp tác giữa vị trí đường giữa và rừng rất quan trọng. Bạn cảm thấy mình đã hợp tác với GEN Chovy, đường giữa của đội, từ đầu mùa như thế nào?

Thật lòng mà nói, tôi cho rằng việc quan trọng nhất là phải biết cách giành chiến thắng khi cùng nhau tham gia trận đấu và hành động quyết đoán thay vì lảng vảng trong khu rừng. Ở góc độ đó, tôi nghĩ Chovy đã thực hiện tốt 90% công việc. Đôi khi tôi cũng mắc phải nhiều sai lầm nhưng tôi luôn cố gắng hết sức để thực hiện tốt nhất có thể. Cuối cùng, tôi tin rằng việc quan trọng là duy trì mức độ trên trung bình 90 điểm.

Canyon, Chovy và GEN quyết vô địch MSI 2024!

Bạn đã chọn ai là người chơi xuất sắc nhất (MVP) trong trận Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024 chưa?

Tôi thực sự tin rằng tất cả mọi người đều đã thể hiện sự xuất sắc. Tuy nhiên, theo tôi, Chovy đã thể hiện phong độ tốt nhất trong suốt năm trận đấu.

Món "Chapagetti" của Kiin đang gây sốt trên kênh YouTube của GEN. Tôi nghe nói anh ấy chưa có cơ hội thể hiện tài năng của mình từ khi gia nhập GEN nhưng liệu Kiin đã nấu món Chapagetti để ăn mừng chức vô địch và giành giải FMVP LCK Mùa Xuân 2024 chưa?

Nồi vẫn chưa sôi. (cười) Tôi tin rằng một ngày nào đó nó sẽ chín.

Khi đội hình của GEN mùa này được công bố, người hâm mộ đã bàn tán rằng các tuyển thủ quá trầm tính, ít nói và họ "lo lắng về giao tiếp". Tuy nhiên, khi xem mic check hoặc các video liên quan trên YouTube, có vẻ như những lo ngại này đã bị xóa tan bởi bầu không khí thân thiện trong đội GEN. Ai là người tạo ra tâm trạng cho đội?

Tôi tin rằng anh Lehends là người có tính cách tốt và rất dễ chịu, luôn chấp nhận mọi thứ. Vì vậy, tất cả chúng tôi đều cảm thấy thoải mái khi ở bên anh.

Canyon, Chovy và GEN quyết vô địch MSI 2024!

Tôi ngạc nhiên khi biết rằng có nhiều giải đấu mới được tổ chức, như việc LMHT tham gia tranh chấp huy chương chính thức tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu gần đây và nhiều sự kiện quốc tế khác. Điều này đã làm tôi tò mò về việc làm sao bạn cảm thấy khi tham gia như một tuyển thủ?

Tôi tin rằng việc tăng cường số lượng giải đấu sẽ là một động lực mạnh mẽ đối với các tuyển thủ. Ngoài ra, tôi nghĩ rằng chiến thắng trong một giải đấu mới sẽ thực sự là động lực tích cực.

Bạn cảm thấy như thế nào khi đặt chân đến MSI lần đầu tiên sau một khoảng thời gian dài từ năm 2021?

Chưa từng lên ngôi vô địch MSI trước đây, đây là giải đấu mà tôi thực sự khao khát chiến thắng. Tôi rất vui mừng vì được cơ hội này và quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để đạt được điều đó.

Tất cả các đội tuyển đại diện khu vực tham gia MSI 2024 hiện đã được xác định. Bạn có đội tuyển nào mà bạn đặc biệt cảnh giác không?

Tôi tin rằng tất cả các đội tham gia đều rất mạnh mẽ, nhưng tôi tin rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng nếu chúng ta chơi tốt. Tóm lại, đội của chúng ta cần thực hiện tốt những gì cần thiết.

Canyon, Chovy và GEN quyết vô địch MSI 2024!

Bin, người vừa cùng Bilibili Gaming giành chiến thắng tại LPL Mùa Xuân 2024 và sẽ đối đầu với GEN tại MSI, đã thể hiện quyết tâm hoàn thành Grand Slam trong năm nay. Tôi tự hỏi liệu bạn đã xem cuộc phỏng vấn chưa?

Tôi vừa mới nghe tin này. Nhưng thật lòng mà nói, tôi cho rằng (tất cả các cầu thủ) đều hướng tới một mục tiêu chung nên tôi không quan tâm nhiều đến điều đó.

Từ MSI năm nay, đội vô địch sẽ có cơ hội tham dự trực tiếp CKTG 2024. Bạn có cảm thấy hứng khởi hơn trước không?

Tôi không tin rằng việc giành chiến thắng tại MSI không có giá trị đến thời điểm hiện tại. Với thời gian ngắn để chuẩn bị cho mùa Hè sau giải đấu (điều chỉnh cho phiên bản mới, v.v.), tôi nghĩ rằng cũng có những bất lợi đáng kể. Tuy nhiên, tôi tin rằng việc trao vé trực tiếp sẽ giảm thiểu nguy cơ lạc lối ở mùa Hè đầu tiên, và đó là một sự thay đổi tích cực.

Cuối cùng, xin hãy chia sẻ quyết tâm của bạn với MSI lần này.

Sau ba năm, tôi sẽ tham gia lần đầu tiên vào MSI năm 2021 và tôi nhớ rằng tôi đã không may chỉ đạt được vị trí Á quân. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng vào MSI 2024, tôi sẽ giành được ngôi vô địch.

Cùng Chuyên Mục

30 tổ chức tham dự Esports World Cup, đội tuyển LMHT nào tham gia?
ESPORT

30 tổ chức tham dự Esports World Cup, đội tuyển LMHT nào tham gia?

Esports World Cup đã tiết lộ danh sách các tổ chức tham dự, trong đó khu vực LCK và LPL có 5 đội tuyển tham gia giải đấu LMHT.

Phim ngắn LMHT về MSI 2024: G2 và Hans Sama tiếp tục chế giễu VCS
ESPORT

Phim ngắn LMHT về MSI 2024: G2 và Hans Sama tiếp tục chế giễu VCS

Nhà vô địch LMHT châu Âu chia sẻ phim ngắn hài hước trước Vòng Phân Nhánh MSI 2024.

LMHT: Jinx có thể bị loại khỏi game sau cập nhật phiên bản 14.10
ESPORT

LMHT: Jinx có thể bị loại khỏi game sau cập nhật phiên bản 14.10

Jinx, một trong những vị tướng phổ biến nhất hiện nay, đang đối diện nguy cơ bị thất sủng khi kỹ năng Nhịp Độ Chết Người của cô bị loại bỏ trong tương lai.

Caedrel chỉ trích cá nhân FlyQuest vì thất bại tại MSI 2024
ESPORT

Caedrel chỉ trích cá nhân FlyQuest vì thất bại tại MSI 2024

Caedrel đã đưa ra nhận xét chỉ trích về màn trình diễn của một thành viên của FlyQuest tại MSI 2024 vì được cho là đáng thất vọng.

BLG Knight muốn trả thù Faker, G2 BrokenBlade tìm cách đánh bại T1
ESPORT

BLG Knight muốn trả thù Faker, G2 BrokenBlade tìm cách đánh bại T1

T1, hạt giống số 2 của LCK tại MSI 2024, đang thu hút sự chú ý đặc biệt từ các đối thủ tại giải đấu.

Riot Games tạm xóa Kiếm Cong vì "bất lực" trong cân bằng - DTCL 14.9b
ESPORT

Riot Games tạm xóa Kiếm Cong vì "bất lực" trong cân bằng - DTCL 14.9b

Trong bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý 14.9b sẽ có những thay đổi nhỏ về meta, bao gồm việc chỉnh sửa Bùa Thăng Hoa, Kiếm Cong và tướng 5 vàng Lissandra.