ESPORT

Caps khuyên đội phương Tây nên dừng biện minh khi thua LCK và LPL trong LMHT

Ngôi sao LMHT người Đan Mạch từ đội G2 đã chia sẻ nhiều thông tin quý giá sau hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, đồng thời góp phần phát triển Esports ở phương Tây.

Hiện tại, Caps đã tham gia thi đấu trong làng Esports LMHT (Liên Minh Huyền Thoại) được gần 10 năm. Đây là một con số đáng kể với một người chơi bước vào sân chơi chuyên nghiệp muộn như anh, người nổi tiếng từ Đan Mạch. Trên con đường sự nghiệp của mình, Caps đã thống trị hoàn toàn giải đấu LEC trong một thời gian dài, anh đã gần như giành được cú “Grand Slam” vào năm 2019 và chỉ còn thiếu một cúp CKTG để hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Tuy đã đạt chiến tích vô địch MSI, nhưng các đội tuyển phương Tây vẫn chưa một lần giành chức vô địch quốc tế tại MSI, kể cả CKTG cũng không phải ngoại lệ vì FNC đã vô địch từ mùa 1 – thời điểm cách đây hơn một thập kỷ.

Caps khuyên đội phương Tây nên dừng biện minh khi thua LCK và LPL trong LMHT

Caps đã chia sẻ rất nhiều thông tin quan trọng và ý nghĩa với cộng đồng LMHT phương Tây.

Trong những năm gần đây, việc các đội tuyển phương Tây thất bại trước đại diện của LCK hoặc LPL đã trở nên phổ biến và không còn là điều bất ngờ với khán giả. Điều này thể hiện sự chênh lệch lớn giữa LEC, LCS so với hai "đại gia" LCK và LPL.

Nhìn lại vào quá khứ, LPL/LCK đã mạnh hơn chúng tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng ta cần phải làm việc chăm chỉ hơn. Có rất nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp, không phải tất cả, và có nhiều người hâm mộ nói chung không có ước mơ vô địch MSI hay vô địch CKTG do độ khó quá lớn trong những năm qua.

Tôi cho rằng mọi người đã từ bỏ, điều đó có nghĩa là có thể bạn sẽ không xem thêm VOD (video trận đấu) đó, không tham gia thêm trận đấu xếp hạng đó hoặc cố gắng hơn một chút vì bạn không có động lực…” – Caps nói về việc các đội tuyển phương Tây đang dần từ bỏ nỗ lực trong việc chinh phục đỉnh cao của LMHT.

Caps khuyên đội phương Tây nên dừng biện minh khi thua LCK và LPL trong LMHT

Ngôi sao trung tâm của đội G2 cho biết rằng nhiều đội đã từ bỏ và không còn động lực để rèn luyện thêm mỗi ngày.

Đây không phải là sự tự tin từng ngày, mà là sự tự tin suốt cả năm. Chỉ cần có động lực. Và đối với những người chơi mới nổi, bạn có biết không? Tôi nghĩ rằng rất nhiều người ở độ tuổi 15-16 đang cố gắng leo rank ngay bây giờ, liệu họ có tin rằng có một tương lai cho họ ở nơi họ có thể thi đấu quốc tế và thi đấu tốt không? Đó sẽ là một động lực lớn đối với họ so với việc nghĩ rằng: "Ồ, tôi có thể thi đấu chuyên nghiệp và có thể thi đấu tốt ở châu Âu và sau đó bị đánh bại ở mọi giải MSI và CKTG." – Caps chia sẻ về tầm quan trọng của động lực trong thi đấu đối với một khu vực.

Dĩ nhiên, ý Caps không phải là việc con người phải luôn luôn dồn nén 200% tâm trí tới mức bị quá tải và kiệt sức vì mục tiêu quá xa vời. Nhưng ý anh là các tuyển thủ tại phương Tây nên rèn luyện nhiều hơn và ngừng coi việc thua LPL hay LCK là điều hiển nhiên.

Caps cho rằng không nên đưa ra những lý do như

Caps cho rằng không nên tìm lý do như "đến từ châu Âu" hay "già rồi" khi thất bại trước các đội LCK và LPL.

Cuối cùng, Caps cũng nói về việc anh và các đồng đội nên dừng việc tìm lí do cho những trận thua trước LCK hoặc LPL.

Trong quá khứ, tất cả mọi người đều rời ngành công việc sớm. Ngay cả khi tôi cũng chỉ mới 20-21 tuổi, tôi đã bị coi là người già rồi phải không? Đa số mọi người đã nghỉ hưu vào thời điểm đó. Tôi nghĩ rằng tuổi tác không ảnh hưởng đến việc làm cho tôi trở nên xấu đi hay tốt hơn.

Tôi tin rằng sự cố gắng mỗi ngày mà tôi đầu tư quyết định cách tôi chơi. Và nếu tôi giành chiến thắng tại CKTG? Tất cả đều phụ thuộc vào bản thân tôi. Việc đưa ra lý do như "Chúng ta đến từ châu Âu" hoặc "Tôi quá già rồi" chỉ là lời biện minh. Tôi nghĩ rằng đã vượt qua giai đoạn đó.

Thông qua những chia sẻ này, ta có thể thấy rằng Caps vẫn giữ nguyên niềm đam mê mãnh liệt đối với LMHT. Không chỉ vậy, anh ta cũng mong muốn không chỉ bản thân mình mà cả cộng đồng Esports phương Tây sẽ cố gắng hơn và không "biện minh" cho những thất bại với lý do "đến từ châu Âu, già rồi,..."

Quay trở lại với MSI 2024, Caps và các thành viên trong đội G2 sẽ bước vào trận đấu đối đầu với đội vô địch LMHT thế giới hiện tại - T1 vào lúc 16h00 chiều hôm nay (17/05).

Cùng Chuyên Mục

MSI 2024: GEN vượt qua BLG với tỷ số 3-1, vào chung kết.
ESPORT

MSI 2024: GEN vượt qua BLG với tỷ số 3-1, vào chung kết.

GEN và BLG được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI 2024, dự đoán trận đấu giữa họ sẽ rất hấp dẫn.

MSI 2024: T1 đối đầu G2 trong vòng Phân Nhánh T1 mất một còn
ESPORT

MSI 2024: T1 đối đầu G2 trong vòng Phân Nhánh T1 mất một còn'

Trong trận đấu gần đây, T1 và G2 sẽ phải thắng nếu muốn tiếp tục tham gia MSI 2024.

Bản vá ĐTCL 14.10b: Nerf Lillia và Syndra
ESPORT

Bản vá ĐTCL 14.10b: Nerf Lillia và Syndra

Riot Games đã phát hành bản vá ĐTCL 14.10b để giảm sức mạnh của Lillia và Syndra, hai tướng chiếm lĩnh meta sau khi bản cập nhật 14.10 ra mắt. Điều này giúp cân bằng trò chơi và tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng hơn cho người chơi.

GEN đánh bại BLG trong trận đấu MSI 2024 hôm nay 16/5: Chovy và Canyon chứng tỏ sức mạnh, Gen.G phục thù thành công
ESPORT

GEN đánh bại BLG trong trận đấu MSI 2024 hôm nay 16/5: Chovy và Canyon chứng tỏ sức mạnh, Gen.G phục thù thành công

Bilibili Gaming đã gặp khó khăn trước Gen.G với màn trình diễn ấn tượng của Chovy và Canyon, khiến họ không thể duy trì sức mạnh vô địch của mình.

Top đội hình meta TFT mới nhất trong DTCL ngày 14/10
ESPORT

Top đội hình meta TFT mới nhất trong DTCL ngày 14/10

Tìm hiểu về những đội hình mạnh nhất trong TFT phiên bản 14.10 thông qua bản cập nhật mới nhất của Đấu Trường Chân Lý trên trang webthethao.vn.

Kết quả GEN 3-1 BLG: Chovy và Knight, ai xuất sắc hơn?
ESPORT

Kết quả GEN 3-1 BLG: Chovy và Knight, ai xuất sắc hơn?

Trận đấu giữa Chovy và knight tại vòng bảng MSI 2024 kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Chovy và đội tuyển GEN. BLG sẽ cần phải quay trở lại và tìm cách phục thù sau trận thua đau này.