Mountaintop Studios, nhà phát triển của trò chơi Spectre Divide, đã trải qua những khó khăn lớn chỉ sau vài tuần ra mắt sản phẩm. Gần đây, studio này thông báo về việc chính thức sa thải một số nhân viên trong bộ phận an ninh. Đây được coi là bước đi nhằm tinh giản nhân lực và tập trung vào phát triển bền vững cho tương lai.
Quyết định sa thải nhân viên vừa được công bố tại studio phát triển tựa game Spectre Divide. Sự việc diễn ra trong bối cảnh lượng người chơi giảm sút và có nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ sau khi trò chơi ra mắt vào đầu tháng 9. Spectre Divide, một game bắn súng chiến thuật 3v3, chính thức phát hành vào ngày 3 tháng 9 sau giai đoạn early access ngắn. Trò chơi này đã nhận được sự quan tâm đáng kể khi được quảng bá bởi streamer nổi tiếng Shroud.
Trò chơi này một thời đã thu hút hơn 30 nghìn người chơi đồng thời trên Steam, khẳng định sức hút mạnh mẽ của nó. Điểm nổi bật nằm ở cơ chế độc đáo, cho phép game thủ điều khiển hai nhân vật song song và hoán đổi linh hoạt giữa chúng trong các trận đấu. Tuy nhiên, không ít người đã bày tỏ sự bất bình về nhiều khía cạnh của trò chơi, đặc biệt là giá cả của các mặt hàng trong game.
Trò chơi đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc giữ chân người chơi kể từ những ngày đầu ra mắt. Theo CEO Nate Mitchell, việc thực hiện sa thải là quyết định khó khăn nhưng cần thiết. Điều này nhằm đảm bảo rằng studio có khả năng duy trì và hỗ trợ dự án Spectre Divide cũng như cộng đồng game thủ trong tương lai.
Mountaintop Studios đang nỗ lực không ngừng để nâng cấp Spectre Divide, tuy nhiên, tương lai của trò chơi này đang dần mờ mịt. Tương tác của người chơi với tựa game đang có xu hướng giảm sút, dẫn đến những đánh giá không mấy tích cực trên nền tảng Steam. Bên cạnh đó, streamer nổi tiếng Shroud đã thể hiện sự thất vọng rõ rệt trong các buổi phát sóng của mình, góp phần làm gia tăng sự bất mãn trong cộng đồng game thủ.