ESPORT

Chovy bị tuyển thủ VCS "giật" thành tích cá nhân quan trọng

Chovy, một trong những tuyển thủ nổi tiếng, đã bị một tuyển thủ VCS "cướp mất" danh hiệu quen thuộc.

Trong quá khứ và cả ở hiện tại, Chovy có thể xem là tuyển thủ rất tích cực trong việc lấy tài nguyên từ các chỉ số lính. Trước đây, Chovy sẽ theo đuổi lối chơi tập trung "farm lính" để về giai đoạn giữa và cuối ván đấu sẽ dùng lượng trang bị khổng lồ để đè bẹp đối thủ và gánh team. Bản thân các tuyển thủ đồng đội của Chovy cũng hiểu rõ lối chơi này nên sẽ tạo không gian và thời gian tối đa cho Chovy xử lý các đợt lính. Tuy nhiên, trong quá khứ, Chovy cũng từng bị gán cho biệt danh là "Vua farm lính" vì có rất nhiều trận anh chỉ tập trung lấy chỉ số lính và... hết, không có quá nhiều tác dụng và khiến đội nhà bại trận.

Chovy vốn nổi tiếng là

Chovy vốn nổi tiếng là "Vua dọn lính"

Kể từ khi gia nhập Gen.G và đặc biệt là sau trận chung kết LCK Mùa Hè 2022, Chovy đã có sự thay đổi đáng kể trong cách chơi của mình. Mặc dù thường xuyên rota để hỗ trợ đồng đội nhưng Chovy vẫn duy trì chỉ số lính rất ấn tượng. Do đó, phong cách chơi của Chovy ngày càng hiệu quả và hiện tại, việc xem Chovy là đỉnh cao của vị trí Đường Giữa trong cộng đồng LMHT toàn cầu không hề quá lời.

Chovy bị tuyển thủ VCS

Các đồng đội cũng đều hết lòng hỗ trợ cho phong cách chơi của Chovy.

Tuy nhiên, tại MSI 2024, Chovy lại bất ngờ mất danh hiệu "Vua dọn lính" vào tay một cái tên không ai ngờ. Đó chính là Xạ Thủ EasyLove - thành viên của GAM Esports. Cụ thể, chỉ số lính mà EasyLove có được ở giải đấu tại Thành Đô lần này là 10.0, trong khi đó, Chovy chỉ có 9.3 phải xếp thứ hai và hạng 3 là tuyển thủ Tinows của LOUD với đồng 9.3 nhưng Đường Giữa nhà Gen.G vẫn được xếp trên.

Chovy bị tuyển thủ VCS

Nhưng cầu thủ có chỉ số lính xuất sắc nhất tại MSI 2024 vẫn là EasyLove.

Thật vậy, bộ số liệu này rất dễ hiểu. Kể từ khi bắt đầu giai đoạn vòng bảng (khi Gen.G bắt đầu thi đấu), Chovy và Gen.G đã tham gia tổng cộng 16 trận đấu. Trong khi đó, GAM chỉ đã thi đấu 7 trận. Ngoài ra, có một điều rõ ràng: trong 7 trận đấu của họ, GAM đã tập trung tài nguyên cho EasyLove, trong khi Emo chỉ sử dụng Tristana để hỗ trợ. Ngược lại, Kiaya đã đóng vai trò hỗ trợ cho đồng đội bằng vị tướng K'Sante hay Urgot trong nhiều trận đấu.

Chovy bị tuyển thủ VCS

Số trận chiến ít hơn, mỗi trận kéo dài và GAM đã chấp nhận chia sẻ tài nguyên giúp EasyLove có chỉ số lính rất cao.

Đến lượt Chovy, khi vòng bảng MSI 2024 bắt đầu, cũng là lúc phong độ đỉnh cao của lối chơi mid-lane. Với meta hiện tại, vai trò Rừng - Đường Giữa trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để đảm bảo sự thuận lợi cho các đường khác. Chovy không thể chỉ dừng lại ở việc "farm" lính, mà còn phải tham gia nhiều hoạt động khác. Đối đầu với các đối thủ hàng đầu như Knight, Creme, Humanoid, đây thực sự là thách thức lớn đối với Chovy trong giai đoạn early-game. Trên thực tế, TES là đội duy nhất tại MSI có khả năng đưa Gen.G đến trận đấu quyết định ở game thứ 5.

Chovy bị tuyển thủ VCS

Việc thay đổi meta đường đã tác động đến cách chơi quen thuộc của Chovy một cách đáng kể.

Tuy nhiên, với một cầu thủ được gọi lên thay thế trong tình huống khẩn cấp và lần đầu tham gia thi đấu chính thức tại MSI, thành tích của EasyLove được đánh giá rất cao. Trong mùa giải Hè sắp tới, rất có khả năng anh sẽ tiếp tục thi đấu cho đội GAM và người hâm mộ VCS chắc chắn sẽ mong đợi thấy đội tuyển áo vàng - đen thể hiện phong độ xuất sắc hơn nữa ở cả giai đoạn quốc nội và CKTG.

Chovy đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi giành được một thành tích cá nhân quan trọng suốt sự nghiệp thi đấu của mình trong VCS.

Cùng Chuyên Mục

VKV Cúp Chiến Thuật #2: Giàu
ESPORT

VKV Cúp Chiến Thuật #2: Giàu 'kỳ thủ' Việt bất ngờ dừng chân ở vòng đấu đầu tiên

Sau kết thúc ngày thi đấu căng thẳng của VKV Cúp Chiến Thuật #2, cộng đồng Đấu Trường Chân Lý Việt Nam chỉ còn gần 20 tuyển thủ trong top 64.

Skin Ahri và LeBlanc Faker tại Đại Sự Kiện Hợp Tác Liên Minh Huyền Thoại 2021
ESPORT

Skin Ahri và LeBlanc Faker tại Đại Sự Kiện Hợp Tác Liên Minh Huyền Thoại 2021

Riot Games đã công bố trang phục vinh danh đầu tiên của LMHT dành cho Faker sẽ mang tên Ahri Huyền Thoại Bất Tử.

LMHT: Vòng chung kết Esports World Cup 2024: 8 đội tuyển đầu tiên được tiết lộ - Có thể sẽ là ‘MSI 2.0’?
ESPORT

LMHT: Vòng chung kết Esports World Cup 2024: 8 đội tuyển đầu tiên được tiết lộ - Có thể sẽ là ‘MSI 2.0’?

Sau MSI 2024, Esports World Cup 2024 đã công bố danh sách 8 đội tuyển LMHT được mời tham dự giải đấu tại Ả Rập vào tháng 7.

Bản cập nhật mới LMHT ngày 14.11: Thông tin chi tiết
ESPORT

Bản cập nhật mới LMHT ngày 14.11: Thông tin chi tiết

Hãy cùng Mọt khám phá bản cập nhật LMHT 14.11 mới nhất để sẵn sàng đối đầu với meta game hiện tại. Đừng bỏ lỡ thông tin quan trọng này!

Lỗi máy chủ Đấu Trường Chân Lý: Game thủ bức xúc vì mất điểm elo
ESPORT

Lỗi máy chủ Đấu Trường Chân Lý: Game thủ bức xúc vì mất điểm elo

Cộng đồng Đấu Trường Chân Lý Việt Nam phẫn nộ vì không thể chơi game bình thường và mất điểm xếp hạng.

LMHT 14.11 LOL: Bản cập nhật mới tháng 5/2024
ESPORT

LMHT 14.11 LOL: Bản cập nhật mới tháng 5/2024

Bản cập nhật 14.11 LMHT sẽ có những thay đổi lớn cho vị tướng Ornn và nhóm trang bị chí mạng. Đây được hy vọng sẽ mang lại sự cân bằng cho trò chơi và tạo ra những trải nghiệm mới cho người chơi.