ESPORT

Chovy chia sẻ khoảnh khắc thi đấu, thừa nhận Faker vẫn vượt trội

Chovy chia sẻ trước MSI 2024 rằng dù có thành công ở các giải đấu quốc tế, anh vẫn tin rằng không ai có thể sánh kịp với Faker.

Các trận đấu tại MSI 2024 đã bắt đầu, các đội đánh giá cao như FLY, T1, FNC và TES đã giành chiến thắng để tiến vào vòng tiếp theo. Trừ trận đấu căng thẳng giữa PSG và FLY, các đội còn lại đều dễ dàng đánh bại đối thủ của mình. GAM đã thua FNC 0-2 một cách nhanh chóng, với cả đội không có nhiều điểm sáng.

Bỏ qua những trận đấu bo3 không quá hấp dẫn, Chovy và GEN đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của MSI năm nay. Siêu sao tại vị trí trung tâm của GEN cũng đã có cuộc phỏng vấn sau một thời gian dài kể từ LCK Mùa Xuân 2024. Chovy đã chia sẻ những điều gì, cùng chúng ta tìm hiểu.

Bạn cảm thấy thế nào về trận chung kết và chiến thắng này của một tuyển thủ giành được 4 chức vô địch LCK liên tiếp?

Chovy: Trong thời kỳ đầu tham gia thi đấu chuyên nghiệp, mọi người thường nhận xét rằng tôi thi đấu kém hơn trong các trận đấu Bo5 hoặc trận chung kết, nhưng tôi rất vui vì hiện tại tôi đã thể hiện tốt hơn. Trong trường hợp đối đầu đến ván 5 trận chung kết, cá nhân tôi cảm thấy đã có sự thay đổi so với trước đây. Thay vì lo lắng hoặc chơi một cách thụ động, tôi đã thi đấu tự tin và chủ động hơn.

Sự chú ý của mọi người đã đổ vào cảnh Kiin khóc. Trong khi Chovy đã cười nhiều khi giành chức vô địch đầu tiên, Kiin lại thể hiện sự xúc động. Bạn nghĩ gì khi đứng bên cạnh Kiin trong tình huống đó?

Chovy: Khi đó, đám đông khán giả bỗng nhiên hòa vào, tôi không hiểu tình hình gì xảy ra cho đến khi quay đầu nhìn sang bên cạnh. Lúc đó, tôi chỉ suy nghĩ rằng: Hóa ra anh Kiin đang khóc.

Nếu một ngày Chovy giành được chiếc cúp mà anh ấy thực sự ao ước, liệu chúng ta có thể chứng kiến cảnh tượng tương tự không?

Chovy: Thật khó để diễn đạt cảm xúc này. Nhưng tôi tin rằng tôi sẽ không khóc, trừ khi đó là khi giành chức vô địch thế giới. Có thể sau này tôi sẽ cảm thấy dễ bị xúc động hơn, nhưng tôi nghĩ rằng sau khi chiến thắng tại các giải đấu LCK, tôi sẽ không rơi nước mắt.

Chovy chia sẻ khoảnh khắc thi đấu, thừa nhận Faker vẫn vượt trội

Trong buổi phỏng vấn, bạn cũng chia sẻ rằng bạn phải suy nghĩ cách để nâng cao khả năng của mình và thực tế, việc duy trì vị trí dẫn đầu liên tục là rất khó khăn, đặc biệt là ở LCK.

Chovy: Trước đây, tôi chưa bao giờ lọt vào top đầu, cho đến khi đạt vô địch LCK. Dù hiện tại tôi được đánh giá là người chơi đường giữa hàng đầu, nhưng vị trí này chỉ là tạm thời. Một chút bất cẩn có thể khiến tôi tụt lại phía sau và mất vị trí ngay lập tức. Vì vậy, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng không ngừng và không được tự mãn.

Bạn có nhận ra điều này vào một thời điểm cụ thể nào đó, hay chỉ đơn giản là từ bản năng không?

Chovy: Có rất nhiều người xung quanh đã đóng góp vào việc giúp tôi có được suy nghĩ đó. Và bản thân tôi cũng sẵn lòng chấp nhận những tư duy tích cực. Có thể là do cả hai.

Hãy cố gắng chia sẻ một trích dẫn mà bạn yêu thích với người hâm mộ.

Chovy: Thường người ta nói "Hãy thưởng thức trận đấu". Trước đây, tôi chưa hiểu ý nghĩa của câu nói này. Việc đánh bại đối thủ là nhiệm vụ của một game thủ chuyên nghiệp, tôi không nghĩ hai điều này có thể cùng tồn tại. Trước khi bước vào game 5, có lẽ tôi đã nhận ra điều gì đó. Khi Silver Scrapes vỡ lên và mọi người vẫy đèn, đó là lúc tôi hiểu rằng thưởng thức trận đấu chính là như vậy và tôi thực sự thích khoảnh khắc đó.

Chovy là một tuyển thủ có triển vọng lớn từ khi bắt đầu, anh ta đã từng vượt qua những hạn chế của mình và ngày càng phát triển. Bạn nghĩ rằng so với thời điểm ban đầu, bạn đã có những thay đổi như thế nào?

Chovy: Khi mới bắt đầu, tôi không chắc liệu có phải do thiếu tự tin vào bản thân hay không. Lúc đó, tôi nghĩ rằng kỹ năng của mình chưa hoàn thiện, và chỉ cần một chút sai sót cũng sẽ bị chú ý nhiều. Đó là lí do khiến tôi cảm thấy áp lực khi được chú ý nhiều và lo lắng rằng mọi người sẽ nhận ra điểm yếu của mình.

Kỹ năng hiện tại của tôi đã giúp tôi tự tin hơn vào bản thân và không còn phải chịu áp lực từ người khác nữa. Tôi cho rằng đây là sự thay đổi quan trọng nhất.

Chovy chia sẻ khoảnh khắc thi đấu, thừa nhận Faker vẫn vượt trội

Chovy được thúc đẩy bởi điều gì? Là sự tự hào về thành tựu cá nhân hay là cách mà người hâm mộ đánh giá anh?

Chovy cho biết ông tin rằng động lực về thành tựu cho bản thân cần phải được tăng lên. Ông cho rằng cách sống của mình không nên dựa vào người khác và cần phải tự hoàn thiện bản thân trước khi quan tâm đến người khác. Ông nghĩ rằng việc tập trung vào bản thân là điều quan trọng.

Chovy thường tham gia các cuộc thi quốc tế, nhưng chưa đạt được nhiều thành tích đáng kể. Điều này có làm ảnh hưởng đến tâm lý của anh không?

Chovy: Khi tham gia CKTG và MSI... Tôi cảm thấy mình thi đấu kém hơn ở CKTG. Thời điểm CKTG 2022 rõ ràng là thời điểm tôi thi đấu không tốt. Trận đấu thứ 5 ở CKTG 2023, tôi đã không thể sử dụng các kỹ năng định hướng một cách chính xác, điều này thật đáng tiếc. Khi phong độ thi đấu không tốt, những tình huống như vậy có thể xảy ra. Tôi sẽ phải nỗ lực để khắc phục điều này.

Cảm giác thất vọng có thể là động lực hoặc làm người ta chùn bước. Bạn làm thế nào để kiểm soát cảm xúc đó?

Chovy: Thay vì bị cảm xúc chi phối, tôi sẽ đặt mục tiêu cho chúng. Không để tâm trạng suy giảm mà phải biến nó thành động lực. Tôi nghĩ rằng: Tôi không bao giờ muốn trải qua cảm giác như vậy lần nữa.

Có nhiều người không làm được điều đó

Chovy: Vượt qua những thách thức mà người khác không thể làm được sẽ tăng cao giá trị của bản thân. Dù gặp khó khăn, tôi vẫn sẽ nỗ lực để hoàn thành.

Khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong sự nghiệp

Chovy: Tôi tin rằng đó là lần đầu tiên giành chức vô địch và việc giành 4 LCK liên tiếp. Điều này chứng tỏ tôi đã đạt được thành công nhờ vào nỗ lực và không phải may mắn.

Chovy chia sẻ khoảnh khắc thi đấu, thừa nhận Faker vẫn vượt trội

Khoảnh khắc thất vọng nhất?

Chovy: Dĩ nhiên CKTG 2022 là thất vọng nhất. Thực sự từ trước đến nay tôi luôn nghĩ rằng "điểm rơi phong độ" rất quan trọng và tôi đã không thể thể hiện tốt vào thời điểm quan trọng nhất.

Nhiều người hy vọng rằng nếu Chovy giành chức vô địch của giải quốc tế và sau đó liên tiếp đạt chiến thắng, thì có thể sẽ đi vào lịch sử của LMHT. Chovy sẽ trở thành Mid số 1 và được ghi tên vào ngôi đền huyền thoại. Ý kiến của bạn về những kỳ vọng này là gì?

Chovy: Trước hết, Faker đã đứng ở đó trước đó, anh ấy đã giành được nhiều danh hiệu nên tôi nghĩ sẽ rất khó. Khi tham gia một giải đấu quốc tế, ngoài kỹ năng còn cần có một chút may mắn. Từ góc độ của một người chưa từng vô địch như tôi nói điều này thì có vẻ không tốt lắm, nhưng suy nghĩ cá nhân của tôi cho rằng chiến thắng liên tiếp các giải quốc tế là điều khó khăn. Thậm chí nếu tôi có thể làm được, thì Faker đã đạt được rất nhiều từ trước đó rồi...

Cùng Chuyên Mục

MSI 2024 ngày 2: FNC đánh bại GAM 2-0, TES vượt qua LLL 2-0
ESPORT

MSI 2024 ngày 2: FNC đánh bại GAM 2-0, TES vượt qua LLL 2-0

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại MSI 2024, đội tuyển GAM đến từ VCS sẽ đối đầu với đối thủ quen thuộc FNC từ LEC.

Lịch thi đấu MSI 2024 hôm nay: T1 vs FLY
ESPORT

Lịch thi đấu MSI 2024 hôm nay: T1 vs FLY

Vòng Khởi Động MSI 2024 sẽ diễn ra từ ngày 01/05 đến ngày 19/05 theo lịch thi đấu đã được công bố.

Game thủ phát hiện bản đồ Marvel Rivals giống Overwatch 2
ESPORT

Game thủ phát hiện bản đồ Marvel Rivals giống Overwatch 2

Game bắn súng Marvel Rivals đang thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ với những sự trùng hợp đáng kinh ngạc.

LMHT: T1 có thể bị đầu độc tại Thành Đô khi tham gia MSI 2024
ESPORT

LMHT: T1 có thể bị đầu độc tại Thành Đô khi tham gia MSI 2024

Cộng đồng LMHT thế giới và LPL đang phẫn nộ trước ý định đầu độc tuyển thủ của T1 tại Thành Đô - nơi tổ chức MSI 2024.

Game thủ LMHT phàn nàn về Vanguard biến máy tính thành cục gạch
ESPORT

Game thủ LMHT phàn nàn về Vanguard biến máy tính thành cục gạch

Cộng đồng game thủ LMHT đang ngày càng phản đối mạnh mẽ với Vanguard.

LMHT: Trận đấu mở màn vòng Khởi Động MSI 2024: Riot vẫn phụ thuộc nhiều vào T1
ESPORT

LMHT: Trận đấu mở màn vòng Khởi Động MSI 2024: Riot vẫn phụ thuộc nhiều vào T1

Trận mở màn của vòng Khởi Động MSI 2024 đã kết thúc với kết quả ấn tượng và Riot Games đã ghi nhận thành công này nhờ sự góp phần của đội T1.