ESPORT

Chovy - "kẻ đen đủi" trong trận thắng áp đảo của Gen.G do trở thành nạn nhân của Riot

Gen.G đã giành chiến thắng trước Fnatic trong trận đấu gần đây, tuy nhiên trận thắng này không phải là hoàn hảo vì đội bóng này vẫn đang gặp phải nhiều vấn đề cần phải giải quyết.

Trận đấu thứ hai của vòng Phân Nhánh MSI 2024 giữa Gen.G và Fnatic vừa kết thúc với chiến thắng 3-0 áp đảo của đội tuyển LCK. Kết quả này đã được dự báo trước khi trận đấu diễn ra, khi mà Gen.G đã thể hiện sự vượt trội so với Fnatic cả về khả năng cá nhân lẫn phối hợp trong giao tranh. Điều này được coi là bước khởi đầu thuận lợi cho Gen.G trong hành trình chinh phục danh hiệu MSI 2024.

Chovy -

Gen.G đã bắt đầu tốt tại MSI 2024.

Tuy vậy, sự thống trị của Gen.G trong trận đấu đã thu hút sự chú ý với một cách khá "đáng ngạc nhiên". Khi theo dõi trận đấu, khán giả cũng như các chuyên gia đã cảm thấy có điều gì đó "rất lạ" với việc sử dụng Aurelion Sol của Chovy trong ván 2. Do đó, nhiều người đã kêu gọi "thánh bug" Vandiril để phân tích và xem xét vấn đề.

Chovy -

Chiêu cuối của Aurelion Sol đã biến mất hoàn toàn và không gây sát thương. Một lỗi nghiêm trọng vừa xảy ra tại MSI này, Phân tích viên Treatz đã đề nghị Vandiril, "thánh bug", làm rõ vấn đề.

Theo nghiên cứu từ "thánh bug" Vandiril, anh ta ban đầu cho rằng đó chỉ là một lỗi hiển thị thông thường khi quay phát trận đấu. Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ hơn các vị tướng khác, anh ta đã đưa ra kết luận khác. Cụ thể, chiêu cuối của Chovy vẫn gây hất tung đối với Millio, Orianna và làm chậm Xin Zhao của Fnatic. Mặc dù vậy, Lucian lại miễn nhiễm hoàn toàn với mọi hiệu ứng từ chiêu cuối của Chovy khi không nhận sát thương hay bị làm chậm.

Aurelion Sol có chiêu cuối cường hóa mạnh mẽ không chỉ gây sát thương và làm chậm kẻ địch mà còn có phạm vi rất lớn. Ngay cả những lính ở Đường Giữa cũng không thể tránh khỏi hiệu ứng của chiêu cuối này. Điều này đồng nghĩa với việc Lucian và Aurelion Sol đang gặp khó khăn trong việc tương tác với nhau, khi Xạ Thủ này có khả năng miễn nhiễm với sát thương và hiệu ứng từ chiêu cuối cường hóa của đối thủ.

Chovy thực sự gặp phải tình huống không may khi bị lỗi này, vì trước đó Aurelion Sol luôn hoạt động một cách mượt mà. Nếu chiêu cuối của Chovy không bị lỗi, Lucian của Fnatic có thể đã mất nhiều máu hơn, thậm chí có thể bị hạ gục sau đó. Thậm chí, nếu pha xử lý này của Chovy thành công, nó còn được coi là điểm sáng của trận đấu.

Chovy -

Rất đáng tiếc cho Chovy khi mắc lỗi game đã ngăn cản anh thực hiện một pha kiến tạo giao tranh hoàn hảo cho đội nhà.

Gen.G may mắn khi lỗi không ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, họ áp đảo hoàn toàn đối thủ và giành chiến thắng dù chiêu cuối của Chovy không trúng vào Lucian bên Fnatic. Tuy nếu gặp đối thủ mạnh hơn, lỗi này có thể khiến Gen.G phải ôm hận vì Xạ Thủ đối phương được chơi quá thoải mái.

Chovy -

Phóng viên Ashley Kang của tờ Korizon cho rằng việc này chưa được đề cập vì Gen.G đã chiến thắng 3-0 một cách áp đảo. Nếu tình huống xảy ra và dẫn đến thất bại của một đội, thì điều đó thực sự khiến họ gặp khó khăn lớn về mặt tâm lý.

Còn nhớ tại CKTG 2022, Orianna cũng gặp vấn đề hiển thị đối với chiêu cuối Lệnh Sóng Âm và bị loại khỏi giải đấu. Gần đây, chúng ta cũng đã thấy Azir bị tạm thời khóa trên tất cả các giải đấu và chỉ trở lại khi bản cập nhật 14.5 được phát hành. Vì vậy, với khả năng gặp lỗi nghiêm trọng như vậy, việc Lucian và Aurelion Sol bị khóa khỏi MSI 2024 là điều có thể xảy ra.

Cần nhớ rằng cả Aurelion Sol và Lucian đều đang là những tướng khá "hot" tại MSI 2024. Trong 2 trận đấu đầu tiên của vòng Phân Nhánh, Aurelion Sol đã tham gia vào 4 trận đấu với tỷ lệ thắng 50%. Lucian còn được sử dụng nhiều hơn với tỷ lệ cấm/chọn lên tới 58.6% tại MSI 2024. Nếu cả 2 tướng này bị cấm tại MSI năm nay, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kế hoạch cấm/chọn của các đội tuyển.

Chovy -

Trong vòng Phân Nhánh, Aurelion Sol đã xuất hiện liên tục trong 2 trận đấu gần đây. Trong khi đó, Lucian đang thể hiện sức mạnh ở vị trí Xạ Thủ với tỷ lệ cấm/chọn 58.6% và tỷ lệ thắng 85.7% tại MSI 2024.

Cần nhớ rằng đây không phải là lần đầu tiên lỗi game xuất hiện tại MSI 2024. Trước đó, trong trận đấu giữa GAM và Fnatic, Kiaya cũng vô tình kích hoạt lỗi cho phép sử dụng Đồng Hồ Cát Zhonya khi bị hất tung. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm khắc phục những lỗi trên hoặc tìm cách giảm thiểu chúng xuất hiện trong thời gian sớm nhất. Sẽ thật đáng tiếc nếu như những lỗi nghiêm trọng như vậy tái diễn ở các trận đấu chính của MSI năm nay.

Chovy vẫn là một trong những người chơi xuất sắc nhưng đã thua trận, trong khi Gen.G thắng trận. Tuy nhiên, anh vẫn là nạn nhân của quyết định của Riot.

Cùng Chuyên Mục

Faker sẽ sớm mang trang phục độc nhất vào LMHT cho game thủ
ESPORT

Faker sẽ sớm mang trang phục độc nhất vào LMHT cho game thủ

Riot sẽ ra mắt bộ trang phục mới cho Quỷ Vương trong tháng này.

Top 5 tướng thua nhiều nhất LMHT 14.9
ESPORT

Top 5 tướng thua nhiều nhất LMHT 14.9

K'Sante có tỷ lệ thắng là 43.86%.

Vikings Esports quyết tâm với cặp bot "bất khả chiến bại" tại VCS Mùa Hè 2024
ESPORT

Vikings Esports quyết tâm với cặp bot "bất khả chiến bại" tại VCS Mùa Hè 2024

VKE thể hiện tham vọng ở mùa giải thứ 2 tham gia VCS.

Team Whales cải tổ mạnh mẽ: Chỉ còn 1 thành viên từ line-up gây sốt tại CKTG 2023
ESPORT

Team Whales cải tổ mạnh mẽ: Chỉ còn 1 thành viên từ line-up gây sốt tại CKTG 2023

Trong vài ngày gần đây, Thế giới đang chứng kiến nhiều biến động nhân sự liên tiếp.

Fan Việt chê Kiaya chửi Robo, fan Brazil bảo vệ GAM trong LMHT
ESPORT

Fan Việt chê Kiaya chửi Robo, fan Brazil bảo vệ GAM trong LMHT

Fan LMHT Brazil không bênh vực Robo sau khi anh bị chửi mà thậm chí còn lên tiếng chỉ trích đội tuyển LLL vì màn trình diễn không tốt tại kỳ MSI 2024 vừa qua.

BLG và Knight vượt qua PSG sau trận đấu khó khăn, hướng tới gặp T1 sớm tại MSI 2024
ESPORT

BLG và Knight vượt qua PSG sau trận đấu khó khăn, hướng tới gặp T1 sớm tại MSI 2024

BLG đã giành chiến thắng 3-2 trước PSG trong trận đấu khó khăn. Knight đã tiết lộ mong muốn đối đầu với T1 sớm nhưng không muốn gặp GEN trong chung kết MSI 2024.