ESPORT

Cộng đồng nghi ngờ Riot về mức giá "khủng" của HoL cho Faker

Cộng đồng LMHT tin rằng Faker sẽ là yếu tố quan trọng giúp LMHT thoát khỏi tình trạng phát triển không tốt.

Vào sáng sớm ngày 28/5 (theo giờ Việt Nam), Riot Games đã ra mắt nhóm trang phục mới vinh danh Faker với tên gọi "Di Sản Của Quỷ Vương". Không chỉ là trang phục Ahri và LeBlanc, sự kiện này còn bao gồm một loạt biểu cảm, danh hiệu... được lấy cảm hứng từ sự nghiệp của Faker. Những sản phẩm này cho thấy Riot đã dành rất nhiều tâm huyết và công sức cho việc tổ chức sự kiện tri ân đặc biệt này đối với ngôi sao "Quỷ Vương".

Cộng đồng lập

Gần đây, Riot đã ra mắt trang phục mới Ahri Huyền Thoại Bất Tử và nhiều biểu tượng, emote... liên quan đến sự nghiệp của Faker.

Tuy nhiên, khi xem xét về giá cả của các bộ sưu tập mà Riot Games mở bán trong sự kiện này, cộng đồng đã bày tỏ sự phẫn nộ cực kỳ. Lý do đến từ việc bộ sưu tập Vé Sự Kiện 100 cấp độ, bộ trang phục Ahri Huyền Thoại Bất Tử phiên bản độc quyền có giá lên tới gần 60 nghìn RP. Số RP này tại các máy chủ quốc tế đạt đến mức giá trị 500 USD (tương đương hơn 12 triệu VNĐ) và được coi là giá cả "quá cao". Tại máy chủ local, bundle này sẽ có giá khoảng 6 triệu VNĐ và khiến nhiều game thủ Việt "sởn gai mắt".

Cộng đồng lập

Gói đặc biệt của sự kiện sắp tới sẽ được bán với giá là 59260 RP. Tại máy chủ quốc tế, con số này tương đương với hơn 500 USD, còn tại máy chủ Việt Nam, giá trị của 59260 RP khoảng 6 triệu VNĐ.

Ahri là một trong những nhân vật hấp dẫn nhất trong LMHT, và việc kết hợp với sự kiện tri ân Faker có thể đem lại lợi nhuận lớn cho Riot Games. Vì vậy, Riot có thể giảm giá để thu hút người chơi mà không bị gây ra phản ứng tiêu cực từ cộng đồng. Một số game thủ tin rằng Riot đặt giá cao để kiếm tiền nhanh cho một dự án lớn, có thể là một game nhập vai hoặc MMO dựa trên LMHT.

Cộng đồng lập

"Faker thực sự sẽ thu về cho Riot số tiền đủ để đầu tư vào việc phát triển dự án MMO đó" - Một người chơi game chia sẻ

Cộng đồng lập

Riot đang cố gắng kích thích người chơi mua bundle này để tạo nguồn tiền phát triển dự án MMO - Một người chơi khác đồng tình

Cộng đồng lập

"Một mình sự kiện này sẽ đáp ứng đủ nguồn tài chính cho việc phát triển dự án MMO" - Một người chơi game khác cũng đồng ý với quan điểm này

Nhớ đến sự kiện kỷ niệm 10 năm của Riot Games, họ đã giới thiệu những hình ảnh hứa hẹn về tựa game nhập vai thế giới mở LMHT. Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án này vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về cách chơi, nhân vật hay thế giới. Thậm chí vào tháng 3 năm nay, Marc "Tryndamere" Merrill, CEO của Riot Games, đã thông báo rằng trò chơi sẽ "rời khỏi ánh sáng" trong một thời gian dài. Điều này dẫn đến việc tựa game MMO LMHT sẽ cần phải đợi rất lâu trước khi ra mắt.

Cộng đồng lập

Người sáng lập Riot đã yên lòng người hâm mộ khi tiết lộ rằng dự án MMO LMHT sẽ không ra mắt sớm: "Xin mọi người thông cảm với việc rằng "không có thông tin mới là tín hiệu tích cực", vì điều này cho thấy chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và cố gắng hết mình để thực hiện dự án này".

Ngoài ra, trò chơi này có thể đang gặp khó khăn trong quá trình phát triển khi Riot đã thay đổi 3 Trưởng nhóm phát triển chỉ trong 1 năm. Điều này có thể dẫn đến việc tăng chi phí phát triển dự án MMO LMHT lên mức cao và đòi hỏi sự đầu tư lớn từ phía Riot. Do đó, có thông tin cho rằng Riot Games đang cố gắng "khai thác" người chơi tối đa bằng việc vinh danh Faker để hỗ trợ cho dự án này. Nếu việc này được thực hiện, dự án MMO của Riot có thể sẽ được "cứu rỗi" từ danh tiếng của Faker.

Cộng đồng lập

Trong vòng 1 năm (từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 3 năm 2024), dự án MMO Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua sự thay đổi về 3 Trưởng nhóm phát triển là Ghostcrawler, Vijay Thakkar và Riot Faburisu (theo thứ tự từ trái sang phải).

Dĩ nhiên những dự đoán trên từ phía cộng đồng LMHT cũng chỉ dừng lại ở mức độ "thuyết âm mưu". Đó là một cách để giải thích từ phía cộng đồng cho mức giá quá cao của các gói trong sự kiện Đại Sảnh Danh Vọng sắp tới. Nếu những dự đoán từ cộng đồng là chính xác, thì điều đó chỉ cho thấy sự quan trọng quá lớn của Faker đối với Riot Games.

Cùng Chuyên Mục

Riot bồi thêm "cú đấm chí mạng" cho hội game thủ khi Faker tung giá HoL.
ESPORT

Riot bồi thêm "cú đấm chí mạng" cho hội game thủ khi Faker tung giá HoL.

Riot Games vừa công bố thông báo quan trọng về dòng skin HoL của Faker, để thông báo cho game thủ muốn "chờ thời" để sở hữu sản phẩm này.

Faker HoL gây tranh cãi trong cộng đồng LCK
ESPORT

Faker HoL gây tranh cãi trong cộng đồng LCK

Chính sách của Riot về việc hỗ trợ bộ HoL của Faker gây tranh cãi trong cộng đồng.

Thí sinh LMHT Vòng Nguyệt Quế là fan của Zeus ở Đường Lên Đỉnh Olympia
ESPORT

Thí sinh LMHT Vòng Nguyệt Quế là fan của Zeus ở Đường Lên Đỉnh Olympia

Nữ sinh tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia đạt Vòng Nguyệt Quế là fan cứng của Zeus - em út nhà T1, khiến cộng đồng LMHT phát cuồng.

LMHT: Faker bị cộng đồng bức xúc vì chính sách chia lợi nhuận skin HoL Ahri
ESPORT

LMHT: Faker bị cộng đồng bức xúc vì chính sách chia lợi nhuận skin HoL Ahri

Cộng đồng đang bày tỏ sự bất bình trước thông tin về chính sách chia lợi nhuận của skin HoL Ahri.

DK Lucid tham vọng vượt qua các đội mạnh để gia nhập đội hình tiêu biểu số 1 LCK.
ESPORT

DK Lucid tham vọng vượt qua các đội mạnh để gia nhập đội hình tiêu biểu số 1 LCK.

Đội ngũ trẻ của Dplus KIA chuẩn bị cho mục tiêu táo bạo tại LCK Mùa Hè 2024.

LMHT: Fan đếm các lần Faker sử dụng skin Ahri hiếm hoi
ESPORT

LMHT: Fan đếm các lần Faker sử dụng skin Ahri hiếm hoi

Faker, một trong những game thủ nổi tiếng nhất trong LMHT, vẫn không sử dụng skin trong khi chơi game, dù anh sở hữu skin vinh danh bản thân đắt nhất. Điều đó cho thấy sự chung thủy và tập trung của Faker vào việc cải thiện kỹ năng chơi game thay vì việc trang trí hay thay đổi vẻ ngoại hình của nhân vật.