ESPORT

Cựu HLV BLG "dìm" Faker nhưng vô tình "tự hủy" mạnh mẽ

Cựu huấn luyện viên của đội BLG đã có một pha "dìm hàng" Faker, tuy nhiên, anh lại bị các fan của giải đấu LPL phản đối.

Trong lịch sử của LMHT, có rất nhiều tuyển thủ vĩ đại đã đóng góp lớn cho tựa game cũng như các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, không ai có thể vượt qua Faker về tầm ảnh hưởng và danh hiệu. Ngay cả trong những khu vực đối địch với LCK như LPL, Faker vẫn được coi là Đường Giữa danh tiếng và vĩ đại nhất. Tuy nhiên, nếu phải tìm một tuyển thủ có tầm ảnh hưởng tương đương với Faker trong khu vực và trong LMHT, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Uzi.

Cựu HLV BLG

Faker và Uzi thường được mang ra so sánh với nahu

Và cựu huấn luyện viên Bilibili Gaming - Tabe cũng chia sẻ quan điểm tương tự trong một buổi trực tiếp gần đây, người đã từng "làm khó" cho T1 tại MSI 2023 và sau đó loại Gen.G ở CKTG cùng năm đã có phát biểu gây tranh cãi. Theo đó, HLV Tabe cho biết: "Sức mạnh và tài năng của Uzi đều vượt trội hơn Faker. Chỉ là Uzi không may khi có những đồng đội không bằng cậu ấy như của Faker. Nếu đồng đội của Uzi chơi tốt hơn một chút, cậu ấy có thể giành được nhiều hơn 4 chức vô địch".

Cựu HLV BLG

The former BLG coach, Tabe, believes that Uzi's lack of titles compared to Faker and LPL ADCs is due to him not being able to play with strong teammates. Tabe, cựu huấn luyện viên của đội BLG, cho rằng Uzi không có nhiều danh hiệu như Faker và các Xạ Thủ LPL là do anh ta không thể thi đấu cùng các đồng đội mạnh mẽ.

Đương nhiên, với vai trò là một KOL và một nhân vật có uy tín trong LPL, HLV Tabe hiểu tại sao ông có cảm tình với Uzi. Tuy nhiên, từ phát biểu này, nhiều người nhận ra rằng HLV Tabe đang thừa nhận rằng ông tự cho rằng mình không đủ tài năng để giúp Uzi giành danh hiệu. Đối với những người chưa biết, HLV Tabe từng là đồng đội của Uzi trong đội Royal Club tham gia giải CKTG 2013. Và lúc đó, Royal Club đã thua SKT T1 của Faker trong trận chung kết, đánh dấu sự khởi đầu cho thời kỳ thống trị của SKT T1 và Faker.

Cựu HLV BLG

Tabe là người đã từng chơi cùng Uzi trong trận thua của SKT T1 tại CKTG 2013.

Hơn nữa, trong đội hình Royal Club, sau này là Royal Never Give Up, luôn có những tuyển thủ tài năng không thiếu. Đó là Godlike và sau này là Letme - những Đường Trên hàng đầu LPL lúc đó, là "Thần Rừng" Mlxg, cùng Xzz, Yuekai... Ngoài ra, sau Tabe, Ming cũng là Hỗ Trợ vô cùng tài năng. Tuy nhiên, chính Uzi cũng gặp khó khăn với phong độ do chấn thương và tâm lý sau khi liên tục thất bại tại CKTG.

Cựu HLV BLG

Uzi luôn được bao quanh bởi những đồng đội vô cùng xuất sắc.

Trong khi đó, Faker không luôn sở hữu một đội hình mạnh mẽ hoặc sử dụng những meta phù hợp và anh thậm chí còn lớn tuổi hơn Uzi. Tuy nhiên, Faker vẫn kiên trì cố gắng qua từng năm tháng để đạt được thành công là chức vô địch CKTG 2023 vừa qua.

Cùng Chuyên Mục

Cựu vô địch CKTG 2014 cho biết Faker chỉ có danh hiệu nhờ vào Riot và LPL
ESPORT

Cựu vô địch CKTG 2014 cho biết Faker chỉ có danh hiệu nhờ vào Riot và LPL

Trong một buổi stream gần đây, một cựu vô địch CKTG 2014 đã nói rằng Faker chỉ có thể đạt được nhiều chức vô địch CKTG như hiện tại nhờ sự hỗ trợ từ Riot Games và LPL.

Faker và Gumayusi tiết lộ trang phục CKTG T1 và tiết lộ nhiều tướng chưa được sử dụng.
ESPORT

Faker và Gumayusi tiết lộ trang phục CKTG T1 và tiết lộ nhiều tướng chưa được sử dụng.

T1 đã đánh bại KT một cách dễ dàng trong trận đấu quan trọng đầu tiên của giải đấu viễn thông năm 2024. Sau trận đấu, Faker và Gumayusi đã tiết lộ về trang phục chính thức của T1 tại Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại.

T1 giành chiến thắng 2-1 trước KT trong trận
ESPORT

T1 giành chiến thắng 2-1 trước KT trong trận 'đại chiến viễn thông' ở LCK Mùa Xuân 2024

Dù thất bại trong trận đấu đầu tiên, nhưng Faker và các thành viên trong đội đã có một sự trở lại ấn tượng, khiến nhiều fan của Liên Minh Huyền Thoại cảm thấy thích thú.

LMHT: Faker và T1 tổ chức fanmeeting và fansign tại Hà Nội vào tháng 4?
ESPORT

LMHT: Faker và T1 tổ chức fanmeeting và fansign tại Hà Nội vào tháng 4?

Theo thông tin được chia sẻ trên fanpage có hàng triệu người theo dõi tại Việt Nam, đội tuyển vĩ đại nhất lịch sử Liên Minh Huyền Thoại - T1 sẽ đến Hà Nội vào tháng 4.

Huya chịu ảnh hưởng nặng từ sự suy giảm lượng người xem khi LPL giảm sút
ESPORT

Huya chịu ảnh hưởng nặng từ sự suy giảm lượng người xem khi LPL giảm sút

Huya, một công ty trực tuyến Trung Quốc, đã ký hợp đồng độc quyền trị giá 7.000 tỷ VND với các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Huya đang gặp khó khăn khi các giải đấu này trở nên ít hấp dẫn hơn.

Faker và đội T1 đến Việt Nam: Tin đồn hay sự thật?
ESPORT

Faker và đội T1 đến Việt Nam: Tin đồn hay sự thật?

Trong thời gian gần đây, cộng đồng game thủ Việt Nam đang quan tâm đến thông tin về Faker và đội tuyển LMHT T1.