ESPORT

"Cựu vương CKTG rục rịch trở lại để giải cứu LPL sau TheShy"

Các cựu vương CKTG đang trở lại và nhận được sự kỳ vọng từ khán giả LPL.

Từ đầu mùa giải 2024 đến nay, giải đấu LPL đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó, một trong những vấn đề đó là sự thiếu hấp dẫn của giải đấu này đối với khán giả, do không còn sự xuất hiện của những ngôi sao lớn. Thậm chí khi so sánh với giải đấu giao hữu "Cúp Huyền Thoại", lượng khán giả của LPL cũng thua kém hoàn toàn.

Theo báo cáo của trang Sohu, "Cúp Huyền Thoại" đã đạt gần 5 triệu lượt xem trong khi giải đấu LPL chỉ có khoảng 3,3 triệu lượt xem khi diễn ra cùng lúc.

Tuy nhiên, trong khi giải đấu đang gặp khó khăn, các fan hâm mộ của LPL vẫn nhận được những tin tức tích cực. Cụ thể, chỉ trong vài ngày qua, có đến 2 cựu vương CKTG như TheShy và Doinb đã xác nhận sẽ quay trở lại trong mùa giải 2025. Điều đáng chú ý ở đây là cả TheShy và Doinb đều là những tuyển thủ có uy tín và được nhiều người hâm mộ, do đó họ được kỳ vọng sẽ giúp LPL "giải cứu" khỏi tình trạng khó khăn, đặc biệt là vấn đề số lượng người xem giải đấu.

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn tại giải đấu "Cúp Huyền Thoại", TheShy đã xác nhận một lần nữa rằng anh sẽ trở lại vào mùa 2025. TheShy cũng khẳng định rằng mùa giải sau sẽ "khốc liệt" hơn nhiều nhưng anh vẫn quyết định trở lại. Trước đó, TheShy đã đùa rằng sẽ chuyển sang chơi "gopro" VALORANT nhưng sau một thời gian thử nghiệm, anh đã từ bỏ ý định này.

Ned64, một lần nữa, đã cam kết sẽ tham gia vào mùa giải 2025.

Đoạn văn đã được viết lại như sau: Phía Doinb, người từng vô địch CKTG 2019, vừa xác nhận quyết định trở lại thi đấu ở giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL). "Tôi đã suy nghĩ cẩn thận, năm sau sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thi đấu tốt và xem xét khả năng trở lại. Thật lòng mà nói, hiện tại tôi đang thi đấu như Ming. Tôi cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường giải đấu vì đã nghỉ thi đấu một khoảng thời gian dài" - Doinb chia sẻ trên eter.

Doinb đã suy nghĩ kỹ lưỡng và quyết định rằng năm tới sẽ là năm cuối cùng anh sẽ thi đấu chuyên nghiệp. Anh sẽ cố gắng hết sức để thi đấu tốt nhất có thể và xem liệu mình có thể trở lại được hay không. Thậm chí, anh thú nhận rằng hiện tại anh đang chơi như Ming vậy và cần thêm một thời gian để thích nghi lại vì đã suy nghĩ rất lâu rồi.

TheShy và Doinb đều có danh tiếng lớn tại LPL, với lượng người hâm mộ đông đảo và giá trị thương hiệu cao. Do đó, các đội tuyển LPL có thể tận dụng danh tiếng của họ để tạo ra nội dung, xây dựng hình ảnh và tạo ra doanh thu lớn. Đây là một thương vụ mang lại lợi ích lớn mà các đội tuyển khó có thể bỏ qua.

Cả TheShy và Doinb đều là những tuyển thủ được biết đến và được nhiều người yêu mến trong giải LPL.

Theo góc độ chuyên môn, cả TheShy và Doinb đều gây ra nhiều câu hỏi khi họ đã nghỉ thi đấu chuyên nghiệp từ lâu. Chưa kể đến vấn đề về lương thưởng và đãi ngộ cũng là một rào cản lớn trong việc thu hút TheShy hay Doinb. TheShy đã không thể tìm được CLB mới trong mùa giải năm nay vì hợp đồng quảng cáo của anh quá cao. Và có thể điều tương tự sẽ xảy ra với Doinb.

Việc cân nhắc chiêu mộ TheShy hay Doinb với mức lương cao không phải là dễ dàng với các đội tuyển khi muốn tăng cường đội hình của mình.

Để kết thúc, việc TheShy và Doinb thông báo trở lại đã tạo ra tín hiệu tích cực có thể giúp LPL nâng cao lượt xem. Tuy nhiên, hai vị vua này vẫn cần thời gian để điều chỉnh và không thể chắc chắn họ sẽ thành công mà cần phải nỗ lực đầy đủ để thích nghi trở lại với môi trường chuyên nghiệp.

Cùng Chuyên Mục

The Shy và Doinb xác nhận tham gia mùa giải 2025 để đẩy mạnh view cho LPL
ESPORT

The Shy và Doinb xác nhận tham gia mùa giải 2025 để đẩy mạnh view cho LPL

Doinb và The Shy đã xác nhận quay trở lại thi đấu tại LPL trong mùa giải 2025.

Faker vẫn gánh T1 dù chưa bình phục chấn thương
ESPORT

Faker vẫn gánh T1 dù chưa bình phục chấn thương

Sau chiến thắng 2-0 trước DK, Faker đã tiết lộ trong cuộc phỏng vấn rằng anh vẫn đang phải chịu chấn thương ở cổ tay.

Doinb và TheShy tái xuất LPL: Fan cho rằng đây là chiêu “cứu view”.
ESPORT

Doinb và TheShy tái xuất LPL: Fan cho rằng đây là chiêu “cứu view”.

TheShy và Doinb, hai cựu vương CKTG, đã công bố dự định trở lại sân đấu chuyên nghiệp trong mùa giải 2025.

ĐTCL: Tộc hệ độc đáo chỉ có ở các mùa giải của game
ESPORT

ĐTCL: Tộc hệ độc đáo chỉ có ở các mùa giải của game

Gần 5 năm ra mắt và 11 mùa giải của ĐTCL đã giới thiệu nhiều Tộc/Hệ độc lạ đến cộng đồng game thủ.

Faker tỏa sáng, T1 có thay đổi tích cực trong cấm chọn: Fan LMHT mừng rỡ
ESPORT

Faker tỏa sáng, T1 có thay đổi tích cực trong cấm chọn: Fan LMHT mừng rỡ

Sau khi đánh bại DK tại giải LCK Mùa Hè 2024, cộng đồng đã nhận thấy rằng đội tuyển T1 đã có những thay đổi tích cực về cách chọn tướng cũng như việc hiểu biết về meta trong phiên bản 14.12.

LMHT: Aurora Phù Thủy Linh Giới - Tướng mới số 169
ESPORT

LMHT: Aurora Phù Thủy Linh Giới - Tướng mới số 169

Riot Games giới thiệu vị tướng Aurora, tướng thứ 169 của LMHT, qua tiểu sử và ngoại hình vào tối qua.