ESPORT

"Đại hội VIRESA lần thứ IV: Khẳng định sự phát triển và tầm nhìn toàn cầu cho Esports Việt Nam!"

Vào ngày 24 tháng 10 năm 2024, sự kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ IV (2024-2029) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là một dịp quan trọng để đề ra chiến lược phát triển thể thao điện tử trong nước, đồng thời thúc đẩy sự kết nối giữa các tổ chức, câu lạc bộ và người hâm mộ trong cộng đồng game Việt. Đại hội hứa hẹn mang đến nhiều thông tin thú vị và các kế hoạch hành động nhằm nâng cao vị thế của thể thao điện tử Việt Nam trên trường quốc tế.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ IV (2024-2029) đã được tổ chức với mục đích tổng kết các hoạt động và thành tựu nổi bật trong 4 năm qua. Sự kiện này không chỉ ghi nhận những tiến bộ của ngành mà còn định hướng cho sự phát triển trong nhiệm kỳ tới. Hãy cùng chờ đón những bước tiến mới trong lĩnh vực thể thao điện tử tại Việt Nam!

Hiện nay, Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) đang hoạt động mạnh mẽ trong ba lĩnh vực chính: thể thao điện tử, thể thao thể chất số và vũ đạo thể thao giải trí. Những lĩnh vực này đang phát triển ổn định, với nhiều giải đấu phong trào được tổ chức và ghi nhận nhiều thành công tại các sự kiện lớn. Nổi bật trong số đó là thành tích ấn tượng tại SEA Games 31 năm 2022, SEA Games 32 năm 2023, ASIAD 19 năm 2023 và sự kiện đáng chú ý sắp tới - Thế vận hội của tương lai - Games of the Future năm 2024.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam nhiệm kỳ IV, kéo dài từ năm 2024 đến 2029, đã chính thức diễn ra. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ và các chuyên gia trong ngành. Với mục tiêu phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam, hội nghị sẽ thảo luận về những kế hoạch và chiến lược quan trọng. Đây là cơ hội để các lãnh đạo ngành làm việc cùng nhau, tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển đột phá trong tương lai. Hãy cùng chờ đón những thông tin thú vị và những quyết sách quan trọng từ sự kiện này.

Đại hội đã ghi nhận những nỗ lực đáng kể của VIRESA trong việc phát triển phong trào thể thao điện tử và nghệ thuật vũ đạo giải trí. Tổ chức này không chỉ tích cực thúc đẩy việc tập luyện, đào tạo và thi đấu ở nhiều tỉnh thành trên cả nước mà còn tiên phong triển khai mô hình thể thao thể chất số. Đây là một mô hình thi đấu thể thao thế hệ mới, mang đến nhiều tiềm năng và phù hợp với xu hướng phát triển của Việt Nam.

Nhằm phát triển thể thao điện tử một cách hiệu quả, Đại hội lần này sẽ tập trung vào việc quy tụ nguồn lực xã hội để xây dựng và mở rộng phong trào giải trí này trên toàn quốc. Mục tiêu chính là nâng cao thành tích của các vận động viên Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đồng thời đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế trong giai đoạn tới. Các định hướng quan trọng cho nhiệm kỳ tiếp theo sẽ được thống nhất, nhằm tạo ra những bước tiến vững chắc cho thể thao điện tử tại Việt Nam.

Tổ chức xã hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thể thao điện tử và thể thao giải trí tại Việt Nam đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng. Việc củng cố và nâng cao vị thế của tổ chức này sẽ thúc đẩy công tác xã hội hóa, thu hút nguồn lực đa dạng từ cộng đồng. Qua đó, sức mạnh tổng thể sẽ được hình thành, giúp hiện thực hóa những tiềm năng to lớn của đất nước. Việt Nam hoàn toàn có khả năng tiên phong trong các phong trào thể thao mới mẻ trên thế giới, dẫn đầu trong xu hướng phát triển thể thao đương đại.

Để nâng cao thành tích trên bình diện quốc gia, chúng ta cần khẳng định mạnh mẽ vị thế của Thể thao điện tử cùng với Thể thao giải trí Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới. Việc phát triển thể thao điện tử, thể thao thể chất số, cũng như vũ đạo thể thao giải trí phải được lan tỏa rộng rãi trên toàn quốc. Đặc biệt, các hoạt động này cần được triển khai trong môi trường giáo dục, giúp học sinh, sinh viên tiếp cận và tham gia. Mục tiêu cuối cùng là đưa thể thao điện tử, thể thao thể chất số và vũ đạo thể thao giải trí vào các sự kiện lớn với quy mô toàn quốc, góp phần nâng cao phong trào thể thao trong cộng đồng.

Trong tương lai gần, chúng ta sẽ chứng kiến một chiến lược tối ưu nhằm quy hoạch và phát triển đội ngũ trọng tài cũng như huấn luyện viên. Mục tiêu là xây dựng một hệ thống thi đấu hoàn chỉnh, bao gồm cả phong trào lẫn chuyên nghiệp. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện và đào tạo vận động viên tài năng mà còn giúp bổ sung lực lượng cho các đội tuyển quốc gia. Sự đầu tư này hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả tích cực trong việc nâng cao phong độ thể thao của đất nước.

Việt Nam đang nỗ lực tăng cường quan hệ hợp tác với các tổ chức thể thao điện tử và vũ đạo thể thao giải trí trên toàn cầu. Đặc biệt, các hoạt động hợp tác song phương với những quốc gia phát triển mạnh sẽ được chú trọng. Mục tiêu là biến Việt Nam thành một trong những trung tâm hàng đầu của châu Á và thế giới trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế về thể thao điện tử. Chúng ta sẽ không chỉ là người tham gia mà còn là người dẫn đầu, chủ động đăng cai các sự kiện quan trọng trong lĩnh vực này.

Ông Đỗ Việt Hùng đã chính thức trúng cử giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam cho nhiệm kỳ IV. Với kinh nghiệm dày dạn trong ngành công nghiệp game cùng tầm nhìn chiến lược, ông hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải cách và phát triển mới cho lĩnh vực thể thao điện tử tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho cộng động game thủ và các doanh nghiệp trong ngành. Chúng ta hãy cùng chờ đón những kế hoạch và hoạt động đột phá từ ông trong thời gian tới.

Kết quả bầu cử cho nhiệm kỳ IV đã được công bố, với 41 ủy viên Ban Chấp hành và 13 ủy viên thường vụ được lựa chọn. Ông Đỗ Việt Hùng nhận được sự tín nhiệm cao và sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam trong giai đoạn 2024-2029. Trong khuôn khổ Đại hội, 10 Phó Chủ tịch và một Tổng thư ký cũng đã được bầu. Đặc biệt, Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV đã quyết định mời Ông Nguyễn Xuân Cường giữ chức Chủ tịch danh dự của Hội, đánh dấu một bước phát triển mới cho ngành thể thao điện tử tại Việt Nam.

Thực tế phát triển của Thể thao điện tử và Vũ đạo thể thao giải trí tại Việt Nam và trên toàn cầu cho thấy sự cần thiết trong việc củng cố và nâng cao vai trò của VIRESA. Để đạt được mục tiêu này, cần có sự đồng bộ và thống nhất từ định hướng hoạt động đến công tác quản lý và điều hành. Qua đó, chúng ta sẽ phát huy tiềm năng cũng như các thế mạnh của thể thao điện tử và thể thao giải trí tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực này.

VIRESA đang nỗ lực mạnh mẽ để xã hội hóa và thu hút nguồn lực cho sự phát triển thể thao điện tử cùng với vũ đạo thể thao giải trí tại Việt Nam. Tổ chức này nhấn mạnh vai trò quan trọng của các nhà phát hành, sản xuất, doanh nghiệp lớn cũng như các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Việc kết hợp những nguồn lực này tạo ra sức mạnh tổng thể, biến những tiềm năng lớn thành hiện thực. Việt Nam đang hướng tới việc trở thành điểm dẫn đầu trong các phong trào thể thao thế hệ mới trên toàn cầu.

Cùng Chuyên Mục

"DTCL 14.21b: Riot Games Điều Chỉnh Sức Mạnh Của Jinx và Shyvana – Những Thay Đổi Đáng Chú Ý!"
ESPORT

"DTCL 14.21b: Riot Games Điều Chỉnh Sức Mạnh Của Jinx và Shyvana – Những Thay Đổi Đáng Chú Ý!"

Trong bản cập nhật giữa mùa 14.21b của DTCL, Riot Games đã thực hiện điều chỉnh sức mạnh cho hai vị tướng Jinx và Shyvana. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật và lối chơi của người dùng, mang đến một trải nghiệm mới và cân bằng hơn trong game. Hãy cùng khám phá những điều chỉnh này ảnh hưởng thế nào đến chiến thuật của bạn!

"SofM Được Bầu Làm Lãnh Đạo Chìa Khóa Cho Thể Thao Điện Tử Việt Nam: Những Dự Đoán Hấp Dẫn!"
ESPORT

"SofM Được Bầu Làm Lãnh Đạo Chìa Khóa Cho Thể Thao Điện Tử Việt Nam: Những Dự Đoán Hấp Dẫn!"

SofM đã được bầu giữ một vị trí quan trọng trong lĩnh vực thể thao điện tử, khẳng định vai trò của mình trong việc phát triển cộng đồng esports Việt Nam. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào những đóng góp vượt bậc của anh cho tương lai của ngành công nghiệp này.

"LMHT: Cộng đồng mừng rỡ khi các nhân vật K’Sante, Ambessa, Belveth và Briar bị cắt giảm - Nguyên nhân và phản ứng!"
ESPORT

"LMHT: Cộng đồng mừng rỡ khi các nhân vật K’Sante, Ambessa, Belveth và Briar bị cắt giảm - Nguyên nhân và phản ứng!"

Sự ra mắt của tướng Ambessa, một nhân vật đã mất tới 500 năm để phát triển, đã gây ra không ít khó chịu cho cộng đồng game thủ. Nhiều người cảm thấy thỏa mãn khi biết rằng người thiết kế nhân vật này đã bị cắt giảm nhân sự. Tình huống này không chỉ phản ánh sự chờ đợi kéo dài mà còn thể hiện sự kỳ vọng cao từ người chơi đối với các sản phẩm mới.

"Ngạc Nhiên Với Khoảnh Khắc
ESPORT

"Ngạc Nhiên Với Khoảnh Khắc 'Quên' Cơ Chế Rừng Đến Từ Tuyển Thủ Kỳ Cựu Levi"

Levi đã bày tỏ sự bất ngờ trước sự thay đổi trong cơ chế của Liên Minh Huyền Thoại. Anh trai nam game thủ này đã không ngần ngại chia sẻ cảm xúc của mình về sự biến đổi thú vị trong trò chơi mà anh yêu thích. Cùng chờ đón xem những điều mới mẻ sẽ mang lại trải nghiệm gì cho cộng đồng game thủ.

"Nam Streamer LMHT Tạo Tier-List Độc Đáo Để Đánh Giá Mức Độ Chấn Thương Của Bản Thân"
ESPORT

"Nam Streamer LMHT Tạo Tier-List Độc Đáo Để Đánh Giá Mức Độ Chấn Thương Của Bản Thân"

Một nam streamer nổi tiếng trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại vừa gặp phải một tai nạn đáng tiếc. Để chia sẻ trải nghiệm của mình, anh đã tạo ra một bảng xếp hạng độc đáo, phân loại các chấn thương mà mình đã gặp phải trong sự cố này. Hãy cùng khám phá tier-list thú vị này và tìm hiểu thêm về hành trình phục hồi của anh.

"LMHT: Sự Trở Lại Của Mũi Tên Yun Tal & Dao Điện Statikk - Khám Phá Lý Do Điều Chỉnh Chất Lượng Trò Chơi"
ESPORT

"LMHT: Sự Trở Lại Của Mũi Tên Yun Tal & Dao Điện Statikk - Khám Phá Lý Do Điều Chỉnh Chất Lượng Trò Chơi"

Hai trang bị mới dành riêng cho các tướng Xạ Thủ, Mũi Tên Yun Tal và Dao Điện Statikk, sẽ được cập nhật với nhiều cải tiến nổi bật trong phiên bản LMHT 14.22. Sự thay đổi này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm chiến đấu mới mẻ và hấp dẫn, giúp các game thủ tăng cường sức mạnh và chiến thuật trong trận đấu. Hãy cùng theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin thú vị này!