ESPORT

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Tại MSI 2024, các đội tuyển đang thể hiện sức mạnh ra sao? Ai sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch? Hãy cùng khám phá thông tin chi tiết dưới đây.

Các giải đấu khu vực đã kết thúc và 12 đội tuyển xuất sắc sẽ tham dự MSI 2024 đã được công bố. Trong một mùa giải quan trọng như MSI, việc giành vé tham dự CKTG cho đội vô địch và slot thi đấu cho đội á quân là ưu tiên hàng đầu. Đội tuyển sẽ cố gắng hết sức để tranh giành vị trí cao nhất. Vậy, hiện tại sức mạnh của các đội tuyển tại MSI 2024 như thế nào, cơ hội của GAM là bao nhiêu, ai sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, hãy cùng tìm hiểu.

12. Estral Esports

Có thể với một đội hình bị xáo trộn và phong độ không ổn định, nhiều người hâm mộ có thể sẽ đặt GAM Esports ở vị trí cuối cùng của kỳ MSI 2024 năm nay. Tuy nhiên, khi nhìn vào Estral Esports, đội này chắc chắn không thể được đánh giá cao và GAM hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ đến từ Mỹ Latinh này.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Giải đấu LLA Mùa Xuân 2024 đã chứng kiến sự thống trị của đội EST khi họ vượt qua các đối thủ cạnh tranh chính là R7 trong vòng bảng và thắng trong trận chung kết với tỉ số 3-0. Mặc dù Summit và Lava đã thể hiện sự mạnh mẽ tại khu vực đường đơn, EST đã đánh bại R7 với đội hình toàn tuyển thủ từ Argentina và Chile, một số trong đó vẫn còn mới mẻ với khán giả. Ackerman, có mối liên kết với Levi, được xem là tuyển thủ đáng chú ý nhất trong đội.

11. LOUD

Trong thời gian gần đây, tổ chức LOUD đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong cộng đồng esports tại Brazil, đặc biệt là với các tựa game từ Riot như Valorant và LMHT. Họ đã giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp tại CBLOL Mùa Xuân 2024 sau khi đánh bại PaiN Gaming trong trận chung kết. Mặc dù không thể vượt qua Vòng Bảng, nhưng LOUD vẫn thể hiện sức mạnh của mình và chiến thắng 3-2 trong trận chung kết tổng của mùa giải.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Mặc dù vẫn sẽ là một đối thủ khó chịu với những ngoại binh Hàn Quốc, LOUD đã thất bại 0-2 trước GAM Esports tại CKTG 2023 và về nước. Do đó, hiện tại LOUD sẽ không thể được đánh giá cao hơn GAM khi Levi và Kiaya vẫn đang góp phần vào thành công của GAM trên mọi mặt trận. Có lẽ họ đang trả món nợ với GAM và có khả năng cao chúng ta sẽ chứng kiến cuộc đối đầu giữa hai đội một lần nữa tại bảng B của Vòng Khởi Động.

10. GAM Esports

Đứng ở vị trí thứ 10 tại MSI 2024, có lẽ sẽ là GAM Esports của chúng ta. Sau những biến cố của giải đấu, đội tuyển áo vàng đen với Levi và Kiaya vẫn tiếp tục duy trì được phong độ của mình và giành chức vô địch thứ 10 cho tổ chức. Mặc dù gặp không ít khó khăn trước VKE và lần cầm chuột của SofM nhưng cả đội đã trở lại mạnh mẽ tại nhánh thua và khẳng định vị thế của nhà vua VCS một lần nữa tại mùa xuân 2024.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Cùng đứng ở tier 3 cùng với PSG Talon, nhưng với những thay đổi gần đây, GAM sẽ gặp khó khăn khi so sánh với đối thủ từ PCS sau khi những game thủ đã từng thi đấu tại LPL trở về. Ngay cả người hâm mộ Việt Nam cũng lo lắng rằng GAM sẽ thất bại trước LOUD một lần nữa tại MSI này. Mặc dù không phải đối thủ trực tiếp, nhưng GAM cũng sẽ phải đối mặt với FNC và TES trong bảng đấu, không hề dễ dàng chút nào. Chúng ta hy vọng GAM sẽ thành công tại MSI 2024.

9. PSG Talon

Có vẻ như không cần phải nói quá nhiều về sức mạnh của PSG Talon tại PCS. Mặc dù đã có thời điểm đội hình của PSG trải qua sự xáo trộn và thi đấu không hiệu quả, nhưng khi các cá nhân đã thi đấu tại LPL hòa nhập với nhau, Maple, Betty, Junjia hoàn toàn có thể đưa PSG Talon vượt qua thách thức từ OCE và LJL.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

PSG Talon sẽ tạm thời đứng ở vị trí thứ 9 và sẽ tham gia vào bảng A của Vòng Khởi Động. Tại đây, PSG sẽ có cơ hội lớn để tiến vào vòng phân nhánh với đối thủ chính là FlyQuest – đội hạt giống số 2 của khu vực LCS. FlyQuest được xem là đội yếu nhất trong số 8 đội đến từ các khu vực lớn và với sức mạnh hiện tại của PSG, chênh lệch giữa hai đội sẽ không đáng kể.

8. FlyQuest

Sau nhiều mùa giải vắng bóng trên mọi đấu trường, cuối cùng thì FlyQuest cũng có cơ hội tham dự một giải đấu quốc tế. Điều đáng tiếc nhất với họ có lẽ đến từ mùa giải năm ngoái khi có rất nhiều tuyển thủ chất lượng người Hàn như Impact, VicLa và Prince từng là những tân binh xuất sắc tại KT và LSB nhưng cuối cùng họ chỉ dừng lại ở vị trí thứ 9.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Sự thúc đẩy này đã dẫn đến một sự thay đổi và FlyQuest đã chọn lựa những game thủ giàu kinh nghiệm từ phương Tây như Bwipo, Inspired và Jensen. Họ đã đạt được thành công với vị trí thứ 2 sau khi thua Team Liquid trong trận chung kết tổng. Mặc dù vậy, họ vẫn được đánh giá là đội yếu nhất trong số 8 đội từ các khu vực lớn và có thể sẽ gặp khó khăn trước PSG Talon.

7. Team Liquid

Mặc dù là đội hạt giống số 1 của khu vực LCS, nhưng Team Liquid vẫn chưa thể đem lại sự ổn định mà người hâm mộ mong đợi. TL đã có một khởi đầu khá khó khăn trong vòng bảng với vị trí thứ 4 và hiệu số 7-7. Họ thậm chí đã thất bại ngay trong trận đầu tiên của Playoffs và rơi xuống nhánh thua. Tuy nhiên, bằng một cách kỳ diệu nào đó, TL đã thể hiện phong độ cực cao và đánh bại mọi đối thủ chỉ trong 4 ván đấu.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Có thể rằng người hâm mộ sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu rõ tình hình hiện tại và lý do Liquid có thể chiếm ưu thế trước các đội đã đánh bại họ trước đó như vậy. Sự biến đổi về sức mạnh và phong độ liên tục của các đội tuyển LCS khó có thể so sánh với FNC hoặc G2 tại LEC, do đó có lẽ TL chỉ được đánh giá ở vị trí thứ 7.

6. Fnatic

Đối thủ lớn nhất của GAM Esports tại Bảng B - Fnatic sẽ là đội tuyển được đánh giá ở vị trí thứ 6. Fnatic đã có những thay đổi đội hình tại khu vực đường dưới và không ít người sẽ đánh giá rằng FNC sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đội từ LEC. Tuy nhiên, Fnatic đã chứng minh điều ngược lại với vị trí dẫn đầu tại vòng bảng dù cùng điểm với 3 đội khác.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

FNC đã có một sự trở lại mạnh mẽ tại vòng loại sau khi thua trước G2 ở vòng 2 để tái đấu với Rạp Xiếc. Tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi khi G2 tiếp tục đánh bại họ trong trận chung kết với tỉ số 3-1. FNC đã thể hiện một cách không tệ và sẽ là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội tuyển nào tại MSI 2024.

5. Top Esports

Có lẽ nhiều người sẽ đánh giá hạt giống số 2 của LPL sẽ mạnh hơn G2 Esports nhưng nhìn vào phong độ của TES tại chung kết LPL Mùa Xuân 2024 vừa rồi thì thực sự là rất đáng lo ngại. Mặc dù sở hữu những tuyển thủ, cá nhân xuất sắc nhưng TES luôn biết cách để quăng lợi thế của mình và “vấp cỏ”.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Không ít lần chúng ta thấy điều đó và khi đối đầu với BLG trong trận chung kết, TES đã gặp nhiều tình huống chấm hỏi hơn. Từ Tian, anh Tình và cả Creme nữa, khi họ thi đấu cháy máu thì lại có tác dụng ngược lại và BLG đã không bỏ lỡ cơ hội, trừng phạt những sai lầm đó để nâng cúp. Với thành tích không tốt tại phần lớn các giải đấu quốc tế mà họ tham dự, chúng ta không nên kỳ vọng quá nhiều vào TES và tạm xếp họ ở vị trí thứ 5.

4. G2 Esports

Xếp trên bảng xếp hạng TES, G2 Esports sẽ đứng ở vị trí thứ 4. Đây là một mùa giải mà G2 tiếp tục thống trị LEC với 2 chức vô địch liên tiếp ở Mùa Đông và Mùa Xuân. Phong độ ổn định và sự chắc chắn là những yếu tố mà các thành viên của G2 đã duy trì suốt các trận đấu tại Châu Âu. Và khi bước vào giai đoạn Playoffs quan trọng, G2 đã thi đấu xuất sắc hơn và đã đánh bại FNC trong trận chung kết tổng.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Một mùa giải khác, có lẽ người hâm mộ sẽ đặt nhiều niềm tin vào Rạp Xiếc với một phong độ cao nhất để cạnh tranh với các đội tại LCK hay LPL. G2 cũng rất có duyên với MSI nên đây sẽ là cơ hội để họ có thể tạo ra nhiều bất ngờ tại giải đấu năm nay.

3. T1

Do bùa lợi Diệt Trung của T1 sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn tại CKTG nên nhà vô địch thế giới hiện tại sẽ tạm thời đứng ở vị trí thứ ba. T1 đã trải qua một mùa giải không thể thất bại hơn khi đứng ở vị trí thứ hai trong vòng bảng và một lần nữa trở thành á quân sau khi thất bại trước GEN trong trận chung kết. Mặc dù vậy, T1 và GEN đã mang lại cho người hâm mộ 5 trận đấu căng thẳng và hấp dẫn. Họ đã dẫn trước và thật sự đáng tiếc khi không thể giành chiến thắng.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Dù phải bắt đầu từ vòng khởi động nhưng không có lí do nào để T1 không tới được Vòng Phân Nhánh cả. Đội của HLV kkOma vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch MSI 2024 và trong một ngày mà các tuyển thủ có phong độ cao, meta ủng hộ thì làm gì có đội tuyển nào có thể cản được T1.

2. BLG

Ba đội tuyển đều là ứng cử viên mạnh mẽ cho chức vô địch MSI 2024 và không có sự chênh lệch đáng kể về sức mạnh. BLG, T1 và GEN đều có những điểm mạnh riêng và có khả năng đánh bại bất kỳ đối thủ nào trong một ngày nếu họ đang trong phong độ tốt. BLG hiện đang là đương kim vô địch của LPL sau chiến thắng 3-1 trước TES trong trận chung kết Mùa Xuân vừa qua.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Sự kiện này đã được dự đoán trước khi BLG mang về tuyển thủ giữa xuất sắc Knight trong mùa giải 2024 cùng với các tuyển thủ trẻ tài năng của đội. Mặc dù vậy, Knight trong mùa giải năm nay không thể hiện phần còn lại như trước khi meta có những thay đổi tại Playoffs với Azir hay Aurelion Sol. Tuy nhiên, Bin, Xun và Elk luôn biết cách phản ứng tại những thời điểm quan trọng để giúp BLG giành chiến thắng và có thể là cả MSI 2024 sắp tới.

1.GEN

Dù sẽ phải đối mặt với đội tuyển BLG, được coi là bố của mình, tại MSI 2024, GEN vẫn thể hiện sự toàn diện và sức mạnh của mình. GEN đã duy trì phong độ cao suốt mùa xuân, mặc dù chỉ mới tập hợp những cá nhân xuất sắc từ LCK mùa trước. Sự đồng đều và phối hợp tốt giúp GEN vượt qua T1 tại giải đấu quốc nội và nâng cao chiếc cúp thứ 4 liên tiếp.

Đánh giá 12 đội tuyển tham dự MSI 2024 và cơ hội của GAM Esports

Chovy có thể sẽ tiếp tục là tuyển thủ đáng chú ý nhất của GEN với sự toàn diện trong kỹ năng, tỏa sáng khi cần thiết và khả năng chơi tốt trên nhiều vị tướng. Tuy nhiên, các thành viên khác trong đội như Kiin, Canyon hay Peyz cũng có thể trở thành người mang trách nhiệm chính trong một ngày nào đó nếu họ đạt phong độ cao. GEN hiện tại không phụ thuộc vào một cá nhân như trước mà sẽ hoạt động như một đội hợp tác đồng đều, kết hợp kỹ năng và chiến thuật một cách nhịp nhàng, xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI 2024.

Cùng Chuyên Mục

Phản ứng của cộng đồng Liên Quân Mobile khi Garena gây khó khăn trong sự kiện này
ESPORT

Phản ứng của cộng đồng Liên Quân Mobile khi Garena gây khó khăn trong sự kiện này

Theo thông tin mới nhất, đang có rất nhiều game thủ Liên Quân Mobile phản đối nhà phát hành Garena.

Giao lưu với Mixigaming và CrisDevilGamer tại Đại Chiến Club 2.0
ESPORT

Giao lưu với Mixigaming và CrisDevilGamer tại Đại Chiến Club 2.0

Vào ngày 19/05/2024, FC Online sẽ chọn 2 CLUB có thứ hạng cao nhất tham gia buổi giao lưu trực tiếp với Mixigaming và CrisDevilGamer.

Tướng LMHT vừa hồi sinh khiến Riot Games bất lực vào patch 14.8
ESPORT

Tướng LMHT vừa hồi sinh khiến Riot Games bất lực vào patch 14.8

Trong phiên bản LMHT 14.8, một vị tướng đi rừng vừa nhận buff từ Riot Games đã bất ngờ bị tụt hạng thê thảm.

LQMB: Lễ Hội 5vs5 có tặng trang phục miễn phí nào không?
ESPORT

LQMB: Lễ Hội 5vs5 có tặng trang phục miễn phí nào không?

Theo thông tin mới nhất, có tin đồn rằng một vị tướng sẽ được trang bị trang phục bậc A và sẽ là phần thưởng miễn phí trong sự kiện Lễ Hội 5vs5, thu hút sự chú ý của nhiều game thủ.

Bleed Esports Thừa Nhận Sai Lầm Ký Hợp Đồng với Yay
ESPORT

Bleed Esports Thừa Nhận Sai Lầm Ký Hợp Đồng với Yay

Bleed Esports đã vô tình tiết lộ thông tin rằng việc kí hợp đồng với Yay là một sai lầm của tổ chức thông qua một dòng tweet.

Tuyển thủ Call of Duty bị cấm vì hack muốn trở lại thi đấu
ESPORT

Tuyển thủ Call of Duty bị cấm vì hack muốn trở lại thi đấu

Một cựu tuyển thủ CoD đang nỗ lực tái xuất sau khi bị cấm vì sử dụng phần mềm gian lận.