Dead by Daylight (DBD) mang đến sự phong phú đáng kinh ngạc về các nhân vật. Trong năm nay, một số cái tên gây chú ý như Unknown, Sable Ward, Dracula và Trevor Belmont đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Trong khi BeHaviour Interactive, nhà phát triển của DBD, luôn sẵn sàng chia sẻ ý tưởng thiết kế, họ cũng đã đưa ra một số quy tắc đặc biệt dành cho các nhân vật sống sót. Tuy nhiên, điều này không phổ biến đối với các kẻ đi săn trong trò chơi.
Mathieu Cote, giám đốc trò chơi, khẳng định rằng điều quan trọng nhất với họ là không cho phép trẻ em tham gia vào trò chơi. Đây là một quy tắc không bao giờ bị vi phạm. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng quan điểm này có phần phức tạp hơn. Trong game của họ, trẻ em không phải là nạn nhân mà thỉnh thoảng lại trở thành những nhân vật hành động. Điều này cho thấy một cách tiếp cận độc đáo trong việc xây dựng nội dung trò chơi, khi mà sự tương tác của trẻ em với các nhân vật trong game được ghi nhận mà không bị giới hạn theo cách thông thường.
Trong thế giới game, việc trẻ em trở thành những nhân vật tìm kiếm niềm vui và hành động chinh phục là hoàn toàn có thể chấp nhận. Tuy nhiên, điều này không bao giờ có nghĩa là họ sẽ trở thành những kẻ sống sót trong các tình huống khốc liệt. Chúng ta không thể phép một nhân vật như Tèo bị tóm và đối diện với những thử thách quá khắc nghiệt. Mặc dù một số game thủ có thể cảm thấy thất vọng với quy tắc này, nhưng sự hợp lý của nó thực sự rõ ràng. Nhiều bộ phim kinh dị cũng thường không đi đến mức độ khắc nghiệt với trẻ em. Việc duy trì một tiêu chuẩn nhất định không chỉ bảo vệ các nhân vật mà còn giữ cho trải nghiệm game trở nên thú vị hơn.