ESPORT

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Các đội hình anti meta dưới đây sẽ giúp bạn chiến thắng trong ĐTCL mùa 11 trước khi bản cập nhật đầu tiên của mùa giải mới xuất hiện.

Thời gian trôi qua nhanh chóng và có lẽ với những chiến thuật mà chúng ta đã học và trải nghiệm, các đội hình meta tại ĐTCL Mùa 11 đã trở nên quen thuộc với chúng ta. Những chiến thuật xoay 5 vàng Hwei, Azir mãn nhãn, việc sử dụng Cuồng Đao sớm với Bard và lệnh chat /deafen, cũng như không thể bỏ qua việc cải thiện Hai Mà Một trong mỗi ván đấu.

Có thể các bạn sẽ cần những kế hoạch giáo án mới mẻ hơn, những đội hình chống meta và nắm vững cách xây dựng chúng trước khi bản cập nhật đầu tiên của mùa giải mới ra mắt. Vì vậy, hãy không ngần ngại tìm hiểu ngay 7 đội hình chống meta mà các Thách Đấu trên toàn thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, đang sử dụng. Bắt đầu ngay thôi!

Tử Thần Thiên Cung

Có lẽ, trong thời gian gần đây, mọi người cũng đã nghe đâu đó về một phong cách chơi mới dành cho các vị tướng Tử Thần, đặc biệt là Yone. Thay vì hướng tới Hắc Ám và carry cùng Alune, Yone hiện đang kết hợp rất tốt với Kayn để cùng tiêu diệt đối thủ với Thiên Cung - một tộc hệ flex đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Thiên Cung sẽ tăng cường sức mạnh cho toàn bộ đội hình và các tướng Tử Thần sẽ trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể, tương tự như việc được cải thiện chỉ số thông qua nhiều nâng cấp khác nhau.

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Trong việc xây dựng đội hình, quan trọng nhất là sự kết hợp giữa Tử Thần và Thiên Cung. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm 4 Tử Thần là Kha’Zix, Kindred, Yone, Kayn cùng với các Thiên Cung như Malphite, Neeko, Qiyana, Soraka và Ngộ Không. Đây chính là yếu tố quyết định cho sự thành công của đội hình.

Trong đội hình, Yone sẽ đảm nhận vai trò là vị tướng 3 sao và Kayn cũng sẽ được chọn làm một trong hai vị tướng cầm trang bị. Yone sẽ tiếp tục sử dụng combo 2 Quyền Năng Khổng Lồ + Huyết Kiếm, trong khi Kayn sẽ sử dụng combo Quyền Năng, Bàn Tay, Huyết Kiếm và Áo Choàng Bóng Tối. Trang bị còn lại sẽ được trao cho Ngộ Không và Neeko.

Kai’Sa Xạ Thuật Sư

Mặc dù không phổ biến lắm ở máy chủ Việt Nam, nhưng Kai’Sa đang là một tướng được sử dụng khá phổ biến ở máy chủ Trung Quốc. Kỹ năng của Kai’Sa cho phép cô ấy tấn công một mục tiêu một cách hiệu quả, nhưng do tình hình chung các tướng chống chịu đều khá mạnh nên cô ấy chưa nhận được sự chú ý nhiều.

Quay trở lại với đội hình, nếu sử dụng Mặc Ảnh sẽ có phần không chắc chắn vì các hình xăm sẽ thay đổi qua từng trận nên Kai’Sa đang được phần lớn các cờ thủ kết hợp với Xạ Thuật Sư và Đấu Sĩ. Khung bài hoàn chỉnh cũng rất cơ bản với 4 Xạ Thuật Sư là Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp cùng 4 Đấu Sĩ là Aatrox, Riven, Galio và Sylas là hoàn thành đội hình tại cấp độ 8.

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Các mục trang bị cho Kai’Sa sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực, cũng có thể sử dụng Ngọn Giáo Shojin và Cung Xanh tùy vào tình huống. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Galio như Thú Tượng, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định… và còn lại sẽ dành cho Sylas, Xayah.

Bọ Thiên Cung

Bọ Thiên Cung là một trong những đội hình có tỉ lệ đứng đầu cao và nếu ra sớm thì gần như chắc chắn sẽ vào top. Vậy điều gì đặc biệt về đội hình này? Câu trả lời nằm ở tộc Thiên Cung với các chỉ số mà tộc này cung cấp, giúp tất cả đồng minh nhận được cả cọc và Bọ được tạo từ Thông Đạo. Nhờ đó, những con bọ này sẽ mạnh mẽ hơn, gây sát thương hiệu quả hơn.

Và chỉ có một phương thức duy nhất để chúng ta có thể sở hữu số lượng tướng bọ đủ lớn khoảng 4 con chính là sở hữu nâng cấp Đồ Cổ Quý Giá. Các trang bị hoàn chỉnh để trên hàng chờ sau 3 vòng sẽ được đổi thành các trang bị hỗ trợ và chúng ta sẽ được chọn 1 trong 4 món. Dĩ nhiên, ưu tiên hàng đầu sẽ là Thông Đạo Zz’Rot và sau đó sẽ là những trang bị buff như Ngọc Quá Khổ, Lá Chắn Quân Đoàn, Khiên Băng, Cờ Lệnh… để tăng tối đa sức mạnh cho Thiên Cung và Bọ.

Đội hình hoàn chỉnh của bạn chỉ cần kẹp thế nào cho nhiều Thiên Cung nhất có thể và lên cấp độ 8, 9 sẽ kẹp thêm các vị tướng 5 vàng 2 sao carry tốt như Hwei, Thần Thoại, Morgana hoặc Irelia. Khung bài tham khảo bao gồm: Kha’Zix, Malphite, Neeko, Qiyana, Soraka, Wukong, Hwei và Morgana để gây sát thương diện rộng.

Garen và Kobuko + nâng cấp carry

Các bộ tướng carry và nâng cấp trong mùa giải 11 đang không thực sự xuất sắc, dù đã được nâng cấp lên 3 sao sớm nhưng vẫn không đủ mạnh để carry. Shen, Neeko hay Yorick chưa thể hiện được giá trị của mình, và đương nhiên là Garen và Kobuko cũng không khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta không thể tìm được lối chơi phù hợp.

Với việc nâng cấp Anh Hùng Truyền Thuyết và Cặp Móng May Mắn cho Garen và Kobuko, cả hai đã có sức mạnh tốt ở giữa trận đấu và chúng ta có thể tận dụng điều đó. Chiến thuật tối ưu với cặp đôi này sẽ là hyper roll và cần phải nâng cấp Garen, Kobuko lên 3 sao tại vòng đấu 3.1 hoặc 3.2 sau khi đã có 1 con 2 sao. Sau đó, chúng ta cần giữ máu để lên cấp độ 8, 9 để có thể thêm các quân cờ 5 vàng để tăng sát thương.

Với Garen, chúng ta sẽ bảo vệ máu bằng khung bài Sử Gia và hướng tới khung 7 Sử Gia khi đạt cấp độ 9. Kayle sẽ chọn bùa full carry cùng Irelia hỗ trợ sát thương vì Garen sẽ ngày càng yếu theo thời gian. Các bạn cũng nên sắp xếp Garen để tiêu diệt các mục tiêu thấp máu của địch để tối ưu lõi và stack trong giai đoạn sau và để Galio làm tank chính. Khung bài đầy đủ gồm có 7 Sử Gia là Garen, Sivir, Zyra, Riven, Zoe, Galio và Irelia kết hợp với Rakan và Diana hoặc một cặp đôi khác.

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Hiện nay, Garen đang được nhiều game thủ ưa chuộng trang bị bao gồm Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm và một trang bị như Quyền Trượng hoặc trang bị chống chịu. Trang bị còn lại có thể được điều chỉnh cho Galio và Irelia.

Với Kobuko, chúng ta cũng có chiến thuật tương tự sau khi sử dụng hyper roll Kobuko 3 sao sẽ nâng cấp và kết hợp thêm Đấu Sĩ cùng các quân cờ phụ tấn công ở hàng sau. Bộ sưu tập 6 Đấu Sĩ khá mạnh mẽ và Kobuko sẽ nhanh chóng trở thành bậc thầy nên sẽ hướng tới 4 Đấu Sĩ và kết hợp các tướng 5 vàng khi đạt cấp độ 9. Bộ sưu tập tốt nhất sẽ gồm 4 Đấu Sĩ là Kobuko, Rek’Sai, Riven và Galio, kết hợp với Sử Gia, Long Vương như Janna, Lee Sin, Rakan, Irelia và Azir.

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Kobuko với Vuốt Rồng, Thú Tượng Thạch Giáp và một trang bị khác. Các đồ còn lại sẽ linh hoạt cho Azir, Irelia và Galio.

Janna carry

Có thể bạn không quan tâm nhưng Janna cũng là một tướng có khả năng carry khá độc đáo trong Đấu trường chân lý Mùa 11. Cô nàng không chỉ có khả năng gây sát thương tốt khi lên 3 sao mà còn có thể tạo ra lá chắn cho đồng đội, kết hợp với nhiều tộc hệ linh hoạt khác, thực sự là một tướng đa năng.

Với đội hình Janna carry, chúng ta sẽ duy trì máu bằng việc chơi khung Sử Gia và chậm chạp triển khai các vị tướng 2 vàng 3 sao khi đạt cấp độ 6. Ưu tiên sẽ là các vị tướng như Janna, Zyra và Riven, sau đó nâng cấp và tìm kiếm Rakan, Galio, Lee Sin 2 sao. Đội hình hoàn chỉnh sẽ gồm Janna, Zyra, Riven, Diana, Lee Sin, Galio, Rakan và một quân cờ Thuật Sĩ như Azir. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với Thiên Cung như Soraka, Ngộ Không cũng là một lựa chọn không tồi.

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Việc ưu tiên trang bị cho Janna sẽ là Ngọn Giáo Shojin, Quyền Trượng và Cuồng Đao. Các trang bị chống chịu sẽ được dành cho Galio và linh hoạt với các vị tướng khác.

Senna U Linh

Có thể khi nội dung này được phát hành, Senna và U Linh đã trở thành đội hình meta thay vì là một đội hình chống meta. Khả năng gây sát thương cực kỳ mạnh mẽ của 6 U Linh cùng với Senna ở vị trí hậu vệ thực sự là một ác mộng với bất kỳ đội hình nào vì khả năng tiêu diệt quá nhanh chóng.

Kế hoạch mà chúng ta đặt ra là ưu tiên sử dụng khung bài cơ bản với 6 U Linh bao gồm Caitlyn, Shen, Aatrox, Illaoi, Kayn và Morgana kết hợp với cặp đôi Mặc Ảnh là Senna và Udyr (ban đầu là Jax). Chúng ta sẽ tập trung vào việc chờ đến cấp độ 6 để nâng cấp ít nhất 2 tướng trong đội lên 3 sao, đó là Senna và Shen, nếu có thể thì cả Caitlyn và Aatrox cũng được nâng cấp. Sau đó, khi đạt cấp độ 8 và hoàn thành 6 U Linh, tỷ lệ chiến thắng của đội hình sẽ tăng lên 69%.

Trang bị ưu tiên cho Senna sẽ là Cuồng Đao, Vô Cực và Diệt Khổng Lồ hoặc hình xăm carry. Shen sẽ sử dụng hình xăm chống chịu và các trang bị như Giáp Máu, Vuốt Rồng, Dây Chuyền. Các trang bị còn lại sẽ được linh hoạt tùy chỉnh cho các tướng 3 sao hoặc 4 vàng.

Ahri Yasuo

Cuối cùng trong danh sách, chúng ta có cặp đôi Định Mệnh ở vị trí 1 vàng là Ahri và Yasuo. Không chỉ là hai quân cờ được đánh giá cao nhất về khả năng giữ máu và phòng thủ đầu trận, Yasuo và Ahri hoàn toàn có thể là trụ cột của đội hình Định Mệnh nếu được nâng cấp lên 3 sao. Đạt được vị trí Top 1 có thể khá khó nhưng đứng trong top là điều khá cơ bản.

Đội hình anti meta mạnh mẽ trong ĐTCL Mùa 11 ít người biết

Trong khung bài của chúng ta, Yasuo và Ahri sẽ được ưu tiên ở vị trí 5 và sau đó là 7 Định Mệnh bao gồm Kindred, Thresh, Aphelios, Syndra và Sett, nếu có thêm Darius sẽ hoàn thành. Tất nhiên, chúng ta sẽ tập trung vào việc nâng cấp 3 vị tướng 1 vàng 3 sao là Ahri, Yasuo và Darius nếu có cơ hội.

Yasuo sẽ được ưu tiên sử dụng các trang bị như Thú Tượng, Quyền Năng và Nỏ sét hoặc 3 Thú Tượng nếu cần tăng khả năng chống chịu. Trong khi đó, Ahri sẽ được trang bị với Shojin, Nanh Nashor và Găng Bảo Thạch hoặc Mũ Phù Thủy.

Cùng Chuyên Mục

Dia1 và Ngài Ren bị dọa báo công an trên livestream LMHT
ESPORT

Dia1 và Ngài Ren bị dọa báo công an trên livestream LMHT

Dia1 đã có phản ứng gay gắt sau khi nghe những chia sẻ của Optimus và "Ngài Ren" trên sóng livestream, thu hút sự quan tâm của nhiều fan LMHT.

GAM hoàn thiện đội hình ở Playoffs VCS với sự trở lại của BigKoro
ESPORT

GAM hoàn thiện đội hình ở Playoffs VCS với sự trở lại của BigKoro

Nhà đương kim vô địch LMHT Việt Nam đã nhận thông báo từ BTC VCS và hoàn thiện đội hình vào nửa đêm để chuẩn bị cho thời gian tập luyện.

Game thủ LMHT yêu cầu Riot hoàn trả Galio cũ: Câu trả lời bất ngờ
ESPORT

Game thủ LMHT yêu cầu Riot hoàn trả Galio cũ: Câu trả lời bất ngờ

Sau khi Riot Games loại bỏ khả năng "one-shot" của Galio, tỷ lệ thắng của vị tướng này đã giảm đáng kể. Cộng đồng fan đang kêu gọi Riot Games điều chỉnh lại để cân bằng hiệu suất của Galio.

Hướng dẫn build Janna mùa 11 để vào top 100% trong Đấu trường chân lý
ESPORT

Hướng dẫn build Janna mùa 11 để vào top 100% trong Đấu trường chân lý

Janna là một tướng ít được sử dụng trong Đấu Trường Chân Lý nhưng nếu biết cách sử dụng hiệu quả, bạn có thể đạt được vị trí top 4 với tỷ lệ gần như 100% trong mùa 11.

Đáp án Đố Vui Cùng Kindred Tốc Chiến hôm nay
ESPORT

Đáp án Đố Vui Cùng Kindred Tốc Chiến hôm nay

Tốc Chiến vừa ra mắt tướng mới Kindred ở vị trí đi rừng và tổ chức sự kiện "Đố vui cùng Kindred" với hình thức câu hỏi trắc nghiệm.

Phản ứng của đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024 sau nghi án bán độ LMHT Việt Nam
ESPORT

Phản ứng của đội tuyển VCS Mùa Xuân 2024 sau nghi án bán độ LMHT Việt Nam

Ban tổ chức giải đấu Liên minh huyền thoại lớn nhất Việt Nam đã có động thái trong bối cảnh cộng đồng eSports xôn xao với tin đồn về nghi án bán độ.