ESPORT

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Cùng khám phá những đội hình mạnh mẽ có thể đem lại chiến thắng trong phiên bản cuối cùng của mùa 10 Đấu Trường Chân Lý 14.5.

Thời gian trôi qua nhanh chóng và đã đến lúc phải nói lời tạm biệt với Đấu trường chân lý Mùa 10. Bốn tháng không phải là thời gian ngắn nhưng cũng không quá dài, đủ để chúng ta trải nghiệm, rèn luyện và thưởng thức một trong những mùa giải được đánh giá là hấp dẫn nhất của Đấu trường chân lý.

Các đội hình với phong cách riêng của từng ban nhạc, các quân cờ với cơ chế chiêu thức hấp dẫn hoặc tộc hệ nổ hũ Heartsteel đã mang đến sự đa dạng trong lối chơi và sẵn sàng để cờ thủ Nâng Tầm Cuộc Chơi, điều này chắc chắn sẽ là những điều không thể bỏ qua tại mùa giải Remix Rumble. Vậy, chúng ta hãy cùng khám phá một số đội hình thú vị và quen thuộc trong ĐTCL 14.5 - phiên bản cuối cùng của ĐTCL Mùa 10 để tìm ra cái kết trọn vẹn.

Ezreal Tai To Mặt Lớn

Không có gì tuyệt vời hơn việc kết thúc những trận đấu cuối cùng của mùa giải bằng việc sử dụng đội hình Exodia và các quân cờ 5 vàng mạnh mẽ. Đề cập đến đội hình 5 vàng trong mùa 10, chắc chắn việc bắt đầu với Heartsteel và cơ chế báu vật sẽ là bước đệm hoàn hảo cho trận đấu comeback đầy cảm xúc.

Ezreal và Tai To Mặt Lớn vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho người chơi muốn tiêu diệt mọi đối thủ. Ezreal đã được tăng thêm một ít mana trong khi Tai To Mặt Lớn ở mốc 4 cũng được tăng sức mạnh trong phiên bản 14.5, nhưng tổng sức mạnh của họ vẫn không thay đổi. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Bard, Miss Fortune, Sett, Thresh, Ezreal, Illaoi, Yorick, Jhin và Ziggs. Ngoài ra, Lucian Jazz cũng là một lựa chọn phổ biến mà nhiều cờ thủ chọn nếu có thể lên được Lucian 2 sao.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Trang bị cho Ezreal sẽ tập trung vào Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Vô Cực Kiếm hoặc Diệt Khổng Lồ. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho các vị tướng lên 2 sao như Illaoi, Yorick hoặc Sett. Jhin hoặc Lucian sẽ đảm nhận vai trò vị tướng phụ sát thương với các trang bị STVL còn lại.

Riven Thánh Ra Dẻ

Thánh Ra Dẻ đã được tăng cường khá đáng kể với việc tăng lượng tốc độ đánh từ 30/45/70% ⇒ 30/55/85%. Sau những trận đấu ấn tượng của nhiều game thủ tại CKTG gần đây, Riven và Thánh Ra Dẻ đang trở nên mạnh mẽ hơn và là đội hình slow roll có tỉ lệ top 1 cao nhất nếu có full bài. Ngoài ra, Garen cũng được tăng cường một cách nhẹ nhàng, giúp đội hình trở nên mạnh mẽ hơn và hỗ trợ Riven có thể chơi game hiệu quả hơn.

Đội hình sẽ là sự kết hợp quen thuộc của Thánh Ra Dẻ, 8-Bit và có thể là cả Pentakill. Siêu Sao chắc chắn sẽ là Riven và đương nhiên chúng ta cũng cần đưa cô nàng lên 3 sao để đảm bảo lượng sát thương. Nếu là Thánh Ra Dẻ sẽ lên mốc 7 còn 8-Bit sẽ sử dụng đội hình 4 8-Bit và 5 Thánh Ra Dẻ. Đội hình sẽ bao gồm 2 quân cờ 8-Bit là Garen và Riven kết hợp cùng 5 Thánh Ra Dẻ còn lại là Yasuo, Kayle, Yone, Viego, Kayn và kẹp thêm Mordekaiser nữa sẽ là hoàn thành.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Trang bị ưu tiên cho Riven sẽ là Áo Choàng Thủy Ngân, Huyết Kiếm hoặc Bàn Tay và Quyền Năng Khổng Lồ hoặc Áo Choàng Bóng Đêm. Viego cũng sẽ sử dụng các trang bị tương tự và trang bị chống chịu sẽ được dành cho Mordekaiser.

AD Flexible

Đội hình AD Flexible ĐTCL 14.5 là một trong những đội hình được sử dụng phổ biến nhất tại Chung kết Thế giới Đấu trường chân lý Mùa 10 vừa qua. Đội hình này cũng có tỷ lệ vào top cao và đạt được vị trí top 1 cao nhất trong các phiên bản gần đây.

Theo tên gọi, đội hình sẽ là sự kết hợp của ít nhất 2 vị tướng chủ lực STVL, thường sẽ là một tay ngắn và một tay dài bao gồm Caitlyn, Lucian, Ezreal và Zed hoặc nếu hết tướng sẽ là Akali. Chống chịu cũng sẽ được linh hoạt giữa những quân cờ như Zac, Thresh, Illaoi hay Yorick. Jazz sẽ là tộc hệ bắt buộc và cũng giống như đội hình Ezreal Tai To Mặt Lớn, việc sở hữu Heartsteel đầu trận sẽ giúp bạn comeback mạnh mẽ hơn và có thể hướng tới vị trí đầu bảng.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Các trang cũng sẽ rất linh hoạt khi bạn có thể lắp đặt sớm các trang bị STVL và phân chia cho các vị tướng chính sau đó. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào tình huống khá nhiều nên hãy linh hoạt kết hợp đội hình sao cho phù hợp nhất nhé.

Ahri K/DA

Một đội hình cơ bản mà nhiều game thủ Đấu Trường Chân Lý hướng tới ở đầu mùa giải vẫn đang giữ được sức hút khi ĐTCL Mùa 10 sắp khép lại, đó chính là K/DA. Không chỉ các tướng có sức mạnh ổn định, K/DA cũng được tăng cường ở phiên bản 14.5 với chỉ số các mốc được tăng từ 9/15/24/40% ⇒ 9/15/27/45%. Ngoài ra, Neeko cũng được tăng cả khả năng chống chịu lẫn gây sát thương, vì vậy không có lý do gì mà chúng ta không chọn K/DA trước khi mùa giải kết thúc.

Dĩ nhiên để tận dụng đợt tăng sức mạnh cuối cùng này, đội hình 7 K/DA ĐTCL 14.5 sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Vẫn giữ nguyên khung bài quen thuộc với K/DA, Fan Cứng và các tộc hệ đi kèm bao gồm Lillia, Evelynn, Seraphine, Neeko, Akali, Ahri, Ekko và Kennen. Siêu Sao tốt nhất sẽ là K/DA cho Ahri hoặc Akali. Sau đó lên cấp độ 9, 10 và thêm các quân cờ 5 vàng để hoàn thiện đội hình.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Ahri sẽ được ưu tiên trang bị Bùa Xanh, Kiếm Súng và Nanh Nashor hoặc các trang bị AP khác. Akali sẽ được trang bị STVL như Bàn Tay Công Lý, Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ, Vô Cực. Trang bị chống chịu sẽ được dành cho Neeko hoặc Ekko.

Kayle Pentakill

Không có sự thay đổi quá lớn, Kayle Pentakill vẫn là một lựa chọn dễ chơi và dễ thăng hạng cho các game thủ vào cuối mùa. Với vị trí chủ lực 2 vàng, chúng ta sẽ tập trung vào việc chờ đợi Kayle tại cấp độ 6, sau đó lên cấp 8 để hoàn thiện bộ bài 7 Pentakill kết hợp với Viego/Akali và Karthus để tăng sát thương hoặc thậm chí là Mordekaiser 3 sao.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Việc lựa chọn trang bị cho Kayle sẽ tập trung vào việc sử dụng 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng Hextech. Đồng thời, việc trang bị chống chịu cho Mordekaiser cũng đóng vai trò quan trọng để Kayle có thể tích stack Cuồng Đao, bao gồm các món như Vương Miện Hoàng Gia, Giáp Máu, Trái Tim Kiên Định, Vuốt Rồng… Các trang bị còn lại dành cho các tướng còn lại sẽ là trang bị 4 vàng.

Samira Đồng Quê

lên 0.75, giúp cô trở nên mạnh mẽ hơn trong các trận đấu. Điều này khiến cho cô trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người chơi khi tham gia vào các trận đấu.

Chiến thuật của đội hình vẫn sẽ là tăng cấp lên level 7 và sử dụng các tướng 3 vàng 3 sao quen thuộc để chơi chậm. Sự kết hợp tối ưu nhất sẽ là 4 Đồng Quê kèm theo Siêu Sao như Tahm Kench, Samira, Urgot, Thresh cùng Amumu, Vex và Sett. Tuỳ thuộc vào Siêu Sao, có thể chọn các tướng phụ sát thương cho Samira như Urgot nếu là Đồng Quê, Vex nếu là Đao Phủ... hoặc có thể hướng tới 7 Đồng Quê nếu có khả năng.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Trong ĐTCL 14.5, việc lựa chọn trang bị cho Samira sẽ tập trung vào việc sử dụng combo Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Tử Thần. Urgot sẽ được trang bị với các món đồ chống sốc như Quyền Năng, Huyết Kiếm và Bàn Tay Công Lý. Các trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Amumu và trang bị AP sẽ được ưu tiên cho Vex.

Katarina Cuồng Nhiệt

Không có thay đổi nào quá lớn, Katarina vẫn là lựa chọn phù hợp để sử dụng trong phiên bản 14.5. Với đội hình sử dụng carry ở mốc 2 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên slow roll Katarina ở cấp độ 6 quen thuộc. Đội hình sẽ bao gồm 4 Cuồng Nhiệt với Siêu Sao Katarina Cuồng Nhiệt kết hợp cùng 3 vị tướng là Neeko, Lillia và Kennen. Sau khi Katarina đã lên 3 sao, chúng ta sẽ lên cấp 8 để tìm kiếm Zed, Qiyana và hoàn thành đội hình 6 Cuồng Nhiệt.

Đội hình đỉnh cao ĐTCL 14.5 kết thúc mùa 10 cuốn hút

Trang bị ưu tiên cho Katarina ĐTCL 14.5 bắt buộc sẽ là 2 Bàn Tay Công Lý và Găng Bảo Thạch với tỷ lệ chí mạng. Nếu có Duy Tâm Luận thì càng tốt. Trang bị chống chịu sẽ ưu tiên cho Neeko vừa được tăng sức mạnh, còn trang bị STVL cho Zed và chắc chắn là cả Qiyana sẽ là nguồn sát thương bổ trợ tốt cho Katarina.

Cùng Chuyên Mục

GEN phá kỷ lục với 15 trận thắng liên tiếp tại LCK Mùa Xuân 2024 và giải bài toán T1
ESPORT

GEN phá kỷ lục với 15 trận thắng liên tiếp tại LCK Mùa Xuân 2024 và giải bài toán T1

GEN và T1 sẽ chạm trán trong trận đấu quan trọng vào chiều tối thứ Bảy tuần này, tranh ngôi đầu bảng.

Renekton tăng sức mạnh, Morgan vui ra mặt tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

Renekton tăng sức mạnh, Morgan vui ra mặt tại LCK Mùa Xuân 2024

BRO vẫn còn cơ hội vào playoffs với nỗ lực ấn tượng ở giai đoạn lượt về vòng bảng.

BTC VCS tiết lộ MC mới thay thế Remind tại tuần 7 VCS Mùa Xuân 2024
ESPORT

BTC VCS tiết lộ MC mới thay thế Remind tại tuần 7 VCS Mùa Xuân 2024

Sau khi chia tay MC Remind, VCS 2024 Mùa Xuân đã tìm được người thay thế mới.

Nữ streamer hàng đầu thăm trụ sở T1 và fan vẽ viễn cảnh đẹp
ESPORT

Nữ streamer hàng đầu thăm trụ sở T1 và fan vẽ viễn cảnh đẹp

Nhân vật nữ nổi tiếng nhất trong cộng đồng streamer.

Lịch thi đấu CSGO 2 BLAST Premier: Spring Showdown 2024
ESPORT

Lịch thi đấu CSGO 2 BLAST Premier: Spring Showdown 2024

Lịch thi đấu CSGO mới nhất: BLAST Premier Spring Showdown 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6/3 đến 10/3 để tranh tài giành vé dự Spring Final.

VALORANT ra mắt BST Primordium đỉnh cao như Cao Bồi của LMHT
ESPORT

VALORANT ra mắt BST Primordium đỉnh cao như Cao Bồi của LMHT

Riot Games vừa tung ra bộ sưu tập Primordium với nhiều skin đẹp mắt cho game thủ VALORANT.