ESPORT

Đội hình DTCL 14.9B: Sử dụng ấn tộc hệ để tạo ra chốt bài mạnh nhất

Meta của ĐTCL 14.9B đang có nhiều đội hình mạnh sử dụng tốt các ấn tộc hệ. Việc chọn lựa đội hình phù hợp có thể giúp bạn dễ dàng leo top trong game.

Mặc dù có một số thay đổi, meta trong ĐTCL phiên bản 14.9B vẫn không thay đổi quá nhiều. Kayn Thiên Cung có thể là ảnh hưởng lớn nhất, nhưng các đội hình 4 vàng khác vẫn được sử dụng phổ biến và chiếm ưu thế trong meta. Đa số đều là các đội hình có khả năng tận dụng ấn tộc hệ rất tốt và bạn có thể sắp xếp chúng ngay nếu có được các ấn từ các nguồn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về những đội hình đó.

Định Mệnh

Điều định chắc chắn là Định Mệnh là đội hình mà các bạn nên chọn ngay nếu có cơ hội ấn sớm. Lý do khá đơn giản vì Định Mệnh có sức mạnh tốt, các điểm kích hoạt giá trị và đặc biệt là nếu ấn sớm thì có thể kích hoạt Định Mệnh ngay ở cấp độ 7 để mang lại sức mạnh vượt trội cho đội hình. Khung Định Mệnh cũng khá dễ kiếm ở đầu trận và chúng ta có thể đạt chuỗi thắng và ghép các trang bị sớm. Đồng thời, Syndra và Sett cũng được tăng sức mạnh nên đây là một lựa chọn rất tốt để đánh top 4, thậm chí là top 1.

Chiến thuật chơi slow roll với Aphelios và Thresh 3 sao ở cấp độ 7 không còn hiệu quả như trước, hiện tại cần phải lên cấp 7 với Định Mệnh và Sett mới để có cơ hội đạt vị trí cao. Tỉ lệ xuất hiện tướng 3 vàng ở cấp 7 đã giảm, vì vậy việc up cấp và sử dụng Syndra 2 sao để carry sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Nhiều người chơi còn chọn sử dụng 2 Syndra. Tất nhiên, nếu có thể, bắt lại Thresh và hy vọng có Thresh 3 sao để tối đa sức mạnh của đội hình.

Đội hình DTCL 14.9B: Sử dụng ấn tộc hệ để tạo ra chốt bài mạnh nhất

Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm Ahri, Yasuo, Kindred, Aphelios, Thresh, Syndra và Sett cùng Ornn. Liên kết sẽ tập trung vào Syndra và Sett để tăng sát thương và hút máu cho đội. Trang bị cho Aphelios sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Bùa Đỏ và Vô Cực, trong khi Syndra sẽ sử dụng Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Thresh và Ornn, còn lại sẽ dành cho Sett.

Hắc Ám

Các mốc sức mạnh 6 và 8 Hắc Ám đã được nâng lên đáng kể và Alune sau nhiều lần tăng cường sức mạnh liên tiếp cũng rất mạnh mẽ. Đúng như dự đoán, đội hình 6 Hắc Ám đang trở lại với sức mạnh meta mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với tỷ lệ vào top cực cao. Việc hướng đến 6 Hắc Ám sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chúng ta có một ấn cũng như để slow roll Alune và cả Yone + Yorick tại cấp độ 7. Sức mạnh của đội hình sẽ luôn được đảm bảo nên việc chọn ấn là lựa chọn an toàn, tỷ lệ tranh bài cũng rất thấp.

Đội hình Hắc Ám có cấu trúc khá cơ bản với 6 tướng Hắc Ám và carry là Alune, vì vậy chúng ta sẽ ưu tiên thêm tướng Thuật Sĩ vào đội hình. Đây là đội hình chủ lực tại mốc 3 và 4 vàng, vì vậy chúng ta sẽ tập trung vào việc nâng cấp đội hình lên lv7. Nếu có tướng Hắc Ám hoặc tướng khác xuất hiện nhiều, chúng ta có thể chậm lại việc nâng cấp Alune và Yone. Nếu không, chúng ta sẽ ưu tiên nâng cấp lên lv8 để tìm Sett vì tỉ lệ ra tướng đã giảm.

Đội hình DTCL 14.9B: Sử dụng ấn tộc hệ để tạo ra chốt bài mạnh nhất

Bảng tướng hoàn chỉnh sẽ gồm Darius, Yorick, Alune, Yone, Sylas, Ornn, Sett và Azir. Trang bị sẽ được ưu tiên cho Alune với Ngọn Giáo Shojin, Quỷ Thư và một trang bị như Quyền Trượng hoặc Mũ Phù Thủy. Vai trò hỗ trợ trong đội sẽ do Yone hoặc Sylas đảm nhiệm với Quyền Năng và Huyết Kiếm. Ornn và Sett sẽ đảm nhận vai trò tank để các tướng còn lại có thể tấn công và tiêu diệt đối thủ.

Sứ Thanh Hoa

Đội hình Sứ Thanh Hoa vẫn luôn là lựa chọn dễ chơi và có tỉ lệ trúng thưởng cao nhất trong meta hiện tại. Chúng ta có thể sử dụng các đội hình Pháp Sư đã được tăng cường sát thương ở các cấp độ cao, như Syndra và Lux, hoặc chọn biến thể quen thuộc với Ashe và Thuật Sĩ. Để đạt được vị trí hàng đầu, cần phải có đủ các tướng 2 sao. Với Pháp Sư, cần ít nhất một Illaoi hoặc Amumu 3 sao để tăng khả năng chống chịu cho đội hình.

Ashe carry sẽ được ưu tiên hơn một chút và chúng ta sẽ ưu tiên giữ máu đầu trận và lên thẳng cấp độ 8 và 9 để tìm kiếm những quân cờ hai sao và khung bài. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm Kog’Maw, Lux, Amumu, Nautilus, Ashe, Annie, Lillia, Azir và Lissandra.

Đội hình DTCL 14.9B: Sử dụng ấn tộc hệ để tạo ra chốt bài mạnh nhất

Trang bị cho Ashe sẽ được ưu tiên là Cuồng Đao Guinsoo, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt Khổng Lồ hoặc Kiếm Tử Thần. Trong khi đó, Lillia sẽ sử dụng Bùa Xanh, Mũ Phù Thủy, Nanh Nashor, Quyền Trượng. Annie sẽ đảm nhận vai trò chống chịu với ấn Sứ Thanh Hoa, Thú Tượng, Dây Chuyền, Nỏ Sét, Vuốt Rồng...

Long Vương, Hiền Giả, Quý Nhân

Cuối cùng, việc sử dụng các ấn Long Vương, Hiền Giả và Quý Nhân là lựa chọn tốt khi cả ba tộc hệ đều phát huy hiệu quả trong meta hiện tại. Sylas đang có sức mạnh ổn định, trong khi Morgana sử dụng kỹ năng thông minh và có khả năng carry đội hình tốt hơn. Ngoài ra, Long Vương vẫn là tộc hệ Exodia mạnh nhất ở cấp độ 9 và 10, vì vậy nếu có cơ hội nhận được các ấn trên, bạn có thể xây dựng một đội hình linh hoạt xung quanh các tướng chính như Morgana, Azir hoặc Irelia để đạt hiệu suất cao.

Bên cạnh đó, khả năng thành công của chúng ta trong việc đánh bại Cao Cường là rất lớn, vì vậy việc "linh hoạt đến hơi thở cuối cùng" không phải là một quyết định tồi.

Cùng Chuyên Mục

APL Liên Quân 2024: Thi đấu mới
ESPORT

APL Liên Quân 2024: Thi đấu mới

Giải đấu Liên Quân Mobile Quốc tế - APL 2024 sẽ áp dụng thể thức thi đấu Swiss lần đầu tiên, đem đến trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Kết quả bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024: T1 đấu G2 và BLG
ESPORT

Kết quả bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024: T1 đấu G2 và BLG

Sau trận đấu giữa GAM Esports và Fnatic, lễ bốc thăm vòng phân nhánh MSI 2024 sẽ diễn ra để xác định các cặp đấu tứ kết.

GAM Esports dừng bước tại MSI 2024 sau thất bại 0-2 trước FNC
ESPORT

GAM Esports dừng bước tại MSI 2024 sau thất bại 0-2 trước FNC

GAM Esports đã cố gắng hết sức nhưng vẫn thất bại trước FNC tại MSI 2024, kết thúc hành trình của họ với những màn trình diễn tốt nhất.

Lịch ra mắt bản đồ mới trong Valorant là khi nào?
ESPORT

Lịch ra mắt bản đồ mới trong Valorant là khi nào?

Các fan của Valorant đang rất háo hức chờ đợi bản đồ mới của trò chơi, một thông tin đã được tiết lộ từ khá lâu.

Hot girl được khán giả VCS "xin info" sau chiến thắng của GAM đã hé lộ danh tính
ESPORT

Hot girl được khán giả VCS "xin info" sau chiến thắng của GAM đã hé lộ danh tính

Sau chiến thắng của GAM trước đối thủ LOUD tại giải đấu VCS, hot girl đã thu hút sự chú ý của khán giả khi họ thi nhau "xin info" để tìm hiểu thông tin về cô.

T1 Oner chia sẻ lời khuyên về meta đảo đường LMHT hiện nay
ESPORT

T1 Oner chia sẻ lời khuyên về meta đảo đường LMHT hiện nay

Trong trận đấu với FlyQuest tại MSI 2024, Người Đi Rừng của đội T1 - Oner đã chia sẻ lời khuyên cho người chơi khi gặp phải tình huống đối mặt với meta đảo đường.