ESPORT

Đội hình ĐTCL Mùa 11: Các nâng cấp tướng và bài nào phù hợp?

Các đội hình kết hợp nâng cấp tướng tại ĐTCL Mùa 11 chưa có sức hút, vậy có đội hình nào mạnh mẽ mà chúng ta có thể sử dụng không?

Mùa 11 của Đấu Trường Chân Lý đã ra mắt được 1 tuần và meta của mùa giải mới vẫn đang xoay quanh khá nhiều với các đội hình slow roll. Ngoài Exodia 5 vàng, các đội hình chủ lực 4 vàng đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh top 1 với các đội hình roll 2 hoặc 3 vàng trong meta. Những tướng nổi bật như Bard, Aphelios và các đội hình mới như U Linh Mặc Ảnh hay Teemo Khỏe Mạnh Kép đều được chú ý.

Cùng với meta của các đội hình slow roll, chúng ta cũng có các đội hình roll với các nâng cấp đặc biệt của tướng ở các mốc 1 và 2 vàng bao gồm Kobuko, Garen, Neeko, Yorick và Shen. Tất cả những nâng cấp tướng đều nằm ở bậc vàng và cho các vị tướng thiên về chống chịu này khả năng carry. Vậy những đội hình có thể sử dụng được không và các build chuẩn chỉ như thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Garen + Anh Hùng Truyền Thuyết

Trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11, khi Garen đạt mốc 1 vàng, người chơi có thể nâng cấp tướng thành Anh Hùng Truyền Thuyết. Khi nâng cấp này được thực hiện, người chơi sẽ nhận được một Garen 2 sao ngay lập tức. Ngoài ra, Garen mạnh nhất của người chơi sẽ có máu tối đa được tích lũy thay vì lá chắn, và nếu Garen có máu nhiều hơn mục tiêu, sẽ gây thêm 40% sát thương.

Tóm lại, đây là một bản cập nhật mà tôi cho là rất tích cực nếu chơi với đội hình 1 mình. Bạn sẽ có một Garen 2 sao và có thể hyper roll sau đó để có Garen 3 sao ngay từ vòng đấu 3.1. Khả năng carry và khả năng chống chịu của Garen ở mức đủ ổn định, giúp bạn duy trì máu tốt đến cuối vòng 4 chỉ cần thêm Sử Gia và nguồn sát thương tuyến sau.

Đội hình ĐTCL Mùa 11: Các nâng cấp tướng và bài nào phù hợp?

Đội hình sẽ tập trung vào việc nâng cấp và hướng tới khung 7 Sử Gia ở cấp độ 9 với Kayle là người chơi chính và Irelia hỗ trợ sát thương vì Garen sẽ trở nên yếu dần theo thời gian. Đương nhiên, bạn cũng nên sắp xếp Garen để tiêu diệt các mục tiêu yếu của đối thủ trước để tăng stack và để Galio chịu đựng trước trong giai đoạn sau. Khung bài đầy đủ bao gồm 7 Sử Gia là Garen, Sivir, Zyra, Riven, Zoe, Galio và Irelia kết hợp với Rakan và Diana hoặc một cặp đôi khác.

Hiện nay, có nhiều game thủ ưa chuộng việc sử dụng trang bị gồm Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm và một trang bị như Quyền Trượng hoặc vật phẩm chống chịu cho nhân vật Garen. Trang bị còn lại có thể được tùy chỉnh cho Galio và Irelia.

Kobuko + Cặp Móng May Mắn

Tiếp theo, chúng ta sẽ có Kobuko và nâng cấp Cặp Móng May Mắn. Việc nâng cấp carry sẽ giúp Kobuko có khả năng gây 300% sát thương với cú đấm của mình và rơi ra 1 vàng khi kết liễu kẻ địch. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ nhận được 1 Kobuko 3 sao để có thể bắt đầu tốt nhất.

Kỹ năng của Kobuko sẽ giúp vị tướng này hồi máu và tung một cú đấm cực mạnh sau đó nên khi có nâng cấp, Kobuko cũng cho khả năng giữ máu tốt trước 4 chấm nếu lên được 3 sao. Tuy nhiên sau đó vị tướng này khá giống bao cát và buộc phải chúng ta phải kẹp thêm tướng carry. Tộc hệ dùng được duy nhất của vị tướng này trong giai đoạn sau là Đấu Sĩ nên lựa chọn tốt nhất là chúng ta sẽ kẹp thêm các vị tướng carry 5 vàng.

Đội hình ĐTCL Mùa 11: Các nâng cấp tướng và bài nào phù hợp?

Cách triển khai của đội hình Kobuko carry cũng tương tự như Garen và chúng ta vẫn ưu tiên việc hyper roll Kobuko và lên thẳng 9 để tìm kiếm các vị tướng 5 vàng. Khung bài tốt nhất sẽ là 4 Đấu Sĩ là Kobuko, Rek’Sai, Riven và Galio, flex cùng Sử Gia, Long Vương là Janna, Lee Sin, Rakan, Irelia và Azir.

Sự trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Kobuko với Vuốt Rồng, Thú Tượng Thạch Giáp và một trang bị khác. Các vật phẩm còn lại sẽ linh hoạt cho Azir, Irelia và Galio.

Shen + Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên

Trong ĐTCL mùa 11, chúng ta sẽ tiếp tục thấy lối chơi bluetooth với việc nâng cấp tướng Shen bằng Lưỡi Kiếm Thời Gian. Việc nâng cấp này sẽ mang lại cho Shen thêm 1 sao, tăng 100% kỹ năng và +3 tầm đánh. Kỹ năng của Shen vẫn giữ nguyên, với khả năng giảm sát thương cho đồng minh cạnh bên cùng 3 đòn đánh gây sát thương chuẩn theo tỉ lệ giáp của bản thân.

Shen kích hoạt 2 tộc hệ là U Linh và Khổng Lồ nên đây cũng sẽ là hai tộc hệ giúp tăng tối đa sức mạnh cho vị tướng này. Lối chơi quen thuộc vẫn sẽ là lên cấp độ 6 để slow roll Shen cũng như Yorick và khung bài. Nhiều cờ thủ đang ưu tiên kết hợp với 6 Khổng Lồ để Shen có đủ thời gian stack Cuồng Đao và có lẽ đây cũng là lối chơi tốt nhất. Đội hình đầy đủ bao gồm: Malphite, Shen, Yorick, Thresh, Ornn và Udyr, kẹp thêm 2 Hiền Giả là Morgana và Ngộ Không.

Đội hình ĐTCL Mùa 11: Các nâng cấp tướng và bài nào phù hợp?

Shen sẽ được trang bị ưu tiên với 2 Cuồng Đao và 1 Giáp Gai. Morgana sẽ sử dụng Quỷ Thư và các trang bị hồi năng lượng để tạo ra sự khó chịu, nhưng trước đó cần phải trang bị chống chịu cho Yorick 3 sao cùng các quân cờ Khổng Lồ.

Neeko + Hoa Rơi, Yorick + Dạ Hấp Huyết

Với Neeko cùng nâng cấp Hoa Rơi và Yorick cùng nâng cấp Dạ Hấp Huyết, sau khi trải nghiệm, cá nhân mình cảm thấy như là 'phế điên'. Dù build bài vẫn có thể xây dựng được, nhưng so với các đội hình khác trong meta, chúng không thực sự nổi bật. Neeko có thể được sử dụng linh hoạt với khung bài Thiên Cung + Morgana/Kayn, trong khi Yorick thì thực sự khó sử dụng và có thể không tương thích với khung bài của Shen. Có lẽ sẽ cần một tăng cường sức mạnh và lúc đó chúng ta sẽ gửi đến các bạn đội hình chuẩn chỉ nhất.

Cùng Chuyên Mục

Thiều Bảo Trâm: Bạn trai tin đồn từng thi đấu Esports ở VALORANT?
ESPORT

Thiều Bảo Trâm: Bạn trai tin đồn từng thi đấu Esports ở VALORANT?

Người yêu của nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm từng thi đấu VALORANT cho đội tuyển Việt Nam, khiến cho cộng đồng game thủ bất ngờ.

Riot Games muốn biến Nasus thành quái vật trong Xếp Hạng đơn LMHT
ESPORT

Riot Games muốn biến Nasus thành quái vật trong Xếp Hạng đơn LMHT

Riot Games sẽ cập nhật Nasus trong phiên bản tiếp theo để biến anh trở thành một quái vật không thể bị ngăn cản khi về Cuối Trận.

Rookie châm chọc JackeyLove trước trận đấu cuối Vòng Bảng LPL LMHT
ESPORT

Rookie châm chọc JackeyLove trước trận đấu cuối Vòng Bảng LPL LMHT

Trước trận đấu quan trọng giữa NIP và TES, ngôi sao LMHT tại LPL - Rookie đã ghi điểm bằng cách khiến JackeyLove cảm thấy đau lòng.

Keria lập kỷ lục vượt qua Faker tại LCK trong LMHT
ESPORT

Keria lập kỷ lục vượt qua Faker tại LCK trong LMHT

Keria là tuyển thủ LMHT LCK có khả năng thích nghi nhanh nhất với các mùa giải mới.

Top 10 tướng có tỉ lệ thắng cao nhất trong Một Cho Tất Cả LMHT
ESPORT

Top 10 tướng có tỉ lệ thắng cao nhất trong Một Cho Tất Cả LMHT

"Mặc dù chế độ Một Cho Tất Cả trong game chỉ mang tính giải trí nhưng việc giành chiến thắng vẫn mang lại niềm vui cho người chơi. Để đạt được điều này, game thủ cần lựa chọn hoặc cấm những tướng có tỉ lệ thắng cao trong chế độ này."

Độ Mixi hợp tác cùng cựu hậu vệ Barca
ESPORT

Độ Mixi hợp tác cùng cựu hậu vệ Barca

Trên buổi stream gần đây, Độ Mixi đã tiết lộ rằng anh nhận được lời mời từ ngôi sao bóng đá thế giới Gerard Pique tham gia vào một dự án lớn.