ESPORT

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

"Khám phá top đội hình ĐTCL 14.13 để đạt tỉ lệ thắng cao" - Bài viết giới thiệu về những đội hình ĐTCL có tỉ lệ thắng đảm bảo, giúp người chơi có thể leo rank cao trong mùa mới của game. Đề cập đến các cấu trúc đội hình, tướng hỗ trợ và chiến thuật sử dụng để phát huy hiệu quả trong game.

Thời gian trôi qua nhanh chóng và bây giờ là lúc chúng ta sắp phải nói lời tạm biệt với mùa giải thứ 11 của ĐTCL. Nhớ hồi ấy, còn ngồi tập chọn tướng và xây dựng đội hình Exodia hoặc 4 vàng carry sao cho hoàn hảo, nhưng giờ đây chúng ta đã đến với phiên bản cuối cùng của mùa giải này.

Phiên bản 14.13 vừa được ra mắt và hiện tại meta game đã được xác định rõ ràng, Riot Games không có nhiều thay đổi đáng chú ý. Thay đổi lớn nhất là giảm sức mạnh của Syndra và những vị tướng Định Mệnh, đồng thời tăng cường sức mạnh cho Bắn Tỉa để giúp các xạ thủ tuyến sau trở nên mạnh mẽ hơn. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem đội hình nào sẽ phù hợp để chúng ta đạt được điểm số cao nhất trong mùa giải này.

Tử Thần Đấu Sĩ

Sau một phiên bản ấn tượng, Tử Thần Đấu Sĩ vẫn là một trong những đội hình phổ biến nhất trong phiên bản 14.13. Không có sự thay đổi đáng kể, họ vẫn ít bị tranh giành từ các đối thủ trong lobby với các tướng 4 vàng như Kayn, Sylas, Galio hay nếu muốn đổi không khí thì là Yone, Kindred 3 sao, cũng sẽ đều mang lại trận đấu thuận lợi.

Với đội hình sử dụng rất nhiều tướng 4 sao, chiến thuật fast 8 quen thuộc và việc roll hết thương cạn nhớ sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm 4 Thợ Săn và 4 Chiến Sĩ là Rek’Sai, Kha’Zix, Aatrox, Kindred, Yone, Kayn, Galio và Sylas.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Thêm vào đó, chúng ta cũng sẽ có một khung bài linh hoạt với Yone và Kindred cấp 3 như đã được mô tả và khung bài này sẽ chú trọng vào khả năng chống chịu cùng với Cao Cường, đội hình đầy đủ bao gồm Kha’Zix, Shen, Kindred, Yone, Kayn, Ornn, Sylas và Galio.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Trang bị phổ biến cho Kayn và Yone vẫn sẽ là Quyền Năng, Bàn Tay hoặc Huyết Kiếm cùng Áo Choàng Bóng Tối. Đối với Kindred 3 sao, trang bị SMPT sẽ bao gồm Bùa Xanh, Quỷ Thư, Mũ Phù Thủy, trong khi Galio hoặc Ornn có thể sử dụng trang bị chống chịu.

Lux carry

Lux là một quân cờ được cạnh tranh mạnh mẽ và đã thăng hoa cùng rất nhiều cờ thủ tại Vòng loại APAC 3 vừa qua. Sức tấn công mạnh mẽ cùng với những nâng cấp như Điểm Sôi Sục được tăng cường trước đó, giúp Lux có thể khởi đầu trận đấu tốt hơn, lên 3 sao nhanh chóng và dễ dàng vào top.

Trong cấu lạc bộ, việc sử dụng khung bài Hiền Giả hiện nay đang được ưa chuộng hơn so với việc sử dụng khung bài Pháp Sư cho Lux như thường lệ. Với việc sử dụng đội hình chủ lực gồm các quân cờ ở mức độ 2 và 3 sao, chúng ta sẽ chọn phương pháp chờ đợi và cuộn bánh xe chậm để có cơ hội tìm được Lux 3 sao và Amumu 3 sao, hai quân cờ quyết định liệu Lux có thể gây ảnh hưởng trong trận đấu và có thể leo lên vị trí cao nhất hay không. Chúng ta sẽ tìm kiếm những quân cờ này ở mức độ 7 và nâng cấp khung bài bao gồm Janna, Lux, Zyra, Amumu, Diana, Illaoi, Annie và Morgana.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Việc lựa chọn trang bị cho Lux sẽ tập trung vào các món như Shojin, Nanh Nashor, Găng Bảo Thạch. Amumu sẽ được tập trung phát triển trang bị chống chịu như Nỏ Sét, Dây Chuyền Chuộc Tội, Thú Tượng hoặc các trang bị khống chịu khác. Các món trang bị còn lại sẽ được linh hoạt cho Zyra, Janna nếu đạt 3 sao và Illaoi.

Lối Đi Riêng

Phiên bản thứ 3 của Lối Đi Riêng đã được tăng cường sức mạnh với việc tăng lượng máu, nâng cao các mốc và nếu không sử dụng thì thật sự là thiếu sót với Riot Games. Mặc dù vậy, Lối Đi Riêng vẫn được đánh giá là một trong những cải tiến hot nhất trong phiên bản 14.13 hiện tại, với tỉ lệ sử dụng lên đến 57% trong vị trí top và xếp thứ 2 trong số tất cả các đội hình.

Với đội hình của Lối Đi Riêng ĐTCL 14.13, chúng ta sẽ ưu tiên bắt nhiều vị tướng 2 sao để kẹp vào đội hình đầu trận và ghép đồ sớm để đạt được chuỗi thắng. Sau đó, chuyển sang cấp 8 và bắt đầu roll những vị tướng 4 vàng 2 sao để thêm vào sân đấu. Mọi vị tướng nâng cấp 2 sao đều có thể trở thành carry hoặc tank, nhưng Ashe và Kai’Sa sẽ là ưu tiên hàng đầu cho vị trí carry, trong khi Annie, Nautilus và Ornn sẽ đảm nhận vai trò chống chịu. Các tướng 2 sao khác sẽ được sử dụng linh hoạt tùy vào tình hình và cơ hội.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Được ưu tiên trang bị cho Ashe thường sử dụng combo quen thuộc Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực. Còn Kai'Sa thì thường sử dụng các trang bị STVL. Trang bị chống chịu cho Annie bao gồm Thú Tượng, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định...

Đội hình nâng cấp tướng

Không có thay đổi nào quá lớn, các bộ tướng đã được nâng cấp vẫn thể hiện sức mạnh xuất sắc của mình trong nhiều phiên bản và vòng loại APAC 3 gần đây. Rất nhiều đội hình đã giúp người chơi đạt được vị trí số 1, hoặc ít nhất là một cách dễ dàng lọt vào top 1.

Điểm mạnh của các đội hình nâng cấp tướng là khi lên được 3 sao ở giai đoạn giữa trận, sức mạnh của quân cờ như Garen, Kobuko hay các vị tướng 2 vàng là rất mạnh mẽ. Điều đó giúp người chơi vượt qua giai đoạn giữa trận với chuỗi thắng và lên thẳng 9 để tìm kiếm các quân cờ 5 vàng phụ sát thương. Tuy nhiên, do việc nâng cấp của Shen và Garen đã bị giảm một chút sức mạnh tại bản cập nhật 14.13 cùng với Dạ Hấp Huyết khá yếu nên các bạn sẽ cần một chút may mắn và kỹ năng để thành công.

Việc xây dựng đội hình carry trở nên quá phổ biến và nếu bạn vẫn chưa biết cách thì có lẽ nên chờ đến mùa sau để thử. Tuy nhiên, chúng ta cũng sẽ đề cập đến những điểm sau đây:

Trước hết, Shen + Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên sẽ đặt ưu tiên cho việc sử dụng đội hình 6 Khổng Lồ kèm theo Morgana và Ngộ Không. Về trang bị, Shen sẽ được ưu tiên sử dụng hai Cuồng Đao và Bùa Thăng Hoa hoặc một trang bị khác tùy vào tình hình.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Đội hình Neeko + Hoa Rơi sẽ tái xuất với cách chơi 7 Thần Thoại quen thuộc cùng với Lillia + Hwei là người mang. Neeko sẽ đảm nhận vai trò chịu đựng với Huyết Kiếm, Thú Tượng và Quyền Trượng trong khi Lillia sẽ là người mang với trang bị AP như bài Hiền Giả.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Đội hình sử dụng Garen + Anh Hùng Truyền Thuyết cùng Kobuko + Cặp Móng May Mắn trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.13 sẽ có cách xây dựng tương tự nhau. Khi roll được 3 sao của một tướng vàng cần thiết, người chơi sẽ nâng cấp để hoàn thành 6 Cảnh Vệ với Garen hoặc 6 Đấu Sĩ với Kobuko. Đồng thời, họ cũng sẽ tìm kiếm các quân cờ hỗ trợ sát thương từ phía sau như Hwei, Azir, Irelia hoặc Xayah.

Đội hình ưu tiên cho Garen bao gồm bộ ba Vuốt Rồng, Quyền Trượng và Quyền Năng, và nếu cần thiết, có thể thêm vào Huyết Kiếm và Thú Tượng. Còn trang bị cho Kobuko thường là Vuốt Rồng, Dây Chuyền và các trang bị khác tăng khả năng chịu đựng.

U Linh

U Linh vẫn là một đội hình mạnh mẽ ổn định tại bản cập nhật 14.13, không có thay đổi lớn nào. Cả Zyra và Senna có khả năng trở thành carry với tỷ lệ top 4 rất ổn định nếu được nâng cấp đúng cách. Chúng ta vẫn sẽ ưu tiên slow roll ở cấp độ 6 để nâng cấp Zyra, Senna, Shen và Aatrox lên 3 sao trước khi tăng cấp độ để hoàn thiện đội hình với 4 hoặc 6 U Linh.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Đối với Zyra, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục hướng tới khung bài 4 U Linh quen thuộc cũng như linh hoạt với các tộc hệ liên quan như Sử Gia, nếu có khả năng ấn hoặc lên cấp sẽ đánh 6 U Linh. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Shen, Aatrox, Riven, Zyra, Illaoi, Zoe, Morgana và Ornn. Trang bị cho Zyra sẽ ưu tiên Shojin, Nanh Nashor và Mũ Phù Thủy.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Trong phiên bản 14.13 của Đấu Trường Chân Lý, khung bài sử dụng 6 U Linh đi kèm Senna và Jax hoặc Udyr có lẽ không còn xa lạ với chúng ta nữa. Trong khi đó, Senna sẽ được trang bị bộ Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực và những trang bị khác như STVL. Để tăng cường khả năng chống chịu, có thể sử dụng Shen với Thú Tượng, Dây Chuyền, Giáp Máu, Vuốt Rồng...

Ashe Cảnh Vệ

Tiếp tục với một đội hình quen thuộc trở lại trong vòng chơi. Các nhân vật Xạ thủ đã được tăng cường sức mạnh trong bản cập nhật 14.13, giúp họ tái hiện lại sức mạnh mạnh mẽ như trước khi bị giảm sức mạnh, với sát thương mỗi ô tăng lên từ 8/17/33%.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Cấu trúc đội hình khá đơn giản với 4 Cảnh Vệ và 4 Bắn Tỉa trong ĐTCL 14.13, bao gồm Caitlyn, Senna, Illaoi, Aphelios, Amumu, Ashe, Nautilus và Sett. Khi cấp độ 9, bạn có thể thêm Syndra để hoàn thiện đội hình. Trong đó, Aphelios và Ashe sẽ là hai carry chính với trang bị AD như Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt và Bùa Đỏ. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Amumu hoặc Illaoi nếu họ đạt được 3 sao, nếu không thì sẽ là Amumu và Nautilus.

Teemo Cảnh Vệ

Cuối cùng, chúng ta sẽ có một đội hình linh hoạt tiếp tục sử dụng khung chống chịu Cảnh Vệ và lần này là Teemo. Quân cờ 2 vàng này cũng đã có một phiên bản rất đáng chú ý khi đang là một carry cực tín dù là đội hình Xạ Thuật Sư hay đội hình mình sắp giới thiệu. Đạt 3 sao chỉ trong vòng 5-6 giây trong chiến đấu, Teemo có thể rải bom trên đội hình đối thủ, đặc biệt là tiêu diệt ngay lập tức các carry tuyến sau.

Trong kế hoạch, chúng ta sẽ sử dụng sự kết hợp của bảng 4 Cảnh Vệ ĐTCL 14.13 với các tướng Garen, Amumu, Illaoi và Nautilus, cùng với 2 Sử Gia là Sivir và Galio và cặp carry 2 vàng không thể thiếu, Teemo và Lux. Điều quan trọng là chúng ta vẫn sẽ tập trung vào việc chơi chậm từ cấp độ 6 trở đi, với mục tiêu giữ ít nhất Teemo 3 sao hoặc cả Lux nếu có thể. Việc nâng cấp Amumu lên 3 sao vẫn rất quan trọng vì anh ấy là yếu tố quyết định vào top của đội hình.

Đội hình leo rank hàng đầu trong TFT Mùa 11.13

Trang bị ưu tiên cho Teemo ĐTCL 14.13 là Bùa Xanh, Nanh Nashor và một trang bị SMPT. Lux và Amumu sẽ có vị trí tương tự trong đội hình Lux carry, hy vọng các bạn sẽ leo rank một cách hiệu quả.

Cùng Chuyên Mục

Cổ vũ đồng đội cũ, Bang phát "cẩu lương" khiến fan ghen tỵ
ESPORT

Cổ vũ đồng đội cũ, Bang phát "cẩu lương" khiến fan ghen tỵ

Bang, cựu thành viên của đội tuyển xạ thủ nổi tiếng SKT T1, đã thể hiện phong độ ấn tượng trong trận đấu giữa Gen.G Esports và Hanwha Life Esports.

Top đội hình leo rank hiệu quả LMHT 14.13 mới
ESPORT

Top đội hình leo rank hiệu quả LMHT 14.13 mới

Bản cập nhật LMHT 14.13 đã mang đến nhiều thay đổi quan trọng, khiến cho nhiều vị tướng trở thành lựa chọn hot meta hiện tại.

Rakan vắng mặt trong Siêu Thú 2024 nhưng có cameo đặc biệt trong LMHT
ESPORT

Rakan vắng mặt trong Siêu Thú 2024 nhưng có cameo đặc biệt trong LMHT

Trong skin Siêu Thú sắp tới, chỉ có Xayah xuất hiện mà không có Rakan.Điều này đã tạo ra nhiều tò mò và thắc mắc về việc Rakan đã biến mất hay đang ẩn mình ở đâu.

Chovy tự tin sở hữu kỹ năng chơi Lucian tốt nhất, Canyon khuyên hạn chế sử dụng Zyra trong rank LMHT
ESPORT

Chovy tự tin sở hữu kỹ năng chơi Lucian tốt nhất, Canyon khuyên hạn chế sử dụng Zyra trong rank LMHT

Gen.G Esports vẫn chứng tỏ sức mạnh sau khi vượt qua Hanwha Life Esports với tỉ số 2-0 tại LCK. Các tuyển thủ của đội tiếp tục có những phát biểu đáng chú ý sau trận đấu.

Faker kiếm 660 ngàn đô trong một giờ với skin Hall of Fame từ Riot
ESPORT

Faker kiếm 660 ngàn đô trong một giờ với skin Hall of Fame từ Riot

Trong một giờ, Faker đã kiếm được 660 ngàn đô thông qua việc bán skin Hall of Fame cho Riot.

Thành tích thất thường của LPL: Tệ hơn cả các đội mới vào giải
ESPORT

Thành tích thất thường của LPL: Tệ hơn cả các đội mới vào giải

Một tuyển thủ từng gây ấn tượng với Liên Minh Huyền Thoại LPL đã trở thành biểu tượng của sự thất vọng.