ESPORT

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Thứ hạng các đội hình leo rank ĐTCL 14.4 không có nhiều thay đổi do không có sự chỉnh sửa nhiều so với phiên bản trước.

Phiên bản 14.4 vừa được phát hành trên máy chủ Việt Nam vào ngày thứ 5 vừa qua, muộn hơn 1 ngày so với các máy chủ khác. Đây có thể coi là phiên bản đặc biệt của tựa game Cờ nhân phẩm vì số lượng thay đổi và chỉnh sửa trong game rất ít. Có thể do meta đã được cân bằng nên Riot Games không thực hiện nhiều chỉnh sửa, khiến cho việc cập nhật trở nên như không cập nhật.

Lúc này, chúng ta đã có thông tin về ĐTCL mùa 11, có vẻ như một số thành viên của ĐTCL đang được chuẩn bị cho mùa giải mới. Vì vậy, trong một cập nhật bất ngờ như vậy, đội hình nào sẽ là sự lựa chọn thú vị để bạn thử sức trong phiên bản 14.4, cùng tìm hiểu ngay.

Ezreal Tai To Mặt Lớn

Không có sự thay đổi quá lớn, có lẽ Ezreal và Heartsteel vẫn sẽ là lựa chọn phổ biến trong phiên bản 14.4. Không chỉ có sức hút với yếu tố màu đỏ đen, Ezreal khi nổ hũ cũng rất mạnh mẽ và có khả năng lật kèo để đạt vị trí top 1.

Khung bài tốt nhất cho đội hình Ezreal carry đã trở nên rất quen thuộc với các game thủ trong các phiên bản trước đó với 4 Tai To Mặt Lớn. Đội hình đầy đủ sẽ tương tự như một đội hình Exodia thông thường với sự kết hợp của Miss Fortune, Sett, Thresh, Ezreal, Illaoi, Yorick, Jhin và Ziggs/Sona, Bard. Ngoài ra, Lucian Jazz cũng là một lựa chọn phổ biến cho những người chơi cờ nếu có thể nâng cấp Lucian lên 2 sao.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Bên cạnh đó, một chiến thuật dễ thực hiện hơn có thể vẫn là việc sử dụng Zed cùng với các tướng như Zac, Yone, Sett và Jazz. Người chơi sẽ linh hoạt chuyển đổi giữa Zed và Ezreal vì lượng máu thường không còn nhiều để lựa chọn.

Trang bị cho Ezreal sẽ tập trung vào Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Vô Cực Kiếm hoặc Diệt Khổng Lồ. Trong khi đó, trang bị chống chịu sẽ được dành cho các vị tướng như Sett hoặc Zac để đạt được 2 sao khi đánh Exodia, và ưu tiên Illaoi, Yorick nếu cần. Jhin, Zed hoặc Lucian sẽ đảm nhận vai trò phụ sát thương với các trang bị STVL còn lại.

Punk

Dù bị giảm sức mạnh một chút trong bản cập nhật trước đó, Punk vẫn là một trong những đội hình dễ chơi và dễ thắng. Chỉ cần có Siêu sao Jinx và chơi đúng cách, bạn có thể dễ dàng đạt vị trí top 1. Tỷ lệ top 4 của Jinx và Punk trong phiên bản hiện tại vẫn khá cao, với trên 60%.

Với đội hình Punk, chúng ta sẽ giữ tiền và chơi chậm tại các cấp độ 5 và 6 để có cơ hội có cả 4 tướng Jinx, Vi, Twitch và Pantheon 3 sao ở mốc 1 và 2 vàng. Tùy thuộc vào Siêu Sao dành cho Jinx, nếu là Punk chúng ta sẽ chơi 6 Punk nếu có thể, nếu không sẽ sử dụng 4 tướng Punk và mix Emo để reroll ở cấp độ 7.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Ngoài ra, cập nhật phiên bản 14.4 đã tăng sức mạnh cho mốc 4 và mốc 6 của Liên Xạ, vì vậy bạn có thể xem xét sử dụng đội hình 2 Punk với Jinx + Pantheon kết hợp 4 Liên Xạ + 4 Hộ Pháp. Bạn vẫn có thể sử dụng lượt roll từ Punk để cải thiện đội hình với Aphelios và Senna 3 sao, cũng là một lựa chọn tốt.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Trang bị ưu tiên cho Jinx sẽ là Cung Xanh, Cuồng Đao và Vô Cực Kiếm hoặc Kiếm Tử Thần. Pantheon sẽ là người chịu đựng chính trong đội với các trang bị như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội, Trái Tim Khổng Thần. Các trang bị STVL còn lại sẽ được ưu tiên cho Twitch hoặc Aphelios với Bùa Đỏ, Diệt Khổng Lồ hoặc Senna với các trang bị AP.

Lulu Carry

Trong bản cập nhật 14.4, sức mạnh của Thuật Sư tiếp tục được nâng cấp lên mốc 5/7, và đội hình Lulu carry đã mạnh hơn trước khi có thể đạt được cấp độ 3 sao sớm.

Đội hình Lulu carry có cách xây dựng khá cơ bản với sự kết hợp của 5 Thuật Sư và 5 K/DA để tăng sức mạnh cả cho những vị tướng như Seraphine hay Ahri. Tất nhiên, trụ cột của đội hình vẫn là Lulu và cần roll tại cấp độ 6 và 7 để tìm kiếm Lulu và cả Seraphine 3 sao nếu có thể hoặc Ahri tại cấp độ 8. Đội hình đầy đủ bao gồm Kennen, Lillia, Seraphine, Ekko, Neeko, Lulu, Ahri và Akali. Nếu lên cấp độ 9, việc kẹp 7 Thuật Sư sẽ giúp đội hình trở thành vô địch.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Các mặt hàng được ưu tiên cho Lulu bao gồm Bùa Xanh/Shojin hoặc Nanh Nashor cùng với các trang bị AP như Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch. Seraphine cũng sẽ chọn các mặt hàng tương tự cùng với Quỷ Thư. Đối với Ekko, các mặt hàng chống chịu được ưu tiên và đừng quên Nỏ Sét hoặc Dao Điện để giảm kháng phép của đối thủ.

K/DA

Tiếp tục là một đội hình tập trung vào AP và chúng ta có K/DA đang trở lại rất mạnh mẽ trong những bản cập nhật gần đây. Vẫn là bộ ba 7 K/DA quen thuộc với Ahri và Akali đóng vai trò chính, và có lẽ nếu không biết cách xây dựng đội hình K/DA đến thời điểm này, chúng ta nên bỏ qua mùa 10 và chờ đợi mùa giải 11 vào cuối tháng 3 để bắt đầu chơi.

Khung bài ưu tiên của đội hình K/DA vẫn sẽ là 7 K/DA với sự kết hợp của 6 quân cờ bao gồm Lillia, Evelynn, Seraphine, Neeko, Akali và Ahri. Cùng với đó sẽ là Ekko và Kennen kích hoạt những tộc hệ còn lại là sẽ hoàn thành đội hình tại cấp độ 8. Lên 9 các bạn có thể kẹp thêm các vị tướng 5 vàng bất kỳ và ưu tiên Siêu Sao Akali hoặc Ahri K/DA sẽ là tốt nhất.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Trong việc trang bị cho đội hình, Ahri sẽ được ưu tiên với Bùa Xanh/Shojin, Găng Bảo Thạch và một trang bị AP như Kiếm Súng hoặc Nanh Nashor. Akali cũng đóng vai trò quan trọng trong việc khắc chế đội hình phía sau, do đó cần trang bị như Bàn Tay Công Lý, Huyết Kiếm và Quyền Năng Khổng Lồ. Trang bị chống chịu cuối cùng sẽ được dành cho Neeko hoặc Ekko.

Pentakill

Pentakill vẫn là một đội hình khá ổn để sử dụng trong phiên bản 14.4 và thậm chí có 2 biến thể khác nhau. Biến thể đầu tiên mà có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn sẽ là Karthus và một trong hai vị tướng là Viego/Akali sẽ là carry chính sau khi Mordekaiser bị giảm sức mạnh kha khá. Biến thể thứ hai sẽ là Kayle carry với 2 trang bị Cuồng Đao Guinsoo và Kiếm Súng.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Cả hai đều hướng tới mục tiêu là 7 Pentakill và Fan Cứng cũng như Thánh Ra Dẻ đã trở nên quen thuộc. Do đó, việc chọn lựa tướng và trang bị phù hợp là rất quan trọng khi tham gia trận đấu.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Các vật phẩm sẽ được ưu tiên cho Karthus là Shojin, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch/Mũ Phù Thủy. Akali hoặc Viego sẽ sử dụng các vật phẩm chống sốc như Huyết Kiếm, Quyền Năng và ấn Pentakill nếu cần. Mordekaiser sẽ được trang bị với các vật phẩm chống sốc hoặc chống chịu mọi tình huống.

Katarina Cuồng Nhiệt

Sau khi được cải thiện sức mạnh, Katarina và Cuồng Nhiệt đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều game thủ Trung Quốc ở các bậc rank cao. Đội hình này thực sự mạnh mẽ và đang dẫn đầu trong meta hiện tại với tỉ lệ top 4 cao.

Trong chiến đội sử dụng carry ở mốc 2 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên slow roll Katarina ở cấp độ 6 quen thuộc. Bố cục sẽ bao gồm 4 Cuồng Nhiệt với Siêu Sao Katarina Cuồng Nhiệt hợp tác cùng 3 tướng Neeko, Lillia và Kennen. Sau khi Katarina đạt 3 sao, chúng ta sẽ lên cấp 8 để tìm Zed, Qiyana và hoàn thiện bố cục 6 Cuồng Nhiệt.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Đội hình sẽ ưu tiên trang bị cho Katarina là Găng Bảo Thạch, Bàn Tay Công Lý và một Bàn Tay khác từ Fan Cứng. Trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Neeko, trang bị STVL cho Zed và chắc chắn Qiyana sẽ là nguồn sát thương bổ trợ tốt cho Katarina.

Jazz Miss Fortune

Nếu không có người chơi cùng, Jazz vẫn là một lựa chọn tốt để tham gia vào top meta hiện tại. Sử dụng Jazz trong bảng đấu có thể giúp bạn đạt được full hệ với Lillia, Kennen, Kai’Sa, Bard, Ekko, Neeko và Miss Fortune ở cấp độ 7. Khung bài này đã trở nên quen thuộc với người chơi và được đánh giá cao.

Tiếp theo, chúng ta sẽ nhắm đến việc chơi chậm Miss Fortune 3 sao và cả Bard hoặc một tướng chống chịu như Ekko hoặc Neeko sẽ có khả năng đứng ở vị trí cao hơn. Hoặc lên cấp 8 và 9 để thêm Lucian và Ziggs vào đội hình.

Đội hình leo rank hiệu quả phiên bản 14.4 trong ĐTCL

Các item sẽ được ưu tiên cho Miss Fortune là combo quen thuộc Cuồng Đao, Vô Cực/Cung Xanh và Kiếm Tử Thần. Bard sẽ được trang bị Shojin/Bùa Xanh và Găng Bảo Thạch. Các item chống chịu sẽ được dành cho Ekko và Neeko.

Cùng Chuyên Mục

T1 Keria phản pháo antifan vì sử dụng tướng dị
ESPORT

T1 Keria phản pháo antifan vì sử dụng tướng dị

Keria đang có những màn trình diễn ấn tượng cùng T1 ở LCK Mùa Xuân 2024 nhưng cũng đối mặt với ý kiến trái chiều từ một số người hâm mộ.

Top 3 đội hình mạnh nhất ở Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.4 mà game thủ nên thử nghiệm
ESPORT

Top 3 đội hình mạnh nhất ở Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.4 mà game thủ nên thử nghiệm

Bài viết mô tả về Liên Xạ Caitlyn, một trò chơi trực tuyến phổ biến trong cộng đồng game thủ. Caitlyn là một nhân vật trong trò chơi, sở hữu khả năng bắn xa và gây sát thương mạnh mẽ. Người chơi có thể tham gia vào các trận đấu kịch tính và thách thức với Caitlyn để trải nghiệm cảm giác hồi hộp và gay cấn.

Gury tự tin lội ngược dòng cùng VKE tại VCS Mùa Xuân 2024
ESPORT

Gury tự tin lội ngược dòng cùng VKE tại VCS Mùa Xuân 2024

VKE tiếp tục thể hiện sự tiến bộ ấn tượng tại VCS Mùa Xuân 2024 thông qua các trận đấu.

Faker lập kỷ lục, fan lo "chổng vó" vì chi tiết nhỏ
ESPORT

Faker lập kỷ lục, fan lo "chổng vó" vì chi tiết nhỏ

Faker vừa đạt cột mốc 900 trận thi đấu tại giải LCK nhưng cảm thấy quá tải.

Bảng ngọc mạnh nhất cho build Hwei của Faker
ESPORT

Bảng ngọc mạnh nhất cho build Hwei của Faker

Hwei mid của Faker là lối build mới mà Faker đang sử dụng. Với vị tướng này, Faker đã trở thành tướng thứ hai có nhiều mạng hạ gục nhất trong một ván đấu trong sự nghiệp của mình.

Dàn trang phục Siêu Phẩm sẽ ra mắt trong LMHT bản 14.5
ESPORT

Dàn trang phục Siêu Phẩm sẽ ra mắt trong LMHT bản 14.5

Mặc dù chưa tiết lộ trọn vẹn trang phục của chủ đề Siêu Phẩm LMHT 2024, nhưng 3 tên đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ phía người hâm mộ.