ESPORT

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Phiên bản ĐTCL 14.2 vừa ra mắt với những thay đổi nerf nhằm giảm sức mạnh của các Tộc/Hệ đang mạnh trong phiên bản 14.1. Vậy, người chơi nào sẽ trở thành ưu thế trong phiên bản mới này?

Sau hai tuần, chúng ta đã đến với bản cập nhật thứ hai của ĐTCL trong mùa giải 2024. Các đội hình mạnh trong phiên bản 14.1 đã trải qua những thay đổi đáng kể. Disco đã bị giảm tộc hệ và TF, Riven đã bị giảm sát thương, Yone đã bị giảm sức mạnh của Siêu Sao, Karthus tiếp tục trải qua sự thay đổi cơ chế và thậm chí cả Song Sinh Đáng Sợ và Vex cũng bị giảm nhẹ sức mạnh.

Hãy cùng tìm hiểu đội hình nào sẽ trở thành nhà vô địch trong phiên bản ĐTCL 14.2 và cùng nhau tìm kiếm những lựa chọn tốt nhất để leo rank.

Punk Jinx

Đội hình đầu tiên lên ngôi trong phiên bản 14.2 không thể không nhắc đến Punk Jinx. Trong các phiên bản trước đó, Punk đã tăng cường sức mạnh cho các quân cờ như Vi, Twitch và Pantheon cùng với tộc hệ Emo, Hộ Pháp và Đao Phủ. Tuy nhiên, những thay đổi đó chưa đủ để Punk trở lại với meta của ĐTCL, trong khi Đao Phủ và Song Sinh Đáng Sợ lại là những yếu tố quan trọng.

Vì thế, Riot Games đã quyết định tăng cường sức mạnh trực tiếp cho nhân vật Punk với việc tăng tỷ lệ tấn công từ 17/28/42% lên 18/30/45% và tăng lượng máu từ 170/280/420 lên 180/300/450. Như vậy, đội hình này sẽ có khả năng trở lại mạnh mẽ nhất.

Tương tự như các đội hình reroll thông thường, ta sẽ tiếp tục giữ tiền và slow roll ở cấp độ 5 và 6 để có cơ hội có cả 4 vị tướng Jinx, Vi, Twitch và Pantheon 3 sao với mức 1 và 2 vàng. Tùy thuộc vào Siêu Sao mà Jinx có, nếu là Punk thì ta sẽ chơi 6 Punk nếu có thể, nếu không thì ta sẽ ưu tiên Liên Xạ và sử dụng cả 4 vị tướng Punk. Để tăng khả năng chịu đựng, ta nên sử dụng 4 Hộ Pháp đã được tăng sức mạnh.

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Các trang bị được ưu tiên cho Jinx sẽ là Cung Xanh, Cuồng Đao và Vô Cực Kiếm hoặc Kiếm Tử Thần. Trong khi đó, Pantheon sẽ đảm nhận vai trò chống chịu chính trong đội với các trang bị như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Dây Chuyền Chuộc Tội và Trái Tim Khổng Thần. Các trang bị STVL còn lại sẽ được ưu tiên cho Twitch hoặc Aphelios với Bùa Đỏ và Diệt Khổng Lồ.

Karthus Pentakill

Pentakill vẫn giữ nguyên nhưng Karthus đã trải qua một số thay đổi đáng kể trong cơ chế sử dụng chiêu thức trong phiên bản thứ hai liên tiếp. Mặc dù năng lượng và sát thương đã giảm, nhưng Karthus được đền đáp bằng khả năng chí mạng liên tục và tăng AP sau mỗi lần sử dụng chiêu thức. Mặc dù có vẻ phức tạp, nhưng tổng thể, Karthus vẫn khá ổn định trong phiên bản hiện tại để chúng ta có thể sử dụng.

Khung bài quen thuộc của Pentakill sẽ tiếp tục được kết hợp với Fan Cứng và Akali. Việc chọn Siêu Sao là Pentakill sẽ là lựa chọn tốt nhất, tùy thuộc vào tình huống trong trận đấu. Nếu có thể có Mordekaiser 3 sao, thì việc chọn Morde Siêu Sao sẽ là tốt nhất, vì trong meta của phiên bản 14.2, Mordekaiser tank rất mạnh, nếu không có thì có thể chọn Karthus và Viego. Đội hình trong mơ tại cấp độ 9 sẽ bao gồm 6 Pentakill với Gnar, Kayle, Mordekaiser, Viego, Karthus, Yorick kết hợp với Lillia, Neeko và Akali.

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Các trang bị sẽ đặt sự ưu tiên cho Karthus với Shojin, Găng Bảo Thạch và Nanh Nashor thay vì Quyền Trượng. Đối với Viego, các trang bị chống sốc như Huyết Kiếm, Quyền Năng, Bàn Tay Công Lý sẽ được sử dụng, còn Akali cũng sẽ sử dụng các trang bị tương tự như Viego và ấn Pentakill nếu có thể. Mordekaiser sẽ sử dụng các trang bị chống sốc hoặc chống chịu bất kỳ, và đặt sự ưu tiên cho Vương Miện Suy Vong.

Ezreal Tai To Mặt Lớn

Không có sự thay đổi quá đáng kể, Ezreal Tai To Mặt Lớn vẫn sẽ là đội hình Exodia và có tỷ lệ thắng cao nhất trong phiên bản 14.2. Tuy nhiên, việc giảm lợi tức sẽ làm cho chúng ta khó khăn hơn trong việc đạt cấp độ 9 sớm để tận dụng sức mạnh của các tướng 5 sao. Vì vậy, nếu có một khởi đầu thuận lợi với một lượng vàng lớn hoặc sử dụng Heartsteel mới là một lựa chọn tốt.

Có thể rằng chúng ta đã quá quen thuộc với đội hình Ezreal carry được sử dụng rộng rãi trong các phiên bản trước đây với 4 Tai To Mặt Lớn. Đội hình đầy đủ sẽ tương tự như một đội hình Exodia thông thường, bao gồm Miss Fortune, Sett, Thresh, Ezreal, Illaoi, Yorick, Jhin và Ziggs/Sona, Bard.

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Trang bị cho Ezreal sẽ đặt ưu tiên vào Bùa Xanh, Bùa Đỏ, Vô Cực Kiếm hoặc các trang bị khác như Bàn Tay Công Lý, Cuồng Đao hoặc Diệt Khổng Lồ. Trang bị chống chịu sẽ được áp dụng cho vị tướng để tăng cường sức mạnh lên 2 sao, ưu tiên Illaoi, Yorick trong khi Jhin sẽ được trang bị để tăng sát thương phụ với các trang bị hồi năng lượng và STVL còn lại.

Jazz

Trong phiên bản 14.2, Miss Fortune đã được tăng sát thương. Sát thương kỹ năng đã được tăng từ 280/280/290% SMCK lên thành 295/295/305% SMCK. Nhờ điều này, đội hình Jazz đã lấy lại vị trí dẫn đầu trong meta sau những bản cập nhật liên tục trong vài phiên bản gần đây.

Khung bài sử dụng Jazz đã trở nên quen thuộc với người chơi ở cấp độ 7 để có thể có đủ các vị tướng Lillia, Kennen, Kai'Sa, Bard, Ekko, Neeko và Miss Fortune thuộc hệ. Sau đó, chúng ta sẽ tập trung vào việc tìm kiếm Miss Fortune 3 sao và thêm vào đội hình một vị tướng chống chịu như Ekko hoặc Neeko hoặc Bard để tăng khả năng đạt vị trí 1-2.

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Trang bị trong ĐTCL 14.2 sẽ được ưu tiên cho Miss Fortune là Cuồng Đao, Vô Cực/Cung Xanh và Kiếm Tử Thần. Trong khi đó, Bard sẽ được trang bị Shojin/Bùa Xanh và Găng Bảo Thạch. Các trang bị chống chịu sẽ được dành cho Ekko và Neeko.

Yone Carry

Mặc dù bị giảm sức mạnh một chút trong phiên bản 14.2, Yone vẫn là một carry chất lượng và có thể đánh bại mọi đối thủ. Với việc Riven không còn là một lựa chọn độc lập, đội hình sử dụng Yone carry hoàn toàn có thể đối đầu với Riven 3 sao hoặc Katarina, người đã được tăng sức mạnh và cũng là một lựa chọn rất mạnh mẽ.

Đội hình với Yone carry vẫn sẽ là sự kết hợp quen thuộc của Thánh Ra Dẻ, Pentakill và các quân cờ phụ trợ. Yếu tố quan trọng vẫn là chúng ta cần nâng cấp Yone lên 3 sao càng sớm càng tốt với Siêu Sao ở cấp độ 7. Quân cờ phụ sát thương sẽ được sử dụng để xây dựng đội hình, nếu chọn Katarina, chúng ta sẽ ưu tiên 5 Thánh Ra Dẻ và 4 Cuồng Nhiệt, còn Riven 3 có thể kết hợp thêm Garen và thậm chí 4 8-Bit cùng 3 Pentakill.

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2
Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Trong phiên bản 14.2 của ĐTCL, Yone sẽ được trang bị ưu tiên với các vật phẩm Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm/Bàn Tay và Vô Cực. Riven cũng sẽ có sự ưu tiên tương tự, nhưng Áo Choàng Thủy Ngân sẽ được ưu tiên hơn một chút. Đối với Katarina, hai vật phẩm mà cô ưu tiên sẽ là Bàn Tay và Găng Bảo Thạch.

Lulu Thuật Sư

Lulu đã nhận được một lượng sát thương tăng đáng kể cho đòn thứ 3 và đang dần trở thành một carry hàng đầu trong phiên bản 14.2. Đồng thời, Thuật Sư cũng đã được tăng một chút sát thương tại mốc 7 trong phiên bản trước đó, giúp đội hình thuần SMPT này vẫn có vị thế trong phiên bản hiện tại.

Lulu carry sẽ đặt ưu tiên cho khung bài 5 Thuật Sư kẹp K/DA và Fan Cứng, nếu có thể lên cấp 9, sẽ chuyển sang 7 Thuật Sư. Tất nhiên, chúng ta vẫn cần slow roll Lulu 3 sao ở cấp độ 7, sau đó lên cấp 8 để tìm kiếm Ahri phụ sát thương trước khi có thể lên cấp 9. Khung bài hoàn chỉnh bao gồm Kennen, Lillia, Gragas, Seraphine, Ekko, Neeko, Lulu, Ahri và Sona.

Đội hình leo rank hiệu quả trong ĐTCL 14.2

Trang bị sẽ được ưu tiên cho Lulu ĐTCL 14.2 với Shojin, Nanh Nashor và Găng Bảo Thạch. Ahri sẽ tập trung vào sát thương với các trang bị còn lại, trong khi trang bị chống chịu sẽ được ưu tiên cho Ekko. Đội hình sẽ cần một Nỏ Sét hoặc Dao Điện để đạt hiệu quả tối đa.

Zed Flex

Cuối cùng, một giáo án khá mới với việc sử dụng Zed flex đã được các cờ thủ áp dụng phổ biến trong ngày thi đấu gần đây. Đội hình sẽ là sự kết hợp giữa Zed và một tướng carry tay dài như Ezreal hoặc Caitlyn cũng ổn. Điểm mạnh của đội hình này là chúng ta có tới 2 nguồn sức mạnh, giúp giảm rủi ro nếu Zed bị hạ gục quá sớm và cũng tận dụng được Zac, Miss Fortune hoặc tăng sức mạnh của các quân cờ khác trước đó.

Tuy nhiên, để xây dựng được đội hình này cần rất nhiều vàng, với 4 tướng 4 vàng, vì vậy sẽ ưu tiên bắt đầu với Heartsteel và cũng cần nhiều trang bị cho các tướng chính. Đội hình ở cấp độ 8 sẽ tương tự như Ezreal flex cùng Disco, nhưng ở đây sẽ là Zed Siêu Sao kết hợp với Bard, Miss Fortune, Sett, Yone, Poppy, Zac và Ezreal.

Trang bị sẽ đặt ưu tiên cho Zed ĐTCL 14.2 với Bàn Tay, Huyết Kiếm và Áo Choàng Bóng Tối. Ezreal sẽ được sử dụng combo Bùa Xanh, Bùa Đỏ và Vô Cực Kiếm. Zac sẽ mang các trang bị chống chịu chính và cần thêm một Giáp Vai để Sett trở nên hoàn hảo.

Cùng Chuyên Mục

Beryl và Deft gây bất ngờ với những lựa chọn độc đáo, KT bất ngờ thua KDF
ESPORT

Beryl và Deft gây bất ngờ với những lựa chọn độc đáo, KT bất ngờ thua KDF

Tuần thi đấu thứ hai của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 đã khởi đầu với những sự bất ngờ, đặc biệt là trận thua của đội KT Rolster trước Kwangdong Freecs.

Teemo bị nerf mạnh sau 10 năm không sửa đổi trong LMHT mùa 14
ESPORT

Teemo bị nerf mạnh sau 10 năm không sửa đổi trong LMHT mùa 14

Teemo là một vị tướng trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại đã tồn tại được khoảng 10 năm mà không có bất kỳ thay đổi nào. Tuy nhiên, với sự ra mắt của mùa 14, Teemo cũng đã trải qua những thay đổi đáng kể.

LMHT: Giải đấu hạng 2 Trung Quốc đang bị nghi ngờ sẽ bị giải thể
ESPORT

LMHT: Giải đấu hạng 2 Trung Quốc đang bị nghi ngờ sẽ bị giải thể

Cộng đồng đang xôn xao trước thông tin về việc giải đấu hạng 2 của Trung Quốc có thể bị hoãn vô thời hạn trong năm nay, trong khi Mùa Giải 2024 đang trở nên rất sôi động với nhiều thay đổi lớn.

T1 lên ngôi CKTG 2023 nhờ điểm mạnh và điểm yếu chí mạng, trận gặp Gen.G chứng minh
ESPORT

T1 lên ngôi CKTG 2023 nhờ điểm mạnh và điểm yếu chí mạng, trận gặp Gen.G chứng minh

T1 có điểm mạnh là cũng là điểm yếu cần khắc phục.

Tuyển thủ chung team bị nghi dàn xếp tỉ số, không thể lừa dối Riot và cộng đồng
ESPORT

Tuyển thủ chung team bị nghi dàn xếp tỉ số, không thể lừa dối Riot và cộng đồng

Đội tuyển liên đới đã thất bại trong trận đấu vì không có đủ cầu thủ tham gia.

Đội hình DTCL 14.2 meta TFT mới nhất
ESPORT

Đội hình DTCL 14.2 meta TFT mới nhất

Dưới đây là danh sách các đội hình mạnh nhất trong phiên bản 14.2 của Đấu Trường Chân Lý (DTCL), bản cập nhật mới được ra mắt vào ngày 24/1/2024.