ESPORT

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

ĐTCL 14.8.v: Xem những đội hình nổi bật với việc chuyển sang đánh late game và sử dụng nhiều tướng 4-5 vàng.

Phiên bản 14.8 của ĐTCL vừa ra mắt với nhiều cải tiến đáng chú ý. Điều đầu tiên là việc điều chỉnh hệ thống máu, khi thua trong vòng đấu sẽ giảm máu ít hơn, cơ hội nhận lợi tức chuỗi 2 được tăng lên và tỉ lệ xuất hiện tướng 3 vàng ở cấp 7 giảm đi.

Tiếp theo là một loạt các thay đổi về tướng và tộc hệ như việc giảm sức mạnh của Long Vương, Mặc Ảnh, Sử Gia mốc 3 và Thiên Cung mốc 6. Đồng thời, tăng sức mạnh và máu cho nhiều quân cờ 4, 5 vàng để phần nào thay đổi meta hiện tại đang tập trung vào chiến thuật slow roll của ĐTCL. Vậy, các đội hình nào sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong phiên bản hiện tại, hãy cùng tìm hiểu.

Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ

Kai'Sa và Đấu Sĩ đã có một phiên bản 14.7 rất ấn tượng khi luôn có từ 1-2 người chơi trong mỗi trận đấu. Sát thương mạnh mẽ, khả năng nhảy từ Xạ Thuật Sư, khả năng chống chịu mạnh mẽ với 4 Đấu Sĩ là những yếu tố giúp đội hình này được nhiều game thủ quan tâm.

Trong phiên bản 14.8, các vị tướng 4 vàng như Kai’Sa, Galio và Sylas đã được tăng cường máu một cách đáng kể, điều này khiến cho việc sử dụng đội hình meta hiện tại trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.

Bộ bài Xạ Thuật Sư Đấu Sĩ sẽ là sự kết hợp cơ bản và hoàn chỉnh nhất với 4 Xạ Thuật Sư như Sivir, Teemo, Kai’Sa và Xayah, kết hợp với 4 Đấu Sĩ như Aatrox, Riven, Galio và Sylas để tạo thành đội hình. Sau đó, có thể thêm Udyr để tăng sức mạnh Mặc Ảnh. Nếu có quá nhiều người chơi, bạn cũng có thể chọn Ornn và Udyr làm tank, sau đó bỏ 2 Xạ và chuyển sang khung bài 4 Long Vương để tạo ra một biến thể mạnh mẽ khác.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Các mục tiêu ưu tiên của Kai’Sa sẽ là Ngọn Giáo Shojin, Diệt Khổng Lồ và Vô Cực, cũng có thể kết hợp Bùa Đỏ, Cung Xanh và Hình Xăm tùy theo tình huống. Xayah sẽ là yếu tố quyết định cho việc bạn có thể leo lên top hay không với các trang bị STVL còn lại. Trang bị Chống chịu thích hợp cho các vị tướng đấu sĩ như Galio, Sylas hay Udyr, Ornn.

AP Exodia

Exodia 5 vàng vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều cờ thủ khi bắt đầu một ván đấu. Trải qua nhiều phiên bản, trong phiên bản 14.8, các vị tướng 4 và 5 vàng đã được tăng cường sức mạnh bằng việc tăng lượng máu, giúp đội hình trở nên mạnh mẽ hơn. Đội hình này vẫn duy trì tỷ lệ thắng cao và thường xuyên đứng đầu trong các trận đấu, là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều cờ thủ chơi flex tốt.

Irelia đã trải qua thay đổi về cơ chế kỹ năng, vì vậy biến thể mạnh mẽ nhất với Exodia có thể vẫn là khung bài carry AP quen thuộc với các vị tướng như Janna Diana, Soraka, Ornn, Azir, Hwei, Rakan, Ngộ Không và Udyr. Trong đó, Azir và Hwei sẽ là hai vị tướng gây sát thương chính với trang bị AP như Shojin, Găng Bảo Thạch, Mũ Phù Thủy, Hwei cũng có thể sử dụng Quỷ Thư để giảm hồi máu diện rộng.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Các vật phẩm chống chịu sẽ giúp Ornn và các tướng khác trở nên mạnh mẽ như Udyr, Ngộ Không và Orrn với 2 sao.

Thần Rừng

Kindred đã được cải thiện sức mạnh trong bản cập nhật 14.7 và ở bản 14.8, Gnar cũng đã được tăng cường khi chuyển hóa sức mạnh tốt hơn và stack số nhanh hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là một điều nhẹ nhàng vì mục đích là để bù đắp cho việc giảm sức mạnh của Quyền Năng Khổng Lồ. Dù vậy, buff vẫn là buff và chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Thần Rừng một cách linh hoạt trong bản cập nhật sắp tới.

Với các chủ lực ở mốc 2 vàng, chúng ta vẫn ưu tiên slow roll ở cấp độ 6 với Kindred và Gnar 3 sao trước khi lên cấp độ tiếp theo. Khung bài kích full hệ sẽ bao gồm: Rek’Sai, Gnar, Kindred, Thresh, Illaoi, Kayn, Ornn và Syndra. Khi lên cấp độ 9, bạn có thể thay thế bằng các quân cờ chất lượng 5 vàng như Sett thay cho Syndra, bỏ Illaoi và Azir thay cho Rek’Sai.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng một khung bài khác kết hợp giữa 4 Thần Rừng và 4 U Linh cũng khá ổn. Chỉ cần thay Thresh và Syndra bằng Aatrox và Shen là hoàn thành đội hình. Tất nhiên, khung bài này sẽ mạnh hơn nếu có thể slow roll thêm Aatrox và Shen 3 sao hoặc sở hữu nâng cấp Khỏe Mạnh kép.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Trang bị sẽ được ưu tiên cho Kindred ĐTCL 14.8 với Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch và Quỷ Thư hoặc Kiếm Súng. Gnar sẽ sử dụng các trang bị chống sốc quen thuộc như 2 Quyền Năng, Huyết Kiếm và Móng Vuốt. Trang bị còn lại sẽ linh hoạt cho các vị tướng 2 sao, chống chịu cho Ornn.

Ashe Sứ Thanh Hoa

Ashe cũng được cải thiện với việc tăng năng lượng tổng lên từ 25/100, đồng thời cùng với sự tăng máu của các vị tướng 4 vàng.

Với đội hình Ashe carry, chắc chắn Sứ Thanh Hoa là tộc hệ không thể bỏ qua với lượng tốc độ đánh lớn và khả năng giảm sát thương. Khung bài cơ bản nhất sẽ là sự kết hợp của 4 Sứ Thanh Hoa là Lux, Amumu, Ashe và Lissandra cùng 4 Cảnh Vê với thêm Illaoi, Nautilus và Sett. Kẹp thêm Caitlyn là hoàn thành đội hình tại cấp độ 8, nếu lên được 9 thì thay thế bằng Aphelios và Syndra là hết bài.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Các trang cho Ashe ĐTCL 14.8 sẽ ưu tiên sử dụng combo Cuồng Đao, Cung Xanh và Vô Cực Kiếm hoặc Diệt Khổng Lồ. Amumu sẽ đảm nhận vai trò chống chịu chính với các trang bị như Thú Tượng, Dây Chuyền, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định… Các trang bị còn lại sẽ linh hoạt cho các vị tướng 2 sao.

Lillia carry

Cùng với Ashe, Lillia cũng được tăng đáng kể sát thương ở cấp độ 1 và 2 trong phiên bản 14.8 để có khả năng carry tốt hơn. Trong một meta mà các tướng 4 vàng đều mạnh lên, Lillia và Annie sẽ là cặp đôi Thuật Sĩ song sát có thể tiêu diệt mọi đối thủ.

Tùy theo từng trận đấu, chiến thuật mà chúng ta đang hướng tới sẽ linh hoạt giữa Thần Thoại và Thuật Sĩ. Có thể sử dụng 7 Thần Thoại 4 Thuật Sĩ hoặc 5 Thần Thoại 6 Thuật Sĩ, phụ thuộc vào việc liệu bạn đã tích luỹ đủ stack Thần Thoại chưa và có roll ra Hwei hay Azir hay không.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Ở cấp độ 9, đội hình 7 Thần Thoại sẽ bao gồm: Cho’Gath, Kog’Maw, Neeko, Tahm Kench, Lillia, Nautilus và Hwei, kèm theo Thuật Sĩ Annie và tốt nhất là Azir. Trong khi đó, khung bài 6 Thuật Sĩ có thể tùy chỉnh để loại bỏ 2 Thần Thoại mà vẫn giữ được tính cơ bản.

Trang bị cho Lillia ĐTCL 14.8 sẽ tập trung vào Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Annie sẽ sử dụng trang bị chống chịu mạnh như Thú Tượng Thạch Giáp, Trái Tim Kiên Định, Nỏ Sét, Vuốt Rồng. Các trang bị còn lại sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào từng vị tướng 2 sao.

Thiên Cung flex

Trong Thiên Cung ĐTCL 14.8, sức mạnh của Yone đã bị giảm ở mốc 6 một chút khi Quyền Năng cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các đội hình sử dụng Thiên Cung và linh hệ này vẫn thể hiện sự mạnh mẽ của mình đối với các carry ở mốc vàng lớn.

Điểm nổi bật tại đây chắc chắn phải kể đến Kayn Thiên Cung, Morgana. Kayn Thiên Cung, đội hình sẽ ưu tiên lên cấp độ 8 để hoàn thành với khung bài full Thiên Cung bao gồm Kha’Zix, Malphite, Neeko, Qiyana, Soraka và Ngộ Không cùng Kayn và Morgana 2 sao. Nếu muốn sử dụng Morgana làm carry, bạn cũng có thể kẹp thêm Diana để kích Hiền Giả và giảm đi phần nào đó ảnh hưởng khi 6 Thiên Cung bị giảm sức mạnh.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế Kayn, Morgana bằng Lee Sin, Diana nếu có cơ hội sớm hoặc quay lại với vị tướng Yone quen thuộc nếu không có ai chơi cùng.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Các mặt hàng sẽ ưu tiên cho Morgana với Shojin, Quỷ Thư và một trang bị như Quyền Trượng hoặc Mũ. Morgana cần phải có những mặt hàng đó nếu không chỉ còn là kích mana. Kayn sẽ là carry quan trọng với các mặt hàng gây sát thương như Bàn Tay, Huyết Kiếm và Áo Choàng. Đồ của Yone, Lee Sin và Ngộ Không là giống nhau và có lẽ các bạn cũng đã biết chúng là gì rồi.

Định Mệnh

Trong phiên bản 14.8, mặc dù có sự chỉnh sửa nhẹ nhưng sức mạnh của Định Mệnh vẫn không thay đổi quá nhiều. Do đó, chúng ta vẫn có thể linh hoạt sử dụng Định Mệnh trong phiên bản hiện tại.

Trước đây, việc chơi slow roll Aphelios và Thresh 3 sao ở cấp độ 7 được ưu tiên, nhưng hiện tại không còn là phương pháp tối ưu. Đội hình Định Mệnh hiện tại yêu cầu lên cấp 7 và cần có Sett mới có thể đạt được vị trí cao nhất. Tỉ lệ xuất hiện của tướng 3 vàng ở cấp độ 7 cũng đã giảm, do đó việc up cấp và sử dụng Syndra 2 sao để carry sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

Đội hình mạnh ĐTCL Mùa 11 để leo rank 14.8

Khung bài Đấu Trường Chân Lý ngày 14.8 đầy đủ sẽ bao gồm Ahri, Yasuo, Kindred, Aphelios, Thresh, Syndra và Sett kèm cùng Ornn và là hoàn thành đội hình. Liên kết sẽ ưu tiên Syndra và Sett để tăng sát thương và hút máu toàn phần. Các trang bị cho Aphelios sẽ ưu tiên Cuồng Đao, Bùa Đỏ và Vô Cực, Syndra sẽ là Bùa Xanh, Quyền Trượng và Găng Bảo Thạch. Trang bị chống chịu cho Thresh và Ornn, còn lại cho Sett.

Cùng Chuyên Mục

T1 có thể là "chân mệnh thiên tử" của MSI 2024 tại địa điểm thi đấu đặc biệt
ESPORT

T1 có thể là "chân mệnh thiên tử" của MSI 2024 tại địa điểm thi đấu đặc biệt

MSI 2024 có thể là nơi T1 lên ngôi một lần nữa.

TheShy trở lại thi đấu nhưng gây sốc cho LPL
ESPORT

TheShy trở lại thi đấu nhưng gây sốc cho LPL

TheShy đã trở lại nhưng LPL không tin rằng đó là tin vui.

LMHT: Thông Tin Thông Thạo Tướng và Phần Thưởng Mới
ESPORT

LMHT: Thông Tin Thông Thạo Tướng và Phần Thưởng Mới

Người chơi LMHT sẽ nhận được phần thưởng khác khi thăng cấp Thông Thạo Tướng, bên cạnh việc mở khóa danh hiệu mới.

Trung Quốc không có đội LMHT tham dự Esports World Cup
ESPORT

Trung Quốc không có đội LMHT tham dự Esports World Cup

Theo một phóng viên tại Trung Quốc, không có đội tuyển LMHT hoặc tổ chức Esports nào từ đất nước này được mời tham dự Esports World Cup.

Fan LMHT gửi xe tải và chỉ trích HLV T1 Zeus sau kkOma ra đi
ESPORT

Fan LMHT gửi xe tải và chỉ trích HLV T1 Zeus sau kkOma ra đi

Zeus, thành viên của đội T1, đã bị fan chỉ trích vì màn trình diễn không tốt trong trận chung kết LMHT Hàn Quốc - LCK. Anh đã bị gửi xe tải đến trụ sở của đội để nhận lời phê bình từ người hâm mộ.

Liên Quân Mobile: SGP Jiro bị phạt vì phát ngôn bốc đồng
ESPORT

Liên Quân Mobile: SGP Jiro bị phạt vì phát ngôn bốc đồng

Tuyển thủ Liên Quân Mobile SGP Jiro bị án phạt từ Garena sau drama trên mạng xã hội.