ESPORT

Đội tuyển LCK nổi tiếng chuẩn bị sang Việt Nam, fan hâm mộ đặc biệt mong đợi đội T1

Các đội tuyển LCK sẽ đến Việt Nam trong năm nay theo thông báo từ nhiều nguồn tin chính thống.

Nhiều nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ rằng năm nay các đội tuyển LCK sẽ đến Việt Nam.

Mùa giải LCK Mùa Xuân 2024 đã kết thúc với chiến thắng của Gen.G Esports trước T1 Esports sau 5 trận đấu. Bây giờ, cả hai đội tuyển sẽ tập trung vào MSI 2024 tại Trung Quốc để cố gắng giành danh hiệu quốc tế và mang vinh quang cho Hàn Quốc. Sau đó, họ sẽ bắt đầu hành trình LCK Mùa Hè 2024.

Gen.G đã đăng quang vô địch LCK lần thứ tư liên tiếp.

Vòng khởi động tại MSI năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1/05 đến 05/05, nơi mà các đội sẽ phải cố gắng hết sức để tìm kiếm những cái tên tiếp tục vào vòng phân nhánh, nơi mà các đội hạt giống số 1 tại các giải đấu LCK, LPL, LCS và LEC sẽ chờ đợi vào ngày 07/5.

Gen.G sẽ có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn so với T1 khi phải tham gia vòng Khởi Động và họ cần phải chứng minh sức mạnh của mình tại giải đấu quốc tế năm nay. Trước đó, họ đã nhiều lần bị gọi là "khôn nhà dại chợ" vì luôn thua thảm trước đội LPL.

Chovy và các đồng đội cần phải thể hiện sự kiên định và tài năng để chứng tỏ họ xứng đáng với danh hiệu vô địch LCK.

Cuộc thi MSI sẽ kết thúc vào ngày 19/05 và một tin vui cho người hâm mộ LMHT Việt Nam là Gen.G Esports sẽ thăm khu vực VCS vào ngày 25/05 để giao lưu, thông tin này đã được xác nhận bởi đội.

Tập đoàn Gen.G đã duy trì mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao điện tử với LG Electronics từ năm 2021. Sau khi đạt được thành công với 4 lần vô địch liên tiếp tại LCK, Gen.G dự định sẽ tổ chức các sự kiện giao lưu với cộng đồng người hâm mộ địa phương và quảng bá mối quan hệ hợp tác này tại Việt Nam. Lý do mà Gen.G chọn Việt Nam là vì sự phổ biến của LCK tại đây. Theo số liệu thống kê về lượng người xem được công bố bởi LCK vào năm ngoái, khu vực tiếng Việt đứng ở vị trí thứ 3 về AMA (lượng người xem trung bình mỗi phút), chỉ sau tiếng Trung và tiếng Anh. So với năm trước, AMA đã tăng 123%, cho thấy rằng LCK đang dần trở thành một trong những khu vực Thể thao điện tử được ưa thích tại Việt Nam.

Đội tuyển LCK nổi tiếng chuẩn bị sang Việt Nam, fan hâm mộ đặc biệt mong đợi đội T1

Việc này trở nên rõ ràng khi chúng ta xem số lượt xem trên kênh LCK Việt Nam mỗi khi Gen.G tham gia các trận đấu, với số lượng người xem cao gần bằng các kênh từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc. Cộng đồng game thủ Việt luôn quan tâm đến các đội tuyển Hàn Quốc hơn là Trung Quốc vì sự hấp dẫn của chúng. Ví dụ, nếu T1 và Gen.G đối đầu, số lượng người xem có thể lên tới hàng trăm ngàn, trong khi các đội LPL hàng đầu chỉ đạt vài chục nghìn người xem.

Dừng lại và nhìn xem, ta cũng có thể thấy rằng lượng người xem ở Việt Nam không kém cạnh so với LCK English.

Ngoài ra, các đội tuyển khác cũng đang nhận được sự quan tâm, ví dụ như đội BRO với "ngài Morgan" đã đến Việt Nam để gặp gỡ người hâm mộ của mình. Tuy nhiên, họ có thể chỉ thua các đội như T1 hay Gen.G. LCK đã nhận thấy ảnh hưởng này và không muốn bỏ lỡ cơ hội mở rộng giải đấu. Do đó, việc tổ chức giao lưu là cần thiết, đặc biệt khi Gen.G đã hợp tác nhiều lần với các đội tuyển VCS để đào tạo tuyển thủ trẻ.

Đội tuyển LCK nổi tiếng chuẩn bị sang Việt Nam, fan hâm mộ đặc biệt mong đợi đội T1
Morgan rất nổi tiếng tại Việt Nam trong mảng LMHT.

Đáng chú ý nhất hiện nay là sự chờ đợi của người hâm mộ đối với quyết định của đội tuyển LMHT giàu thành tích nhất, T1, về việc sang thi đấu tại Việt Nam. Mặc dù đã có nhiều tin đồn về việc họ sẽ sang từ đầu năm nhưng cho đến nay vẫn chưa có thông báo chính thức từ trang chủ của T1. Chúng ta cần nhận thức rằng lịch trình của T1 rất dày đặc với nhiều giải đấu và sự kiện từ nhà tài trợ, do đó việc tìm ra khoảng thời gian phù hợp để mời họ sang Việt Nam là rất khó khăn và có thể sẽ xảy ra trong tương lai xa.

Tập đoàn Gen.G đã duy trì mối quan hệ hợp tác thể thao điện tử với LG Electronics từ năm 2021. Sau khi đạt thành công với 4 lần vô địch liên tiếp tại LCK, Gen.G dự định sẽ tổ chức giao lưu với cộng đồng người hâm mộ địa phương và quảng bá mối quan hệ hợp tác này tại Việt Nam. Lý do mà Gen.G chọn Việt Nam là do sự phổ biến của LCK tại đây, với khu vực tiếng Việt có AMA (lượng người xem trung bình mỗi phút) cao thứ 3, chỉ sau tiếng Trung và tiếng Anh. So với năm trước, AMA cũng tăng 123%, cho thấy LCK đang trở thành một khu vực thể thao điện tử được ưa chuộng tại Việt Nam.

Cùng Chuyên Mục

Fan TES đòi sa thải HLV sau trận thua BLG tại LMHT MSI
ESPORT

Fan TES đòi sa thải HLV sau trận thua BLG tại LMHT MSI

Đội tuyển Á Quân LMHT Trung Quốc đang gặp chỉ trích vì quyết định cấm chọn trong trận đấu gần đây, khiến họ nhận về nhiều ý kiến tiêu cực hướng vào HLV của đội.

T1 và Faker xác nhận tham dự Esports World Cup trong LMHT
ESPORT

T1 và Faker xác nhận tham dự Esports World Cup trong LMHT

Theo trailer mới nhất của Esports World Cup, nhiều fan LMHT tin rằng đội T1 và Faker sẽ tham gia giải đấu quốc tế tại Ả Rập Xê Út.

LMHT: Uzi, TheShy và Rookie livestream solo sau khi kết thúc LPL
ESPORT

LMHT: Uzi, TheShy và Rookie livestream solo sau khi kết thúc LPL

Các tuyển thủ LMHT hàng đầu Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với những màn solo đầy thú vị.

Các đội tuyển Gen.G, T1, WBG tham dự Esports World Cup được tiết lộ
ESPORT

Các đội tuyển Gen.G, T1, WBG tham dự Esports World Cup được tiết lộ

Esports World Cup tại Ả Rập Saudi thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cập nhật chỉnh sửa mạnh Thiên Cung và U Linh trong ĐTCL 14.9
ESPORT

Cập nhật chỉnh sửa mạnh Thiên Cung và U Linh trong ĐTCL 14.9

Trong Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.9, không chỉ có sự xuất hiện của nhiều trang bị Tạo Tác mới mà cả những đội hình liên quan đến Thiên Cung và U Linh cũng đã trải qua những thay đổi lớn.

LMHT: LPL Mùa Hè 2024 sẽ áp dụng luật "Global ban pick"
ESPORT

LMHT: LPL Mùa Hè 2024 sẽ áp dụng luật "Global ban pick"

LPL, giải đấu LMHT hàng đầu Trung Quốc, sẽ áp dụng thể thức cấm chọn mới, thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng fan LMHT.