ESPORT

Đội tuyển Việt Nam tranh tài tại Free Fire World Series SEA 2024 Spring

Cuối tuần này, Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ chứng kiến sự kiện quan trọng của giải đấu Free Fire World Series SEA 2024 Spring với Vòng Tăng Tốc và Chung Kết Tổng diễn ra.

Cuối tuần này, Vòng Tăng Tốc và Chung Kết Tổng của giải đấu Free Fire World Series SEA (FFWS SEA) 2024 Spring sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ (GMT+7) trong 3 ngày từ ngày 24 đến 26 Tháng 5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Các fan hâm mộ của tựa game Free Fire có thể theo dõi giải đấu trên kênh Youtube, đối tác livestream chính thức của sự kiện, cũng như các nền tảng livestream khác như TikTok hay Facebook.

FFWS SEA 2024 Spring là giải đấu đầu tiên tại khu vực hội tụ các tuyển thủ siêu sao từ Đông Nam Á tranh tài. Trải qua 6 tuần vòng bảng, đội đại diện từ Thái Lan bao gồm BURIRAM UNITED ESPORTS (BRU), REVERSE RED (RED), TEAM FALCONS (FLCN), ATTACK ALL AROUND (AAA) và STALWART ESPORTS (STE) đã kiểm soát hoàn toàn bảng xếp hạng. WAG và E ESPORTS từ Việt Nam cũng đã có màn trình diễn ấn tượng trong vòng bảng và giành cho mình hai tấm vé vào tuần Chung kết.

Sau 6 tuần thi đấu vòng bảng đầy căng thẳng, 12 đội đã giành quyền vào vòng Tăng Tốc và Chung Kết Tổng để tranh đấu cho danh hiệu nhà vô địch với tổng giải thưởng lên đến 300.000$ - trong đó, 100.000$ sẽ được trao cho đội vô địch. Dưới đây là danh sách 12 đội sẽ tham dự vòng chung kết, theo thứ tự xếp hạng sau giai đoạn vòng bảng, trong đó có hai đội từ Việt Nam là WAG và P ESPORTS.

  1. BURIRAM UNITED ESPORTS (Thái Lan)​

  2. REVERSE RED (Thái Lan)​

  3. TEAM FALCONS (Thái Lan)​

  4. ATTACK ALL AROUND (Thái Lan)​

  5. STALWART ESPORTS (Thái Lan)​

  6. EVOS DIVINE (Indonesia)​

  7. INDOSTARS (Indonesia)​

  8. EXPAND (Malaysia)​

  9. RRQ KAZU (Indonesia)​

  10. P ESPORTS (Việt Nam)​

  11. WAG (Việt Nam)​

  12. ONIC OLYMPUS (Indonesia) ​

Ngoài ra, 8 đội tuyển danh tiếng nhất trong Chung Kết Tổng sẽ được mời tham dự giải đấu Esports World Cup: Free Fire tại Riyadh, Ả Rập Saudi từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 7. Các đội tuyển này sẽ cùng tham dự cùng với Reverse Red - đội tuyển đến từ Thái Lan, đã giành vé tham dự Esports World Cup sau khi vô địch giải đấu SPS. Họ sẽ cạnh tranh với 9 đội tuyển Free Fire hàng đầu khác trên toàn cầu trong cuộc thi với tổng giải thưởng lên đến 1 triệu USD.

Vòng bảng thể hiện rõ sức mạnh của người Thái

Trong vòng bảng, các đại diện của Thái Lan đã có sự thống trị tuyệt đối. BRU đứng đầu bảng với 1408 điểm, RED đứng thứ hai với 1105 điểm và FLCN đứng thứ ba với 1103 điểm. AAA và STE đứng ở vị trí thứ tư và thứ năm với 1017 và 1000 điểm. Tất cả các đội tuyển Thái Lan đều vượt qua 1000 điểm. Trong khi đó, BRU.Wassana đã tỏa sáng với 10 danh hiệu MVP và 256 mạng tiêu diệt. Các game thủ Việt Nam cũng thi đấu rất xuất sắc, với EVOS.Reyyy, EXP.CrimeMKS và PE.DontCry đều có hơn 100 mạng tiêu diệt mỗi người.

Trận Chung Kết Tổng của FFWS SEA mùa Xuân 2024 có thể diễn ra theo cùng cấu trúc với vòng bảng. Hàng ngày, các đội sẽ thi đấu 6 trận trên 5 bản đồ cố định và 1 bản đồ được chọn ngẫu nhiên. Điểm số sẽ được tính dựa trên kết quả thi đấu và số lần tiêu diệt. Đội tuyển sẽ nhận được điểm thưởng dựa trên vị trí của họ sau hai ngày thi đấu Tăng Tốc. Để cập nhật thông tin về FFWS SEA 2024 Spring, hãy truy cập trang chính thức của Free Fire eSports Việt Nam.

Cùng Chuyên Mục

Ai sẽ là người tiếp theo được vinh danh trong Đại Sảnh Huyền Thoại sau Faker?
ESPORT

Ai sẽ là người tiếp theo được vinh danh trong Đại Sảnh Huyền Thoại sau Faker?

Sau khi trailer Đại Sảnh Huyền Thoại: Faker ra mắt, cộng đồng game thủ LMHT đang sôi sục tranh luận về cái tên tiếp theo sẽ được vinh danh.

Slayder gia nhập Nigma Galaxy, chưa chắc ra trận đầu
ESPORT

Slayder gia nhập Nigma Galaxy, chưa chắc ra trận đầu

Slayder gia nhập đội tuyển LMHT Nigma Galaxy ở giải Ả Rập và được xác nhận tham gia đội, tuy nhiên khả năng tham gia trong trận đấu đầu tiên của anh là khó khăn.

Đội Naafiri trong LMHT chính thức trở thành "đội sổ" với người chơi
ESPORT

Đội Naafiri trong LMHT chính thức trở thành "đội sổ" với người chơi

Naafiri hiện đã trở thành tướng ít được chọn nhất trong LMHT, thậm chí còn thua cả Singed hay Ivern, những tướng ít được sử dụng.

Sự kiện LMHT: Skin Hall of Fame Faker lộ hình ảnh đầu tiên
ESPORT

Sự kiện LMHT: Skin Hall of Fame Faker lộ hình ảnh đầu tiên

Thông tin về sự kiện vinh danh Faker trong Hall of Fame đã được tiết lộ.

Tốc Chiến 5.2: Tướng mới sẽ chính thức ra mắt trong bản cập nhật sắp tới là ai?
ESPORT

Tốc Chiến 5.2: Tướng mới sẽ chính thức ra mắt trong bản cập nhật sắp tới là ai?

Theo Mọt, bản cập nhật Tốc Chiến 5.2 sẽ có thêm hai vị tướng mới mà người chơi rất háo hức chờ đợi và yêu thích.

Ngày 14/11 LMHT: Cập nhật nhiều trang bị chí mạng bị nerf và chiến thuật đổi đường không còn phổ biến
ESPORT

Ngày 14/11 LMHT: Cập nhật nhiều trang bị chí mạng bị nerf và chiến thuật đổi đường không còn phổ biến

Bản cập nhật LMHT ngày 14.11 sẽ giảm sức mạnh của một số trang bị chí mạng sau những thay đổi lớn, đồng thời chỉnh sửa để giảm sức mạnh của chiến thuật đảo đường.