ESPORT

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Trong meta Đấu Trường Chân Lý phiên bản 14.1, có một số đội hình reroll mạnh mẽ mà bạn có thể sử dụng để leo rank và giành một vị trí trong top 4.

Meta của ĐTCL 14.1 hiện tại có thể được xem là khá cân bằng, khi việc reroll tướng Siêu Sao và việc lên cấp đã được sử dụng để đánh late game với tướng Siêu Sao 4-5 vàng, đều có vị trí và điều kiện thắng riêng để người chơi xây dựng.

Vậy, trong thời điểm hiện tại, những đội hình reroll nào là mạnh nhất, đủ sức giúp bạn đạt vị trí trong top 4 để leo rank? Hãy cùng Xemgame khám phá.

Samira Đồng Quê 3 vàng reroll

Samira Đồng Quê vẫn là một đội hình mạnh mẽ trong phiên bản 13.24, tuy nhiên, sau khi bị giảm sức mạnh từ phiên bản 13.23, nhiều người vẫn e ngại khi sử dụng Samira làm đội trưởng. Trong phiên bản 14.1, việc giảm sức mạnh của các đội hình 4 vàng đã làm giảm khả năng chiến thắng vàng của người chơi, làm cho việc triển khai chiến thuật sống chết và lên cấp 8 rồi roll Siêu Sao 4 vàng để giành chiến thắng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều này đã mang lại lợi ích đáng kể cho Samira.

Người chơi có thể linh hoạt và ổn định tình hình ở cấp 6-7 với đội hình này, sau đó tiến lên cấp 8 để tái lắp đội hình với các tướng 3 sao. Sử dụng bộ core gồm Sett, Amumu, Vex, Samira, Urgot, việc tái lắp đội hình với các tướng vàng sẽ mang lại sức mạnh tương đương với các tướng Siêu Sao 4 vàng.

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Hiện tại, bài viết này sẽ bao gồm các tướng ở trên cộng thêm Tahm Kench, Thresh để tạo thành đội hình 5 Đồng Quê, 1 slot cuối ở 8 có thể linh hoạt sử dụng bất kỳ 5 vàng nào. Một điểm mạnh khác của đội hình này là Ấn Đồng Quê giờ đây có thể kết hợp được, vì vậy bạn có thể sử dụng slot cuối cho Katarina và chuyển Ấn cho 1 tướng khác để đạt được 7 Đồng Quê trong giai đoạn cuối trò chơi.

Annie Thuật Sư

Annie Thuật Sư là một đội hình thú vị, tương tự như trường hợp của Samira đã làm mưa làm gió trong phiên bản 13.23, nhưng đã được chỉnh sửa một chút trong phiên bản 13.24 để giảm sức mạnh (bao gồm việc thay đổi trang bị Siêu Sao của Annie) nhưng vẫn đủ mạnh để lọt vào top 4. Và trong phiên bản hiện tại, 14.1, đội hình này đơn giản là mạnh hơn rất nhiều nhờ vào việc Riot Games điều chỉnh Annie bằng cách giảm tốc đánh cộng thêm và sát thương từ hỏa cầu thứ 2, nhưng hỏa cầu thứ 1 thì gây sát thương nhiều hơn rất nhiều.

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Trong việc xây dựng, Annie Thuật Sư sẽ nhằm đạt đến mốc 5 Thuật Sư bằng cách nhờ vào sự hỗ trợ từ những Fan Cứng để Annie có thêm sức mạnh từ một trang bị. Đối với giai đoạn cuối trận đấu, người chơi nên tìm kiếm thêm các tướng có sức khỏe mạnh như Yorick, Sona để góp phần vào sát thương, và có thể thay đổi Ahri 3 sao để tạo điều kiện cho chiến thắng cuối cùng.

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Đội hình Song Sinh Đáng Sợ

Một trong những điều khó đoán trước nhất ở phiên bản 14.1 là xuất hiện một đội hình reroll mới với tỷ lệ thắng ấn tượng, trong khi trong các phiên bản trước đó, nó chỉ được sử dụng bởi một số ít người chơi. Đội hình đó chính là Vex Twitch cùng Lõi Song Sinh Đáng Sợ với tỷ lệ vào top 4 là 63.9% và tỷ lệ chiến thắng hiện tại là 19.6%.

Các cải tiến trong bản cập nhật ĐTCL 14.1 đã làm cho đội hình Vex Twitch trở nên vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là thay đổi giúp tỉ lệ chí mạng của Đao Phủ tăng lên đáng kể. Điều này cho phép người chơi nâng cấp Song Sinh Đáng Sợ lên cho hai vị tướng chủ lực là Vex Twitch, và tạo ra một chỉ số chí mạng kết hợp từ Tộc và Lõi, tạo ra sát thương đầu ra chưa từng có cho cả hai vị tướng này.

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Phương pháp chơi chính của Song Sinh Đáng Sợ là ép cấp sau đó đưa 2 bản sao tướng vào, cố gắng reroll để nâng cấp chúng lên 3 sao. Đối với Siêu Sao, bạn có thể chọn Vex hoặc Twitch, nhưng điểm chung là cần phải có Siêu Sao Đao Phủ và Lõi Song Sinh Đáng Sợ để đạt hiệu quả cao trong trận đấu.

Thánh Ra Dẻ Yone/Riven

Thánh Ra Dẻ là một đội hình khá dễ chơi và triển khai với cách chơi tập trung vào 7 roll Siêu Sao/ 3 sao tướng chủ lực trước khi nâng cấp lên 8-9 và bổ sung thêm slot kích hệ. Trong phiên bản 14.1, Huyết Kiếm - yếu tố quan trọng của tay ngắn đã được tăng sức mạnh và Viego là mảnh ghép không thể thiếu để kết nối đội hình Thánh Ra Dẻ và buff Pentakill khỏe. Vì vậy, không có lý do gì mà chúng ta không sử dụng chúng để leo rank.

Mặc dù có rất nhiều phương pháp khác nhau để xây dựng đội hình ở đầu trận, tuyệt vời nhất vẫn là bắt đầu với một Corki Siêu Sao bất kỳ hoặc 8 bit để tích điểm cho Riven. Sau đó, người chơi sẽ phải ưu tiên tìm được Riven Siêu Sao Thánh Ra Dẻ và cố gắng nâng cấp cả hai tướng này lên 3 sao.

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Về việc đi muộn, chúng ta sẽ nhắm đến 7 Thánh Ra Dẻ và kết hợp càng nhiều Huyết Kiếm càng tốt cho chúng (trang bị vừa được cải thiện, và còn phù hợp với đội hình nhiều tay ngắn như thế này nữa). Kayle và Kayn sẽ là những vị trí mà bạn có thể tập trung vào việc tích lũy SMPT.

Punk Jinx Hộ Vệ

Giống như Đội hình Đao Phủ Song Sinh Đáng Sợ, Đội hình Jinx Punk cũng trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể khi các quân cờ như Twitch và Pantheon được tăng cường sức mạnh từ cả kỹ năng và Tộc/Hệ của chúng (cả Đao Phủ và Hộ Vệ đều được tăng sức mạnh). Đồng thời, Vi cũng nhận được một buff lớn khi sát thương của chiêu thức cơ bản tăng lên từ 220%.

Vì vậy, nhiều yếu tố khác nhau đã góp phần đáng kể vào việc cải thiện tỉ lệ của bài hát Punk Jinx Hộ Vệ lên top.

ĐTCL 14.1: 5 đội hình reroll ổn định, giúp bạn dẫn đầu

Tương tự như việc reroll các vị tướng 1 và 2 vàng thông thường, bạn sẽ giữ tiền và slow roll tại các cấp độ 5 và 6 để có cơ hội có cả 4 vị tướng Jinx, Vi, Twitch và Pantheon 3 sao. Tùy thuộc vào Siêu Sao dành cho Jinx, nếu là Punk, bạn sẽ chọn 6 Punk nếu có thể, nếu không, bạn sẽ ưu tiên Liên Xạ và sử dụng cả 4 vị tướng Punk.

Punk Jinx vẫn có điểm yếu là tướng 1 vàng, do đó việc vào top dễ nhưng đạt top 1 khó. Vì vậy, đây có thể coi là đội hình mặc định khi bạn không có lựa chọn khác để vào top.

Cùng Chuyên Mục

Pyosik và 3 HLV áp đặt án phạt đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

Pyosik và 3 HLV áp đặt án phạt đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2024

Trước khi LCK Mùa Xuân 2024 bắt đầu, ban tổ chức giải đấu đã áp đặt một loạt án phạt đối với các tuyển thủ và huấn luyện viên của các đội thi đấu.

Đội vô địch CKTG 2022 tuyển thêm 2 tuyển thủ trẻ Việt Nam
ESPORT

Đội vô địch CKTG 2022 tuyển thêm 2 tuyển thủ trẻ Việt Nam

DRX, đội vô địch Chung Kết Thế Giới 2022, sắp sửa đón chào hai ngoại binh người Việt Nam và hai tuyển thủ trẻ tuổi.

Đội hình Vex Đao Phủ mùa 10 và cách lên đồ mạnh nhất trong TFT
ESPORT

Đội hình Vex Đao Phủ mùa 10 và cách lên đồ mạnh nhất trong TFT

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về đội hình Vex DTCL 10 TFT - một vị tướng mới xuất hiện trong Đấu Trường Chân Lý mùa 10. Với sức mạnh đáng kinh ngạc, Vex đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ. Chúng ta sẽ khám phá những khả năng và vai trò của Vex trong trận đấu, cùng với cách xây dựng đội hình tối ưu để tận dụng tối đa sức mạnh của vị tướng này.

Yasuo Tiên Tri: Giá trang phục mới dựa trên Cinematic LOL 2024 là bao nhiêu?
ESPORT

Yasuo Tiên Tri: Giá trang phục mới dựa trên Cinematic LOL 2024 là bao nhiêu?

Yasuo, nhân vật trong game LMHT, đã được giới thiệu với diện mạo mới thông qua một bộ trang phục sau khi xuất hiện trong một phim ngắn chào mừng mùa giải mới.

HLV Gen.G quyết tâm đánh bại T1 tại LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

HLV Gen.G quyết tâm đánh bại T1 tại LCK Mùa Xuân 2024

Dù có sự biến động đáng kể về đội hình, Gen.G vẫn quyết tâm tìm cách đánh bại T1 và giành chức vô địch LCK Mùa Xuân 2024.

Yasuo Tiên Tri: Trang phục mới dựa trên Cinematic LOL 2024
ESPORT

Yasuo Tiên Tri: Trang phục mới dựa trên Cinematic LOL 2024

Yasuo, nhân vật trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), đã được giới thiệu với diện mạo mới thông qua một bộ trang phục sau khi chỉ xuất hiện trong một bộ phim ngắn chào mừng mùa giải mới.