Heartsteel là một Tộc/Hệ duy nhất có màu đỏ đen trong mùa 10, bởi vì nó có cơ chế nổ hũ dễ dàng và có thể chuyển bài bất cứ lúc nào khi cần thiết (kể cả giai đoạn trận cuối vì sát thương của Heartsteel tăng theo số lượng Tim). Vì vậy, Heartsteel được rất nhiều người sử dụng ở rank cao để cả trong chuỗi thắng và thua nhằm kiếm thêm tiền và đồ.
Sau khi nhận thức được điều này, Riot Games đã tiến hành những sửa đổi đáng kể đối với Tộc này. Tuy nhiên, theo lời của Riot, các mốc thấp vẫn được điều chỉnh một cách cân bằng và tạo cơ hội cho game thủ khởi đầu trận đấu, do đó, họ không sẽ không can thiệp vào chúng.
Thay vì các mốc cao cụ thể là 5 và 7, số lượng Tim kiếm được sẽ bị giảm đáng kể: (5) 2.5x - .
Để tăng thêm sự hấp dẫn cho Tộc Heartsteel, Riot Games đã bổ sung một cơ chế mới, bên cạnh việc giảm sức mạnh của Tộc này.
Sau khi đã chơi qua 4 vòng với Heartsteel, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn. Lựa chọn thứ nhất là Cash Out (Rút Tiền) - bạn có thể nhận được Rương Heartsteel như bình thường. Còn lựa chọn thứ hai hoàn toàn mới là Raise the Stakes (Tăng Tiền Cược).
Nếu lựa chọn Raise the Stakes, Rương Heartsteel sẽ tỏa sáng và bạn sẽ nhận được gấp đôi lượng Tim trong các vòng tiếp theo. Nếu thua 4 trận liên tiếp sau đó, người chơi có thể chọn Rút Tiền hoặc Tăng Tiền Cược, trong khi nếu chỉ thắng 1 trận, bạn sẽ mất ngay 50% số Tim hiện có.
Cơ chế mới được thêm vào đã làm cho Heartsteel trở nên giống như các Tộc/Hệ cờ bạc trong quá khứ, trong đó chuỗi thua (hoặc cố tình thua) sẽ mang lại nhiều đồ đạc hơn so với chuỗi thắng. Tuy nhiên, hiện tại, Heartsteel quá dễ chơi vì người chơi chỉ cần sống sót qua nhiều vòng đấu và vẫn nhận được những phần thưởng tốt mà không cần tính toán hoặc đo lường lượng máu như các Tộc/Hệ đỏ đen khác.
Với những sự thay đổi này, Heartsteel đang ngày càng kích thích cảm xúc của người chơi hơn, và hy vọng rằng nó có thể mang đến niềm vui và sự thú vị tương tự như những Tộc Thần Tài và Đạo Chích trong các mùa ĐTCL trước đây.