ESPORT

ĐTCL 14.1: Top 5 đội hình dị, "anti meta" cần thử

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những đội hình mới và không tuân theo meta trong phiên bản ĐTCL 14.1, hãy thử những đội hình "độc lạ" sau đây.

Đã trải qua hơn một tuần kể từ khi chúng ta thi đấu trong phiên bản 14.1 của ĐTCL. Mặc dù không có những thay đổi đáng kể đối với meta như trong LMHT, bản cập nhật đầu mùa giải vẫn mang đến nhiều điều mới lạ cho các cờ thủ. Không còn tình trạng mọi người spam sử dụng các tướng 4 vàng mạnh nữa, thay vào đó, có nhiều đội hình reroll xuất hiện hơn.

Chúng ta có Đao Phủ với cặp đội Vex và Twitch, Yone Cuồng Nhiệt với những cú quạt chất lượng hay sự trở lại mạnh mẽ của Riven carry all. Cùng với đó là hai đội hình là Pentakill và Disco luôn được tranh giành trong mọi trận đấu khiến meta phần nào đó một màu hơn. Nếu đang tìm kiếm các đội hình mới lạ và anti meta trong phiên bản 14.1, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 5 đội hình có sức mạnh tốt và tìm lối đi riêng cho mình nhé. Viết lại: Chúng ta có Đao Phủ với cặp đội Vex và Twitch, Yone Cuồng Nhiệt với những cú quạt chất lượng hay sự trở lại mạnh mẽ của Riven carry all. Bên cạnh đó, hai đội hình Pentakill và Disco luôn được cạnh tranh trong mọi trận đấu, tạo nên sự đa dạng hơn trong meta. Nếu bạn đang tìm kiếm những đội hình mới lạ và chống lại meta trong phiên bản 14.1, tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 đội hình mạnh mẽ và mang đến lối chơi riêng cho bạn.

Olaf Đấu Sĩ

Yone và Riven hiện đang là hai tướng đang tranh giành vị trí hàng đầu trong meta với khả năng carry vô cùng mạnh mẽ. Gần như trong mỗi trận đấu, người chơi sẽ nhanh chóng chốt bài ngay khi có được mảnh của các trang bị như Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm hay Bàn Tay Công Lý và bắt đầu tiết kiệm tiền.

Disco và Pentakill cũng như hầu hết các đội hình khác trong meta không phải là đối thủ trực tiếp của hai carry nêu trên, trừ khi bài quá xanh hoặc có lợi thế trước đó. Một số người chọn cách ôm bài, trong khi một số khác lại xây dựng một đội hình thú vị với Olaf làm carry và Đấu Sĩ để đối đầu 1vs1 với Yone hoặc Riven.

Trong phiên bản 14.1, có một số thay đổi nhỏ về Olaf, bao gồm việc tăng một chút SMCK và tốc độ đánh từ lượng máu mất và Siêu Sao. Điều này giúp Olaf tăng khả năng 1vs1 và đối đầu với các carry như đã đề cập trước đó. Ngoài ra, Tahm Kench, Gragas và Zac cũng đã được tăng sức mạnh để hỗ trợ tốt hơn cho Olaf.

ĐTCL 14.1: Top 5 đội hình dị,

Đội hình Đấu Sĩ của Olaf được xây dựng khá cơ bản với sự kết hợp của 5 vị tướng bao gồm Olaf Siêu Sao Đấu Sĩ, Gragas, Sett, Zac và Illaoi, cùng với các vị tướng 4 và 5 vàng như Karthus, Akali và Yorick để tăng sát thương phụ. Tất nhiên, chúng ta sẽ ưu tiên việc nâng cấp Olaf lên 3 sao càng sớm càng tốt để có thêm sức mạnh và kết hợp với Đấu Sĩ Pentakill trước khi hoàn thiện đội hình.

Olaf sẽ được ưu tiên trang bị Quyền Năng Khổng Lồ, Huyết Kiếm và Áo Choàng hoặc có thể là hai Quyền Năng. Karthus sẽ sử dụng các trang bị AP như Quyền Trượng, Găng Bảo Thạch và Shojin. Zac sẽ được trang bị các trang bị chống chịu và đặc biệt ưu tiên một Giáp Vai Nguyệt Thần cho Sett để giảm giáp.

Caitlyn Ezreal flex

Trong phiên bản trước, Caitlyn và Ezreal thực sự là hai carry được coi là tuyệt nhất của mùa giải. Chỉ cần duy trì máu trên mức 8 và tung ra siêu sao và khung bài, họ có thể lọt vào top. Tuy nhiên, trong phiên bản hiện tại, có vẻ như các đội hình slow roll đang trỗi dậy và cả hai, mặc dù không mất đi sức mạnh, nhưng cũng dần mất vị thế trước các đội hình trấn phái.

Do đó, khi không thể hoạt động độc lập, tại sao chúng ta không kết hợp cả hai để tạo ra một đội hình anti meta mạnh mẽ nhất. Với việc có hai carry ở mốc 4 vàng, chắc chắn chúng ta sẽ cần đạt cấp độ 8 để có đủ vàng để khởi đầu khung bài. Tuy nhiên, nếu có đủ trang bị và các nguồn lợi khác như HEARTSTEEL, sức mạnh của cặp đôi này sẽ không làm chúng ta thất vọng.

ĐTCL 14.1: Top 5 đội hình dị,

Danh sách tướng hàng đầu hiện tại bao gồm Aphelios, Amumu, Sett, Caitlyn, Poppy, Thresh và Illaoi. Ezreal sẽ được trang bị ưu tiên với Bùa Xanh, Bùa Đỏ và Vô Cực, trong khi Caitlyn sẽ sử dụng Diệt Khổng Lồ, Vô Cực và Shojin. Poppy hoặc một tướng khác sẽ được trang bị các món đồ chống chịu nếu có thể đạt được hai sao. Đừng quên mua Giáp Vai Nguyệt Thần để hai carry của chúng ta có thể gây sát thương tốt nhất.

Yasuo carry

Yasuo carry có thể không phải là một đội hình quá mới mẻ với các người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, việc sử dụng Yasuo và True Damage trong đội hình không được đón nhận một cách rộng rãi, mặc dù Riot Games đã tăng cường sức mạnh cho tướng này một cách đáng kể. Thực tế là trong phiên bản 14.1, Yasuo đã được tăng cường sức mạnh lần thứ ba liên tiếp, với lượng sát thương gia tăng vĩnh viễn khi hạ gục kẻ địch từ 1%.

Với đội hình Yasuo carry, chúng ta vẫn sẽ ưu tiên hyper roll Yasuo 3 sao sớm nhất có thể để vị tướng này có thể mang lại sức mạnh. Sau đó, chúng ta sẽ tiến hóa các vị tướng True Damage còn lại cùng với bộ 3 Pentakill quen thuộc là Kayle, Mordekaiser và Viego để tạo thành đội hình hoàn chỉnh. Ngoài ra, nếu có Siêu Sao hoặc khung bài đẹp, chúng ta cũng có thể sử dụng khung bài 7 Thánh Ra Dẻ.

ĐTCL 14.1: Top 5 đội hình dị,

Các người chơi đang rất ưa chuộng việc trang bị cho Yasuo bằng Bàn Tay Công Lý, Vô Cực Kiếm và Áo Choàng Bóng Đêm. Đối với Ekko, họ thường chọn trang bị chống chịu, trong khi Akali hoặc Qiyana được trang bị STVL để tăng sát thương phụ.

Seraphine/Lulu slow roll

Đội hình của Thuật Sư đã được tăng sát thương cơ bản lên đến 17% ở mốc 7, điều này sẽ mang lại một cơ hội tốt để triển khai đội hình thuần SMPT trong phiên bản hiện tại. Annie không còn là một carry quá mạnh nữa, Ahri cũng đã được giảm nhẹ và cô nàng này có vẻ phù hợp với đội hình K/DA, vì vậy Seraphine và Lulu sẽ là hai tướng đảm nhận trọng trách gánh đội.

Đội hình của nhóm Thuật Sư sẽ bao gồm 7 thành viên bao gồm Annie, Seraphine, Lulu, Ekko, Ahri, Sona, cùng với Amumu và Neeko. Để tăng khả năng gánh team, chúng ta sẽ tập trung tìm kiếm carry 3 sao phù hợp là Seraphine hoặc Lulu khi đạt cấp độ 6 và 7. Việc này sẽ được thực hiện thông qua việc chờ đợi vài vòng cuối trận để có thể tìm được các mảnh ghép cần thiết trước khi tiến lên cấp độ tiếp theo.

ĐTCL 14.1: Top 5 đội hình dị,

Hiện nhiều người chơi đang quan tâm đến việc lựa chọn trang bị cho Seraphine. Các trang bị ưu tiên bao gồm Bùa Xanh và Nanh Nashor, kết hợp với Mũ Phù Thủy, Găng Bảo Thạch, Quyền Trượng và Kiếm Súng. Đối với Lulu, khi chỉ có 40 mana, cũng nên chú trọng vào việc chọn các trang bị tương tự. Đối với Ekko, trang bị chống chịu như Nỏ Sét hoặc Dao Điện cũng rất quan trọng để giảm kháng phép của đối thủ.

Zed EDM

Cuối cùng, đội hình EDM Zed sẽ xuất hiện. Thực tế là Zed carry không phải là một đội hình hoàn toàn chống lại meta mà có thể xoay chuyển tình thế trong một số tình huống cụ thể. Tuy nhiên, từ khi ĐTCL Mùa 10 ra mắt, Zed đã không phổ biến trong bất kỳ meta nào và rất ít người chơi đã chọn đội hình này từ đầu. Có lẽ lý do là Zed carry không mạnh mẽ, dễ bị nhắm mục tiêu và bị loại sớm, mặc dù sát thương của vị tướng này không nhỏ như Yone và Riven trong meta hiện tại.

Đội hình Zed EDM sẽ ưu tiên sử dụng 5 EDM kết hợp với 4 Cuồng Nhiệt để tận dụng buff sát thương mới từ Riot. Tất nhiên, với một đội hình carry 4 vàng, chúng ta cần đạt cấp độ 8 để có đủ quân cờ và nâng cấp các quân cờ quan trọng lên 2 sao. Khung bài đầy đủ sẽ bao gồm Jax, Katarina, Lux, Yone, Zac, Zed Siêu Sao EDM và Qiyana. Lựa chọn thêm có thể là Illaoi để phản đòn Disco và Pentakill hoặc 2 Zed cũng là một lối chơi thú vị.

ĐTCL 14.1: Top 5 đội hình dị,

Các trang bị ưu tiên cho Zed tương tự như Yasuo với Bàn Tay, Áo Choàng Bóng Tối và Vô Cực hoặc Huyết Kiếm. Qiyana sẽ phù hợp với các trang bị STVL còn lại, trong khi Zac sẽ là người chống chịu chính với Giáp Lửa, Giáp Máu, Giáp Tép, Vuốt Rồng và trang bị xuyên giáp quen thuộc như Giáp Vai.

Cùng Chuyên Mục

Gumayusi tiết lộ lý do T1 thất bại trước Gen.G qua cách lên trang bị.
ESPORT

Gumayusi tiết lộ lý do T1 thất bại trước Gen.G qua cách lên trang bị.

Gumayusi đã vô tình tiết lộ vấn đề của T1.

ARAM trở nên tệ hơn sau khi loại bỏ trang bị này
ESPORT

ARAM trở nên tệ hơn sau khi loại bỏ trang bị này

Trang bị này đã thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ nhờ tính hiệu quả của nó.

Soi chỉ số 4 ICON TM trong bản cập nhật FC Online ngày 19/1
ESPORT

Soi chỉ số 4 ICON TM trong bản cập nhật FC Online ngày 19/1

Trong máy chủ FC Online Việt Nam, vào đầu năm mới 2024, sẽ có thêm 4 huyền thoại mới khoác lên mình bộ áo ICON The Moment.

Bảng Ngọc và cách lên đồ Ezreal Build mùa 14
ESPORT

Bảng Ngọc và cách lên đồ Ezreal Build mùa 14

Bài viết này giới thiệu về Bảng Ngọc và cách lên đồ cho nhân vật Ezreal trong mùa 14 của Liên Minh Huyền Thoại. Bài viết cung cấp thông tin chi tiết về lối chơi của Ezreal trong mùa giải 2024.

Thời gian bảo trì FC Online hôm nay 19/01 là bao lâu?
ESPORT

Thời gian bảo trì FC Online hôm nay 19/01 là bao lâu?

FC Online sẽ tiến hành bảo trì máy chủ FO4 vào ngày 19/1 để cập nhật các ICON TM mới cùng với 2 mùa giải 24HR và 23NG.

Bảng Ngọc và cách lên đồ Jax Build mùa 14: Hướng dẫn chi tiết
ESPORT

Bảng Ngọc và cách lên đồ Jax Build mùa 14: Hướng dẫn chi tiết

Bài viết này giới thiệu về Bảng Ngọc và cách lên đồ cho Jax trong mùa 14 của Liên Minh Huyền Thoại. Nó cũng cung cấp thông tin về lối chơi của Jax trong mùa giải 2024.