ESPORT

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Trong phiên bản ĐTCL 14.16, các đội hình sử dụng Lõi Nâng Cấp Tướng đang phát huy sức mạnh vượt trội. Hãy cùng khám phá cách xây dựng các đội hình này sao cho hiệu quả nhất.

Có lẽ từ "bất ngờ" chưa thể nào diễn tả đầy đủ sự thú vị và sự biến đổi nhanh chóng của meta trong ĐTCL Mùa 12 cho đến nay. Những đội hình với tướng 2 vàng mạnh mẽ ở phiên bản đầu đã hoàn toàn biến mất, nhường chỗ cho những đội hình không kém phần mạnh mẽ. Trong số đó, không thể không nhắc đến các đội hình chuyên nâng cấp tướng, vì chúng đều có thể giúp người chơi đạt thứ hạng cao, thậm chí là vị trí số 1 nếu gặp một bài đấu thuận lợi. Hãy cùng tôi tìm hiểu tất cả đội hình nâng cấp tướng và những cách triển khai hiệu quả nhất nhé!

Galio Deja Vu

Đội hình nâng cấp tướng được xem là mạnh nhất trong meta hiện nay chắc chắn là Galio Deja Vu. Với việc được tăng cường thêm 5% khả năng giảm sát thương trong phiên bản 14.16, Galio và nâng cấp của nó đã trở thành một lực lượng mạnh mẽ không thể bị ngăn cản. Sự thu hút của các vị tướng Tiên Phong cũng đã giảm bớt trong phiên bản này, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dễ dàng roll ra Galio 3 sao cùng với các vị tướng Tiên Phong cần thiết để đạt được sự bất tử.

Trong quá trình xây dựng đội hình, chúng ta cần phải nâng cấp Deja Vu trong các vòng đấu 2.1 và không muộn hơn 3.2. Nên ưu tiên có từ 1-2 Galio trước đó hoặc thiết lập bài Tiên Phong cùng với trang bị Cuồng Đao. Đối với carry chính ở mốc 2 vàng, việc slow roll ở cấp độ 6 vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Để có Galio 3 sao là điều bắt buộc, và để vị tướng này tích lũy lấy Cuồng Đao và quạt chả, chúng ta cũng cần ít nhất 1 tướng tank như Rumble hoặc Mordekaiser 3 sao để có thể đạt được vị trí top 1.

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Khung đội hình vẫn sẽ giữ nguyên cơ bản với 6 tướng Tiên Phong gồm Warwick, Blitzcrank, Galio, Rumble, Mordekaiser, Tahm Kench, cộng thêm Vex và Nami để kích hoạt Pháp Sư là hoàn chỉnh. Đối với Galio, các trang bị nên ưu tiên 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng. Những trang bị cho tướng đỡ đòn sẽ sử dụng linh hoạt cho tướng 3 sao, với ưu tiên cho Mordekaiser và Rumble, đồng thời cần ít nhất một Nỏ Sét.

Rumble Đường Nung

Một trong những điểm nóng không kém trong những ngày gần đây chính là đội hình Rumble Đường Nung. Mặc dù không được ưa chuộng trong phiên bản khởi đầu vì nhiều lý do khác nhau, việc nâng cấp Đường Nung và Máy Sấy Rumble đã tạo điều kiện cho sự trở lại sau khi được gia tăng sức mạnh. Cùng với việc quân cờ siêu kích hệ này đã giảm bớt sức hút, chúng ta có thể hướng đến việc slow roll 3 sao cho vị tướng này một cách dễ dàng hơn, từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn để đạt thành tích cao.

Về mặt đội hình, Rumble Đường Nung sẽ vẫn xây dựng dựa trên 4 Tiên Phong làm nòng cốt, kết hợp với một số quân cờ hỗ trợ khác. Chúng ta sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật slow roll quen thuộc ở cấp độ 6, với mục tiêu nâng ít nhất quân cờ chủ lực Rumble lên 3 sao. Nếu có điều kiện, có thể chậm rãi đẩy lên thêm Tristana và Galio để giữ lại các trang bị và sau đó mới nâng cấp. Các quân bài ưu tiên trong khung đội hình bao gồm: Rumble, Tristana, Zilean, Galio, Bard, Mordekaiser, Tahm Kench và Rakan.

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Chúng ta sẽ tập trung trang bị cho Rumble với Huyết Kiếm, Găng Bảo Thạch và Mũ Phù Thủy để tối ưu hóa khả năng gây sát thương của hắn. Tristana sẽ đóng vai trò carry ở tuyến sau nhờ Cuồng Đao, Cung Xanh và Vương Miện Tiên Linh. Các món trang bị chống chịu còn lại sẽ được dành cho Galio 3 sao hoặc Mordekaiser.

Ngộ Không Xoay Là Thắng

Nếu xét về sức mạnh, Ngộ Không và nâng cấp Xoay Là Thắng chắc chắn mạnh mẽ hơn nhiều so với các nâng cấp tướng khác trong meta. Tuy nhiên, lý do khiến đội hình này chưa thể đạt thứ hạng cao là do Ngộ Không rất dễ bị tranh giành và hiện tại không có một carry tuyến sau nào đủ mạnh sau khi Karma bị loại bỏ khả năng hồi phục. Dù vậy, nếu có thể nâng cấp Ngộ Không lên 3, khả năng vào top và giành vị trí top 1 của người chơi vẫn sẽ được đảm bảo.

Với đội hình Ngộ Không Khoai Tây Lốc Xoáy, chúng ta nên tập trung vào việc chọn ít nhất một Ngộ Không trong thời điểm round 3.2 để có thể nhanh chóng nâng cấp lên 2 sao. Sau đó, hãy nâng cấp cấp độ và thực hiện slow roll tại cấp độ 7 để tìm kiếm Ngộ Không 3 sao. Nếu có nhiều trang bị AP carry, ưu tiên sẽ dành cho Karma và xây dựng đội hình Bảo Hộ. Ngược lại, nếu nhận được các trang bị STVL, Jinx Thợ Săn kết hợp với slow roll để đạt 3 sao cùng Ngộ Không sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ lỡ.

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả
ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Về mặt trang bị, Ngộ Không nhờ vào khả năng tăng Giáp và Kháng Phép sẽ luôn ưu tiên sử dụng 2 Thú Tượng, các trang bị khác có thể bao gồm Huyết Kiếm, Giáp Máu hoặc Dây Chuyền... Đối với Jinx, nếu đảm nhận vai trò carry, sẽ cần trang bị combo Cuồng Đao, Cung Xanh và Vô Cực Kiếm hoặc Diệt, trong khi trang bị còn lại dành cho Olaf. Nếu là Karma, thì trang bị sẽ bao gồm Bùa Xanh, Quỷ Thư và Nanh Nashor, còn Milio hoặc Bard sẽ hỗ trợ về sát thương.

Đòn Điện Giật Blitzcrank

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn tiện lợi như việc đẩy xe hàng, Đòn Điện Giật cho Blitzcrank chắc chắn là sự nâng cấp mà bạn nên xem xét. Mặc dù không sở hữu sức mạnh vượt trội khi so sánh với các nâng cấp tướng khác, Đòn Điện Giật mang lại cho Blitzcrank sức mạnh hợp lý, giúp người chơi duy trì máu và phục hồi chuỗi thắng sau đó. Thêm vào đó, Blitzcrank là một quân cờ mà hầu như không có ai cạnh tranh, do đó, con đường nâng cấp vị tướng này lên 3 sao sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Về đội hình, khung bài flex từng phổ biến với Kog'Maw hiện giờ đã không còn đủ sức mạnh nữa, thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào Veigar và Ong Mật. Giải pháp tối ưu nhất là nâng cấp Đòn Điện Giật ở cấp độ 2.1 và 3.1 để thực hiện chiến thuật hyper roll nhằm đạt được Blitz 3 sao, sau đó lên cấp để slow roll thêm Veigar 3 sao. Ở cấp độ 7, đội hình sẽ bao gồm Ziggs, Blitzcrank, Kog’Maw, Nunu, Veigar, Galio và Nami. Khi lên cấp 8, bạn có thể thay Nami bằng Norra và thêm Taric để hoàn thiện đội hình.

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Chúng ta sẽ tập trung trang bị cho Blitzcrank với các món như Giáp Máu, Thú Tượng và Nỏ Sét, giúp anh ta mạnh mẽ hơn và hỗ trợ Veigar trong việc gây sát thương hiệu quả. Veigar sẽ lựa chọn combo quen thuộc bao gồm Bùa Xanh, Nanh Nashor và Găng Bảo Thạch hoặc Mũ. Những trang bị còn lại sẽ được dành cho các tướng 3 sao hoặc tướng vàng 4, 5.

Lillia Siêu Mã Lực

Việc nâng cấp Siêu Mã Lực cho Lillia thật sự đã trở thành một điểm nổi bật trong bản cập nhật 14.16 khi nhận được một buff mạnh mẽ. Điều này ngay lập tức được thể hiện rõ ràng khi Lillia trở thành một lựa chọn phổ biến trong các trận đấu, với tỷ lệ thắng rất ổn định. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, sức mạnh của Siêu Mã Lực đã giảm sút đáng kể, phần lớn là do sự gia tăng độ phổ biến của đội hình slow roll Zoe Ahri, khiến Lillia trở thành một quân cờ bị cạnh tranh quyết liệt. Khi dễ dàng roll ra thì không vấn đề gì, nhưng nếu không có thì lại khá khó khăn.

Về việc xây dựng đội hình, chúng ta sẽ có hai cách khác nhau, nhưng chỉ có một lối chơi duy nhất. Đó chính là nhanh chóng nâng cấp Lillia lên 3 sao và lên cấp để có thể kẹp Kalista làm nguồn sát thương phụ. Hai kiểu đội hình có tính cạnh tranh tương đương là 6 Tiên Linh và 6 Can Trường, nên ưu tiên theo khung bài và các tướng xuất hiện. Nếu ra Milio và Rakan, chúng ta sẽ có Tiên Linh, trong khi đó, Taric và Diana sẽ là Can Trường.

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Trang bị ưu tiên cho Lillia bao gồm Huyết Kiếm, Quyền Trượng và Vương Miện Tiên Linh. Đối với Kalista, cô ấy sẽ cần 2 Cuồng Đao và Cung Xanh. Taric hoặc Rakan sẽ đảm nhận vai trò chống chịu, trong khi đó những vị tướng còn lại sẽ nhận trang bị 4-5 vàng.

Nunu Hảo Ngọt

Sự nâng cấp làm mưa làm gió với Nunu trong phiên bản 14.15 đã bị giảm sức mạnh, kéo theo sự suy giảm của carry Kog'Maw, khiến đội hình Hảo Ngọt giờ chỉ còn khả năng đạt top 4. Để có thể vươn tới vị trí số 1, sẽ cần nhiều yếu tố hỗ trợ. Thế nhưng, nếu đã sở hữu một khung bài hoàn chỉnh và không gặp phải trở ngại nào, tại sao chúng ta không quay trở lại với một chiến thuật đã quen thuộc nhỉ?

Đội hình Hảo Ngọt của chúng ta sẽ tiếp tục tập trung vào việc slow roll ở cấp 6, với hai carry chính là Kog'Maw và Nunu. Nếu có cơ hội, chúng ta có thể bổ sung thêm Tristana và Rumble vào đội hình. Những nhân vật trong khung bài này có lẽ đã không còn xa lạ với các bạn, bao gồm Blitz, Lillia, Nunu, Kog'Maw, Tristana, Rumble và Jinx.

ĐTCL 14.16: Hướng Dẫn Đầy Đủ Các Đội Hình Nâng Cấp Tướng và Cách Triển Khai Hiệu Quả

Trang bị cho Nunu bao gồm Giáp Máu, Quyền Trượng, và Huyết Kiếm hoặc Vuốt Rồng. Đối với Kog’Maw, trang bị sẽ là Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực hoặc Diệt Khổng Lồ. Tristana sẽ sử dụng Vương Miện cùng với những trang bị phòng thủ còn lại cho Rumble.

Poppy Nắm Đấm Ma Thuật và Elise Nữ Hoàng Nhền Nhện

Có lẽ hai đội hình nâng cấp tướng này đang được coi là yếu nhất trong phiên bản 14.16. Nguyên nhân không phải do các vị tướng gặp vấn đề, mà chủ yếu là vì các đội hình hiện tại trong meta đã trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng gây sát thương tốt hơn rất nhiều. Thêm vào đó, một lý do khác khiến cho hai đội hình này ít được người chơi lựa chọn là khả năng carry từ tuyến sau để hỗ trợ sát thương không thật sự rõ ràng.

Fiora vẫn chưa thể tương thích với Poppy khi mà Varus, Nasus và Smolder hiện đang rất thịnh hành trong đội hình Hỏa. Điều này sẽ làm cho Elise ít có khả năng xuất hiện, vì trước đó cần phải nâng cấp Elise lên 3 sao. Nếu không có một bài đẹp, tôi cho rằng chúng ta không nên ưu tiên chọn hai nâng cấp này trong meta hiện tại do rủi ro cao.

Cùng Chuyên Mục

Phỏng vấn GAM Kiaya: “Chúng Tôi Hướng Đến Top 8 Chung Kết Thế Giới”
ESPORT

Phỏng vấn GAM Kiaya: “Chúng Tôi Hướng Đến Top 8 Chung Kết Thế Giới”

Sau chiến thắng 3-0 trước Vikings Esports tại Chung kết Tổng VCS 2024 Mùa Hè, "Chiến thần" Kiaya đã chia sẻ rằng mục tiêu của toàn đội là lọt vào Top 8 tại giải vô địch thế giới (CKTG).

S1mple - Ngôi Sao Counter Strike Muốn Quay Trở Lại Thi Đấu Sau Thời Gian Vắng Mặt
ESPORT

S1mple - Ngôi Sao Counter Strike Muốn Quay Trở Lại Thi Đấu Sau Thời Gian Vắng Mặt

Huyền thoại của làng Counter Strike, GOAT, đã chính thức lên tiếng sau một thời gian im lặng. Có khả năng anh sẽ rời khỏi đội NaVi.

Oner bị chỉ trích bởi fan LPL vì phát ngôn gây tranh cãi.
ESPORT

Oner bị chỉ trích bởi fan LPL vì phát ngôn gây tranh cãi.

Oner chỉ đưa ra một nhận xét đơn giản nhưng đã bị một bộ phận fan LPL tấn công dữ dội.

Showmatch Siêu Sao Đại Chiến Battle Teams 2: Cuộc chiến quyết liệt giữa các streamer hàng đầu
ESPORT

Showmatch Siêu Sao Đại Chiến Battle Teams 2: Cuộc chiến quyết liệt giữa các streamer hàng đầu

Cộng đồng game thủ Việt Nam vừa trải nghiệm những khoảnh khắc hồi hộp cùng các streamer yêu thích trong trận chung kết Showmatch Siêu Sao Đại Chiến Battle Teams 2.

LMHT: Biểu Cảm đội tuyển mới bị thay đổi sau drama Akali vì lý do "lãng xẹt"
ESPORT

LMHT: Biểu Cảm đội tuyển mới bị thay đổi sau drama Akali vì lý do "lãng xẹt"

Mặc dù ý tưởng về việc biểu cảm đội tuyển của Riot Games khá hấp dẫn, nhưng cách triển khai của họ lại khiến nhiều game thủ không hài lòng.

ĐTCL 14.16b: Ahri, Fiora và các đội hình lõi anh hùng bị nerf đồng loạt
ESPORT

ĐTCL 14.16b: Ahri, Fiora và các đội hình lõi anh hùng bị nerf đồng loạt

Riot đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật ĐTCL 14.16b nhằm điều chỉnh sự mất cân bằng do một số tướng vượt trội trong meta hiện tại.