ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp OP và mẹo sử dụng (Phần 2)

Trong ĐTCL Mùa 11, có nhiều nâng cấp mạnh mẽ ở các mốc vàng khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng chúng để có lợi thế trong trận đấu.

Mỗi mùa giải, Riot Games luôn cố gắng đem đến những cải tiến và trải nghiệm mới để ĐTCL luôn phong phú và hấp dẫn đối với cộng đồng game thủ. Mặc dù cơ chế nâng cấp đã được giữ nguyên từ mùa 6, nhưng Riot Games vẫn tiếp tục duy trì cho đến thời điểm hiện tại. Sự liên tục trong việc thay đổi và bổ sung cũng là yếu tố giúp cơ chế chọn lõi luôn mang lại những trải nghiệm đặc biệt và hấp dẫn cho người chơi.

Tại Đấu trường chân lý Mùa 11, cũng không ngoại lệ với nhiều nâng cấp được đưa trở lại cũng như nâng cấp mới. Tất nhiên, trong số đó cũng có những nâng cấp cực kỳ mạnh, giúp người chơi có cơ hội đạt vị trí đầu bảng mỗi khi sử dụng. Vậy là những nâng cấp đó là gì, cách sử dụng để hiệu quả nhất, hãy tiếp tục khám phá trong phần 2 của loạt bài viết này.

Phế Vật Thánh Báu Vật

Có vẻ như đây là cải tiến mà nhiều người chơi cờ vua quan tâm trong thời gian gần đây. Phế Vật Thành Báu Vật cho phép người chơi biến đổi các trang bị thông thường của mình thành trang bị Ornn bất kỳ bằng cách phá vỡ chúng. Tuy nhiên, khác với việc biến đổi hoàn toàn trang bị trong mùa 10, cải tiến này cho phép chúng ta biến đổi số lượng trang bị theo ý muốn nhiều lần để giảm nguy cơ mắc phải quá nhiều trang bị cùng loại.

Các bạn cần nhớ rằng việc nâng cấp trang bị từ trang bị thông thường thành trang bị Ornn sẽ không làm mất Búa Rèn. Tuy nhiên, nếu nâng cấp trang bị Ornn từ mảnh trang bị và ấn tộc hệ, Búa Rèn sẽ tự động mất nên đừng hành động không suy nghĩ.

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp OP và mẹo sử dụng (Phần 2)

Sau một thời gian thử nghiệm, phương pháp chơi hiệu quả nhất với trang bị này theo tôi sẽ là tập trang bị từ từ và từng bước kết hợp với các trang bị thông thường hoàn chỉnh. Ví dụ, nếu bạn nhận được một trang bị hoàn chỉnh và trang bị Ornn nhưng không hiệu quả, hãy kết hợp thêm một trang bị hoàn chỉnh khác và tiếp tục kết hợp với trang bị Ornn đó. Nếu vẫn không nhận được trang bị mong muốn, hãy thêm một trang bị thông thường hoàn chỉnh vào và tiếp tục quá trình đập trang bị. Tiếp tục như vậy cho đến khi nhận được các trang bị phù hợp thì dừng lại.

Tất nhiên chúng ta vẫn cần sự phối hợp giữa tank và damage phù hợp, vì vậy không nên chọn lựa quá kỹ càng. Ngoài ra, Kính Nhắm Thiện Xạ là một trang bị rất quan trọng trong mùa giải này.

Đồ Cổ Quý Giá

Khi nhắc đến các cải tiến tốt nhất trong Đấu trường Chân Lý Mùa 11, không thể không nhắc đến cải tiến Đồ Cổ Quý Giá. Việc cải tiến này cho phép người chơi đổi các trang bị đầy đủ trên hàng chờ thành các trang bị hỗ trợ sau mỗi 3 vòng đấu. Cơ chế này không hoàn toàn ngẫu nhiên và người chơi có thể lựa chọn 1 trong 4 trang bị sau đó.

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp OP và mẹo sử dụng (Phần 2)

Mặc dù chỉ ở bậc bạc nhưng đây đang là một trong những nâng cấp được đông đảo người chơi săn đón vì quá dễ chơi và đứng đầu. Lối chơi quen thuộc của các cờ thủ sẽ là chọn Thông Thạo để có càng nhiều bọ càng tốt, sau đó tăng cường sức mạnh cho chúng bằng các trang bị hỗ trợ và tộc hệ Thiên Cung. Kẻ địch gần như không có cách nào để chống đỡ và nhiều đội hình 4 vàng 3 sao còn thất bại trước Bọ Thiên Cung.

Một cách tiện lợi để tận dụng nâng cấp này là ghép đồ lớn hoàn toàn và để ngoài hàng chờ, sau đó chọn trang bị hỗ trợ sớm nhất có thể. Thứ tự ưu tiên sẽ là Thông Đạo Zz’Rot.

Nhỏ Mà Có Võ

Tiếp theo trong danh sách chúng ta có nhân vật Nhỏ Nhưng Có Võ. Đây là một nâng cấp bậc Kim Cương giúp các vị tướng trong đội của bạn giảm kích thước đi 50% nhưng tăng tốc độ di chuyển và tấn công lên 30%. Việc giảm kích thước chỉ 50% có vẻ không đáng kể, nhưng việc tăng tốc độ di chuyển và tấn công lên đến 30% thì lại rất quan trọng.

So sánh với Tiếp Sức, nếu sử dụng nhỏ mà có võ với tốc độ đánh mỗi vòng đấu là 12% + 2%, bạn sẽ ngay lập tức nhận được 30%, điều này thực sự có giá trị so với 9 vòng đấu của Tiếp Sức. Đồng thời, việc di chuyển nhanh hơn 50% cũng hỗ trợ rất nhiều cho các đội hình. Các vị tướng chống chịu và carry sẽ tiếp cận mục tiêu nhanh hơn.

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp OP và mẹo sử dụng (Phần 2)

Khi đối đầu với các xạ thủ như Aphelios, Kog’Maw… thời gian chờ để di chuyển tới mục tiêu sau khi đã loại bỏ quân lính của đối phương rất lâu, tạo điều kiện cho kẻ địch có thể gây thêm sát thương. Tuy nhiên, với Nhỏ Mà Có Võ, các quân cờ sẽ luôn tiếp cận mục tiêu với tốc độ tối đa để tiêu diệt chúng nhanh chóng nhất.

Dĩ nhiên, các đội hình tập trung vào STVL sẽ khai thác hiệu quả của chiến thuật Nhỏ Mà Có Võ nhưng không có chỉ số nào là dư thừa và đây cũng là một cải tiến rất tốt vào cuối trận.

Xảo Thuật, Đo Ni Đóng Giày, Băng Trộm, Lăn Xúc Xắc

Một điều mà đông đảo cờ thủ xuất sắc đã công nhận là trang bị ngẫu nhiên tại ĐTCL Mùa 11 khá mạnh. Lý do đơn giản là những cập nhật cho Găng Đạo Tặc hoặc các loại Găng ngẫu nhiên khác có thể được áp dụng cho nhiều tướng khác nhau trong meta hiện tại vì chúng đều được cân bằng giữa sát thương và chịu đựng.

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp OP và mẹo sử dụng (Phần 2)

Trong meta hiện tại, chỉ có một số ít vị tướng thuần chống chịu như Tahm Kench, Thresh, Amumu và Galio. Các vị tướng còn lại đều có thể linh hoạt sử dụng nhiều trang bị khác nhau để tăng hiệu quả, đặc biệt khi có Đo Ni Đóng Giày. Vì vậy, nếu bạn có thừa Găng Đấu Tập hoặc muốn hướng đến đội hình flex 4-5 vàng, hãy chọn trang bị ngẫu nhiên để phù hợp với nhiều chủ lực khác nhau.

Cùng Chuyên Mục

Faker và T1 vượt qua khó khăn, chuẩn bị cho playoffs LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

Faker và T1 vượt qua khó khăn, chuẩn bị cho playoffs LCK Mùa Xuân 2024

Faker rất vui khi nhận tin này.

Team Whales triệu tập cựu tuyển thủ về thi đấu trong Vòng Chung kết VCS Mùa Xuân 2024 để cải thiện phong độ.
ESPORT

Team Whales triệu tập cựu tuyển thủ về thi đấu trong Vòng Chung kết VCS Mùa Xuân 2024 để cải thiện phong độ.

Các đội đều đang chuẩn bị kế hoạch riêng để hoàn thiện đội hình cho Vòng Chung Kết.

MSI 2024: Thời gian, địa điểm và format giải đấu
ESPORT

MSI 2024: Thời gian, địa điểm và format giải đấu

Giải đấu LMHT lớn nhất giữa mùa giải sẽ diễn ra sau 1 tháng với nhiều điểm đặc biệt mới lạ cho 2 đội vào chơi Chung kết Tổng.

Cộng đồng phê phán Riot vì thiết kế Biểu Cảm Thông Thạo Tướng mới giống game mobile giá rẻ
ESPORT

Cộng đồng phê phán Riot vì thiết kế Biểu Cảm Thông Thạo Tướng mới giống game mobile giá rẻ

Người chơi muốn Riot Games giữ nguyên những yếu tố được coi là di sản trong trò chơi của họ thay vì tập trung phát triển những nội dung mới mà không mang lại giá trị thực sự.

Dia1 sẵn sàng đón Optimus và Ngài Ren tại Đà Nẵng
ESPORT

Dia1 sẵn sàng đón Optimus và Ngài Ren tại Đà Nẵng

Cộng đồng LMHT Việt đang quan tâm đến vụ việc.

Killerqueen sẽ trở lại VCS trong lúc Playoffs diễn ra
ESPORT

Killerqueen sẽ trở lại VCS trong lúc Playoffs diễn ra

Trong thời điểm các đội tuyển hàng đầu LMHT Việt Nam đang cần người thi đấu Playoffs, Killerqueen đã bất ngờ thông báo về việc "sủi livestream", khiến fan cảm thấy nghi ngờ.