ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp và mẹo sử dụng OP (phần 1)

Trong ĐTCL Mùa 11, có nhiều nâng cấp mạnh mẽ ở các mốc vàng khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách sử dụng chúng hiệu quả.

Mỗi mùa giải, Riot Games luôn cố gắng mang đến những cập nhật và cải tiến để ĐTCL trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn với cộng đồng game thủ. Mặc dù hệ thống nâng cấp đã tồn tại từ mùa 6, nhưng vẫn được Riot Games duy trì cho đến thời điểm hiện tại. Việc liên tục thay đổi và bổ sung cũng giúp hệ thống chọn lọc luôn mang đến những trải nghiệm mới lạ và cảm xúc đặc biệt cho người chơi.

Tại Đấu trường chân lý Mùa 11 cũng không ngoại lệ khi có rất nhiều cải tiến được mang trở lại cũng như cải tiến mới. Đương nhiên trong đó cũng có những cải tiến cực kỳ mạnh mẽ, giúp người chơi có tỉ lệ đạt vị trí đầu bảng cao mỗi khi lựa chọn. Vậy đó là những cải tiến nào, sử dụng như thế nào cho hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé.

Hai Mà Một

Hai Mà Một là tính năng mới được cập nhật tại bậc Kim Cương của ĐTCL Mùa 11. Tính năng này cho phép game thủ tạo ra một bản sao của tướng dưới 3 vàng đầu tiên mà họ mua trong cửa hàng ở mỗi vòng đấu. Chỉ cần đọc qua, có lẽ bạn đã hiểu được tính chất mạnh mẽ của tính năng này rồi đúng không.

Nói chung, đây là một bản cập nhật hỗ trợ khả năng nhân tướng mà người chơi có thể nhận từ cửa hàng sau mỗi vòng đấu. Điều này giúp cho người chơi có thể sử dụng và chuyển tướng nhanh chóng và dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với các đội hình có nhiều tướng chủ lực ở mốc 3 vàng. Có thể kể đến như Bard - Tahm Kench, Volibear, Yone, Soraka, Aphelios - Thresh - Amumu...

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp và mẹo sử dụng OP (phần 1)

Cách tận dụng hiệu quả sẽ là bạn sẽ thực hiện slow roll theo đúng nghĩa đen tại mỗi vòng, thường là tại cấp độ 7. Ví dụ khi chơi đội hình Aphelios Định Mệnh, hãy nâng cấp lên cấp 7 sớm nhất có thể, roll cho đến khi có được 1 quân cờ bạn cần mỗi vòng như Aphelios, Thresh hay Amumu để mua đầu tiên. Bạn sẽ nhận được thêm một bản sao của tướng đó, tiếp tục thực hiện như vậy cho đến khi bài gần ra là có thể all in dần và nâng cấp.

Ở những cấp độ đầu tiên nâng cấp này cũng rất mạnh mẽ khi giúp bạn có thể dễ dàng kiếm các vị tướng 2 sao để giữ máu hoặc nếu không cũng sẽ là mua tướng và bán đi để nhận tối đa 3 vàng mỗi vòng. Một nâng cấp không có điểm yếu và rất mạnh mẽ mà bạn nên lựa chọn.

Ấn Định Mệnh, Tử Thần, Sử Gia

Cơ chế Siêu Sao hoặc Tinh Anh đã bị loại bỏ, thay vào đó chúng ta được trải nghiệm sự trở lại của các nâng cấp giúp tăng cường tộc hệ cho đội hình. Trong số đó, các nâng cấp tộc hệ nổi bật và có tỷ lệ thắng cao nhất mà bạn nên chọn ở thời điểm hiện tại bao gồm Định Mệnh, Tử Thần và Sử Gia.

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp và mẹo sử dụng OP (phần 1)

Định mệnh mốc 7 đang rất mạnh và nếu có Aphelios trong đội cũng là một quân cờ chống chịu 3 sao, khả năng đạt top 1 là hoàn toàn khả thi. Ngoài ra, Sử Gia cũng rất quan trọng khi các mốc kích hoạt của họ cũng rất giá trị khi Kayle nhận thêm Bùa. Việc có được 5-7 Sử Gia sớm cũng giúp người chơi tăng sức mạnh đáng kể và dễ dàng leo lên top, đạt cấp độ 9-10 để có thể giành chiến thắng.

Cuối cùng, việc sử dụng Tử Thần sẽ hơi khó hơn một chút nhưng Yone và Kayn vẫn là cặp đôi song sát đáng chú ý. Đa số người chơi sẽ chọn khung bài Tử Thần Hắc Ám, nhưng hiện nay, việc sử dụng Tử Thần kết hợp với Thiên Cung mới đang được ưa chuộng hơn, vì vậy hãy xem xét flex theo hướng mới này. Ngoài ra, các tộc hệ mạnh mẽ khác như Quý Nhân, Hiền Giả hay Long Vương cũng được ưa chuộng và flex được khuyến khích.

Tiếp Sức

Nếu phải chọn một nâng cấp mang lại sức mạnh đồng đều nhất ở cả ba bậc tại ĐTCL Mùa 11, có thể nói đó chính là Tiếp Sức. Trong một meta mà Độc Dược Sĩ không còn quá mạnh như ở Mùa 10, Tiếp Sức đang là lựa chọn tối ưu hơn với lượng tốc độ đánh giá tăng cho cả đội và sau mỗi vòng đấu.

ĐTCL Mùa 11: Nâng cấp và mẹo sử dụng OP (phần 1)

Không chỉ các đội hình STVL cần tốc độ đánh, các đội hình SMPT cũng cần chỉ số này để các vị tướng ra chiêu nhanh hơn. Vì vậy, nếu không biết nên lựa chọn nâng cấp nào để khởi đầu trận đấu, Tiếp Sức sẽ là một trong những nâng cấp tốt nhất mà các bạn có thể linh hoạt chọn. Có thể là các đội hình roll hoặc linh hoạt chọn 5 vàng, tất cả đều sẽ được tận dụng tốt và đương nhiên là càng sở hữu Tiếp Sức sớm, khả năng stack tốc độ đánh sẽ càng tốt.

Cùng Hội Cùng Thuyền

Hội Cùng Thuyền đang là một trong những cải tiến tình huống tốt nhất tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 11. Cải tiến này sẽ cung cấp cho người chơi một Găng Đạo Tặc Hỗ Trợ và 8 vàng. Với khả năng ngẫu nhiên trong việc chọn trang bị hỗ trợ và trang bị hỗ trợ ánh sáng, nâng cấp này thực sự mang lại giá trị cho đội hình.

Đây là một sự nâng cấp mà tôi thường chọn và thêm một vị tướng chống chịu vào đội hình để tối đa hóa sức mạnh cho cả tuyến trước và tuyến sau, cũng như đánh bại đối thủ trong những tình huống cụ thể.

Cùng Chuyên Mục

VALORANT: Clove chứng minh sức mạnh vô địch tại VCT
ESPORT

VALORANT: Clove chứng minh sức mạnh vô địch tại VCT

Clove, đặc vụ mới trong VALORANT, có khả năng trở thành "ranked-demon" tiếp theo của trò chơi.

Phản ứng cộng đồng game thủ quốc tế về thông báo chấn động của VCS trong LMHT
ESPORT

Phản ứng cộng đồng game thủ quốc tế về thông báo chấn động của VCS trong LMHT

Sau thông báo của VCS, cộng đồng LMHT toàn cầu phản ứng gay gắt.

Dự đoán Nuguri về Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: GEN sẽ á quân hoặc vô địch, T1 bị ảnh hưởng bởi nerf
ESPORT

Dự đoán Nuguri về Playoffs LCK Mùa Xuân 2024: GEN sẽ á quân hoặc vô địch, T1 bị ảnh hưởng bởi nerf

Giai đoạn Playoffs của LCK Mùa Xuân 2024 sẽ sớm diễn ra, Nuguri đã chia sẻ về meta và sức mạnh của top 5 đội bóng LCK, trong đó có GEN và T1.

Đội hình GAM Esports tiềm năng tranh suất MSI 2024 sau drama VCS
ESPORT

Đội hình GAM Esports tiềm năng tranh suất MSI 2024 sau drama VCS

Đội hình 'dream team' của VCS có khả năng cạnh tranh với GAM Esports tại MSI 2024.

Gillette và Garena Free Fire ra mắt phiên bản giới hạn: Khuôn mặt tự tin sẵn sàng chiến đấu
ESPORT

Gillette và Garena Free Fire ra mắt phiên bản giới hạn: Khuôn mặt tự tin sẵn sàng chiến đấu

Gillette và Free Fire đã hợp tác để ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam, với thiết kế đặc biệt dành cho giới trẻ. Đây là lần đầu tiên hai thương hiệu này kết hợp để tạo ra sản phẩm độc đáo và đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ.

HLV Ren sốc khi nghe thông tin mới về vụ việc điều tra tiêu cực của VCS trong LMHT
ESPORT

HLV Ren sốc khi nghe thông tin mới về vụ việc điều tra tiêu cực của VCS trong LMHT

HLV đã bất ngờ và sốc khi biết thông tin về việc cả hai học trò cưng của mình đều bị liên quan đến vụ việc tiêu cực trong đội tuyển VCS.