ESPORT

ĐTCL Mùa 11: Những mẹo bứt phá không thể bỏ qua

Hãy cùng khám phá những mẹo thi đấu độc đáo trong ĐTCL Mùa 11 để có thể bứt phá thành công trong game.

Đây là lần thứ hai của ĐTCL Mùa 11 và có lẽ các bạn đã khá quen với mùa giải mới. Các đội hình slow roll hoặc flex 5 vàng xoay bài có thể đã được các bạn nắm vững. Trong một phiên bản không có nhiều thay đổi, kỹ năng và mẹo của người chơi sẽ quyết định các trận đấu tại mùa giải mới. Vì vậy, hãy cùng bứt phá tại ĐTCL Mùa 11 với những mẹo thú vị tiếp theo trong nội dung này.

Tận dụng nâng cấp Buông Bỏ Mọi Thứ

Có vẻ như trong thời gian gần đây, các game thủ đang rất quan tâm đến một tính năng mới có tên là Buông Bỏ Mọi Thứ và không biết cách sử dụng nó một cách hiệu quả. Ở cấp độ Vàng, tính năng Buông Bỏ Mọi Thứ sẽ cho phép người chơi chuyển toàn bộ hệ thống mua bán tướng về 0 vàng. Nghĩa là dù bạn mua tướng cấp độ nào cũng sẽ không tốn vàng và bán chúng cũng không nhận được vàng. Cơ chế nghe có vẻ đơn giản nhưng cách để tận dụng tính năng này không hề đơn giản chút nào.

Một điều quan trọng mà các bạn cần nhớ là việc mua đầy hàng chờ trước vòng quái. Vòng quái nào cũng sẽ rơi ra các chiến lợi phẩm trắng, xanh hoặc thậm chí là vàng cung cấp cho chúng ta các vị tướng ngẫu nhiên. Tuy nhiên, nếu đã Buông Bỏ Mọi Thứ, tướng sẽ không còn giá trị và chúng ta cần mua đầy hàng chờ để chúng chuyển thành vàng thay vì nhận được 0 vàng tròn trĩnh. Trong trường hợp bạn nhặt mà lên 2 sao thì chắc là hơi đen rồi.

ĐTCL Mùa 11: Những mẹo bứt phá không thể bỏ qua

Tiếp theo, chúng ta cần phải xem xét cách chơi hiệu quả như thế nào. Vì không cần phải dùng vàng để mua tướng, nên chỉ có hai nguồn vàng mà chúng ta cần sử dụng là roll và lên cấp. Với việc các tướng có giá 5 vàng cũng trở về giá 0 vàng, chiến thuật tối ưu nhất sẽ là lên cấp đạt level 9 và sắp xếp đội hình với các tướng 5 vàng. Nguồn cung cấp vàng lớn nhất của chúng ta sẽ là qua các vòng đấu, vì vậy cần phải có chuỗi may mắn nhất và chọn thời điểm thích hợp để khung bài 2 sao và tiết kiệm vàng hoặc sử dụng lợi tức.

Nếu hết tiền sẽ là vấn đề, vì việc tích lũy tiền sẽ mất rất nhiều thời gian, trừ khi bạn may mắn có chuỗi. Việc bỏ mọi thứ sẽ không phù hợp với các đội hình tập trung vào việc chậm chạp lên tướng 2 vàng trở xuống vì sẽ khó để tận dụng giá trị của tướng, lựa chọn tối ưu nhất sẽ là các đội hình 3 vàng trở lên hoặc Exodia 5 vàng.

Không thể mất chuỗi với ấn Thần Tài

Thần Tài - tộc hệ nổ hũ trong Đấu Trường Chân Lý Mùa 11 luôn thu hút đông đảo người chơi. Chỉ cần có những tướng 3 vàng như Zoe hay Tristana từ đầu game, chúng ta sẽ luôn hy vọng có thể thu thập được các quân cờ cần thiết, kích hoạ Thần Tài và bắt đầu tung xúc xắc để tạo ra cơ hội chiến thắng.

ĐTCL Mùa 11: Những mẹo bứt phá không thể bỏ qua

Tuy nhiên, vào Mùa 11, chuỗi thắng của Thần Tài sẽ không còn tồn tại và chỉ có chuỗi thua mới giúp người chơi tích điểm nhanh chóng để có cơ hội thắng lớn hơn. Do đó, người chơi Thần Tài luôn lo sợ những đối thủ chỉ tập trung vào việc đánh bại họ, bán hết tướng để phá vỡ chuỗi chiến thắng của mình.

Tuy vậy, không phải không có cách để hạn chế việc mất chuỗi. Đặc biệt khi có ấn Thần Tài, chúng ta chỉ cần bỏ 2 quân cờ Thần Tài, sau đó cầm ấn để xem xem đối thủ tiếp theo có mạnh không. Nếu mạnh thì ghép ấn để duy trì chuỗi thua, còn nếu đối thủ đã có ý định đòn thì không ghép để giữ chuỗi của Thần Tài. Một mẹo đơn giản nhưng hiệu quả.

Lissandra rất đáng sợ, trừ khi bị Cua Khiêu Vũ hạ gục.

Sau một thời gian thi đấu tại ĐTCL Mùa 11, cá nhân tôi nhận thấy rằng Lissandra là một quân cờ đáng sợ mà mọi người nên chú ý. Khả năng hóa mục tiêu thành ấm trà của Lissandra là rất mạnh mẽ và ai cũng biết điều đó. Nếu kẻ địch đủ máu, họ sẽ bị hạ gục ngay lập tức và chúng ta có thể lấy lại chiến lợi phẩm từ họ.

ĐTCL Mùa 11: Những mẹo bứt phá không thể bỏ qua

Nếu không, Lissandra sẽ hút máu lớn và đẩy chúng về phía sau đội hình một cách khó chịu. Trong thời gian bị hóa ấm trà, quân cờ chống chịu của chúng ta sẽ trở nên yếu hơn bình thường, không thể sử dụng chiêu thức hoặc gây sát thương, dễ bị hạ gục. Vì vậy, tốt nhất là tránh Lissandra hoặc sắp xếp vị tướng chống chịu trong đội hình xuống hàng 2 hoặc di chuyển sang vị trí khó bị tấn công hơn để tránh thất bại đáng tiếc.

Cuối cùng, trong trường hợp rơi vào Cổng Dịch Chuyển Cua Khiêu Vũ, Lissandra cũng là một lựa chọn hiệu quả để đối phó với cua khổng lồ. Nhiều đội hình không thể đánh bại Cua Khiêu Vũ, kể cả Exodia hoặc các đội hình top 1 đã sở hữu full bài. Do đó, việc áp dụng mẹo và kẹp Lissandra để tăng cơ hội hạ gục Cua là cách hiệu quả tại Đấu Trường Chân Lý Mùa 11.

Cùng Chuyên Mục

SofM - Cột mốc lịch sử của LPL nhờ niềm tin từ khán giả
ESPORT

SofM - Cột mốc lịch sử của LPL nhờ niềm tin từ khán giả

SofM và các đồng đội tại VKE đang có một hành trình ấn tượng tại VCS Mùa Xuân 2024.

Top 3 đội hình mạnh nhất ĐTCL mùa 11 sau cập nhật 14.7b
ESPORT

Top 3 đội hình mạnh nhất ĐTCL mùa 11 sau cập nhật 14.7b

Phiên bản 14.7b của Meta ĐTCL đã trải qua sự thay đổi lớn.

Chung kết VCS: Vikings Esports vs GAM Esports
ESPORT

Chung kết VCS: Vikings Esports vs GAM Esports

Trận chung kết tổng VCS Mùa Xuân 2024 sẽ diễn ra giữa Vikings Esports và GAM Esports, đội chiến thắng sẽ được gửi đến tham dự MSI 2024 là đại diện duy nhất của LMHT Việt Nam.

Trận đấu giữa T1 và DK tại LCK:
ESPORT

Trận đấu giữa T1 và DK tại LCK: 'Một mất một còn'

Để giành chức vô địch LCK và vé tham dự MSI 2024, T1 cần phải đánh bại DK trong trận đấu sắp tới. Đây là cơ hội quan trọng để đương kim vô địch LMHT thế giới duy trì vị thế của mình trong làng LMHT.

Hướng dẫn build đội hình đốt sân đấu với Sứ Thanh Hoa Cảnh Vệ và Ashe carry trong DTCL mùa 11
ESPORT

Hướng dẫn build đội hình đốt sân đấu với Sứ Thanh Hoa Cảnh Vệ và Ashe carry trong DTCL mùa 11

Trong bài viết này, Mọt giới thiệu đội hình Sứ Thanh Hoa + Cảnh Vệ với cơ chế độc đáo, thu hút sự quan tâm trong Đấu Trường Chân Lý mùa 11.

Huyền thoại LEC tiết lộ sự thật gây sốc về vụ DDoS của T1, có thể hủy hoại tổ chức
ESPORT

Huyền thoại LEC tiết lộ sự thật gây sốc về vụ DDoS của T1, có thể hủy hoại tổ chức

Tình hình vụ tấn công DDoS của T1 đang trở nên nghiêm trọng hơn nhiều dự đoán.