Thần Rừng đã trở lại trong ĐTCL, tuy nhiên so với phiên bản của mùa 4.5, Thần Rừng mùa 11 có hiệu ứng đơn giản hơn nhiều. Tuy vậy, hiện nay Thần Rừng đang là một trong những Tộc được ưa chuộng nhất tại máy chủ thử nghiệm vì ưu điểm dễ chơi, dễ leo rank và đặc biệt là an toàn.
Thế Thần Rừng mùa 11 có sức mạnh ở điểm nào, và các đội hình sẽ sử dụng những tướng nào trong Tộc này. Hãy cùng khám phá thông tin chi tiết dưới đây:
Chi tiết tướng trong Thần Rừng :
- Rek’Sai (1 vàng): Thần Rừng – Đấu Sĩ (nhận thêm giáp/kháng phép, trỗi lên làm choáng 1 giây và gây sát thương vật lý/tiêu diệt phép)
- Gnar (2 vàng): Thần Rừng – Cảnh Vệ (tăng sức tấn công hoặc phòng thủ khi tấn công hoặc bị tấn công, cộng dồn 50 lần. Kích hoạt : tung một tảng đá, gây STVL trên một đường thẳng)
- Kindred (2 vàng): Thần Rừng – Định Mệnh – Tử Thần (bật khỏi mục tiêu hiện tại và tạo sát thương phép cho mục tiêu đó và các tướng lân cận)
- Ornn (4 vàng): Thần Rừng – Khổng Lồ (nhận bảo vệ trong 4 giây, chế tạo một trang bị trong 2 giây và gây STPT cho kẻ địch xung quanh. Sau đó, trao một trang bị hoàn chỉnh tạm thời cho tướng đồng minh gần nhất)
- Azir (5 vàng): Thần Rừng – Thuật Sĩ (phóng một tia sáng đến mục tiêu địch hiện tại, gây STPT, tạo ra một Lính Cây gần mục tiêu địch bị chiêu tấn công với máu cố định, Lính Cây không thể tấn công hoặc di chuyển)
Thần Rừng được cộng thêm SMPT và tăng thêm 250 máu tối đa. Khi một quân lính kẻ địch bị loại bỏ, sẽ được tăng thêm một lượng máu.
(2) 15 SMPT và 2 máu cho mỗi kẻ địch bị hạ gục
(4) 30 SMPT và 6 máu cho mỗi kẻ địch bị hạ gục
(6) 65 SMPT và 10 máu cho mỗi kẻ địch bị hạ gục
Hiệu ứng
Hiệu ứng của Thần Rừng trong mùa 11 vẫn tuân theo công thức cộng dồn giống 4.5 nhưng thay vì phải câu kéo trong giao tranh, điều kiện để kích hoạt hiệu ứng này chỉ là hạ gục kẻ thù. Vì vậy, mục tiêu của người chơi Thần Rừng là có các đơn vị này sớm nhất có thể và đưa vào để bắt đầu tích cộng dồn Máu.
Ngoài ra, vì chỉ có Máu và số SMPT mà Tộc này cung cấp không đủ ấn tượng, vì vậy vào giai đoạn cuối trận bạn cần phải có thêm 1-2 carry phụ khác để cân bằng độ mạnh của đội hình.
Nếu xét riêng từng tướng trong Tộc, có thể thấy Rek’Sai là một tướng tanker mạnh mẽ ở giai đoạn đầu game. Trong khi đó, Gnar, Kindred, Ornn và Azir được xem là những tướng quan trọng nhất trong đội hình Thần Rừng và sẽ đảm nhận vai trò quan trọng ở giai đoạn giữa và cuối game theo thứ tự đã đề cập.
Gnar và Kindred có cùng giá 2 vàng và có khả năng cung cấp cả STVL và STPT, vì vậy rõ ràng chiến thuật của bạn sẽ là tập trung lên việc nâng cấp 2 tướng này lên 3 sao trước, sau đó tìm Ornn và Azir để hoàn thiện đội hình.
Về Ornn và Azir, hai vị tướng này rất hấp dẫn. Ornn không chỉ có khả năng tank mạnh mà còn có thể cung cấp đồ bổ sung sức mạnh cho đồng minh. Azir cũng không kém phần đặc biệt với khả năng gây sát thương trực diện và tạo ra một "Hình Nhân" để kéo dài thời gian chiến đấu.
Vì có chỉ 5 tướng, việc có Ấn là điều quan trọng để Thần Rừng có thể đạt được sức mạnh tối đa. Việc có Ấn sớm cũng giúp kích hoạt 4 Thần Rừng ngay từ giai đoạn giữa game khi không có tướng 3 vàng nào kết nối các tướng trong Tộc.
Về đội hình
Tử Thần Thần Rừng reroll :
Đây là một cấu trúc đội hình cơ bản nhất khi tận dụng việc 2 tướng Thần Rừng Kindred và Gnar có mức đồng tiền thấp, và Kindred kích Tử Thần nên có thể dễ dàng kết hợp với các tướng khác hiện nay. Điều kiện để chiến thắng là cả Kindred và Gnar đều đạt 3 sao, và có thêm một số tướng Tử Thần khác được nâng cấp thành công để tăng sát thương.
Một lựa chọn khác là kết hợp với Định Mệnh vì nó có bộ kỹ năng khá hữu ích và đặc biệt là đảm bảo khả năng phòng thủ trong giai đoạn giữa trận đấu với 2 tướng tank mạnh mẽ là Thresh và Illaoi.
Với sự trực quan và dễ ghép của 2 đội hình trên, chắc chắn trong thời gian sắp tới khi Đấu trường chân lý mùa 11 ra mắt trên tất cả các máy chủ, đây sẽ là mẫu đội hình thông thường nhất của Thần Rừng mà bạn sẽ gặp trong hầu hết các trường hợp.
6 Thần Rừng
Nếu có Ấn, bạn có thể thử ngay bài 6 Thần Rừng vì vừa vặn kích đủ các tướng luôn. Ở đây chúng ta có 2 trường hợp.
Đầu tiên là sự kết hợp biến thể với Tử Thần giống như trên, nhưng việc không chọn Tộc/Hệ nào để tăng cường phòng thủ sẽ làm cho đội hình của bạn trở nên yếu hơn, không chỉ vậy, việc sử dụng Tử Thần Kha’Zix và Yone cũng không hiệu quả trong giai đoạn cuối trận đấu, có thể dẫn đến việc tỉ lệ chiến thắng của bạn giảm xuống.
Và vào ngày thứ hai, có 6 Thần Rừng kèm theo 5 tướng vàng hỗ trợ, với nhiều bộ khả năng ghép như Thuật Sĩ (Lilia/Annie), Hắc Ám (Sett + Sylas)... rất linh hoạt.