ESPORT

"DTCL Mùa 12: Đội Hình Ahri - Can Trường Chiến Thắng Meta Mới"

Chỉ vài ngày sau khi phiên bản 14.16 ra mắt trong ĐTCL mùa 12, đội hình Ahri - Học Giả đã nhanh chóng phát triển và trở thành một lực lượng mạnh mẽ trong trò chơi.

Ahri đã vươn lên đầy mạnh mẽ tại ĐTCL mùa 12

Phiên bản 14.16 của ĐTCL mùa 12 đã chứng kiến sự suy yếu của đội hình Syndra - Tiên Phong do bị giảm sức mạnh đáng kể. Thay vào đó, Ahri cùng với các tướng Học Giả đang nổi lên mạnh mẽ trong meta mới nhờ những cải tiến đáng kể từ Riot Games. Đặc biệt, kỹ năng của Ahri đã được tăng cường chỉ số tương tác với SMPT, đặc biệt là ở các cấp độ cao. Đồng thời, việc sở hữu 4 tướng Học Giả giúp các đơn vị thuộc hệ này hồi năng lượng hiệu quả hơn nhiều so với trước đây.

Ahri đang thể hiện sức mạnh ấn tượng trong phiên bản 14.16 mới được phát hành.

Để đảm bảo rằng các Học Giả có đủ thời gian thực hiện đòn đánh thường, hồi phục năng lượng cũng như sử dụng chiêu liên tục, những cao thủ đã kết hợp họ với các tướng thuộc hệ Can Trường. Nguyên nhân là vì các tướng trong hai hệ này có khả năng kích hoạt thêm nhiều hiệu ứng mạnh mẽ từ các tộc Ẩn Chính, Thông Đạo và Ma Thuật. Điều này giúp tăng cường cả sức sát thương và khả năng chống chịu của đội hình, đồng thời hỗ trợ game thủ đạt tới ngưỡng sức mạnh vô cùng ấn tượng.

Xây dựng đội hình Ahri - Can Trường ở ĐTCL mùa 12

Trong giai đoạn đầu của trận đấu, người chơi nên bắt đầu với cặp đôi Can Trường là Lillia và Poppy để tăng cường khả năng phòng thủ. Đồng thời, Zoe và Ahri sẽ là những tướng chủ lực ở lượt sau, vì vậy nên ưu tiên mua chúng trước khi đạt cấp độ 4. Tuy nhiên, nếu không tìm được Ahri, người chơi có thể lựa chọn Seraphine làm tướng chủ lực để duy trì lượng máu một cách hiệu quả nhất.

Đội hình khởi đầu mà người chơi nên tập trung vào là sự kết hợp giữa Lillia và Poppy để có khả năng chống chịu tốt.

Đến khi đạt cấp độ 6, người chơi nên ngừng việc mua kinh nghiệm và tập trung vào việc nâng cấp Ahri lên 3 sao. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần chú ý mua hết các đơn vị Lillia và Poppy để có thể nâng chúng lên 3 sao ngay khi có cơ hội. Những đơn vị này sẽ hỗ trợ rất tốt cho khả năng chịu đựng của đội hình và mở ra nhiều khoảng trống giúp các nhân vật chủ lực gây sát thương hiệu quả hơn. Đồng thời, người chơi cũng nên thêm những đơn vị Can Trường như Shen và Hecarim vào đội hình của mình.

Mốc 4 Can Trường nên được ưu tiên ở cấp độ 6

Khi đã thành công trong việc nâng cấp Ahri lên 3 sao, người chơi nên phấn đấu đạt đến cấp độ 8 để có thể thêm vào những đơn vị 4 tiền quý giá như Ryze và Taric. Nếu gặp may, game thủ có thể có được Milio trong quá trình reroll ở cấp độ 8. Nếu không tìm thấy Milio, Bard sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, vì đơn vị này có giá thành khá phải chăng và khả năng của nó giúp tăng cường sát thương cho đội hình.

Đội hình hoàn hảo ở cấp độ 8 với sự kết hợp giữa 4 Học Giả và 4 Can Trường.

Một số lưu ý khi xây dựng đội hình Ahri - Can Trường

Zoe thường là người giữ đồ cho Ryze, điều này cho phép game thủ có thể trang bị sớm cho cô. Tuy nhiên, việc ghép đồ cho Zoe chỉ nên thực hiện nếu người chơi đã có được Nam Châm Ma Thuật, vì đơn vị này cũng là một phần trong đội hình hoàn chỉnh khi đạt cấp độ cao. Thêm vào đó, game thủ nên bố trí một đơn vị tank mạnh ở vị trí ngay trước mặt Ahri ở đường trên. Như vậy, kỹ năng của Ahri sẽ có cơ hội trúng tối đa các mục tiêu, từ đó tối ưu hóa lượng sát thương gây ra.

Cùng Chuyên Mục

Xếp hạng sức mạnh đội hình ĐTCL Mùa 12 phiên bản 14.16
ESPORT

Xếp hạng sức mạnh đội hình ĐTCL Mùa 12 phiên bản 14.16

Sau 3 ngày cập nhật, phiên bản ĐTCL 14.16 đã hình thành meta mới với nhiều đội hình có sức mạnh khá đồng đều.

"Cựu vương VCS CES đối mặt tin đồn giải tán đội LMHT"
ESPORT

"Cựu vương VCS CES đối mặt tin đồn giải tán đội LMHT"

Trong bối cảnh các đội tuyển tại VCS đang đối mặt với tương lai không chắc chắn, CES - cựu vô địch VCS, bất ngờ có thông tin cho rằng họ có thể rút lui khỏi giải đấu Liên Minh Huyền Thoại.

Lịch thi đấu ĐTDV Liên Quân Mobile mùa Đông 2024
ESPORT

Lịch thi đấu ĐTDV Liên Quân Mobile mùa Đông 2024

Cập nhật lịch thi đấu của Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2024, giải đấu hàng đầu dành cho bộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam.

Faker cùng đồng đội có thể tái diễn thành công ở Mùa Hè 2024
ESPORT

Faker cùng đồng đội có thể tái diễn thành công ở Mùa Hè 2024

Faker và các đồng đội có vẻ đang lên kế hoạch tái lập thành công như những mùa giải trước tại giải Mùa Hè năm nay.

Tướng LMHT xuất hiện 200 năm có nguy cơ bị loại vĩnh viễn khỏi đấu trường chuyên nghiệp
ESPORT

Tướng LMHT xuất hiện 200 năm có nguy cơ bị loại vĩnh viễn khỏi đấu trường chuyên nghiệp

Bài viết đề cập đến một vị tướng trong game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) đang có tác động mạnh mẽ đến các cơ chế và chiến thuật trong các đấu trường chuyên nghiệp. Sự hiện diện của vị tướng này đang làm thay đổi cách thức thi đấu và chiến lược của các đội tuyển, tạo ra những cuộc tranh tài hấp dẫn và căng thẳng hơn.

CFS Summer Championship 2024: Sony Inzone và Republic of Gamers tài trợ, tổng giải thưởng 7 tỷ đồng
ESPORT

CFS Summer Championship 2024: Sony Inzone và Republic of Gamers tài trợ, tổng giải thưởng 7 tỷ đồng

Giải đấu CFS Summer Championship 2024 sẽ nhận được sự tài trợ từ hai thương hiệu nổi tiếng là Sony Inzone và Republic of Gamers (ROG), với tổng giá trị giải thưởng lên tới 7 tỉ đồng.