ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Đấu Trường Chân Lý mùa 12 đã chính thức ra mắt được một tuần, mang đến nhiều đội hình chống lại meta hiện tại cho người chơi trải nghiệm.

Đấu Trường Chân Lý Mùa 12 đã được phát hành một thời gian, không rõ các bạn đã làm quen với các tướng và xây dựng được những đội hình chất lượng để đạt thứ hạng mong muốn hay chưa? Hiện có rất nhiều đội hình mạnh mẽ và phổ biến, chẳng hạn như Cassiopeia Hóa Hình, Fiora – Gwen, Kalista flex, hay gần như toàn bộ các đội hình nâng cấp tướng, đều có khả năng giúp chúng ta dễ dàng lọt vào top.

Nếu bạn đang muốn khám phá những lựa chọn độc đáo hơn, ít bị cạnh tranh nhưng vẫn có sức mạnh thì hãy cùng mình khám phá những đội hình anti meta đang được ưa chuộng ở đầu mùa giải này. Hãy bắt đầu nhé!

Syndra Tiên Phong

Đội hình đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho các bạn là Syndra Tiên Phong. Đây là đội hình có tỉ lệ thắng cao và đang nằm trong top những đội hình mạnh nhất của ĐTCL hiện nay, nhưng điều thú vị là nó không được nhiều người biết đến. Với lượng sát thương khủng khiếp từ Syndra 3 sao, kết hợp với Mordekaiser gần như không thể bị đánh bại và khả năng tạo lá chắn liên tục từ Tiên Phong cùng bộ kỹ năng của mình, cả hai thực sự là những nhân tố hàng đầu trong meta hiện tại.

Một điểm hấp dẫn khác là việc xây dựng đội hình trở nên đơn giản hơn khi chúng ta có sự kết hợp giữa Syndra và 3 Tiên Phong, cùng với lối chơi slow roll 3 sao ở cấp độ 6 và 7. Thậm chí, bạn cũng có thể thoải mái spam vì Mordekaiser có rất ít người chọn. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Galio, Rumble, Syndra, Mordekaiser, Vex, Karma, Nami và Tahm Kench, đủ để kích hoạt hệ đầy đủ.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Những trang bị hàng đầu cho Syndra sẽ bao gồm Shojin, Nanh Nashor và Găng Bảo Thạch. Đối với Mordekaiser, các trang bị cần thiết sẽ là những món chống chịu như Giáp Máu, Trái Tim Kiên Định, Vuốt Rồng và Thú Tượng. Các trang bị còn lại sẽ được ưu tiên cho Nami và Galio.

Bánh Ngọt

Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá một đội hình mà có lẽ nhiều người mong muốn được trải nghiệm với tộc hệ có tên gọi là Bánh Ngọt. Dù không có cơ chế nổ hũ, việc duy trì lượng máu và sắp xếp đội hình không phải là điều dễ dàng. Nếu phải tìm một tộc hệ tương đồng nhất với Bánh Ngọt, thì 8-Bit chính là lựa chọn hàng đầu, với cơ chế tích lũy đủ số lượng để nhận được chiến lợi phẩm. Tuy nhiên, đội hình này sẽ có nhiều điểm mốc hơn và cách kích hoạt cũng mang tính đặc biệt hơn.

Cách tính số lượng của Bánh Ngọt phụ thuộc vào hai yếu tố chính: Mốc Kích Hoạt và số lượng mảnh Trang Bị. Khi số lượng trang bị tăng lên và mốc kích hoạt đạt cao hơn, số lượng mà người chơi nhận được cũng sẽ tăng theo. Đặc biệt, từ 7 lớp bánh trở lên, người chơi sẽ nhận được chiến lợi phẩm, điều này làm tăng khả năng giành vị trí top 1.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Do đó, chúng ta sẽ tập trung sử dụng đội hình Bánh Ngọt khi trận đấu diễn ra sớm và có nhiều trang bị, chẳng hạn như Cổng Dịch Chuyển 2 trang bị ở vòng đi chợ, hay có những nâng cấp như Nhà Sưu Tầm Trang Bị hay Biến Hóa Trang bị, với mục tiêu ghép đồ nhanh chóng để tích lũy số lượng sớm nhất có thể. Đội hình ưu tiên sẽ là slow roll cho Jinx 3 sao cùng Gwen ở cấp độ 7 và 8, với các tướng: Rumble, Bard, Jinx, Fiora, Gwen, Tahm Kench, Rakan và Morgana hoàn chỉnh. Nếu có ấn, chúng ta sẽ thêm Soraka để kích hoạt 6 Bánh.

Ưu tiên trang bị cho Jinx với Cuồng Đao, Cung Xanh hoặc Vô Cực và Diệt. Gwen nên sử dụng các trang bị AP như Bàn Tay, Găng Bảo Thạch và Nỏ Sét. Các trang bị còn lại sẽ được trang bị cho Fiora và để tăng cường khả năng chống chịu cho Tahm Kench.

Kassadin Liên Hoàn

Có thể nói, đội hình Kassadin Liên Hoàn sẽ không còn xa lạ đối với nhiều người, khi ngày càng nhiều người ưa chuộng vị tướng này để đè bẹp quân địch. Những đòn tấn công và tính năng tạo lá chắn liên tục, cùng với khả năng gây thêm sát thương hiệu quả từ Akali và Kalista, giúp đội hình Liên Hoàn có khả năng xóa sổ bất kỳ kẻ thù nào khi sở hữu đủ trang bị cần thiết.

Về đội hình, chúng ta sẽ tập trung vào lối chơi slow roll ở cấp độ 6 và cố gắng đưa Kassadin vào đội hình càng sớm càng tốt. Nếu xuất hiện các nâng cấp roll như Vé Trúng Thưởng, hãy ưu tiên slow roll thêm một số quân cờ khác như Akali, Hecarim, và Shen. Nếu không, chúng ta có thể nâng cấp lên cấp 7 với lựa chọn Liên Hoàn và đưa Kalista vào để tăng sát thương, như vậy là đã hoàn thiện đội hình. Cấu trúc bài cơ bản sẽ bao gồm: Ashe, Jax, Akali, Kassadin, Hecarim, Kalista, Camille và Shen.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Trang bị là một yếu tố quan trọng, và chúng ta sẽ ưu tiên cho Kassadin hai món đồ là Cuồng Đao và Huyết Kiếm. Lựa chọn thứ ba có thể là Áo Choàng để chống lại hiệu ứng, hoặc một món trang bị AP khác. Kalista sẽ hỗ trợ sát thương nhờ Cuồng Đao và Cung Xanh, trong khi đó phần còn lại sẽ dành cho Camille và Hecarim.

Kog’Maw Nunu

Nunu Hảo Ngọt hiện đang là một trong những đội hình dễ dàng sử dụng và có tỷ lệ vào top cực kỳ cao trong ĐTCL Mùa 12. Sức mạnh của nâng cấp này không chỉ có giá trị mà quân cờ hỗ trợ gây sát thương Kog’Maw cũng thực hiện rất tốt vai trò của mình, giúp đội hình có khả năng phòng thủ và tấn công hiệu quả. Thậm chí, nhiều game thủ còn chọn cách chơi Nunu và Kog’Maw mà không cần nâng cấp, vẫn giữ được sức mạnh, nhưng sẽ có một vài điều thú vị.

Thay vì chỉ đơn thuần tập trung vào khung bài Ong Mật + Can Trường mà không nâng cấp đội hình, các bạn nên chú trọng vào việc slow roll các quân cờ ở cấp độ 6 và 7 để xây dựng đội hình hoàn chỉnh với các tướng như Blitz, Lillia, Rumble, Kog'Maw, Tristana, Nunu và Jinx. Bên cạnh Nunu và Kog'Maw, các bạn cũng có thể tìm cách roll thêm Tristana và Rumble 3 sao để tăng cường sức mạnh cho đội hình.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Về mặt trang bị, chúng ta nên chú trọng đến Nunu Thú Tượng, Giáp Máu, Vuốt Rồng, và Giáp Gai... Còn Kog'Maw sẽ sử dụng Cuồng Đao hoặc Shojin, Cung Xanh, và Vô Cực. Đối với Tristana, các trang bị phù hợp sẽ là Cuồng Đao, Diệt, và Vương Miện...

Ngộ Không Thợ Săn

Có thể bạn không thường xuyên thấy nhưng Ngộ Không hiện đang là một trong những nhân vật mạnh mẽ nhất ở Mùa 12 mà không cần bất kỳ tộc hệ nào. Thậm chí, mặc dù đã bị giảm sức mạnh, nó vẫn rất đáng gờm. Nếu sở hữu thêm nâng cấp Xoay Là Thắng và nâng cấp lên 3 sao, nó gần như không thể bị đánh bại trong cuộc đua top.

Một trong những sự kết hợp hiệu quả nhất với Ngộ Không ở thời điểm hiện tại là Thợ Săn cùng với carry Jinx. Chúng ta sẽ nâng cấp đến level 7 và từ từ phát triển hai nhân vật này với đội hình bao gồm: Twitch, Kog'Maw, Zilean, Bard, Jinx, Wukong, và Olaf. Nếu chúng ta lên cấp 8, có thể thêm một vị tướng Bảo Hộ để hoàn thiện đội hình.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Trang bị cho Jinx sẽ không có sự thay đổi, trong khi đó, Ngộ Không đang được ưu tiên sử dụng bộ combo 2 Thú Tượng và 1 Dây Chuyền Chuộc Tội. Những trang bị còn lại sẽ được dành cho Olaf.

Lối Đi Riêng

Dù rằng không thật sự nổi bật ở giai đoạn đầu của mùa giải khi mà các đội hình roll vẫn đang thống trị meta, Lối Đi Riêng đang ngày càng trở thành một đội hình mạnh mẽ khi người chơi khám phá ra những chiến thuật phù hợp. Tỷ lệ góp mặt trong top đã vượt qua 60%, có lẽ đây là một con số khá ấn tượng với bạn, đúng không nào?

Chúng ta vẫn sẽ tập trung vào các quân cờ 4 và 5 vàng, nhưng điều đặc biệt là ở Mùa 12, lối chơi 4 vàng 3 sao trở nên khả thi nhờ một số Bùa hỗ trợ rất hữu ích cho chiến thuật này. Bạn có thể tham khảo khung đội hình cơ bản với Kalista và Fiora là những carry chính, cùng với các quân cờ như Nami, Tahm Kench, Nasus, Taric, Camille và Smolder, hoặc bất kỳ tướng 4 vàng 2 sao nào khác.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Trang bị của Cuồng Đao, Cung Xanh và các món trang bị tấn công vật lý cho Kalista, Fiora đều là những món đồ chuyên nhằm giảm sát thương bất ngờ, trong khi đó Taric lại trang bị cho mình những món đồ thuần về khả năng phòng thủ.

Ẩn Chính Flex

Hình như Ẩn Chính đang thực sự "giấu mình" khi chưa được nhiều người chơi ưu tiên chọn lựa. Có thể một vài người chơi chưa nhận thức đầy đủ giá trị của hệ tộc này. Tuy nhiên, về cơ bản, Ẩn Chính sẽ tăng cường sức mạnh cho toàn đội dựa vào một yếu tố nhất định, tùy thuộc vào việc chúng ta lựa chọn Ẩn Chính nào làm tâm điểm.

Chúng ta sẽ sử dụng Ahri, Hecarim, Tahm Kench, Xerath và Ấn. Ahri khá khó để chơi vì cần dựa vào số lượng tướng 3 sao, vì vậy sẽ không lựa chọn. Hecarim sẽ cung cấp chỉ số sức tấn công vật lý và giảm bớt sát thương dựa trên số trang bị có, Tahm Kench sẽ có lượng máu phụ thuộc vào số tộc hệ như Nhất Thống, Xerath gây ra sát thương chuẩn tùy theo số lượng Bùa, và cuối cùng, Ấn sẽ tăng thêm phần trăm sát thương dựa trên số lượng ấn tướng mà người chơi có.

Vậy phong cách chơi của Ẩn Chính sẽ khá linh hoạt và được xác định một cách tương đối rõ ràng. Hecarim sẽ nhận được sức mạnh khi có nhiều trang bị và sử dụng các đội hình sát thương vật lý như Liên Hoàn. Tahm Kench sẽ có khả năng chịu đòn tốt nếu kết hợp được nhiều tộc hệ. Xerath sẽ là một sự lựa chọn tối ưu nếu được nuôi Bùa từ đầu, trong khi đó, Ấn sẽ được đưa ra khi bạn có nhiều ấn từ Người Đá hoặc nâng cấp Linh Hoạt, theo kiểu như vậy.

ĐTCL Mùa 12: Những đội hình chống meta không lo bị tranh bài

Đội hình ưu tiên với Ẩn Chính sẽ được xây dựng thành đội hình AP linh hoạt ở cấp độ 9. Đội hình hoàn chỉnh sẽ bao gồm: Ahri, Galio, Nami, Tahm Kench, Taric, Diana, Xerath, Norra và Milio. Trang bị phép thuật và phục hồi mana cho Xerath và Norra, trong khi Taric sẽ được trang bị các món đồ chống chịu, ưu tiên các loại trang bị như Giáp Gai, Giáp Máu, Vuốt Rồng, Nỏ Sét…

Cùng Chuyên Mục

VKE thắng GAM, giữ vững ngôi đầu vòng bảng và có lợi thế lớn ở playoffs VCS 2024 Mùa Hè.
ESPORT

VKE thắng GAM, giữ vững ngôi đầu vòng bảng và có lợi thế lớn ở playoffs VCS 2024 Mùa Hè.

Vikings Esports đã có một chiến thắng thuyết phục trước GAM Esports với tỷ số 2-0, qua đó xác định vị trí top 1 vòng bảng và tạo ra nhiều lợi thế cho đội.

Chovy ủng hộ Xạ Thủ Đường Giữa, tự tin trước sự thay đổi của meta
ESPORT

Chovy ủng hộ Xạ Thủ Đường Giữa, tự tin trước sự thay đổi của meta

Chovy đang ngày càng ưa chuộng sử dụng các tướng Xạ Thủ ở Đường Giữa trong phiên bản hiện tại, và anh đã thể hiện những màn trình diễn ấn tượng với các lựa chọn này.

ĐTCL Mùa 12: Đội hình Reroll Zoe – Poppy, Bài 1 Vàng Xuất Sắc Nhất Meta
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Đội hình Reroll Zoe – Poppy, Bài 1 Vàng Xuất Sắc Nhất Meta

Trong giai đoạn đầu ĐTCL Mùa 12, xu hướng reroll chủ yếu tập trung vào các tướng 2 vàng. Tuy nhiên, đội hình lấy Zoe và Poppy làm chủ lực lại là một ngoại lệ nổi bật.

ĐTCL mùa 12: Khám Phá Syndra Tiên Phong - Lựa Chọn Thay Thế Casiopeia Hóa Hình
ESPORT

ĐTCL mùa 12: Khám Phá Syndra Tiên Phong - Lựa Chọn Thay Thế Casiopeia Hóa Hình

Syndra Tiên Phong đang trở thành lựa chọn phổ biến, thay thế cho bài "Cass Hóa Hình" trong giai đoạn đầu của Đấu Trường Chân Lý mùa 12.

Faker thất vọng, T1 thua 10 trận liên tiếp trước GEN
ESPORT

Faker thất vọng, T1 thua 10 trận liên tiếp trước GEN

Nhiều người đã sử dụng những hình ảnh không tích cực này để chế nhạo T1 và đội trưởng của họ.

GEN Chovy: “Cuộc đối đầu với T1 chỉ là một trận vòng bảng, tôi không cảm thấy áp lực nhiều”
ESPORT

GEN Chovy: “Cuộc đối đầu với T1 chỉ là một trận vòng bảng, tôi không cảm thấy áp lực nhiều”

Đội tuyển GEN đã xuất sắc đánh bại T1, giành chiến thắng trong 10 trận liên tiếp, củng cố vị trí đầu bảng và thiết lập nhiều kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu.