ESPORT

Faker tự tin đánh bại BLG, vô địch MSI 2024 sau chiến thắng 3-0 trước G2

T1 đánh bại G2 3-0, sẽ đối đầu với BLG tại MSI 2024. Faker tự tin vào chiến thắng và đỉnh cao.

Sau trận đại chiến giữa BLG và GEN tại vòng bảng, chúng ta tiếp tục được chứng kiến một trận đấu gay cấn không kém khi đương kim vô địch thế giới T1 gặp G2 Esports một lần nữa. Trong cuộc so tài trước đó giữa hai đội tại vòng loại dưới, G2 Esports đã gây ra nhiều khó khăn cho T1 và suýt nữa đã giành chiến thắng nếu họ thi đấu hiệu quả hơn.

Lần gặp lại này đã chứng kiến sự thay đổi phong độ của hai đội khi G2 đã vượt qua TES với tỉ số 3-0 một cách hoàn toàn áp đảo, trong khi T1 cũng gặp nhiều khó khăn trước TL không được đánh giá cao. Nhiều người đã dự đoán rằng G2 có thể giành chiến thắng trước T1, thậm chí là thắng áp đảo nếu thi đấu tốt. Tuy nhiên, trận đấu đã diễn ra theo một cách mà ít người ngờ tới.

Trong trận đấu, T1 đã cấm nhiều vị tướng quen từ G2 như Zac, Rek’Sai và Tristana, buộc G2 phải đưa ra sự lựa chọn mới lạ hơn trong ván đấu đầu tiên. T1 vẫn chọn một đội hình chuẩn với Sejuani, Faker chọn pháp sư và cặp bot đi đường mạnh mẽ là Guma và Keria. Màn trình diễn xuất sắc của Camille trong tay Zeus, dù G2 đã triển khai thế trận đảo được cực tốt, có thể được coi là điểm nhấn của trận đấu.

Faker tự tin đánh bại BLG, vô địch MSI 2024 sau chiến thắng 3-0 trước G2

Hans Sama đã có những giây phút đối đầu trực tiếp với Draven nhưng không thể tham gia vào trận đấu. Sau khi thất bại trong cuộc xung đột quyết liệt về vàng, máu và thời gian của Kha’Zix do tay Yike không đủ mạnh, G2 đã mất hoàn toàn ưu thế từ Leblanc của Caps và Draven... và thất bại hoàn toàn trong các trận đánh sau đó.

Trong trận đấu thứ hai, Faker đã có nhiều tình huống "troll" và bị lần lượt bị hạ xuống tới ba lần ở đầu trận. G2 đã thể hiện khá tốt ở phần đầu của trận đấu với kèo đấu từ Caps và có những pha áp đảo từ sớm. Tuy nhiên, G2 đã dần trở nên thua thiệt rõ rệt so với đối thủ. Top lane và bot lane đều thua, Yike đang mất tác dụng và Azir của Faker đang có những pha hồi sinh. Hầu hết thời gian, chỉ có Caps là còn chơi game trong khi Nautilus của Mikyx liên tục bị hạ xuống.

Sự kết thúc cuối cùng của trận đấu T1 là Gumayusi không bao giờ phải ngã xuống và luôn sẵn sàng chiến đấu. Đội G2 gần như sụp đổ hoàn toàn và trận đấu kết thúc với một tình huống phản công từ phía Faker khi trụ chính của G2 chỉ còn 2 phát vào.

Faker tự tin đánh bại BLG, vô địch MSI 2024 sau chiến thắng 3-0 trước G2

Trận đấu giữa G2 và T1 trong ván 3 đã trở nên cân bằng hơn và G2 cũng có lợi thế rõ ràng hơn. Caps đã quay trở lại với tướng Tristana quen thuộc và nhận sự hỗ trợ từ Ivern cho Yike. Đội G2 đã thể hiện một trận đấu khá ổn định, tuy nhiên Hans Sama đã chọn Varus Sát Lực trong khi T1 có tầm tiếp cận rất lớn. Có vẻ như họ sẽ nhường vai trò carry chính cho Caps.

G2 đã có ưu thế và triển khai thế trận một cách tương đối tốt, đồng thời sở hữu linh hồn rồng. Tuy nhiên, tình huống tập trung aram tại đường giữa và Caps bị kéo rời khiến dẫn đến bước ngoặt quan trọng của trận đấu. T1 đã chiếm được Baron và comeback, sau đó G2 bị phá hủy khi ép Baron và T1 đảo ngược tình thế chỉ sau chưa đầy 5 phút.

Với chiến thắng, đội T1 sẽ tiến tới trận đấu chung kết nhánh thua vào ngày mai và một lần nữa đối đầu với đội BLG. Liệu hai đại diện Hàn Quốc có đối đầu với nhau tại MSI hay đội BLG sẽ tiếp tục triển khai lối chơi ban mid của mình và khiến đội T1 gặp khó khăn? Trước hết hãy cùng chúng tôi theo dõi xem Faker đã nói gì khi dành chiến thắng trước đội G2 nhé.

Faker tự tin đánh bại BLG, vô địch MSI 2024 sau chiến thắng 3-0 trước G2

Bạn cảm thấy ra sao khi có cơ hội gặp lại HLV KkOma tại một sân chơi quốc tế?

Faker: Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi chúng ta quay trở lại và tôi rất háo hức với việc có thể tích lũy nhiều thành tựu và trải nghiệm mới.

Ai chính là người quyết định việc mở cửa sau trong trận đấu thứ hai? Và điều gì đã xảy ra khi Draven hoàn thành Quadrakill?

Faker: Vì hoàn cảnh đang rất thuận lợi nên tôi tin rằng có thể kết thúc tốt, và ngay khi đối thủ di chuyển sang ăn Baron, tôi quyết định rằng mình cần phải Dịch Chuyển.

Tại sao bạn lại ngăn cấm Tristana ở hai ván đấu đầu và một ván sau?

Faker: Hiện nay, trong giai đoạn giữa trận đấu, mỗi người có những lựa chọn phù hợp với bản năng của mình. Và chúng tôi cũng sẽ giải thích hoặc kiểm soát những lựa chọn dựa trên chiến lược của chúng tôi.

Nói chung, bạn đang thi đấu khá tốt, nhưng cũng có những ý kiến chỉ trích rằng đôi khi bạn có thể thất bại do thi đấu quá nhiều để bù đắp cho những trận đấu không suôn sẻ.

Faker: Trong những trường hợp không thuận lợi, tôi đang cố gắng hết sức có thể. Ngay cả khi tức thì có vẻ như là một trận đấu thất bại, tôi vẫn luôn đặt tất cả sức mạnh vào việc chơi.

Hiện tại bạn tự tin đến mức nào để vô địch MSI?

Faker: Sau trận thua trước BLG, chúng tôi đã rút ra nhiều bài học quý giá. Nếu chúng tôi có cơ hội vô địch MSI, chắc chắn chúng tôi sẽ làm được và tôi tin rằng chúng tôi xứng đáng đạt được thành công đó.

Tôi nghe nói rằng bạn đã đến ăn ở Haidilao từ Trung Quốc. Bạn có thể cho tôi biết điểm khác biệt so với Hàn Quốc không?

Faker: Lần trước tôi đã ghé qua đó ở Trung Quốc và phong cách thực sự khác biệt. Riêng cá nhân tôi thích Hàn Quốc hơn. Dù vậy, món Lẩu Thành Đô thực sự rất ngon.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó, bạn đã đề cập rằng đội T1 luôn biết thích nghi và tiến bộ theo diễn biến của đối thủ của mình. Bạn hi vọng có điều gì trong những trận đấu sắp tới?

Faker cho biết: Tôi đang trải qua quá trình học hỏi và trưởng thành rất nhanh sau những khó khăn tại MSI. Vì chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng nên tôi tin rằng trận đấu với BLG ngày mai sẽ thú vị hơn từ trước.

Trận đấu hôm nay với G2 đã kết thúc với tỷ số 3:0. Bạn đã làm điều gì để thay đổi điều này? Và bạn mong đợi điều gì ở trận đấu với BLG?

Faker: Bởi vì tôi đã từng đối đầu với G2 nên kinh nghiệm đó sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuẩn bị của tôi. Tương tự với BLG, dựa trên trận đấu trước, tôi tin rằng lần này chúng tôi có thể thực hiện tốt hơn và thi đấu một cách xuất sắc hơn.

Cùng Chuyên Mục

Hotfix LMHT 14.10: Giảm sức mạnh Draven và Samira trong LOL
ESPORT

Hotfix LMHT 14.10: Giảm sức mạnh Draven và Samira trong LOL

Bản hotfix 14.10 của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ tăng cường sức mạnh cho Corki và Smolder, đồng thời giảm sức mạnh của Samira và Draven.

Andrew Tate bị chỉ trích vì đề xuất cấm người chơi nữ trong Valorant.
ESPORT

Andrew Tate bị chỉ trích vì đề xuất cấm người chơi nữ trong Valorant.

Andrew Tate gây sốc với cộng đồng Valorant khi đề xuất cấm game thủ nữ trong tựa game này, gây nổi giận và tranh cãi.

Microsoft mở studio game mới sau đóng cửa 3 studio vào tuần trước.
ESPORT

Microsoft mở studio game mới sau đóng cửa 3 studio vào tuần trước.

Người hâm mộ đang gặp khó khăn trong việc đánh giá hành động của Microsoft đối với các studio game thuộc sở hữu của Activision.

GTA 5 đạt thành tích cao nhưng thua 2 bom tấn lịch sử
ESPORT

GTA 5 đạt thành tích cao nhưng thua 2 bom tấn lịch sử

GTA 5 vừa công bố thành tích mới nhất nhưng vẫn đứng sau hai trò chơi hàng đầu trong lịch sử game thế giới.

Chovy tạo cột mốc sự nghiệp, phát ngôn "sốc" về BLG
ESPORT

Chovy tạo cột mốc sự nghiệp, phát ngôn "sốc" về BLG

Chovy đã đưa ra nhận xét trực tiếp về đội tuyển BLG.

Faker tiết lộ thông tin xấu trước trận đại chiến với G2
ESPORT

Faker tiết lộ thông tin xấu trước trận đại chiến với G2

Faker tiết lộ thông tin đáng lo ngại trước trận đấu tái chiến với G2.