ESPORT

G2 chưa từng thua Bo5 trước Faker, muốn vô địch MSI 2024 để làm rạng danh phương Tây

"T1 trông rối rắm hơn so với năm trước" - tuyển thủ của G2 làm nóng trận đại chiến chiều nay.

"T1 trông dường như hỗn loạn hơn so với năm trước" - ngôi sao của G2 đang nóng lòng cho trận đấu lớn vào chiều nay (10/5).

G2 chưa từng thua Bo5 trước Faker, muốn vô địch MSI 2024 để làm rạng danh phương Tây

Mang trọng trách giành danh hiệu và kỳ vọng của khu vực EMEA, Mikyx cùng G2 Esports đã phải đối mặt với nhà vô địch thế giới ngay từ trận đầu tiên tại 2024 Mid-Season Invitational (MSI). Trước khi bước vào trận đấu quan trọng giữa G2 vs T1 vào lúc 16g00 hôm nay, hỗ trợ kỳ cựu đã chia sẻ về nhiều khía cạnh trong đội hình cũng như mục tiêu của tổ chức vĩ đại nhất trong lịch sử LEC.

Bạn cảm thấy như thế nào khi biết rằng bạn sẽ phải đối mặt với thách thức T1 một lần nữa?

Tôi rất hạnh phúc khi nghe tin rằng trận đấu đầu tiên của chúng tôi sẽ đối đầu với T1. Đây là một đối thủ rất mạnh mẽ. Điều này sẽ thúc đẩy chúng tôi phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể. Dù thế nào đi chăng nữa, chúng tôi sẽ phải đối đầu với Top Esports hoặc T1, vì vậy trận đấu tiếp theo sẽ không dễ dàng. Tôi đang rất háo hức để đấu với đội hình này (đội vô địch Chung kết Thế giới 2023 của T1) trong một trận đấu chính thức.

Năm ngoái, chúng tôi đã tránh được họ ở tất cả các giải đấu. Vì vậy, đây sẽ là lần đầu tiên tôi đấu với Keria trong một trận đấu chính thức từ năm 2020 – thời điểm cậu ấy còn chơi cho DRX. Tôi rất phấn khích chờ đợi nó. Tôi vẫn chưa thua Faker trong một loạt trận Bo5 vì vậy mà tôi rất hào hứng nối dài chuỗi trận (bất bại) của mình.

Với kết quả 9-3 trong quá khứ khi đối đầu với T1, bạn nghĩ rằng G2 có cơ hội lớn để giành chiến thắng lần này không? Bạn tự tin đến đâu?

Tôi rất tự tin vào khả năng của đội. Tôi tin rằng T1 vẫn chưa thể thể hiện hết sức mạnh của mình. Họ đã thi đấu khá tốt trước FlyQuest. Tuy nhiên, tổng thể, lối chơi của họ có phần lộn xộn hơn so với năm trước. Tuy vậy, tôi vẫn rất háo hức khi được đối đầu với họ. Tôi nghĩ rằng meta hiện tại có thể hỗ trợ chúng tôi một chút với chiến thuật đổi đường đang được áp dụng. Và T1 không thể thực hiện những chiến thuật 'đặc biệt' của họ mà không phải lo lắng về việc bị đổi đường. Vì vậy, điều đó thật sự rất thú vị.

G2 chưa từng thua Bo5 trước Faker, muốn vô địch MSI 2024 để làm rạng danh phương Tây

Có phải việc thông tin về kết quả của nhiều trận đấu tập bị rò rỉ có ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của các bạn không?

Không phải tất cả các trận đấu tập với Team Liquid đã bị rò rỉ, nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó quan trọng lắm vì đó gần như là bắt đầu của đợt bootcamp tại Thành Đô. Dường như không có chiến lược cấm chọn nào bị lộ ra từ những gì chúng tôi đang làm việc. Vì vậy, cuối cùng, đó chỉ là một loạt các số liệu thống kê vui vẻ cho người hâm mộ mà thôi.

Sau khi nhận được thông tin về các vấn đề phần cứng từ Humanoid, cũng như việc không có tài khoản tham gia giải đấu, G2 đã chuẩn bị thế nào cho MSI 2024?

Đối với chúng tôi, máy tính cá nhân rất tốt. Có lẽ Fnatic chỉ có phần cứng kém hơn vì họ là hạt giống số 2 của LEC. (cười) Tài khoản của chúng tôi đến khá muộn nhưng vẫn gần thời điểm bắt đầu tập luyện nên nó chưa trở nên quan trọng đến mức đó.

Bạn nghĩ rằng với việc các đội bóng đang tìm cách thay đổi hướng đi, liệu có còn không gian để thử nghiệm và phát triển các chiến thuật mới để làm bất ngờ đối thủ không?

Đúng vậy, có nhiều sự phát triển khác nhau trong việc thay đổi đường đi. Giống như trước đây, mọi người luôn tìm cách khai thác hoặc tận dụng những cơ hội thay đổi đường. Tôi nghĩ rằng hiện nay, mọi người đang thực hiện điều đó nhiều hơn trong suốt Vòng Khởi Động. Do đó, họ sẽ có nhận thức rõ hơn và dễ dàng thích nghi hơn. Vì vậy, các đội chỉ cần tìm ra những cách mới để cải thiện việc thay đổi đường và sau đó áp dụng vào chiến thuật chung. Sẽ thú vị khi xem mọi người tìm ra cách để thích nghi.

G2 chưa từng thua Bo5 trước Faker, muốn vô địch MSI 2024 để làm rạng danh phương Tây

Đây là lần đầu tiên bạn đến Trung Quốc kể từ năm 2020, khi diễn ra CKTG trong mùa dịch COVID-19. Bạn cảm thấy thế nào về chuyến đi lần này?

Đúng vậy, lần đầu tiên đến đây, tôi đã dành phần lớn thời gian ở khách sạn. Vì vậy, lần này, sẽ tốt hơn nếu chúng tôi có thể đi ra ngoài nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, khách sạn vẫn rất tuyệt vời. Đó là một phần tốt của chuyến đi này. Tôi đã có rất nhiều điều hối tiếc trong năm 2020. Vì vậy, việc sống lại những ký ức đó không phải là điều tuyệt vời nhất. Nhưng hy vọng lần này tôi có thể tạo ra những điều tốt đẹp hơn.

Bạn có thể cho tôi biết về một ngày hằng ngày của Mikyx hiện tại được không?

Tôi thức dậy vào khoảng 10 giờ sáng. Sau đó, tôi đánh răng, tập thể dục, đấu tập, nghỉ ngơi một chút, chơi Xếp Hạng Đơn, ăn uống, lại đấu tập, chơi vài trận 2v2 với đội dưới FNC, luyện các kèo đấu, thêm SoloQ, họp bàn hoặc đánh giá VOD rồi đi ngủ. Đó gần như là thói quen hàng ngày của tôi cho đến nay.

Bạn cảm thấy thế nào về sự thể hiện hiện tại của G2? Bạn đã sẵn sàng để đối mặt với các đội phương Đông khác chưa?

Tôi cho rằng hiện tại chúng tôi chưa thể phát huy hết tiềm năng của mình. Chúng tôi cần phải rèn luyện tính kỷ luật một cách chăm chỉ hơn. Trên sân khấu, chúng tôi thường thể hiện tốt hơn ở mặt đó. Tuy nhiên, sau khi đã làm quen với điều đó, tôi tin rằng chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Tất cả chúng tôi đều đang tiến bộ, điều đó là một điều tốt. Tuy nhiên, dựa vào những gì chúng tôi đã thấy từ Vòng Khởi Động, tôi không nghĩ rằng chúng tôi thua kém các đội LPL và LCK.

G2 chưa từng thua Bo5 trước Faker, muốn vô địch MSI 2024 để làm rạng danh phương Tây

G2 đặt kỳ vọng tối thiểu là gì tại MSI 2024?

Chúng tôi hy vọng sẽ giành chiến thắng ít nhất một loạt trận Bo5 trước một đội LCK hoặc LPL, với mục tiêu tối thiểu là cải thiện kết quả so với năm ngoái. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn giành chiến thắng tất cả các trận đấu. Chúng tôi muốn thể hiện sự áp đảo để mọi người có thể thay đổi quan điểm rằng phương Tây không thể vô địch. Vì vậy, chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi chơi mạnh mẽ, mọi người sẽ bắt đầu tin rằng chúng tôi có khả năng giành chức vô địch.

Bạn sẽ nói gì để động viên những người hâm mộ vẫn còn hoài nghi về LEC?

Tôi tin rằng việc xem loạt trận Bo5 của chúng tôi và bạn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu chúng tôi thi đấu kém, bạn không cần phải tin tưởng. Nhưng nếu chúng tôi thi đấu xuất sắc, bạn có thể cần phải xem xét lại quyết định của mình.

Trong năm 2019, G2 đã chọn promisq làm ngôi sao dự bị. Trong năm nay, Kesha đang thay thế vị trí đó. Bạn nghĩ rằng anh ấy có thể mang lại lợi thế chiến lược cần thiết để giúp đội vô địch MSI 2024 không?

Vâng, cả hai đều đúng.

Cùng Chuyên Mục

Zeus: Tập trung cùng T1 vô địch MSI 2024, đừng quá chú trọng vào kết quả tại LCK
ESPORT

Zeus: Tập trung cùng T1 vô địch MSI 2024, đừng quá chú trọng vào kết quả tại LCK

Đại đa số tuyển thủ T1 chưa có danh hiệu này trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.

Kết quả điều tra bán độ VCS sẽ được công bố sau MSI 2024
ESPORT

Kết quả điều tra bán độ VCS sẽ được công bố sau MSI 2024

Điều tra bán độ VCS sắp kết thúc, kết quả 32 tuyển thủ sẽ được công bố sau MSI 2024. Một số cái tên đã được tiết lộ.

Ngài Ren tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!
ESPORT

Ngài Ren tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

Nguyễn "Ren" Văn Trọng, huấn luyện viên tài năng của VCS, đã chính thức trở lại giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam. Điều này được xác nhận thông qua thông tin mới nhất từ nguồn tin đáng tin cậy.

Hướng dẫn đội hình Hắc Ám đạt top 4 ĐTCL 14.9b
ESPORT

Hướng dẫn đội hình Hắc Ám đạt top 4 ĐTCL 14.9b

Trong phiên bản Đấu Trường Chân Lý 14.9b, meta vẫn xoay quanh việc sử dụng các tướng có chỉ số 4-5 sao. Tuy nhiên, đội hình Hắc Ám vẫn có cách xây dựng đặc biệt giúp người chơi dễ dàng đạt được vị trí top 4 trong trận đấu.

Tận dụng Đá Hắc Hóa để xây dựng đội hình reroll Teemo trong ĐTCL 14.9b
ESPORT

Tận dụng Đá Hắc Hóa để xây dựng đội hình reroll Teemo trong ĐTCL 14.9b

Đá Hắc Hóa là trang bị mới trong ĐTCL 14.9b, được xem là phù hợp với Teemo, một trong những tướng ít được sử dụng.

G2 Mikyx giới thiệu anime cho T1 Keria và tiết lộ lịch trình bận rộn.
ESPORT

G2 Mikyx giới thiệu anime cho T1 Keria và tiết lộ lịch trình bận rộn.

G2 Esports vẫn là một đội tuyển đặc biệt tại các giải đấu LMHT quốc tế, theo chia sẻ mới đây của tuyển thủ Mikyx.