ESPORT

GAM đoạt chức vô địch thứ 10 tại VCS: SofM cần sự hỗ trợ từ đồng đội

GAM vô địch VCS Mùa Xuân 2024 sau chiến thắng 3-1 trước VKE, SofM không đủ sức mạnh trong trận đấu.

Trận đấu cuối cùng, trận đấu mơ ước giữa GAM và VKE đã một lần nữa mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc khó diễn tả. Những trận đấu căng thẳng không cần phải bàn cãi, nhưng cảm xúc của người hâm mộ như bị trêu đùa khi xuất hiện những tình huống backdoor, những tình huống mà chiến thắng dường như đã rất gần nhưng GAM vẫn có thể giành chiến thắng bằng cách nào đó.

Quay trở lại trận đấu khai màn, sự thay đổi quan trọng đã xảy ra ngay trong những phút đầu tiên khi Kiaya đã thực hiện một pha cắm mắt vào rừng Bùa Xanh và Bãi Cóc của VKE. Levi và Ngộ Không đã thực hiện thành công việc cướp rừng, khiến TomRio trở nên yếu đuối hơn rất nhiều. Người đi rừng của VKE gần như trở nên vô hình trong suốt giai đoạn sau của trận đấu sau đó.

SofM và Shogun đã bị GAM thực hiện những tình huống gank liên tục và phải nằm xuống. Fireblade cũng thua kèo tương đối nặng và chỉ có Kati là có được nhiều lợi thế trong ván 1 với lượng farm vượt trội trong khi Emo di chuyển liên tục. Và điều đó là không đủ khi các đường của VKE tỏ ra thua thiệt hoàn toàn so với một GAM cùng Draven được hack tiền nội tại liên tục. VKE còn thất bại trong một tình huống ăn baron khi Xin Zhao và Kalista không thể kết hợp để ăn mục tiêu.

GAM đoạt chức vô địch thứ 10 tại VCS: SofM cần sự hỗ trợ từ đồng đội

Mọi thứ giống như một món quà và GAM dễ dàng vươn lên dẫn trước 1-0 trước sự bất lực của Hwei trước sự thống trị của SofM.

Trong trận đấu thứ hai, tình hình đã thay đổi khi SofM và Shogun hoàn toàn áp đảo khu vực đường dưới, EasyLove liên tục bị hạ gục và không đảm bảo lượng farm. TomRio với Kha’Zix cũng thi đấu xuất sắc, liên tục hạ gục và bắt người quan trọng. GAM dường như đã mất cánh dưới và chỉ còn Smolder của Kiaya và Jax của Levi là hy vọng cuối cùng.

Sau đó, VKE đã phạm một số lỗi, tạo cơ hội cho GAM. Điểm cao nhất là khi Levi thực hiện thành công tình huống Trừng Phạt và giúp đồng đội tại GAM trở về an toàn. Tuy nhiên, SofM và các thành viên khác của VKE không để cho GAM có cơ hội quay trở lại, khi VKE tiếp tục áp đảo hoàn toàn trong các trận đấu sau đó. Kiaya đã thất thế trong những trận đấu hỗn loạn và VKE đã cân bằng tỷ số 1-1.

GAM đoạt chức vô địch thứ 10 tại VCS: SofM cần sự hỗ trợ từ đồng đội

Trận đấu thứ ba, trận đầu tiên thực sự là một trận đấu căng thẳng khi hai đội cạnh tranh từng ưu thế. Shogun và SofM vẫn duy trì sự áp đảo ở đường dưới như thường lệ, trong khi Levi và Emo cũng thực hiện những pha gank liên tục. TomRio vẫn tiếp tục bị cướp rừng ở đầu trận và một lần nữa gần như biến mất trong phần lớn thời gian của trận đấu.

VKE đã có ưu thế nhưng khả năng giao tranh của họ trong giai đoạn giữa trận chưa thực sự hiệu quả và để Levi và Emo cực xanh với Vi và Taliyah. Một tình huống giao tranh rất căng thẳng diễn ra tại hang baron khi Levi bị hạ sớm, chỉ còn SofM vẫn còn sống và phải đối mặt với 4 thành viên đối phương đang tấn công nhà chính. SofM đã thể hiện sự xuất sắc và thậm chí đã hạ gục được 2 địch thủ, khiến người xem không khỏi ngưỡng mộ.

GAM đoạt chức vô địch thứ 10 tại VCS: SofM cần sự hỗ trợ từ đồng đội

VKE tiếp tục giữ vững niềm tin trong trận đấu sau đó và giành được Rồng Ngàn Tuổi sau khi sử dụng 2 kỹ năng Dịch Chuyển. Điều này cũng là nguyên nhân chính của thất bại khi họ di chuyển và chiến đấu với baron, TF của Kiaya và kỹ năng Dịch Chuyển của Emo để tấn công trực tiếp vào đường giữa để kết thúc trận đấu mà các thành viên VKE không thể giành baron cũng như không thể quay về. Một sai lầm về chiến thuật đã khiến VKE phải chấp nhận thất bại khá đáng tiếc với tỷ số 1-2.

Trong trận đấu thứ 4, tinh thần của đội VKE có phần suy sụp khi họ phải đối đầu với các tướng quen thuộc của đối thủ. Khác biệt lần này là đường dưới không có ưu thế và các đường khác đều thua hoàn toàn. Đội GAM thể hiện sự vượt trội và nhanh chóng đánh bại VKE trong những giao tranh tiếp theo. SofM cùng với Rakan không thể giữ vững trận đấu và GAM chiến thắng VKE với tỷ số 3-1.

GAM đoạt chức vô địch thứ 10 tại VCS: SofM cần sự hỗ trợ từ đồng đội

Với chiến thắng này, GAM đã giành được chức vô địch thứ 5 liên tiếp tại VCS và đây là chức vô địch thứ 10 của họ tại giải đấu quốc nội. Ngoài ra, họ cũng đã đảm bảo một suất tham dự MSI 2024 sắp tới, mặc dù vẫn chưa rõ liệu đội hình của GAM sẽ như thế nào khi tham dự giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm.

Mặc dù trận đấu rất hấp dẫn, người hâm mộ đều cảm thấy tiếc cho SofM khi lần tái xuất này không đạt được chức vô địch. Có lẽ đây sẽ là lần cuối chúng ta thấy tài năng LMHT Việt Nam này thi đấu một giải đấu chính thức. Dù có chút tiếc nuối, nhưng cuối cùng chúng ta đã được chứng kiến SofM trở lại VCS và so sánh trình độ của anh với các tuyển thủ khác tại Việt Nam. Đó là một khoảnh khắc thực sự đáng nhớ.

Cùng Chuyên Mục

T1 hủy diệt DK 3-0, quyết tâm vào Chung kết LCK Mùa Xuân 2024
ESPORT

T1 hủy diệt DK 3-0, quyết tâm vào Chung kết LCK Mùa Xuân 2024

T1, đội vô địch LMHT thế giới, đã đánh bại DK để giữ cơ hội cạnh tranh chức vô địch LCK và vé tham dự MSI 2024.

GAM đăng quang VCS lần thứ 10 và giành vé tham dự MSI 2024
ESPORT

GAM đăng quang VCS lần thứ 10 và giành vé tham dự MSI 2024

Trong trận chung kết VCS Mùa Xuân 2024, GAM Esports đã đánh bại Vikings Esports và giành vé tham dự MSI 2024 sau màn trả thù ngọt ngào.

DK thua T1 trong Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 ngày 7/4
ESPORT

DK thua T1 trong Playoffs LCK Mùa Xuân 2024 ngày 7/4

T1 sẽ đối đầu với DPlus KIA trong trận playoffs của LCK Mùa Xuân 2024. Cả Faker và Showmaker đều đang cố gắng để đưa đội tuyển của mình trở lại vị thế thống trị.

GAM Esports đăng quang vô địch VCS Mùa Xuân 2024
ESPORT

GAM Esports đăng quang vô địch VCS Mùa Xuân 2024

GAM Esports đã giành chiến thắng thuyết phục trước VK trong trận chung kết VCS Mùa Xuân 2024. Với chiến thắng này, GAM Esports sẽ đại diện cho VCS tham dự MSI 2024.

T1 hy vọng chiến thắng DK trong trận đấu cam go
ESPORT

T1 hy vọng chiến thắng DK trong trận đấu cam go

Dù gặp nhiều khó khăn, T1 vẫn có nhiều cơ hội để tiến xa hơn trong giải đấu.

Chovy sẽ phá kỷ lục của T1 tại MSI 2024 với vé sớm
ESPORT

Chovy sẽ phá kỷ lục của T1 tại MSI 2024 với vé sớm

Chovy của đội Gen.G đã góp phần vào chiến thắng ấn tượng để đưa đội vào Chung kết tổng LCK Mùa Xuân 2024.