ESPORT

GAM vs Fnatic: Cơ hội VCS vượt qua vòng khởi động MSI 2024

MSI 2024 đã công bố bảng đấu Vòng Khởi Động, trong đó GAM Esports sẽ tham gia ở bảng B với những đối thủ mạnh nhưng đầy thách thức.

Hôm qua, sau khi kết thúc trận chung kết giải đấu mùa xuân của khu vực CBLOL, chúng tôi ngay lập tức tiến hành bốc thăm để xác định lịch thi đấu tại giải đấu MSI 2024 diễn ra tại Thành Đô, Trung Quốc. Quá trình bốc thăm đã đưa GAM vào một bảng đấu gần như là tốt nhất có thể, giúp chúng tôi có cơ hội thi đấu tốt tại MSI 2024. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cấu trúc giải đấu MSI 2024 và đánh giá cơ hội cho GAM Esports trong tương lai.

MSI 2024

Như thường lệ sau khi kết thúc mùa Xuân là thời điểm các đội tuyển hàng đầu từ các khu vực bắt đầu chuẩn bị cho MSI 2024. Thời gian diễn ra giải đấu thường kéo dài từ giữa tháng 5 và cụ thể trong mùa giải 2024 là từ ngày 1 đến ngày 19. Thành phố được chọn là Thành Đô, Trung Quốc, nơi đã tổ chức thành công IEM Chengdu, một giải đấu trong hệ thống giải đấu IEM của tựa game CS:GO.

Về các đội tham dự, sau những thay đổi, hiện có tổng cộng 12 đội tuyển đại diện cho 8 khu vực trên thế giới. Các khu vực lớn như LCK, LPL, LEC và LCS sẽ có 2 suất tham dự, 1 suất ở vòng khởi động và 1 suất ở vòng chính thức - Vòng Phân Nhánh dành cho những đội vô địch khu vực.

GAM vs Fnatic: Cơ hội VCS vượt qua vòng khởi động MSI 2024

Trước khi tham gia vào MSI năm nay, hãy cùng điểm qua cách thức thi đấu của giải đấu. Ở Vòng Khởi Động, các đội tuyển sẽ được chia thành 2 bảng A và B, mỗi bảng gồm 4 tier khác nhau: CBLOL và LLA ở tier 4, VCS và PCS ở tier 3, LEC và LCS ở tier 2, và LCK và LPL ở tier 1. Các đội sẽ thi đấu theo hình thức bo3, sau đó 2 đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ tiến vào Vòng Phân Nhánh để đấu với 4 đội đã chờ sẵn.

Chúng ta sẽ tiến hành bốc thăm lần nữa để xác định 4 cặp đấu và các nhánh cho 8 đội tham gia thi đấu với thể thức bo5 và cả hai vòng đấu đều sử dụng hình thức Double-Elimination, có nghĩa là đội thắng sẽ tiếp tục vào nhánh thắng và đội thua sẽ vào nhánh thua cho đến khi xác định được đội vô địch. Đội chiến thắng tại MSI 2024 sẽ đảm bảo một suất tham dự CKTG nếu tiếp tục tham gia vào Playoffs Mùa Hè, trong khi đội Á Quân sẽ mang về cho khu vực của mình một suất tham dự CKTG 2024.

Quay trở lại với các đội tham gia và bảng đấu tại Vòng Loại như sau:

GAM vs Fnatic: Cơ hội VCS vượt qua vòng khởi động MSI 2024

Vòng Phân Nhánh:

  • GenG Esports
  • G2 Esports
  • Bilibili Gaming
  • Team Liquid

Vòng Khởi Động và bảng đấu:

  • Bảng A: T1 vs LOUD, FlyQuest vs PSG Talon
  • Bảng B: Top Esports đấu với Estral Esports, Fnatic đấu với GAM Esports.

Cơ hội nào cho GAM Esports?

Về kết quả bốc thăm, do nằm trong nhóm hạt giống số 3, GAM sẽ luôn phải đối diện với một đội ở mỗi tier nhóm và không có nhiều sự thay đổi. Dù là T1 hay TES cùng FNC hay FLY thì đều khó như nhau cũng như 2 đội đến từ WC là CBLOL và LLA. Vì vậy kết quả không có nhiều khác biệt và buộc chúng ta ít nhất phải giành chiến thắng trước các đội từ LCS hoặc LEC để có cơ hội tiến xa hơn.

Tuy nhiên, có thể GAM đã có may mắn trong việc bốc thăm gần đây khi phải đối diện với LLL, FNC và TES ở bảng B. FNC là đội hạt giống số 2 từ khu vực LEC và TES là á quân của LPL gần đây. Nếu xem xét thành tích của GAM tại các sự kiện quốc tế, đội luôn có những thành công đáng kể trước LPL và LEC, như việc đánh bại TES tại CKTG 2022 hoặc thắng G2 không ít lần tại các giải đấu.

GAM vs Fnatic: Cơ hội VCS vượt qua vòng khởi động MSI 2024

Ngược lại, khi đối đầu với LCS và LCK, chúng ta gần như không còn hy vọng vì phong cách chơi của VCS bị đối phương phản đòn mạnh mẽ và chúng ta thường phải chịu thất bại. Tại CKTG 2023, có lẽ may mắn mới giúp GAM vượt qua TL, nhưng trong quá khứ, chúng ta chưa từng đánh bại LCS trong bất kỳ loạt trận nào. Ngoài ra, LOUD đã từng thất bại trước GAM tại CKTG năm trước, vì vậy họ sẽ là đối thủ dễ chơi nhất cho GAM trong bảng B.

Tuy vậy, khi nhìn vào đội hình sửa chữa của GAM, không nhiều người tin rằng GAM sẽ thành công trong năm nay. Các tuyển thủ đã phải dừng thi đấu để điều tra về việc bán độ, trong khi Emo và EasyLove chỉ được coi là lựa chọn thay thế. GAM gặp nhiều khó khăn tại chung kết VCS và có thể đã mất cơ hội vô địch nếu Kiaya không auto thắng đường và Levi không liên tục tỏa sáng với vị tướng Vi.

Cơ hội vẫn luôn tồn tại nhưng LEC và LPL đang thi đấu rất ấn tượng và sôi động. Mặc dù họ thường xuyên mắc phải những sai lầm, nhưng đó cũng là cơ hội cho GAM có thể tạo nên bất ngờ tại MSI 2024. Với mục tiêu lọt vào top 8 MSI, có lẽ không dễ dàng nhưng với sự thuận lợi từ bảng đấu và meta, cùng với phong độ, GAM Esports có thể làm nên điều đó.

Cùng Chuyên Mục

Kết quả bốc thăm vòng khởi động MSI 2024: GAM đối đầu Fnatic
ESPORT

Kết quả bốc thăm vòng khởi động MSI 2024: GAM đối đầu Fnatic

Riot Games sẽ tổ chức lễ bốc thăm cho 2 bảng đấu của giai đoạn vòng khởi động của MSI LOL 2024 vào lúc 17h00 ngày 20/04.

BYG tốn bao nhiêu tiền sau 4 năm thi đấu tại PCS?
ESPORT

BYG tốn bao nhiêu tiền sau 4 năm thi đấu tại PCS?

Đội tuyển LMHT từng thành công nhưng bị đào thải sau 4 năm hoạt động.

Lịch thi đấu MSI 2024 - Liên Minh Huyền Thoại cập nhật mới nhất ngày hôm nay
ESPORT

Lịch thi đấu MSI 2024 - Liên Minh Huyền Thoại cập nhật mới nhất ngày hôm nay

Theo lịch thi đấu của Riot Games, MSI 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 01/05 với Vòng Khởi Động và kết thúc vào đêm chung kết ngày 19/05.

Cựu HLV LPL tiết lộ luật cấm chọn Vương Giả Vinh Diệu sẽ ra mắt mùa hè trong LMHT
ESPORT

Cựu HLV LPL tiết lộ luật cấm chọn Vương Giả Vinh Diệu sẽ ra mắt mùa hè trong LMHT

Luật cấm chọn trong LMHT sẽ là yếu tố mới mang lại sự hấp dẫn và thú vị cho các giải đấu Esports nếu được áp dụng.

TikToker Trung Quốc đóng giả Faker thu hút cả trăm nghìn người xem trong LMHT
ESPORT

TikToker Trung Quốc đóng giả Faker thu hút cả trăm nghìn người xem trong LMHT

Ngay cả người đóng giả Quỷ Vương Bất Tử cũng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng LMHT Trung Quốc, không chỉ là Faker.

BLG vô địch LPL Mùa Xuân 2024
ESPORT

BLG vô địch LPL Mùa Xuân 2024

Chung kết LPL Mùa Xuân 2024 giữa Bilibili Gaming và TOP Esports sẽ diễn ra vào lúc 17h00 hôm nay. Bạn có thể cập nhật link trực tiếp để theo dõi trận đấu trên LPL Mùa Xuân 2024 ngày 20/4.