ESPORT

"Game hút hơn 5 triệu người chơi tại Việt Nam được gọi là 'game của năm'"

Tựa game hot nhất hiện nay đã thu hút hơn 5 triệu người chơi sau hơn 3 triệu lượt đăng ký sớm.

Vào tối ngày 11/5, lễ trao giải Vietnam Game Award 2024 đã được tổ chức nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân và sản phẩm xuất sắc trong ngành công nghiệp game tại Việt Nam.

Đấu Trường Chân Lý nhận giải "Game của năm"

Đánh bại các tựa game nổi tiếng khác như Con đường tơ lụa của VTC, Battle Teams 2 - Truy kích PC,..., tựa game Đấu Trường Chân Lý của VNGGames đã đạt được giải thưởng "Game của năm" một cách xuất sắc.

Phiên bản di động của trò chơi Đấu Trường Chân Lý (Teamfight Tactics) được Riot Games phát hành trên PC đã thu hút hơn 3 triệu người đăng ký trước khi ra mắt chính thức. Năm 2023, số người chơi của Đấu Trường Chân Lý Mobile đã tăng lên hơn 5 triệu. Game nhanh chóng đạt Top 1 về lượt tải trên cả App Store và Google Play chỉ sau vài giờ phát hành, với hơn một triệu lượt tải chỉ sau vài ngày.

Đấu Trường Chân Lý đã đoạt giải Game của năm tại Vietnam Game Award 2024.

Tại danh mục The Golden Galaxy - một trong những danh mục quan trọng của Vietnam Game Award, VNGGames đã được vinh danh là "Nhà phát hành xuất sắc nhất" hai năm liên tiếp, chứng minh sức mạnh của mình trong ngành công nghiệp game Việt Nam và khu vực.

"Giải thưởng này là lời công nhận từ Ban tổ chức, Cơ quan quản lý, cộng đồng game thủ và truyền thông dành cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi. Trên con đường phát triển, VNGGames mong muốn tiếp tục đem đến những sản phẩm chất lượng cho người chơi, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của ngành game Việt", Ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc Phát hành trò chơi trực tuyến của VNG chia sẻ.

Lã Xuân Thắng, người đứng đầu bộ phận phát hành trò chơi trực tuyến của công ty VNG

VNG trở thành đơn vị phân phối chính thức của Roblox tại thị trường Việt Nam

Tại cùng sự kiện đó, VNG và Roblox đã công bố việc hợp tác chính thức tại thị trường Việt Nam. Dự kiến, Roblox sẽ được phát hành chính thức tại Việt Nam vào mùa hè năm nay trên cả hai nền tảng iOS và Android.

VNG chính thức công bố hợp tác với Roblox

Chia sẻ về việc VNG sẽ trở thành đối tác phát hành chính thức của Roblox, bà Zhen Fang, Giám đốc thị trường quốc tế của Roblox, đã chia sẻ: "Tại Roblox, chúng tôi đặt sứ mệnh là kết nối con người thông qua tinh thần lạc quan và sự tôn trọng. Việc hợp tác này với VNG sẽ mang đến cho cộng đồng người chơi tại Việt Nam cơ hội trải nghiệm hàng triệu trò chơi ảo trên nền tảng Roblox. Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Roblox, và chúng tôi cam kết sẽ cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi tại đây".

Roblox là một nền tảng trò chơi trực tuyến được phát triển bởi Công Ty Roblox Corporation. Được gọi là "thế giới ảo dành cho game thủ", Roblox có hơn 4,4 triệu trải nghiệm ảo và hơn 50 triệu trò chơi. Đây là nơi mà hàng triệu người dùng tham gia để giải trí, học tập, làm việc và kết nối với nhau thông qua các trải nghiệm được tạo ra bởi cộng đồng sáng tạo trên toàn thế giới.

Lần đầu tiên Vietnam Game Awards được tổ chức vào năm 2023, là một phần của chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse. Sự kiện này được tổ chức bởi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), Liên minh Game Việt Nam, báo VnExpress và các đơn vị khác.

Cùng Chuyên Mục

G2 mắc sai lầm quan trọng, thua T1 cay đắng
ESPORT

G2 mắc sai lầm quan trọng, thua T1 cay đắng

G2 Esports đã thể hiện sự xuất sắc trong trận đấu nhưng lại phải trả giá vì một sai lầm nhỏ.

Gen.G vượt qua TOP Esports, khẳng định vị thế của LCK
ESPORT

Gen.G vượt qua TOP Esports, khẳng định vị thế của LCK

Trận đấu quyết định để xác định đội tuyển vào nhánh thắng của MSI vòng phân nhánh đã kết thúc sau ván đấu cuối cùng.

Gen.G chiến thắng TOP Esports tại MSI 2024: Bước ngoặt cho đội tân binh
ESPORT

Gen.G chiến thắng TOP Esports tại MSI 2024: Bước ngoặt cho đội tân binh

Bài viết trình bày về gen và vai trò của chúng trong di truyền. Gen là đơn vị cơ bản của di truyền, chứa thông tin gen di truyền của mỗi cá thể. Gen quyết định các đặc điểm di truyền của mỗi cá thể, từ ngoại hình đến chức năng cơ bản. Sự biến đổi trong gen có thể dẫn đến sự đa dạng di truyền và các bệnh di truyền. Đồng thời, gen cũng chịu ảnh hưởng của môi trường và cung cấp thông tin cho quá trình tiến hóa của các loài.

Bwipo lên tiếng về màn trình diễn thất vọng của FlyQuest tại MSI 2024 trong LMHT
ESPORT

Bwipo lên tiếng về màn trình diễn thất vọng của FlyQuest tại MSI 2024 trong LMHT

Sau khi nhận được nhiều chỉ trích từ người hâm mộ, tuyển thủ Bwipo của đội FlyQuest đã lên tiếng để giải thích lý do đằng sau màn thể hiện thất vọng của đội trong kỳ MSI 2024.

Phỏng vấn GEN Canyon: Chia sẻ về việc chọn Nidalee ván 5 và mong muốn đụng độ BLG hơn T1
ESPORT

Phỏng vấn GEN Canyon: Chia sẻ về việc chọn Nidalee ván 5 và mong muốn đụng độ BLG hơn T1

Gen.G Esports đã chiến thắng TOP Esports sau trận BO5 căng thẳng. Người Đi Rừng Canyon đã có lựa chọn bất ngờ trong ván cuối, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

T1 cứu Riot Games khỏi "bàn thua" với kỷ lục ấn tượng trước G2
ESPORT

T1 cứu Riot Games khỏi "bàn thua" với kỷ lục ấn tượng trước G2

Chiến thắng khó khăn của đội T1 tại MSI 2024 mang ý nghĩa quan trọng đối với giải đấu.