ESPORT

"Game huyền thoại của Esports có nguy cơ bị loại khỏi Olympic Esports"

Gần đây, đại diện của IOC đã công bố thông tin về các môn thể thao điện tử có khả năng được thi đấu tại Olympic Esports.

Cách đây ít lâu, thông tin về một giải Olympic Esports dành riêng cho Thể thao điện tử đã khiến cộng đồng vô cùng xôn xao. Thậm chí, thông tin còn được đăng tải trên trang chủ của IOC (Ủy ban Olympic quốc tế) cho thấy tính xác thực về giải đấu. Ngoài ra, với thành công của Esports World Cup tại Arab Saudi mới đây, việc Thể thao điện tử có một Olympic riêng có thể xem là một bước phát triển vược bậc. Không chỉ là trở thành một môn thể thao có vị thế như các môn thể thao truyền thống mà Esports còn có riêng một giải Olympic. Bên cạnh đó, khán giả cũng quan tâm những thể loại Esports nào sẽ có cơ hội góp mặt ở giải Olympic này, nếu sự kiện thực sự diễn ra trong tương lai.

Thành công của EWC 2024 sẽ tạo ra cơ hội cho Esports tổ chức thêm một giải Olympic trong tương lai gần.

Mới đây, phía đại diện của IOC đã có thêm một số thông tin mới liên quan đến sự kiện. Cụ thể, sự kiện Olympic Esports sẽ được cho là sẽ có sự tài trợ "khủng" từ phía Arab Saudi. Bên cạnh đó, một số bộ môn có thể sẽ góp mặt gồm LMHT, Rocket League, Street Fighter, Tekken, iRacing, NBA2K, FIFA và một số thể loại game mobile. Tuy nhiên, tin buồn đến với các tín đồ của dòng game fps hay sinh tồn chính là những tựa game như FPS/Shooter có thể sẽ bị "bay màu" khỏi giải đấu.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã nhất trí cho phép tổ chức Thế vận hội Esports với sự hỗ trợ tài chính khổng lồ từ Arab Saudi. Các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) sẽ không được đưa vào danh sách. Dự kiến, các tựa game sẽ có mặt bao gồm League of Legends, Rocket League, Street Fighter, Tekken, iRacing, NBA 2K, FIFA cùng một số game di động khác.

Thực tế, điều này hoàn toàn có thể hiểu được. Mặc dù đây là một thể loại game và là huyền thoại trong thế giới game, nhưng FPS/Shooter lại được coi là dòng game có tính bạo lực khá cao, không thích hợp để trở thành một môn thể thao tranh tài trong Olympic. Hơn nữa, thể thao truyền thống không bao giờ cho phép các hành động loại bỏ đối thủ để giành chiến thắng. Vì vậy, việc FPS/Shooter không có mặt trong sự kiện này là điều dễ hiểu. Chưa kể, chính những game thủ của các bộ môn FPS/Shooter cũng sẽ gặp khó khăn trong việc cảm nhận những trải nghiệm cao nhất khi các yếu tố nhạy cảm trong game bị che đi hoặc thay đổi thành những cơ chế khác để phù hợp với tiêu chuẩn của thể thao truyền thống.

Hầu hết các tựa game FPS/Shooter đều có tính chất bạo lực và tập trung vào việc loại bỏ đối thủ để đạt được chiến thắng, điều này không phù hợp với các nguyên tắc của Thế vận hội.

Sau khi nghe những ý kiến từ IOC, có vẻ như cộng đồng Esports đã cảm thấy phấn khởi hơn về khả năng tổ chức một giải Olympic đặc biệt cho Esports trong thời gian tới. Nếu như điều này trở thành sự thật, Esports sẽ có thêm một bước tiến lớn và hoàn toàn có thể đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai.

Xin lỗi, nhưng tôi không thể truy cập vào các liên kết hoặc nội dung bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp đoạn văn cần viết lại, tôi sẽ giúp bạn diễn đạt nó bằng câu từ khác mà không thay đổi nội dung.

Cùng Chuyên Mục

JDG đứng trước nguy cơ vắng mặt tại CKTG sau chuỗi trận thất vọng.
ESPORT

JDG đứng trước nguy cơ vắng mặt tại CKTG sau chuỗi trận thất vọng.

JDG có khả năng sẽ không có cơ hội để trả món nợ bị T1 chặn lại trong trận đấu mang tên "Con đường hoàng kim".

ĐTCL Mùa 12: Tìm Hiểu Sức Mạnh Hệ Chiến Binh Qua Bộ Đôi Fiora - Gwen
ESPORT

ĐTCL Mùa 12: Tìm Hiểu Sức Mạnh Hệ Chiến Binh Qua Bộ Đôi Fiora - Gwen

Bộ đôi Fiora và Gwen đang nhận được sự đánh giá tích cực từ nhiều cao thủ trong quá trình thử nghiệm Đấu Trường Chân Lý mùa 12.

"LMHT: Gen.G Đập Tan Kỷ Lục T1, HLV Kim Chia Sẻ Bí Quyết"
ESPORT

"LMHT: Gen.G Đập Tan Kỷ Lục T1, HLV Kim Chia Sẻ Bí Quyết"

Vào chiều 24/7, Gen.G Esports đã giành chiến thắng 2-0 trước OKSavingsBank BRION, qua đó lập nên một kỷ lục mới tại giải đấu LCK.

LMHT 14.15: Aurelion Sol bị nerf nhẹ, Quyền Trượng Bão Tố được buff mạnh
ESPORT

LMHT 14.15: Aurelion Sol bị nerf nhẹ, Quyền Trượng Bão Tố được buff mạnh

Bài viết đề cập đến việc các tướng Pháp Sư đã được điều chỉnh để phù hợp hơn với meta trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 14.15. Đồng thời, một trang bị vốn ít được sử dụng đã nhận được buff mạnh, hứa hẹn sẽ tạo ra sự thay đổi trong lối chơi.

Lehends: “GEN sẽ thua trong một ngày nào đó, chúng tôi không phải là ‘bất khả chiến bại’”
ESPORT

Lehends: “GEN sẽ thua trong một ngày nào đó, chúng tôi không phải là ‘bất khả chiến bại’”

Dù có chiến thắng ngược trước DK, nhưng ngôi sao hỗ trợ của GEN vẫn coi màn trình diễn cuối tuần qua là một thất vọng lớn tại LCK Mùa Hè 2024.

HLE Doran: Nhận năng lượng tích cực từ XIA Junsu, đánh bại T1 là trận đấu đáng nhớ nhất trong 5 năm sự nghiệp.
ESPORT

HLE Doran: Nhận năng lượng tích cực từ XIA Junsu, đánh bại T1 là trận đấu đáng nhớ nhất trong 5 năm sự nghiệp.

Đường trên của đội tuyển LCK vừa có chiến thắng ấn tượng trước T1, trùng thời điểm kỷ niệm 5 năm sự ra mắt của giải đấu chuyên nghiệp này.